Bỏ túi các style thời trang nam dẫn đầu xu hướng bạn đã biết?

30.09.2023
Mục lục (Hiện)

Các style thời trang nam dẫn đầu xu hướng 2023 là gì? Bạn đã biết cách mix match chuẩn chỉnh bắt kịp xu hướng chưa? Hãy cùng 5S FASHION tìm hiểu về những phong cách thời trang hot nhất năm qua bài viết dưới đây nhé!

Phong cách cổ điển - Classic Style

Classic Style là một trong các style thời trang nam kinh điển, mang đến cho phái mạnh vẻ ngoài sang trọng, tinh tế và lịch sự. Phong cách cổ điển thường tập trung vào sự đơn giản trong tổng thể outfit nhưng vẫn đảm bảo nét thời trang và hoàn hảo trong mỗi chi tiết. Phong cách Classic ưu tiên sử dụng những gam màu trung tính như đen, trắng, nâu, xám, xám tro và xanh navy… 

Classic Style là một trong các style thời trang nam kinh điển

Classic Style là một trong các style thời trang nam kinh điển

Với Classic Style, các item trang phục được ứng dụng thường có kiểu dáng cổ điển, chẳng hạn như áo sơ mi, vest, quần Tây nam, áo blazer hoặc trench coat. Chất liệu vải cao cấp cùng đường nét cắt may tỉ mỉ là những yếu tố quan trọng làm nên “vẻ đẹp classic” chuẩn chỉnh. 

Các phụ kiện đi kèm trong outfit classic cũng mang những nét đơn giản, tinh tế đặc trưng. Chẳng hạn như cà vạt, thắt lưng, nơ, đồng hồ cổ điển, giày oxford. Những chi tiết tuy nhỏ nhưng chất lượng đã đóng vai trò quan trọng giúp phong cách này thêm hoàn hảo. 

Tối giản với Minimalism Style

Trong các style thời trang nam dẫn đầu xu hướng hiện nay, Minimalism Style mang đậm dấu ấn riêng bởi sự đơn giản, gọn gàng với những đường cắt may tối giản. Chất vải mềm mịn, nhẹ nhàng, co dãn là sự lựa chọn hàng đầu cho phong cách này. Vì vậy, một số items thường xuất hiện trong Minimalism Style là áo phông trơn, áo len, quần jeans cơ bản hoặc áo khoác dạ thiết kế đơn giản. 

Minimalism Style tối giản

Minimalism Style tối giản

Đối với phụ kiện, phong cách Minimalism cũng tập trung vào sự tinh tế, sắc sảo. Thông thường, những outfit theo phong cách này không phối hợp cùng quá nhiều phụ kiện. Chỉ cần một vài chi tiết nhỏ như dây lưng, đồng hồ loại mỏng và túi xách đơn giản là đã đủ khiến tổng thể trở nên hoàn thiện. Và màu sắc của phụ kiện cũng cần khớp với tông màu chủ đạo của set đồ. 

Phong cách Smart Casual đơn giản nhưng lịch lãm

Smart Casual là sự kết hợp hài hòa giữa đơn giản và lịch lãm tạo nên diện mạo nam tính, cuốn hút nhưng vẫn rất thoải mái. Đây là một trong các style thời trang nam phổ biến thường được áp dụng cho những dịp không quá trang trọng như gặp gỡ bạn bè, hẹn hò hoặc đi làm trong môi trường không quá khắt khe về trang phục. 

Smart Casual là một trong các style thời trang nam phổ biến

Smart Casual là một trong các style thời trang nam phổ biến

Đối với phong cách Smart Casual, bạn có thể kết hợp cả sự trang nhã lẫn thoải mái vào một outfit. Chẳng hạn, bạn có thể diện một chiếc sơ mi màu trơn kết hợp cùng quần jeans và một đôi giày da (hoặc sneakers). Item có chất liệu linen, cotton hay sợi tổng hợp là sự lựa chọn thích hợp cho phong cách này. 

Formal Style đầy lịch lãm

Trong Formal Styles, những items lịch lãm như vest, quần âu, áo sơ mi nam, giày âu luôn được ưu tiên. Màu sắc phổ biến trong phong cách này thường là những gam màu trung tính như đen, trắng, xám hoặc xanh navy. Những đặc điểm này tạo nên vẻ sang trọng và thanh lịch cho tổng thể outfit. Đặc biệt, phong cách Formal chú trọng vào form dáng và các đường cắt may để tôn lên vẻ đẹp chuyên nghiệp, cuốn hút của phái mạnh.

Formal Style đầy lịch lãm

Formal Style đầy lịch lãm

Phụ kiện là chi tiết không thể thiếu trong mỗi outfit Formal Styles. Các phụ kiện phổ biến có thể kể đến như nơ, cà vạt, đồng hồ cổ điển, ghim cài áo, thắt lưng và túi xách. Những phụ kiện này cần được lựa chọn tỉ mỉ để phù hợp với trang phục nhất và tạo điểm nhấn tinh tế cho cả tổng thể. Có thể nói, Formal Styles là một trong các style thời trang nam ấn tượng nhất dành cho những quý ông lịch lãm. 

Hoài niệm cùng phong cách Vintage

Nhắc đến tên các style thời trang nam nổi bật, các chàng trai chắc chắn không nên bỏ qua Vintage. Phong cách Vintage được lấy cảm hứng từ xu hướng thời trang trong những thập kỷ trước. Đặc trưng của Vintage là sự tái hiện lại từ kiểu dáng, hoa văn đến phong cách của những bộ trang phục cổ điển. Trong phong cách thời trang Vintage, màu sắc thường thiên về sự nhẹ nhàng, có chút hoài niệm như gam màu pastel, vàng nhạt, kem hoặc nâu vintage.

Hoài niệm cùng phong cách Vintage

Hoài niệm cùng phong cách Vintage

Phong cách Vintage ưu tiên sử dụng những chất liệu thiên nhiên như cotton, len, lụa, da. Từng đường cắt may tỉ mỉ đến form dáng của trang phục Vintage đều mang đậm nét cổ điển và duyên dáng của giai đoạn trước. Vì vậy, Vintage là một trong các style thời trang nam cổ điển rất đáng để trải nghiệm. 

Hippie Style - Phong cách của sự tự do

Hippie Style là một trong các style thời trang nam vô cùng độc đáo được lấy cảm hứng từ trào lưu văn hóa Hippie trong những thập niên 60, 70 của thế kỷ trước. Đây là style đặc trưng của những người trẻ tuổi mang trong mình tinh thần tự do, yêu thiên nhiên và phản đối các giới hạn của xã hội. Những items phong cách Hippie thường mang những nét đặc trưng riêng, ví dụ như áo gile nhiều màu sắc, quần jeans rách…

Hippie Style - Phong cách của sự tự do 

Hippie Style - Phong cách của sự tự do

Màu sắc sử dụng trong phong cách Hippie thường là những gam màu tự nhiên và tươi sáng như cam, xanh lá, nâu và vàng nắng. Chất liệu làm nên phong cách này cũng đến từ thiên nhiên như len, cotton, gấm và denim. Đường nét cắt may của Hippie Style mang form dáng rộng rãi, thoải mái, tạo sự tự do, phóng khoáng cho người mặc.

Phụ kiện là chi tiết không thể bỏ qua trong mỗi outfit Hippie. Những phụ kiện như kính râm nhiều màu sắc, dây chuyền bản lớn, vòng cổ, túi xách đan thủ công được kết hợp để tạo vẻ đẹp tự do pha chút hoang dã cho phái mạnh. 

Thời trang du mục Bohemian Style

Bohemian Style mang vẻ đẹp tự do và thảnh thơi của trào lưu văn hóa Bohemian trong giai đoạn trước. Các items Bohemian Style thường là những chiếc quần bò rách, áo gile có hoa văn đặc sắc… Màu sắc phổ biến của phong cách Bohemian là những gam màu tự nhiên, trung tính như nâu, cam, xanh lá, màu đất. Vật liệu sử dụng trong phong cách này cũng mang đậm dấu ấn thiên nhiên như cotton, len, ren, da và lụa. 

Thời trang du mục Bohemian Style

Thời trang du mục Bohemian Style

Trong Bohemian Style, phụ kiện là phần không thể thiếu. Phụ kiện phong cách Bohemian khá khác biệt so với các style thời trang nam khác, có thể kể đến như dải đầu, khăn choàng, vòng cổ lớn, vòng tay, túi xách có hoa văn hoặc được thêu thùa tỉ mỉ. Chính các phụ kiện này đã phần nào tạo nên vẻ đẹp tự do, gợi cảm cho các anh chàng theo đuổi phong cách Bohemian. 

Sporty Style - Phong cách thể thao năng động

Các trang phục phong cách Sporty thường được thiết kế với chất liệu co giãn, thoáng mát, tạo sự thoải mái cho người mặc. Một số items phổ biến có thể kể đến như áo phông, áo hoodie, quần legging và quần jogger… Màu sắc phổ biến được dùng trong Sporty Style là các gam màu nổi bật như trắng, đỏ, xanh dương và neon. 

Sporty Style - Phong cách thể thao năng động

Sporty Style - Phong cách thể thao năng động

Điểm nổi bật của phong cách Sporty so với các style thời trang nam khác là sự kết hợp hài hòa giữa trang phục thể thao và phụ kiện thời trang. Giày thể thao, kính râm, nói baseball hay túi xách thể thao là những phụ kiện thường được sử dụng trong những bộ outfit của phong cách này. 

Normcore - Phong cách thời trang độc đáo

Yếu tố quan trọng làm nên outfit Normcore chuẩn chỉnh chính là sự thoải mái và tính ứng dụng cao. Các trang phục Normcore thường có thiết kế đơn giản, thân thiện với người mặc như áo sơ mi, áo phông, quần jeans và giày thể thao. Màu sắc chủ yếu được sử dụng trong style này là những gam màu trung tính như đen, trắng, xám, xanh navy.

Normcore - Phong cách thời trang độc đáo

Normcore - Phong cách thời trang độc đáo

Không giống các style thời trang nam khác, đặc trưng của phong cách Normcore là sự đơn giản và tương phản. Các items Normcore thường chú trọng vào chất liệu, đường nét cắt may và chất lượng hơn là những hoa văn hay chi tiết phức tạp. Đặc biệt, Normcore không theo đuổi xu hướng thời trang mới nhất mà tập trung tạo dựng phong cách cá nhân ấn tượng và thoải mái trong style hằng ngày của phái mạnh. 

Phong cách thời trang cổ điển Hipster

Hipster Style là sự giao thoa giữa các style thời trang nam cổ điển và với những chi tiết hiện đại, tạo nên một diện mạo độc đáo. Các chàng trai theo đuổi phong cách Hipster thường lựa chọn items vintage hoặc mang phong cách cổ điển như áo sơ mi dáng dài, quần jeans cạp cao, áo vest, áo khoác da. Màu sắc chủ đạo trong style này là những gam màu trung tính và màu sắc tự nhiên. 

Phong cách thời trang cổ điển Hipster

Phong cách thời trang cổ điển Hipster

Phụ kiện là chi tiết không thể thiếu trong mọi outfit mang phong cách Hipster. Những phụ kiện được ứng dụng nhiều trong phong cách này là kính mắt cổ điển, mũ fedora, túi xách, thắt lưng da, đồng hồ cổ điển. 

Active Casual - Phong cách thời trang linh hoạt

Active Casual là một trong các style thời trang nam linh hoạt, phù hợp cho mọi hoạt động thường ngày, từ đi chơi, hẹn hò đến các hoạt động thể thao nhẹ nhàng. Phong cách này tạo cho các chàng trai vẻ năng động, thoải mái mà vẫn thể hiện được phong cách cá nhân ấn tượng của mình. 

Active Casual - Phong cách thời trang linh hoạt

Active Casual - Phong cách thời trang linh hoạt

Với Active Casual, bạn có thể lựa chọn những trang phục phổ biến như áo phông, hoodie, quần jogger, giày thể thao và những phụ kiện như kính râm, nón. Màu sắc phổ biến trong các kiểu style thời trang nam này là những gam màu trung tính như trắng, đen, xám kết hợp cùng một số màu sắc tươi sáng tạo điểm nhấn cho tổng thể. 

Preppy Style - Phong cách học sinh, sinh viên

Preppy Style là một trong các style thời trang nam phổ biến được nhiều học sinh, sinh viên áp dụng. Phong cách thời trang này mang vẻ đẹp truyền thống, lịch sự làm toát lên khí chất cổ điển và nghiêm túc của phái mạnh.

Preppy Style - Phong cách học sinh, sinh viên

Preppy Style - Phong cách học sinh, sinh viên

Với Preppy Style, các chàng trai có thể lựa chọn những items như áo polo, áo sơ mi, blazer, quần chinos, giày moccasin hoặc oxford. Màu sắc chủ đạo của phong cách Preppy thường là những gam màu trung tính như trắng, vàng, đỏ, xanh navy kết hợp cùng các họa tiết kẻ sọc hoặc họa tiết chữ L.

Hy vọng các style thời trang nam dẫn đầu xu hướng 2023 mà 5S FASHION vừa chia sẻ sẽ giúp các chàng trai có thể định hình phong cách của mình. Để biết thêm nhiều thông tin, tin tức thời trang nam khác, bạn hãy theo dõi website của 5S FASHION nhé!

“ 5S FASHION - Thời trang cho nam giới”.

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng