TOP 10+ cách phối màu quần áo để trở nên fashion nhất

23.11.2023
Mục lục (Hiện)

Thời trang hàng ngày không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ mà còn tạo ấn tượng tốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết kết hợp đồ theo bảng phối màu quần áo chuẩn phong cách và cá tính riêng. Vì vậy, 5S Fashion sẽ chia sẻ 10+ cách phối màu quần áo nam chuẩn stylist mà bạn không nên bỏ lỡ.

I. Bảng phối màu quần áo nam được ưa chuộng nhất

Nếu bạn là người yêu thích hội họa, chắc chắn bạn đã nghe đến “Định lý về bánh xe màu sắc” được phát triển bởi nhà khoa học nổi tiếng Isaac Newton. Theo ông, có 3 gam màu chính làm nên Bánh Xe Màu sắc đó là màu đỏ, vàng và xanh lá cây.

Phối đồ theo màu sắc là một nghệ thuật linh hoạt sử dụng các gam màu này và kết hợp chúng với nhau để tạo ra nhiều màu sắc mới. Dựa vào bảng màu phối đồ cho nam, bạn có thể tạo ra những cách phối màu quần áo nam ấn tượng mà gần như tất cả các thương hiệu thời trang đều áp dụng.

Với bảng màu phối đồ tương tự, bạn có thể phối màu theo cách tương phản hoặc sử dụng màu liền kề hoặc phối theo kiểu tam giác, tứ giác. Ví dụ, bạn có thể phối áo màu xanh lá, quần màu kem và giày màu tím theo cách phối màu kiểu tam giác.

Bảng màu phối đồ nam được ưa chuộng nhất

Bảng màu phối đồ nam được ưa chuộng nhất

II. Phương pháp phối đồ nam dựa trên sắc tố da

1. Phối màu quần áo cho nam có làn da trắng

Nếu bạn có làn da nhạt màu và dễ bị tàn nhang hoặc nám khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, thì bạn thuộc nhóm da Pale Skin. Đối với loại da này, bạn nên chọn những bộ trang phục màu trung tính và các tone màu lạnh như xanh olive, xám, be, xanh navy...

Phối màu quần áo theo các tone màu này sẽ không làm đối nghịch với làn da của bạn mà thay vào đó sẽ giúp bạn trở nên tươi tắn hơn. Hơn nữa, bạn tránh những tone màu pastel hoặc gam màu nhạt, vì chúng không chỉ không làm nổi bật màu da mà còn khiến bạn trở nên nhợt nhạt và thiếu sức sống hơn.

Phối màu quần áo cho nam có làn da trắng

Phối màu quần áo cho nam có làn da trắng

2. Phối đồ cho nam có làn da vàng

Đa số đàn ông Việt Nam có làn da vàng, một tone màu ấm và dễ bị rám nắng, có xu hướng ngả vàng hoặc xanh. Nếu bạn có làn da này thì hãy chọn các gam màu nóng và tương phản để phối đồ. Các gam màu này sẽ giúp làn da của bạn trông ít vàng và sẫm hơn.

Bạn nam có làn da vàng có thể thử các gam màu nóng như đỏ, cam, xanh dương hoặc kết hợp các gam màu đậm nóng lạnh trên một bộ trang phục. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng các item có họa tiết sặc sỡ để tăng thêm sự phong phú cho bộ trang phục.

Phối đồ cho nam có làn da vàng

Phối đồ cho nam có làn da vàng

3. Phối đồ cho nam có làn da nâu

Nếu bạn có làn da nâu bánh mật, hơi ngăm thì bạn nên chọn những tone màu ấm như đỏ, nâu cam, hoặc vàng nhạt để phối đồ. Đây là sự lựa chọn phù hợp nhất và cũng là tông màu được ưa chuộng bởi các bạn nam có làn da này để tôn lên vẻ đẹp tự nhiên của mình.

Với tone da này, bạn có thể phối quần áo nam với các tone màu pastel, màu sáng, trung tính hoặc màu trắng. Những gam màu này không chỉ tôn lên làn da khỏe mạnh mà còn giúp bạn trở nên phong cách và lịch lãm hơn.

 Phối đồ cho nam có làn da nâu

 Phối đồ cho nam có làn da nâu

4. Phối đồ cho nam có làn da đen

Tone da đen thường phù hợp cho màu sắc tươi sáng và đậm. Với da đen, bạn có thể phối màu quần áo với trắng, xanh pastel sáng, nâu và đen. Màu đen luôn là sự lựa chọn dễ dàng cho vẻ lịch lãm và đẳng cấp. Bạn có thể phối với bất kỳ item nào như một bộ vest đen, quần âu đen, hoặc áo sơ mi đen đều có thể tạo nên vẻ sang trọng.

Nếu bạn yêu thích phong cách đường phố, bụi bặm, bạn có thể phối màu thời trang quần jean đen kết hợp với một chiếc áo da đen khoác ngoài. Đối với phong cách thư sinh và nhẹ nhàng, bạn có thể kết hợp áo sơ mi trắng với gile khoác ngoài hoặc chiếc áo kaki màu be cùng quần ống rộng để tạo nên vẻ nhẹ nhàng và tinh tế. Đồng thời, đảng phối màu outfit nam này rất thích hợp cho các buổi họp mặt bạn bè, đi chơi,… Bạn có thể cân nhắc phối thêm một đôi giày bata hoặc một đôi giày lười để hoàn thiện phong cách này.

Phối đồ cho nam có làn da đen

Phối đồ cho nam có làn da đen

Có thể bạn quan tâm: Nam da ngăm nên mặc màu gì? Tip phối màu quần áo cho nam da ngăm

III. Một số nguyên tắc phối màu quần áo nam trong thời trang

1.  Nguyên tắc phối quần áo nam theo gam đơn sắc

Nếu bạn là người yêu thích phong cách đơn giản và theo đuổi Minimalism, việc phối màu quần áo đơn sắc sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Điều này không chỉ phù hợp trong nhiều hoàn cảnh khác nhau mà còn tạo nên vẻ lịch sự và thanh lịch, đặc biệt là khi bạn làm việc tại văn phòng.

Để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục, bạn cũng có thể kết hợp các sắc thái đậm nhạt của màu sắc khác nhau như trắng, đỏ sẫm và đỏ gạch. Điều này sẽ giúp tạo ra sự đa dạng và phong phú cho trang phục của bạn.

Nguyên tắc phối quần áo nam theo gam đơn sắc

Nguyên tắc phối quần áo nam theo gam đơn sắc

2. Phối quần áo nam theo gam màu trung tính

Từ người trẻ đến người trung niên, việc phối các gam màu trung tính được xem là phong cách phối màu phổ biến nhất. Bởi vì những trang phục này dễ dàng phối hợp và phù hợp với mọi tình huống và hoàn cảnh. Sự kết hợp của các gam màu trung tính không quá sặc sỡ nhưng vẫn tạo nên vẻ nổi bật và ấn tượng.

Phối quần áo nam theo gam màu trung tính

Phối quần áo nam theo gam màu trung tính

3.  Kết hợp gam màu nóng và lạnh

Màu sắc nóng và lạnh tạo nên sự đối lập đầy ấn tượng, và khi phối hợp chúng cùng nhau, bạn sẽ tạo ra một set đồ độc đáo cho riêng mình. Sự tương phản giữa màu nóng và màu lạnh không chỉ bổ sung mà còn tạo ra sự cân bằng hoàn hảo, giúp trang phục trở nên hài hòa và nổi bật.

Tuy nhiên, khi chọn trang phục, bạn cần chú ý đến việc cân nhắc giữa hai gam màu này. Màu sáng không nên quá chói lóa, vì điều đó có thể làm cho trang phục trở nên khó chịu và gây "nhức mắt" cho người nhìn. Do đó, khi kết hợp hai gam màu này, hãy chú ý và biết cách điều chỉnh sao cho chúng hòa hợp với nhau một cách tinh tế!

Kết hợp gam màu nóng và lạnh

Kết hợp gam màu nóng và lạnh

4. Phối đồ nam theo nguyên tắc phối màu tương phản

Nguyên tắc phối màu tương phản đơn giản là kết hợp các màu đối diện nhau trên bánh xe màu sắc. Những màu này chính là màu tương phản, giúp tạo ra một set đồ nổi bật, rực rỡ. Bên cạnh đó, các màu tương phản còn bổ sung màu sắc cho nhau, làm cho tổng thể set đồ trở nên hài hoà hơn.

Các cặp màu tương phản thường được lựa chọn trong phối màu quần áo thời trang như: Xanh dương – Vàng cam; Xanh lục – Đỏ; Tím – Vàng…

Nắm rõ nguyên tắc phối màu tương phản này sẽ giúp bạn dễ dàng phối đồ hơn. Sự kết hợp độc đáo giữa các màu đối lập nhưng lại cuốn hút, hài hoà và đầy bất ngờ.

Phối đồ nam theo nguyên tắc phối màu tương phản

Phối đồ nam theo nguyên tắc phối màu tương phản

5. Nguyên tắc phối màu quần áo nam theo từng hoàn cảnh

5.1. Phối màu trang phục cho môi trường văn phòng

Trong môi trường làm việc, điều quan trọng khi phối trang phục là sự nghiêm túc và chuyên nghiệp. Nếu bạn mới bắt đầu công việc và chưa quen với văn hóa công ty, hãy chọn những gam màu đơn giản như đen, trắng, xám, ghi... Những màu này nhẹ nhàng và phù hợp với hầu hết các doanh nghiệp.

5.2. Chọn gam màu phù hợp cho dự tiệc

Trong những bữa tiệc như đám cưới, sinh nhật, dạ hội, hay tiệc liên hoan, bạn có thể thoải mái thể hiện phong cách và tinh thần lịch sự của mình. Một số gam màu thường được ưa chuộng cho các dịp này bao gồm:

  • Màu trắng tinh khôi
  • Sắc đen sang trọng và huyền bí
  • Màu đỏ quyến rũ
  • Sắc xanh tươi mát
  • Màu vàng nổi bật
  • Gam bạc trang nhã và thanh lịch

Nguyên tắc phối màu quần áo nam theo từng hoàn cảnh

Nguyên tắc phối màu quần áo nam theo từng hoàn cảnh

6. Phối màu quần áo mùa đông

Để tạo ra sự ấm áp và thời trang trong mùa đông, trang phục màu đen là lựa chọn tối ưu nhất. Màu đen có khả năng hấp thụ nhiệt tốt nhất, giúp giữ ấm cơ thể và tạo cảm giác thoải mái. Ngoài ra, màu đen cũng dễ dàng phối hợp với các trang phục khác.

  • Màu xám ghi là một sắc màu trầm của mùa đông. Bạn có thể kết hợp màu xám ghi với các gam màu pastel ngọt ngào. Kết hợp hồng pastel với xám ghi để tạo nên vẻ đẹp thanh lịch cổ điển.
  • Màu camel, một sắc màu không được ưa chuộng nhưng rất phù hợp vào mùa đông. Sắc màu camel cổ điển kết hợp với màu cam đất sẽ làm dịu đi sự lạnh lẽo của mùa đông.
  • Màu rượu vang, một sắc màu sang trọng và thời thượng. Sự sang trọng từ người mặc phản ánh rõ nét. Kết hợp màu rượu vang với màu đen, trắng hoặc kem sẽ tạo ra vẻ thanh lịch và sang trọng hơn.
  • Màu xanh rêu, một sắc màu thanh lịch, bí ẩn như bức tranh vẻ đẹp của khu rừng xanh ngàn năm cổ kính. Màu xanh rêu từng được xem là màu sành điệu và thời trang. Kết hợp màu quần áo này sẽ tạo ra vẻ đẹp đầy đam mê và gợi cảm.

Phối màu quần áo mùa đông

Phối màu quần áo mùa đông

7. Phối màu quần áo mùa hè

Khi nói đến mùa hè, chúng ta sẽ liên tưởng ngay đến sự tươi mới và năng động. Đương nhiên, phái đẹp luôn muốn diện những gam màu tươi sáng nhất như màu xanh dương và xanh lá. Đây là hai gam màu rất phù hợp cho các cô gái trong những ngày hè nóng bức. Không thể bỏ qua những gam màu cho một mùa hè sôi động và tươi mới hơn:

  • Màu xanh dương: Luôn dẫn đầu trong bảng màu thời trang mùa hè. Chọn những chiếc váy tay bồng màu xanh biển để có chuyến du lịch thú vị và mát mẻ. Hoặc diện một chiếc áo xanh dương trễ vai, váy bay bổng trong làn gió biển cùng cát trắng, nắng vàng. Chỉ nghĩ tới cũng thấy tâm trạng vô cùng thư giãn và thoải mái.
  • Màu trắng: Sắc trắng kinh điển, tinh khôi như ánh mặt trời. Luôn là sự lựa chọn của những cô nàng, dễ phối đồ và không kén màu da. Màu trắng được ưa thích vì mang lại cái nhìn thanh khiết cho người mặc. Bản phối đem đến sự nhẹ nhàng, trong sáng khiến bạn trở nên vô cùng bắt mắt.
  • Màu pastel: Các tông màu pastel thường mang lại cảm giác ngọt ngào, bay bổng. Với sắc màu nhẹ nhàng này, đây luôn là lựa chọn hàng đầu cho các cô nàng sành điệu.
  • Màu xanh lục: Là gam màu trẻ trung và đầy năng động. Ngoài ra, màu này cũng dễ phối đồ, không kén màu da.

 Phối màu quần áo mùa hè

 Phối màu quần áo mùa hè dành cho nam giới

IV. Những lưu ý khi phối màu quần áo nam giới

1. Không nên phối đồ quá 3 màu sắc trên trang phục

Hạn chế việc sử dụng quá 3 màu sắc trên một bộ trang phục để tránh làm trang phục trở nên rối mắt và khó nhìn. Tập trung vào việc chọn một màu chính và kết hợp với một hoặc hai màu phụ sẽ giúp trang phục vẫn nổi bật mà không làm mất đi sự cân đối.

2. Cân nhắc chọn màu đen và trắng khi không biết phối gì

Khi không biết mặc gì, hãy chọn màu đen và trắng. Hai màu sắc cơ bản này dễ kết hợp và mang đến vẻ tinh tế và thời trang cho bất kỳ trang phục nào. Màu đen và trắng cũng mở ra nhiều khả năng sáng tạo về phụ kiện và bạn có thể linh hoạt thay đổi cách phối đồ để tạo ra nhiều phong cách khác nhau. Nếu muốn thêm sự sống động, bạn có thể tích hợp một màu thứ ba như đỏ, xanh, hoặc vàng để tạo sự cân đối và sự nổi bật. Tóm lại, màu đen, trắng là 2 màu không chỉ giúp bạn giải quyết vấn đề "không biết mặc gì" mà còn mang lại phong cách thời trang bất kể hoàn cảnh.

Những lưu ý khi phối màu quần áo nam giới

Những lưu ý khi phối màu quần áo nam giới

V. TOP 10+ cách phối đồ nam theo màu sắc với từng loại trang phục

Để có một outfit hoàn hảo, không chỉ cần phối hợp màu sắc và items mà còn cần phải chú ý đến sắc tố da tự nhiên của mình. Mỗi người có sắc tố da khác nhau, và cần phải chọn màu quần áo phù hợp theo quy tắc cụ thể.

Bảng hướng dẫn phối màu quần áo 

Bảng hướng dẫn phối màu quần áo 

1. Phối đồ với màu xám thanh lịch dành cho nam giới

Để tạo outfit thời thượng với quần tây màu xám, bạn có thể tham khảo một số gợi ý phối đồ sau đây. Nếu bạn yêu thích phong cách thời trang đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ hiện đại, phối quần tây xám cùng áo thun trắng/đen là một gợi ý phù hợp.

Ngoài ra, để tạo ra một outfit trang trọng và lịch sự, bạn có thể phối quần tây xám với áo sơ mi trắng. Đây là một cách phối đồ đơn giản nhưng vẫn rất sang trọng và thời thượng.

Bộ trang phục này không chỉ phù hợp để mặc khi đi chơi cùng bạn bè, mà còn có thể được sử dụng trong môi trường công sở. Bên cạnh đó, việc phối áo blazer cùng tông màu với quần và giày thể thao sẽ làm cho bộ trang phục của bạn trở nên thời thượng và phong cách hơn rất nhiều.

Phối đồ với quần tây màu xám.

Phối đồ với quần tây màu xám

Màu xám mang đến sự thanh lịch và tinh tế, và có thể dễ dàng phối hợp với nhiều màu sắc khác. Sự kết hợp giữa màu xám với các màu trung tính như xanh nhạt, đen, trắng để tạo nên phong cách lịch sự, nhã nhặn và thanh lịch mà không cần phải quá phô trương. Chỉ cần kết hợp áo thun xám với quần jean hoặc quần tây màu đen, bạn đã có một outfit phù hợp cho cả việc đi chơi hay đi làm.

Cách mix này tạo ra một bộ trang phục tinh tế và thanh thoát mà không cần phải quá phức tạp. Đây là một trong những cách phối đồ đẹp dành cho nam giới, mang lại sự tiện lợi và sẽ khiến bạn hài lòng.

Áo màu xám nên phối với quần màu gì?

Phối đồ với màu xám dành cho nam giới

2. Phối đồ đen huyền bí dành cho nam giới

Quần tây đen với thiết kế thanh lịch, sang trọng và huyền bí là item không thể thiếu trong bộ sưu tập của bạn nếu muốn tạo nên một bộ outfit lịch lãm hơn. Trong tất cả các màu sắc, màu đen được xem là gam màu phù hợp với hầu hết các màu sắc còn lại.

Để bộ trang phục trở nên hoàn hảo hơn, bạn có thể kết hợp quần tây nam đen với áo thun hoặc áo sơ mi đen, trắng hoặc xanh dương. Cách phối đồ tương phản này sẽ giúp cho bạn năng động và tươi tắn suốt cả ngày dài.

 Quần tây màu đen phối với áo màu nào?

Quần tây màu đen mặc với áo gì?

Áo thun đen là một item dễ phối đồ và có thể làm nổi bật hầu hết những tông màu khác. Trong những ngày không biết mặc gì, bạn có thể chọn một chiếc áo thun đen dáng basic kết hợp với quần jeans hoặc quần kaki sáng màu.

Ngoài ra, áo thun đen cũng dễ phối cùng quần short trong những ngày hè nóng bức. Để outfit trở nên năng động hơn, đừng quên chọn một đôi giày sneaker màu trắng để tạo sự hài hòa cho toàn bộ trang phục.

 Phối đồ với áo thun màu đen

 Phối đồ với áo thun màu đen

Để có một bộ trang phục hoàn hảo, thanh lịch, bạn có thể thử kết hợp áo sơ mi đen cùng quần kaki hoặc quần tây có màu trung tính như đen, xám, trắng,… Theo nguyên tắc phối đồ nam, đen và xám là hai tông màu nằm gần nhau trong bánh xe màu sắc, vì vậy khi kết hợp áo sơ mi đen với quần xám sẽ tạo nên bộ trang phục vừa nổi bật, vừa thanh lịch, tinh tế.

Ngoài ra, việc kết hợp hai gam màu đối lập trắng và đen sẽ giúp bạn trở nên cá tính, mạnh mẽ hơn. Bộ trang phục này vừa thể hiện sự đẳng cấp, lịch lãm vừa thể hiện nét hiện đại và tinh tế.

 Áo sơ mi màu đen phối với quần gì?

 Áo sơ mi màu đen phối với quần gì?

3. Phối đồ nam với màu nâu

Trang phục với tone màu nâu vàng mang hơi hướng retro cổ điển, tạo nên cảm giác hoài niệm và tinh tế cho người mặc. Các chàng trai trẻ hiện nay rất ưa chuộng cách phối màu này, tạo nên một xu hướng thời trang nhẹ nhàng nhưng không kém phần nổi bật.

Để phối đồ với các item màu nâu, bạn nên chọn các loại trang phục có màu trắng, nâu hoặc màu xanh của denim. Khi kết hợp gam màu này cùng với màu nâu sẽ tạo nên một bộ trang phục thời trang và tinh tế, phù hợp với nhiều dáng người từ cao đến thấp, từ gầy cho đến mũm mĩm.

Phối đồ nam với màu nâu

Màu nâu phối với màu nào?

4. Cách phối đồ với quần màu be

Màu be hay màu beige là một tone màu xám nhạt có ánh vàng. Đây là một tone màu nhạt được ưa chuộng trong các xu hướng thời trang gần đây. Để tạo ra outfit đẹp mắt với quần màu be, các chàng trai có thể kết hợp cùng áo thun hoặc áo sơ mi đơn sắc.

Kết hợp quần tây màu be với áo thun trắng, xanh, đỏ, hoặc đen sẽ tạo ra một set đồ không chỉ tinh tế mà còn thanh lịch, phù hợp cho cả công việc và dạo phố. Ngoài ra, bạn cũng có thể phối quần tây màu be cùng một chiếc áo khoác jean màu xanh đậm để tạo nên phong cách phóng khoáng và cá tính hơn. Đây là một outfit dành cho những bạn trẻ yêu thích sự năng động và trẻ trung.

Cách phối đồ với quần màu be

Cách phối đồ với quần màu be

5. Phối đồ với áo màu kem nam

Áo màu kem là lựa chọn hoàn hảo để tạo nên vẻ đẹp tinh tế và thanh lịch. Bạn có thể kết hợp áo sơ mi hoặc polo kem với quần âu đen hoặc màu sáng/dark khác để tạo ra một phong cách đơn giản và lịch sự. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp áo sơ mi màu be với quần kaki đậm hoặc đen để tạo nên một phong cách năng động và bụi bặm. Đối với những dịp quan trọng, bạn có thể chọn giày da đen. Bộ trang phục này phù hợp cho mọi dịp từ tiệc tối, đám cưới, cuộc họp đến đi chơi hàng ngày.

Phối đồ với áo màu kem nam

Phối đồ với áo màu kem nam

6. Phối đồ màu trắng lịch lãm, điển trai

Một cách phối màu thời trang hiệu quả với áo sơ mi trắng nam tính và đa dụng là kết hợp với quần tối màu hoặc màu trung tính. Bạn có thể chọn quần tây, quần kaki hoặc quần jean để phối cùng áo sơ mi trắng. Bộ trang phục này sẽ giúp bạn trông thật điển trai và lịch lãm.

Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn sang trọng cho phong cách thời trang của mình, hãy kết hợp áo sơ mi trắng với áo blazer hoặc bộ suit lịch lãm. Phong cách này thường được ưa chuộng trong các dịp quan trọng như đám cưới, hội họp và sự kiện lớn.

Phối màu với áo sơ mi màu trắng

Phối màu với áo sơ mi màu trắng

Quần nam màu trắng là một lựa chọn phổ biến và được nhiều chàng trai ưa chuộng để phối đồ. Để tạo điểm nhấn và phong cách độc đáo, việc phối màu thời trang rất quan trọng. Một cách phổ biến và hiệu quả là chọn áo có màu sắc tương phản với màu trắng để làm nổi bật cả bộ trang phục. Bạn có thể chọn áo màu xanh rêu, đỏ, xanh da trời hoặc đơn giản nhất là màu đen để tạo điểm nhấn cho trang phục.

Quần màu trắng phối với áo màu gì nam?

Phối đồ màu trắng lịch lãm, điển trai

7. Phối đồ với màu xanh mới mẻ, năng động

Quần jean nam màu xanh nhạt là lựa chọn phù hợp với tất cả màu da, đặc biệt là với những bạn nam có làn da ngăm. Mẫu quần này tôn da rất hiệu quả, đặc biệt khi kết hợp với áo cùng tone màu hoặc các màu trung tính như màu be, màu đen, màu nâu sẽ làm cho làn da của người mặc trở nên sáng hơn rõ rệt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể phối đồ theo màu sắc với áo khoác bomber tối màu để kết hợp cùng quần jean nam. Cách phối hợp này sẽ tạo nên một bộ trang phục ấn tượng, giúp người mặc trở nên nam tính và mạnh mẽ. Nếu muốn tạo điểm nhấn, bạn có thể kết hợp cùng mũ lưỡi trai, các phụ kiện như đồng hồ, dây chuyền bạc to, đặc biệt là giày sneaker thể thao năng động để set đồ trở nên phong cách và cuốn hút hơn.

Quần jean màu xanh phối với áo màu gì?

Quần jean màu xanh phối với áo màu gì?

Khi phối quần jean xanh đậm, bạn có thể kết hợp với áo sơ mi, áo thun có tone màu nhạt hoặc trung tính như trắng, xám, xanh nhạt để tạo nên cách phối màu thời trang đơn giản và an toàn nhưng vẫn không bao giờ lỗi thời. Outfit này phù hợp khi đi làm, đi chơi hoặc tham dự sự kiện.

Nếu bạn yêu thích phong cách cool ngầu và bụi bặm, hãy phối quần jean xanh đậm với áo khoác bomber màu tối. Đừng quên kết hợp với một đôi giày sneaker màu trắng để tạo nên một set đồ thời trang và ấn tượng hơn.

Nên phối quần gì khi mặc áo màu xanh nhạt?

Nên phối quần gì khi mặc áo màu xanh nhạt?

Áo màu xanh nhạt là một lựa chọn phổ biến với thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang đến vẻ lịch lãm và sang trọng. Khi kết hợp áo thun polo màu xanh nhạt với quần màu đen, sẽ tạo ra sự tương phản giữa hai màu sắc, giúp bạn trông thon gọn và thể hiện gu thời trang cá tính và mạnh mẽ.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp áo màu xanh nhạt cùng quần màu trắng, một xu hướng thịnh hành của nhiều loại trang phục nam. Mix áo thun xanh dương với một chiếc quần short kaki màu trắng sẽ giúp bạn trở nên nhẹ nhàng và tinh tế. 

Nên phối quần gì khi mặc áo màu xanh nhạt?

Phối đồ với màu xanh mới mẻ, năng động

8. Mix đồ với item màu xanh navy

Màu xanh navy, hay còn gọi là xanh tím than, thuộc dạng màu tối. Đây là một cách phối màu thời trang được rất nhiều bạn nam yêu thích vì dễ dàng phối đồ và tôn da. Để phối màu sắc xanh navy trong trang phục nam, bạn có thể kết hợp áo thun hoặc quần tây màu đen. Sự kết hợp này tạo nên một phong cách mạnh mẽ và lịch lãm.

Một bộ trang phục gồm áo thun xanh navy kết hợp với quần short màu đen sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người yêu thích phong cách thời trang cơ bản. Hoặc nếu cần phải đi sự kiện hoặc đi làm, bạn có thể chọn sơ mi xanh navy phối cùng quần tây đen. Với trang phục này, vẻ ngoài của bạn sẽ trở nên thanh lịch và chỉn chu hơn nhiều.

 Mix đồ với item màu xanh navy

 Mix đồ với item màu xanh navy

9. Phối đồ với màu hồng dành cho các chàng trai lịch lãm

Áo nam màu hồng pastel mang đến vẻ nhẹ nhàng và đơn giản. Khi kết hợp thời trang với áo thun nam màu hồng, bạn nên chọn những item màu trung tính như trắng, đen, xám, ghi để tạo sự hài hòa.

Đặc biệt, việc phối đồ nam màu hồng sẽ rất phù hợp khi kết hợp cùng quần chinos hoặc quần jean năng động. Điều này sẽ tạo nên vẻ nhẹ nhàng và lịch lãm cho các bạn nam yêu thích phong cách đơn giản. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến việc chọn gam màu phù hợp với tông màu da của mình, đặc biệt là nếu bạn có làn da ngăm.

Áo màu hồng phối với quần màu gì nam?

Phối đồ với màu hồng dành cho các chàng trai lịch lãm

Tham khảo: Màu hồng phối với màu gì? 8+ cách mix đồ màu hồng thu hút nhất

10. Cách phối đồ với màu đỏ

Màu đỏ là một trong những tone màu được sử dụng nhiều trong thời trang. Có nhiều sắc độ đỏ khác nhau được phân chia dựa trên độ đậm nhạt, sắc thái của màu, chẳng hạn như đỏ tươi, đỏ đô, đỏ đất, đỏ nâu, đỏ mận,... Tuy nhiên, đây là tone màu dễ dùng và không quá kén da, do đó hầu hết các loại màu đỏ đều có thể kết hợp với các gam màu khác như xanh nhạt, ghi, trắng, nâu sáng, đen,...

Khi phối áo thun đỏ với quần jean xanh, bạn sẽ trông nổi bật hơn và da cũng được tôn lên. Nếu bạn chưa biết áo thun đỏ phối với quần màu gì thì có thể chọn quần jean màu đen hoặc quần kaki màu xám hoặc trắng. Để chọn giày phù hợp với outfit này, bạn nên ưu tiên những đôi giày thể thao màu trắng, năng động.

Cách phối đồ với áo màu đỏ

Cách phối đồ với áo màu đỏ

11. Cách phối đồ với màu vàng trẻ trung

Những chiếc áo thun màu vàng thiết kế trẻ trung, năng động sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè nóng bức. Bạn có thể tạo ra một outfit thời trang hoàn hảo bằng cách kết hợp áo thun màu vàng với quần short kaki màu trắng hoặc quần jean xanh nhạt. Đây là cách phối đồ trẻ trung, tươi sáng và tràn đầy năng lượng cho một ngày mới. Bạn có thể diện outfit này khi đi biển hoặc dã ngoại vào mùa hè, đều rất phù hợp.

Phối quần gì với áo màu vàng?

Cách phối đồ với màu vàng trẻ trung

12. Cách phối đồ với màu xanh rêu

Áo màu xanh rêu thường được kết hợp với quần màu trắng, xanh jean, đen hoặc các gam màu sáng khác để tạo nên cách phối màu thời trang cực kỳ thu hút. Sự kết hợp này mang đến sự trẻ trung, khỏe khoắn cho các bạn nam mà không hề tạo cảm giác chững chạc.

Bạn có thể áp dụng cách phối đồ nam với áo khoác xanh rêu bằng cách mix ba màu: xanh rêu, trắng và đen với nhau. Để outfit trở nên ấn tượng hơn, bạn có thể thử phối áo thun trắng đơn giản cùng áo khoác bomber xanh rêu. Đừng quên kết hợp với quần chinos đen và giày sneaker cùng màu để hoàn thiện outfit.

Cách phối đồ với áo khoác màu xanh rêu

Cách phối đồ với màu xanh rêu

Bài viết trên đây đã gợi ý cho bạn TOP 10+ cách phối màu quần áo nam phóng khoáng và thời thượng giúp bạn trở nên sành điệu, năng động và khỏe khoắn hơn. Hy vọng rằng những gợi ý từ 5S Fashion về cách sử dụng bảng phối màu quần áo giúp bạn tự tin hơn trong việc lựa chọn trang phục hàng ngày.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>>> Xem Thêm:

Biên tập: Võ Hoài Yến Nhi
Đã thêm vào giỏ hàng!