10 cách phối đồ với quần baggy cho người lùn nam đẹp và thời trang

04.07.2024
Mục lục (Hiện)

Bạn là nam giới có chiều cao khiêm tốn nhưng vẫn muốn sở hữu phong cách thời trang sành điệu và cá tính cùng quần baggy? Trong bài viết này, 5S Fashion sẽ chia sẻ với bạn 10 cách phối quần baggy cho người lùn nam đẹp và thời trang, giúp bạn dễ dàng biến hóa phong cách và luôn tự tin tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

Người lùn nên mặc quần baggy gì? 

Là một chàng trai có chiều cao khiêm tốn, bạn hoàn toàn có thể "ăn gian" chiều cao và sở hữu phong cách thời trang ấn tượng với những chiếc quần baggy. Dưới đây là một số loại quần baggy ‘’over hợp’’ với chàng chân ngắn: 

Quần baggy dài

Quần baggy dài là lựa chọn lý tưởng cho những chàng trai có chiều cao khiêm tốn bởi khả năng che đi khuyết điểm và "ăn gian" chiều cao hiệu quả. Đặc biệt, những mẫu quần baggy dài có độ dài tới mắt cá chân hoặc chớm mắt cá chân sẽ giúp kéo dài đôi chân một cách trực quan, tạo cảm giác thon gọn và cao ráo hơn cho người mặc.

Quần baggy dài là lựa chọn lý tưởng cho những chàng trai có chiều cao khiêm tốn

Quần baggy dài là lựa chọn lý tưởng cho những chàng trai có chiều cao khiêm tốn

Quần baggy ống rộng

Bên cạnh quần baggy dài thì quần baggy ống rộng cũng là items thời trang người lùn không nên bỏ qua. Quần baggy ống rộng có thể che đi những khuyết điểm ở phần chân như chân cong, chân ngắn hoặc đùi to. Kiểu dáng rộng rãi giúp tôn lên những ưu điểm của cơ thể và che đi khuyết điểm một cách tinh tế. Tuy nhiên, bạn cần chú ý chọn quần có độ rộng vừa phải để không phải ‘’bơi’’ trong set đồ nhé!

Quần baggy ống rộng cũng là items thời trang người lùn không nên bỏ qua

Quần baggy ống rộng cũng là items thời trang người lùn không nên bỏ qua

Quần baggy xếp ly

Quần baggy xếp ly hiện đang là một xu hướng thời trang, mang lại vẻ ngoài hiện đại và phong cách cho người mặc. Loại quần này có phần cạp cao giúp kéo dài phần thân trên, tạo cảm giác cao ráo và thon gọn hơn; các đường xếp ly dọc theo chiều dài ống quần giúp tạo hiệu ứng thon gọn cho đôi chân. Quần baggy xếp ly xứng đáng là item "must-have" trong tủ đồ của những chàng trai có chiều cao khiêm tốn.

Quần baggy xếp ly hiện đang là một xu hướng thời trang

Quần baggy xếp ly hiện đang là một xu hướng thời trang

Cách phối quần baggy cho người lùn phù hợp với từng dáng người

Là một món đồ thời trang quen thuộc và linh hoạt, quần baggy luôn được các tín đồ thời trang ưa chuộng bởi sự thoải mái, dễ phối đồ và khả năng che đi khuyết điểm cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, để mặc đẹp với quần baggy, đặc biệt là đối với những chàng trai có chiều cao khiêm tốn, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc phối đồ phù hợp với từng dáng người cụ thể. Chi tiết như sau: 

Dáng người hình chữ A

Dáng người chữ A có đặc vai rộng, eo thon, hông nhỏ, tạo nên đường cong cơ thể quyến rũ. Tuy nhiên, phần hông nhỏ có thể khiến cơ thể trông mất cân đối. Vì thế, người có dáng hình chữ A nên chọn quần baggy cạp cao, kết hợp với áo thun ôm sát hoặc áo sơ mi bó sát để tôn lên ưu điểm bờ vai rộng và eo thon, đồng thời tạo sự cân đối cho phần hông.

Người có dáng hình chữ A nên chọn quần baggy cạp cao

Người có dáng hình chữ A nên chọn quần baggy cạp cao

Dáng người hình chữ V

Dáng người này sở hữu vòng eo thon gọn và đôi chân dài, tạo nên sự thanh mảnh và nhẹ nhàng. Sở hữu phần vai hẹp và hông rộng nên có thể khiến cơ thể trông mất cân đối. Nếu sở hữu dáng người hình chữ V, các chàng trai hãy sắm ngay cho mình chiếc quần baggy ống rộng để tạo sự cân đối cho cơ thể. Kết hợp với áo thun cổ thuyền hoặc áo sơ mi cổ rộng là sẽ có ngay set đồ thời trang rồi đó. 

 Nếu sở hữu dáng người hình chữ V, hãy sắm ngay cho mình chiếc quần baggy ống rộng

Nếu sở hữu dáng người hình chữ V, hãy sắm ngay cho mình chiếc quần baggy ống rộng

Dáng người hình chữ O

Người có dáng hình chữ O thường có phần bụng lớn hơn so với vai, ngực và hông. Trong trường hợp này, bạn nên chọn quần baggy có độ dài tới mắt cá chân tối màu giúp che đi khuyết điểm vòng eo và hông, tạo cảm giác thon gọn hơn. Kết hợp với áo thun ôm sát hoặc áo sơ mi bó sát để tôn lên ưu điểm vòng 1 và tạo đường cong cơ thể chữ S. Tránh chọn quần baggy có họa tiết quá to hoặc màu sắc quá sặc sỡ sẽ khiến bạn trông mập hơn nhiều đấy!

Dáng người hình chữ O nên chọn quần baggy có độ dài tới mắt cá chân tối màu

Dáng người hình chữ O nên chọn quần baggy có độ dài tới mắt cá chân tối màu 

Gợi ý cách phối quần baggy cho người lùn thời trang nhất

Là một tín đồ thời trang, bạn không thể bỏ qua những chiếc quần baggy - item "must-have" trong tủ đồ bởi sự thoải mái, dễ phối đồ và khả năng che đi khuyết điểm cơ thể hiệu quả. Tuy nhiên, để mặc đẹp với quần baggy, đặc biệt là đối với những bạn có chiều cao khiêm tốn, cần lưu ý một số nguyên tắc phối đồ thông minh để "hack" chiều cao một cách hiệu quả nhất.

Đơn giản với cách phối quần baggy với áo thun cho người lùn

Mở đầu là cách phối đồ theo phong cách đơn giản giữa quần baggy với áo thun cho các chàng trai có chiều cao khiêm tốn. Với cách phối này, các bạn có thể diện ra ngoài đi dạo, đi học, đi chơi cùng bạn bè đều phù hợp. 

Đơn giản với cách phối quần baggy với áo thun cho người lùn

Đơn giản với cách phối quần baggy với áo thun cho người lùn

Bạn nên ưu tiên cạp cao để kéo dài đôi chân và tạo cảm giác thon gọn hơn. Hoặc chọn ống suông rộng vừa phải để che đi khuyết điểm chân và tạo sự cân đối cho cơ thể. Bạn có thể tham khảo cách mix quần baggy form rộng màu đen với áo thun trơn màu trắng. Mix thêm chiếc khăn choàng cổ nhỏ hay đồng hồ kim loại basic sẽ giúp set đồ có điểm nhấn và sành điệu hơn. Set đồ này sẽ thêm phần hoàn hảo nếu bạn đi đôi giày boot cao gót hay đôi giày sandal đế cao.  

Phối quần baggy với áo thun và áo sơ mi khoác ngoài

Quần baggy, áo thun và áo sơ mi khoác ngoài là ba item basic quen thuộc, dễ phối đồ và được nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Tuy nhiên, để set đồ này trở nên hoàn hảo và giúp bạn "hack" chiều cao hiệu quả, bạn nên chú ý lựa chọn quần baggy có tone màu tối như đen, xám, nâu, v.v… Áo thun bên trong thì ưu tiên chọn áo có kiểu dáng bó sát, có thể là áo thun trơn hoặc có chút hoa văn nhỏ.

Phối quần baggy với áo thun và áo sơ mi khoác ngoài

Phối quần baggy với áo thun và áo sơ mi khoác ngoài

Với set đồ này, áo sơ mi khoác ngoài chính là item làm làm điểm nhấn cho trang phục. Vì thế, bạn cần chọn áo có màu tươi sáng hơn hoặc có họa tiết độc đáo để set đồ không đơn điệu, mang lại sự lịch lãm và sang trọng. Ví dụ, bạn có thể mix quần baggy màu xanh navy với áo thun trơn trắng, khoác ngoài là chiếc áo sơ mi có họa tiết sọc trắng đen. Hoặc phá cách hơn với cách phối quần baggy màu beige với áo thun họa tiết và áo sơ mi khoác ngoài màu nổi như vàng, cam, xanh lá, v.v…

Mặc quần baggy với áo cardigan

Mặc quần baggy với áo cardigan tuy khá đơn giản nhưng lại toát lên vẻ đẹp hiện đại, lịch thiệp, sang trọng. Set đồ này phù hợp để mặc trong những ngày đông giá lạnh để đi chơi, đi ăn cùng bạn bè, người thân. 

Mặc quần baggy với áo cardigan

Mặc quần baggy với áo cardigan

Hãy thử mix chiếc quần baggy form rộng tối màu với chiếc áo khoác cardigan len có tone màu pastel. Bên trong có thể mặc thêm áo tank top ôm body hoặc áo thun nam đơn giản tùy ý. Đối với giày, bạn có thể chọn giày thể thao để mang lại sự năng động và thoải mái hoặc giày lười để tăng thêm sự sang trọng và lịch lãm cho trang phục. Một vài phụ kiện khác khá hợp gu để bạn mix với set đồ này là nón len, mũ lưỡi trai, dây chuyền da vintage, v.v...

Mix quần baggy theo phong cách layer với áo khoác phao và áo gile

Phong cách layer là một trong những cách phối đồ được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng. Phong cách này không chỉ giúp thể hiện cá tính riêng của người mặc mà còn thể hiện sự am hiểu của họ trong cách phối đồ. 

Mix quần baggy theo phong cách layer với áo khoác phao và áo gile

Mix quần baggy theo phong cách layer với áo khoác phao và áo gile

Bạn hãy thử kết hợp quần baggy, áo gile và áo khoác phao cùng tông màu hoặc sử dụng các gam màu trung tính như trắng, be, đen, xám,... để tạo nên nét đẹp thanh lịch và nhẹ nhàng. Hoặc bạn hoàn toàn có thể sử dụng một item có màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn cho trang phục. Ví dụ: áo gile màu đỏ, áo khoác phao màu xanh navy,... Hạn chế sử dụng họa tiết quá to hoặc rườm rà trên cả ba item vì dễ khiến bạn trông mập và rối mắt hơn. 

Mặc quần baggy với áo khoác bomber dù

Sự kết hợp giữa quần baggy và áo khoác bomber dù là lựa chọn hoàn hảo cho những ai yêu thích phong cách năng động, trẻ trung và muốn che đi khuyết điểm về chiều cao. Khi chọn quần baggy, hãy lựa chọn những chiếc quần có độ rộng vừa phải, không quá bó sát nhưng cũng không quá rộng để tôn lên sự thanh lịch và thoải mái. Màu sắc của quần nên là các tone màu sáng hoặc trung tính để dễ dàng phối hợp với áo khoác.

Mặc quần baggy với áo khoác bomber dù

Mặc quần baggy với áo khoác bomber dù

Áo khoác bomber dù thường có kiểu dáng thể thao và năng động, bạn có thể chọn màu sắc từ cơ bản như đen, xám, xanh navy đến những màu sắc bắt mắt như đỏ, xanh lá cây tùy theo sở thích và sự kiện sẽ tham dự. Để hoàn thiện outfit, hãy kết hợp với giày sneakers hoặc giày boots để mang đến sự cá tính và năng động cho toàn bộ trang phục. 

Ấm áp với các mix quần baggy với áo sweater

Khác với áo hoodie, áo sweater ‘’chiều lòng’’ các chàng trai bởi thiết kế đơn giản nhưng vẫn mang lại khả năng giữ ấm cơ thể hiệu quả.  Chọn áo sweater có kiểu dáng đơn giản và màu sắc tối giản như trơn, có thể là màu trắng, xám, hoặc đen. Ngoài ra, áo sweater đơn giản giúp tạo điểm nhấn cho outfit mà không phá vỡ sự cân bằng về tỷ lệ của tổng thể trang phục. 

 ́m áp với các mix quần baggy với áo sweater

Ấm áp với các mix quần baggy với áo sweater

Ví dụ, bạn hãy thử diện set đồ quần baggy nâu với áo sweater màu beige có họa tiết hoa lá nhỏ nhắn cùng đôi giày sneaker trắng đơn giản để đi dạo phố. Hoặc thời trang hơi với những phụ kiện phá cách như vòng đeo tay da nâu, đôi giày da nâu để biến hóa thành chàng trai đậm chất ‘’hoài niệm’’, vintage. 

Sành điệu với cách phối quần baggy và áo len

Những chiếc áo len có kiểu dáng hiện đại trở thành một trong những items thời trang được giới trẻ săn đón. Sự kết hợp giữa quần baggy và áo len mang đến một phong cách sành điệu và thoải mái đặc trưng của thời trang hiện đại. 

Sành điệu với cách phối quần baggy và áo len

Sành điệu với cách phối quần baggy và áo len

Quần baggy có form dáng rộng rãi nên không chỉ giúp tạo sự thoải mái mà còn là điểm nhấn cho outfit. Bằng cách lựa chọn cách mix màu sắc và phụ kiện phù hợp, bạn có thể tạo ra những set đồ linh hoạt, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ công việc đến dạo phố hay các buổi tiệc đơn giản.

Mặc quần baggy theo phong cách layer với áo sơ mi dài tay và áo gile

Khi bạn muốn tạo nên một outfit đẳng cấp và thời trang với quần baggy, hãy áp dụng phong cách layering bằng cách kết hợp quần baggy cùng áo sơ mi nam dài tay và áo gile. Trước tiên, hãy chọn một chiếc quần baggy có kích thước vừa vặn, độ rộng thoải mái, và có màu sắc trung tính như đen, xanh navy hoặc xám để dễ dàng phối đồ. 

Mặc quần baggy theo phong cách layer với áo sơ mi dài tay và áo gile

Mặc quần baggy theo phong cách layer với áo sơ mi dài tay và áo gile

Tiếp theo, mặc một chiếc áo sơ mi dài tay, có thể là áo sơ mi trắng hoặc áo sơ mi kẻ sọc để thêm phần thanh lịch và gọn gàng. Sau đó, khoác thêm một chiếc áo gile bên ngoài, có thể chọn áo gile len hoặc áo gile có chất liệu cotton nhẹ nhàng để tạo điểm nhấn và tăng khả năng giữ ấm cho cơ thể. Hoàn thiện bộ trang phục bằng cách thêm một đôi giày sneakers hoặc giày lười để tạo sự thoải mái và năng động. Phong cách layer này không chỉ giữ ấm mà còn tạo nên vẻ ngoài thời trang, hiện đại và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Lịch lãm với quần baggy và áo vest

Thông thường, các chàng trai đều chọn quần tây để mix với áo vest để tham dự những sự kiện sang trọng. Tuy nhiên, giờ đây các bạn có thể lựa chọn một chiếc quần baggy thời trang mặc chung với áo vest để tạo nên một phong cách vừa trẻ trung vừa sành điệu. 

Lịch lãm với quần baggy và áo vest

Lịch lãm với quần baggy và áo vest

Bạn có thể mix đồ theo phong cách tone sur tone như áo vest xanh navy với quần baggy xanh navy. Hoặc muốn nổi bật hơn thì hãy thử ngay cách phối đồ color-block với sự kết hợp táo bạo giữa các màu sắc rực rỡ, đối lập nhau. Nếu bạn muốn cảm giác thoải mái hãy chọn cho mình một đôi giày lười da. Còn nếu trở thành một quý ông thực thụ thì hãy mang đôi giày tây bóng loáng nhé!

Quần baggy trơn màu với áo khoác form dài

Cuối cùng, 5S Fashion muốn giới thiệu đến các bạn cách mix quần baggy trơn màu với áo khoác form dài. Trong set đồ này, các chàng trai tựa như những oppa Hàn Quốc bước ra từ những thước phim tình lãng mạn. Hãy chọn ngay cho mìnm một chiếc quần baggy trơn màu với chất liệu vải mềm mại và có độ rủ tự nhiên, giúp tạo nên vẻ thanh lịch và phóng khoáng. 

Quần baggy trơn màu với áo khoác form dài

Quần baggy trơn màu với áo khoác form dài

Kết hợp với một chiếc áo khoác form dài có chất liệu cao cấp như len, dạ hoặc trench coat để tạo sự sang trọng. Màu sắc của áo khoác nên hài hòa hoặc tạo sự tương phản nhẹ nhàng với quần baggy để tạo điểm nhấn tinh tế. Bên trong, bạn có thể mặc một chiếc áo len mỏng hoặc áo sơ mi đơn giản. 

Hoàn thiện outfit bằng một đôi giày boots hoặc giày sneakers, và thêm một chiếc túi xách thời trang để tăng thêm phần phong cách. Phong cách này không chỉ mang lại vẻ ngoài thanh lịch, hiện đại mà còn đảm bảo sự thoải mái cho người mặc trong mọi hoàn cảnh

Kết bài

Với 10 cách phối đồ với quần baggy cho người lùn nam được chia sẻ trong bài viết này, hy vọng bạn đã có thêm nhiều ý tưởng mới mẻ để biến hóa phong cách và tự tin khẳng định bản thân. Hãy nhớ rằng, thời trang là không có giới hạn, hãy sáng tạo và thử nghiệm nhiều cách phối đồ khác nhau để tìm ra phong cách phù hợp nhất đối với bản thân. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm những thông tin và mẹp hay về thời trang nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng