Gợi ý 10 cách phối đồ với áo vest nỉ nam lịch lãm nhất cho chàng

29.02.2024
Mục lục (Hiện)

Vào mùa thu đông, chiếc áo vest nỉ nam là sự lựa chọn hoàn hảo cho những quý ông lịch lãm. Áo vest nỉ với phong cách thanh lịch, sang trọng không chỉ giúp giữ ấm mà còn thể hiện được khí chất, đẳng cấp của phái mạnh. Trong bài viết dưới đây, 5S FASHION sẽ bật mí cho bạn 10 cách phối đồ với áo vest nỉ lịch lãm, cuốn hút nhất. 

Tại sao áo vest nỉ nam được nhiều quý ông ưa chuộng?

Những chiếc áo vest - blazer nam làm từ chất liệu vải nỉ không chỉ tạo vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng mà còn đem đến cảm giác thoải mái cho các quý ông. Bởi vì vải nỉ là chất liệu mềm nhẹ, thoáng khí giúp người mặc luôn cảm thấy dễ chịu trong thời gian dài. Đồng thời, áo vest vải nỉ cũng có độ co giãn, khả năng giữ form dáng tốt góp phần tạo nên vẻ ngoài chỉn chu, lịch lãm chuẩn quý ông.  

Với chiếc áo vest nỉ, bạn có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều trang phục, phụ kiện tạo nên nhiều outfit linh hoạt. Cho dù là trong những sự kiện trang trọng hay những buổi đi chơi bình thường, những chiếc áo vest vải nỉ có thể “cân” được một cách hoàn hảo.

Áo vest nỉ nam được nhiều quý ông ưa chuộng

Áo vest nỉ nam được nhiều quý ông ưa chuộng

>> Có thể bạn quan tâm:

TOP 10 cách phối đồ với áo vest nỉ nam sang trọng và lịch lãm nhất

Lịch lãm với áo vest nỉ và quần tây

Sự kết hợp giữa quần tây và áo vest nỉ nam sẽ giúp phái mạnh thể hiện được nét nam tính, mạnh mẽ. Đặc biệt, với set đồ này, bạn nên chọn áo vest và quần tây nam tone sur tone để tổng thể trang phục trông hài hòa và sang trọng hơn. Đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho chàng khi tham gia các sự kiện yêu cầu tính nghiêm túc.

Về phần áo bên trong vest, bạn có thể lựa chọn áo sơ mi, áo phông hoặc polo tùy theo sở thích. Bên cạnh đó, một đôi giày phù hợp cùng các phụ kiện đi kèm như cà vạt, khăn vuông, đồng hồ… sẽ tạo điểm nhấn giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn. 

Áo vest nỉ và quần tây nam

Áo vest nỉ và quần tây nam

Áo vest nỉ nam mix cùng quần jean đầy nam tính

Áo vest nỉ và quần jeans nam là một trong những công thức mix-match được nhiều chàng trai ưa chuộng. Outfit này đem đến vẻ ngoài trẻ trung, phá cách nhưng vẫn đủ lịch sự và nam tính cho các quý ông. Tùy thuộc vào các trường hợp khác nhau như đi làm, hội họp hay tham gia sự kiện mà bạn nên chọn màu sắc quần jean phù hợp.

Một lưu ý nhỏ cho chàng là khi kết hợp 2 item trên, hãy chú ý đến sự hài hòa trong màu sắc trang phục. Không nên chọn những gam màu quá tương phản nhau khiến tổng thể bị lạc quẻ. Ngoài ra, bạn cũng không nên diện quần jean rách trong set đồ này. 

Áo vest nỉ mix cùng quần jean

Áo vest nỉ mix cùng quần jean

Năng động hơn với áo vest nỉ nam kết hợp quần short

Áo vest nam được đánh giá là item thanh lịch, sang trọng, phù hợp cho những sự kiện nghiêm túc. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không thể biến tấu để outfit trông trẻ trung hơn. Và áo vest nỉ nam cùng quần short chính là công thức mix-match trẻ trung, năng động đáng để bạn trải nghiệm.

Thông thường, set đồ này sẽ được kết hợp cùng áo thun và giày sneaker hoặc giày để thêm phần phá cách. Vì đây là phong cách có phần tự do và phóng khoáng, bạn nên hạn chế mix các item như áo sơ mi hoặc giày âu nhé!

Áo vest nỉ kết hợp quần short

Áo vest nỉ kết hợp quần short

Áo sơ mi phối đồ cùng áo vest nỉ thanh lịch

Áo sơ mi cùng áo vest nỉ nam là cặp đôi hoàn hảo đem đến vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế và sang trọng cho nam giới. Set đồ này thường được các quý ông diện vào những sự kiện quan trọng, các buổi họp, gặp gỡ đối tác hoặc đi làm trong môi trường công sở.

Nếu cảm thấy nóng bức, bạn có thể thay sơ mi dài tay thông thường bằng sơ mi cộc tay với chất liệu có độ thấm hút cao. Ngoài ra, do chất liệu vải nỉ nên bạn cần hạn chế phối nhiều layer khiến set đồ trở nên dày cộp và nóng nực. 

Áo sơ mi phối đồ cùng áo vest nỉ

Áo sơ mi phối đồ cùng áo vest nỉ

Kết hợp áo vest nỉ nam và áo thun trẻ trung

Nếu bạn cảm thấy những chiếc sơ mi quá nghiêm túc, cứng nhắc thì tại sao không thử kết hợp áo vest nỉ nam Hàn Quốc cùng áo thun? Đây sẽ là set đồ đơn giản, tiện lợi, ứng dụng được trong nhiều hoàn cảnh như đi chơi, hội họp hay đi làm…

Áo vest nỉ mix cùng áo thun giúp chàng trông trẻ trung, năng động nhưng vẫn không kém phần cuốn hút. Khi diện outfit này, bạn không nên chọn những chiếc áo thun quá rộng. Hãy đảm bảo tổng thể trang phục trông vừa vặn và không bị luộm thuộm. Đồng thời, bạn nên áp dụng nguyên tắc phối màu tương phản để set đồ nổi bật và ấn tượng hơn.  

Kết hợp áo vest nỉ và áo thun

Kết hợp áo vest nỉ và áo thun

Mix áo vest nỉ cùng áo polo nam 

Những chiếc áo polo là sự kết hợp hài hòa giữa vẻ lịch lãm của áo sơ mi và nét trẻ trung của áo thun. Vì vậy, nếu bạn muốn outfit của mình vừa thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn trẻ trung, nhẹ nhàng thì áo polo phối cùng áo vest nỉ nam là lựa chọn phù hợp.

Khi kết hợp hai item trên với nhau, bạn sẽ có ngay set đồ vừa mạnh mẽ, nam tính vừa năng động, sành điệu. Dù bạn sắp đi chơi, đi làm hay tham gia các buổi tiệc, hoạt động ngoài trời… thì set đồ áo polo và áo vest nỉ vẫn giúp giúp bạn luôn nổi bần bật. 

Mix áo vest nỉ cùng áo polo

Mix áo vest nỉ cùng áo polo

Áo vest nỉ và áo len cổ lọ cho mùa đông

Áo vest nỉ nam kết hợp cùng áo len cổ lọ là outfit mùa đông sang trọng, lịch lãm dành cho phái mạnh. Để tổng thể trang phục hài hòa nhất, bạn nên chọn những mẫu áo len có cùng tone màu với áo vest, tốt nhất hãy chọn áo len trơn. 

Khi diện outfit này, bạn hãy kết hợp áo vest cùng quần âu hoặc quần jean. Những chiếc quần jean năng động sẽ giúp bạn luôn thoải mái, tự tin trong những chuyến đi chơi, dạo phố, hẹn hò… Ngược lại, quần âu sẽ đem đến diện mạo tự tin đẳng cấp khi tham gia các buổi tiệc, sự kiện quan trọng. 

Áo vest nỉ và áo len cổ lọ

Áo vest nỉ và áo len cổ lọ

Độc đáo hơn với áo vest nỉ nam và áo hoodie

Áo hoodie là item mang vẻ ngoài trẻ trung, năng động và cá tính. Chính vì vậy mà nhiều người nghĩ việc kết hợp nó cùng áo vest nỉ là điều không thể. Tuy nhiên, 2 item trên hoàn toàn có thể phối đồ với nhau tạo nên outfit cool ngầu, độc đáo. 

Các mix match độc lạ giữa chiếc áo vest nỉ nam Hàn Quốc thanh lịch, tinh tế với chiếc hoodie năng động đậm chất đường phố sẽ mang lại diện mạo ấn tượng cho chàng. Bạn có thể diện outfit này trong môi trường công sở, đi chơi, dạo phố cùng người ấy. Chắc chắn bạn sẽ trông cực kỳ thu hút với vẻ đẹp vừa thanh lịch lại vừa cá tính đấy. 

Áo vest nỉ và áo hoodie

Áo vest nỉ và áo hoodie

Áo vest nỉ nam kết hợp với giày boot cá tính

Áo vest nỉ kết hợp với giày boot là công thức mix-match khá mới mẻ. Tuy nhiên, nếu biết cách phối đồ, chắc chắn bạn sẽ có cho mình vẻ ngoài cực kỳ cá tính và nổi bật. Khi áp dụng công thức này, bạn có thể mặc áo vest nỉ nam cùng áo thun, quần suông ống đứng và một đôi boot gọn gàng.

Một lưu ý nhỏ cho bạn trong outfit này là cách phối hợp màu sắc và phụ kiện. Bạn không nên diện những phụ kiện rườm rà, phức tạp khiến tổng thể set đồ bị rối mắt. Về phần boot, bạn có thể chọn giày boot cổ cao hoặc cổ thấp tùy theo phong cách thời trang và cá tính riêng của mình. 

Áo vest nỉ kết hợp giày boot

Áo vest nỉ kết hợp giày boot

Áo vest nỉ và giày thể thao đầy ấn tượng

Những đôi sneaker thường được xem là biểu tượng của phong cách thời trang năng động, khỏe khoắn. Vì vậy, nếu bạn muốn biến tấu outfit áo vest nỉ nam ấn tượng hơn thì đừng bỏ qua item này. Đặc biệt, sneaker còn là phụ kiện giúp bạn “ăn gian” chiều cao đáng kể đấy!

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều mẫu giày sneaker với đa dạng kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Tùy vào phong cách của bộ trang phục mà bạn nên chọn đôi sneaker phù hợp. Một vài mẫu sneaker thường xuyên được phái mạnh lựa chọn là sneaker basic, sneaker nhiều màu sắc, giày chunky hầm hố…

Áo vest nỉ và giày thể thao

Áo vest nỉ và giày thể thao

Một số lưu ý khi phối đồ với áo vest nỉ nam

Sự hài hòa về màu sắc trang phục

Màu sắc là yếu tố quan trọng tạo nên sự hài hòa cho tổng thể trang phục. Việc lựa chọn gam màu trang phục không có tiêu chuẩn cụ thể. Bạn có thể chọn áo vest nỉ nam với gam màu sáng, trầm hoặc trung tính tùy theo sở thích và màu da của mình.

Tuy nhiên, điều cần lưu ý ở đây là sự kết hợp màu sắc giữa các item khác nhau trong một bộ trang phục. Bạn không nên diện những gam màu tương phản rõ rệt như vàng đen hay đỏ đen… Thay vào đó, hãy chọn những bộ trang phục màu sắc tương đồng, trung tính để có diện mạo lịch lãm và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

Màu sắc trang phục hài hòa

Màu sắc trang phục hài hòa

Lựa chọn kích cỡ áo vest nỉ nam phù hợp

Việc lựa chọn đúng kích cỡ áo vest cũng là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn sở hữu diện mạo chỉn chu, thanh lịch. Khi chọn áo vest nỉ nam, bạn nên chú ý đến các thông số về cân nặng, chiều cao, chiều dài tay, số đo vai… để chọn được mẫu áo vừa vặn. Một chiếc áo vest phù hợp sẽ giúp chàng trông gọn gàng, lịch thiệp, tôn lên những đường nét rắn chắc trên cơ thể. 

Áo vest nỉ vừa vặn

Áo vest nỉ vừa vặn

Nâng cấp trang phục bằng những phụ kiện

Những phụ kiện góp phần tạo điểm nhấn cho trang phục, làm tổng thể trở nên thu hút hơn. Tuy nhiên, việc kết hợp hài hòa giữa trang phục cùng phụ kiện cùng là điều chàng cần hết sức lưu ý. 

Đối với những set đồ gồm 3 item cơ bản như áo vest nỉ nam, áo len, quần jean, bạn có thể mix cùng cặp xách, vòng tay, đồng hồ, kính mắt… Ngược lại, với những set đồ cầu kỳ như áo vest, áo len, sơ mi, quần âu, bạn không nên kết hợp thêm các phụ kiện khác khiến tổng thể trở nên rườm rà, rối mắt. Chỉ một đôi giày âu là đủ trong trường hợp này. 

Kết hợp phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục

Kết hợp phụ kiện tạo điểm nhấn cho trang phục

Lời kết

Qua bài viết trên, 5S FASHION đã gợi ý cho bạn những tips phối đồ cực sành điệu cùng áo vest nỉ nam. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn mix-match tạo nên những set đồ độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn. Ngoài những công thức trong bài viết, bạn cũng có thể thỏa sức sáng tạo theo phong cách thời trang và cá tính riêng của mình. 

5S FASHION - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng