Denim on denim là gì? Tips phối đồ denim on denim chưa từng hết HOT

31.03.2024
Mục lục (Hiện)

Denim on denim là xu hướng thời trang hot-hit vào những thập niên 60 của thế kỷ trước. Trong thời gian gần đây, Denim on denim outfit đang dần trở lại và trỗi dậy mạnh mẽ, trở thành trào lưu được mọi tín đồ thời trang đón nhận. Với nét đẹp bụi bặm, phóng khoáng, xu hướng này đem đến diện mạo cá tính, giúp người mặc bộc lộ phong cách cá nhân mạnh mẽ. 

Vậy Denim on denim là gì? cách mix-match trang phục như thế nào? Hãy cùng 5S FASHION tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Denim on denim là gì?

Giới thiệu về chất liệu Denim

Vải denim là chất liệu có thành phần bao gồm sợi cotton dày và chắc, sợi twill tạo ra những sọc chéo nhỏ trên bề mặt vải. Loại vải này thường được sử dụng để bọc các sản phẩm như tấm đệm, vòm xe ngựa tại Pháp vào thế kỷ 18. Ban đầu, nó có tên gọi là "serge de Nîmes", sau này bị rút gọn thành “denim”.

Chất liệu Denim dần trở nên phổ biến hơn từ khi Jacob Davis và Levi Strauss sử dụng nó để thiết kế nên chiếc quần jeans nam đầu tiên vào cuối thế kỷ 19. Denim thường có gam màu xanh indigo, tuy nhiên bạn vẫn có thể tìm thấy nhiều màu sắc khác như trắng, xanh nhạt… 

Vải denim

Vải denim

Ưu điểm của chất vải này là độ bền cao, khả năng chống rách tốt, phù hợp để sử dụng cho các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, denim cũng có thể co giãn ở mức độ vừa phải, tùy thuộc vào thành phần và cấu trúc sợi vải. 

Denim on denim là gì?

Denim on denim là sự kết hợp giữa nhiều loại trang phục, phụ kiện chất liệu denim. Cách mix-match trang phục này giúp bạn tạo nên set đồ cực sành điệu và dẫn đầu xu hướng.

Denim on denim bắt đầu xuất hiện vào khoảng thế kỷ 19, qua những bộ trang phục ấn tượng của công nhân đường sắt, thợ mỏ và cao bồi. Vào thời kỳ đầu, chất liệu denim với tính chất dày dặn, bền bỉ, thoáng khí đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của những “khách hàng đầu tiên”. Vì họ thường xuyên làm việc trong môi trường nặng nhọc nên denim là sự lựa chọn tối ưu.

Thỉnh thoảng, Denim on denim style được xem là một trong những quy tắc bất thành văn của thời trang. Nếu nằm lòng các bí quyết mix-match, chắc chắn bạn sẽ tạo nên một set đồ cực kỳ lôi cuốn với phong cách ấn tượng. 

Phong cách Denim on denim

Phong cách Denim on denim

Để tạo nên Denim on denim outfit hoàn hảo, bạn cần cân bằng tất cả các yếu tố từ kiểu dáng, màu sắc đến các phụ kiện. Cuối cùng, đừng quên thể hiện thần thái, sự tự tin khi xuất hiện trước đám đông để luôn tỏa sáng với các phối đồ này nhé!

Denim on denim style - xu hướng chưa bao giờ lỗi mốt

Denim on denim style là một trong những xu hướng thời trang được yêu thích ở cả thị trường bình dân, trung cấp hay cao cấp. Tuy nhiên, điểm thu hút nhất của công thức này phải kể từ câu chuyện về sự ra đời của nó. 

Từ những năm 1800, những người thuộc tầng lớp thấp trong xã hội rất ưa chuộng loại vải denim bởi giá thành rẻ, độ bền cao. Đến khoảng năm 1950, denim thực sự có bước chuyển mình ngoạn mục khi tạo ra sức lan tỏa ảnh hưởng đến cả nền văn hóa đương đại, nhất là thị trường thời trang luôn luôn có sự biến động. Hình ảnh nổi tiếng nhất vào giai đoạn này là những chàng cao bồi với vẻ ngoài bụi bặm nhưng vẫn phong trần, lãng tử. Họ thường sử dụng denim cho các trang phục hàng ngày. 

Denim on denim trong thời trang cổ điển

Denim on denim trong thời trang cổ điển

Thời gian sau đó, vào khoảng thập niên 70 - 80, Denim on denim đã phủ sóng khắp làng thời trang nhờ sự lăng xê của nhiều ngôi sao điện ảnh nổi tiếng thế giới. Một số item điển hình nhất trong giai đoạn này là quần jean, áo khoác denim, áo sơ mi nam denim, quần short, T-shirt… Và đặc biệt, sự trở lại của style double denim vào những năm 2000 đã trở thành bước đệm vững chắc đưa double Denim hot-hit trở lại trong làng thời trang. 

Xu hướng double denim hot hit hiện nay

Xu hướng double denim hot hit hiện nay

Phân biệt sự khác nhau giữa denim và Jean?

Hai khái niệm jeans và denim thường bị nhầm lẫn với nhau vì đều có liên quan đến chiếc quần jeans. Mọi người dùng hai từ ngữ này thay thế cho nhau mà không hiểu rõ nghĩa thực sự của chúng. 

Trên thực tế, tất cả những chiếc quần jean đều làm từ chất liệu denim và có thể gọi là quần denim. Tuy nhiên, không phải tất cả quần chất liệu denim đều là quần jeans. Nói cách khác, quần jeans được may từ vải denim.

Trong khi đó, vải denim là loại vải thô dùng để may các trang phục, phụ kiện như túi xách, váy, áo sơ mi và áo khoác jacket. Những loại trang phục này không hẳn được gọi là jeans. 

Denim và jeans là hai khái niệm khác nhau

Denim và jeans là hai khái niệm khác nhau

TOP 8 tips phối đồ denim on denim 2024 cực HOT cho nam giới

Lựa chọn những gam màu có thể che khuyết điểm

Gam màu của trang phục denim có thể tôn vóc dáng người mặc nhưng cũng có thể làm lộ ra nhiều khuyết điểm hình thể. Vì vậy, khi mix-match theo phong cách Denim on denim, bạn cần lưu ý đến việc lựa chọn màu sắc. 

Những item màu sáng sẽ thu hút sự chú ý của mọi người vào thân hình của bạn. Ngược lại, màu sắc tối hơn sẽ giúp bạn trông thon gọn, che đi khuyết điểm cơ thể. Tùy theo vóc dáng của mình mà bạn có thể chọn công thức phù hợp. 

Lựa chọn màu sắc trang phục denim on denim phù hợp với vóc dáng

Lựa chọn màu sắc trang phục denim on denim phù hợp với vóc dáng

Ưu tiên sự đơn giản

Chất liệu denim mang màu sắc phóng khoáng, hơi hướng cổ điển. Nếu kết hợp cùng quá nhiều phụ kiện cầu kỳ, bạn đã vô tình khiến tổng thể trang phục trông rườm rà, phá vỡ tinh thần tự do mà denim mang lại. Thay vào đó, hãy giữ sự đơn giản cho set đồ Denim on denim men của mình. 

Denim on denim outfit đơn giản

Denim on denim outfit đơn giản

Phối đồ với cùng kiểu wash denim

Không thể phủ nhận rằng công thức mix match trang phục denim hai hoặc nhiều gam màu có thể tạo điểm nhấn nổi bật cho set đồ của bạn. Tuy nhiên, bạn cũng không nên bỏ qua bản phối cơ bản giữa các món đồ denim cùng tone màu và kiểu wash. Sự kết hợp giữa chúng sẽ tạo nên tổng thể hài hòa, vừa mang nét cổ điển nhưng cũng không kém phần tinh tế. 

Phối đồ wash denim

Phối đồ wash denim

Táo bạo hơn với những màu sắc nổi bật

Nếu chỉ mới bắt đầu với Denim on denim, bạn có thể chưa biết những sắc độ màu xanh của chất liệu này. Vì vậy, hãy bắt đầu với những tone màu denim hoàn toàn tương phản nhau. Chẳng hạn, bạn có thể kết hợp quần jean đen với áo sơ mi nam denim tạo nên outfit cực ngầu, mang nét hoài cổ đúng chất double denim. 

Lựa chọn màu sắc nổi bật cho set đồ denim on denim

Lựa chọn màu sắc nổi bật cho set đồ denim on denim

Trải nghiệm thiết kế denim sờn, rách hoặc tua rua

Đừng cố hạn chế phong cách của mình với những item chỉn chu, hoàn thiện. Bạn hãy thử phá bỏ khuôn khổ bằng trang phục denim cách điệu như vải sờn, rách hoặc tua rua… Những chi tiết này sẽ làm cho outfit của bạn thêm phần cá tính, bụi bặm và mới mẻ. 

Trang phục denim rách hoặc tua rua

Trang phục denim rách hoặc tua rua

Kết hợp thêm các phụ kiện sang trọng

Người ta thường gắn trang phục denim với phong cách đường phố cá tính, bụi bặm và phóng khoáng. Tuy nhiên, theo xu hướng hiện đại, thời trang thì không có giới hạn. Trong outfit Denim on denim, bạn hoàn toàn có thể kết hợp thêm một vài phụ kiện sang trọng, lịch lãm. 

Đối với phụ nữ, phụ kiện có thể là màu son đỏ quyền lực hoặc đôi giày statement cao gót đầy cá tính. Trong trang phục phái mạnh, bạn cũng có thể thử mix cùng áo blazer đen công sở, đồng hồ da hoặc giày âu cổ điển. Phụ kiện có thể đắt tiền hoặc không nhưng chúng sẽ giúp bạn sở hữu vẻ ngoài sang trọng, ấn tượng hơn.  

Kết hợp cùng giày âu cổ điển

Kết hợp cùng giày âu cổ điển

Phối hợp phụ kiện một cách thông minh

Phụ kiện là yếu tố không thể thiếu giúp bộ trang phục của bạn trông hoàn thiện và ấn tượng hơn. Tuy nhiên, vì trang phục denim vốn đã cá tính, nổi bật nên bạn cần cẩn thận khi chọn phụ kiện phối đồ với chất liệu này. Những phụ kiện như giày, túi, mũ bằng vải denim nếu không được mix - match tinh tế sẽ phá hủy outfit của bạn. Vì vậy, hãy thử nghiệm các món phụ kiện cơ bản trước để thật sự hiểu cách sử dụng phụ kiện chất liệu denim. 

Kết hợp phụ kiện một cách thông minh là bí quyết cho outfit denim on denim 2024

Kết hợp phụ kiện một cách thông minh là bí quyết cho outfit denim on denim 2024

Hạn chế tham khảo phong cách cao bồi

Khi áp dụng công thức phối đồ Denim on denim, nhiều người sẽ liên tưởng đến hình ảnh của anh chàng cao bồi điển trai, phóng khoáng miền viễn tây. Tuy nhiên, nếu áp dụng theo đó sẽ khiến bạn cứng nhắc như một bức tranh treo tường phiến diện. Vì vậy, hãy tránh xa các phụ kiện mang chất cao bồi như mũ cao bồi, dây đeo cổ thắt bằng móc, giày boot,... khiến outfit của bạn kém hoàn hảo.  

Bạn nên hạn chế tham khảo phong cách cao bồi khi mix match denim on denim style

Bạn nên hạn chế tham khảo phong cách cao bồi khi mix match denim on denim style

Những thương hiệu quần áo denim HOT nhất hiện nay

V-SixtyFour

V-SixtyFour là thương hiệu thời trang denim cao cấp chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng cao, thiết kế độc đáo, sáng tạo. Tôn chỉ hoạt động của thương hiệu này là sự tự do và phóng khoáng, với mong muốn người mặc có thể tự tin thể hiện cá tính của mình. Mỗi sản phẩm của V-SixtyFour như một nhịp cầu đưa giới trẻ trở về văn hóa Đông Dương cổ điển, ấn tượng.

Tại V-SixtyFour, bạn có thể tìm thấy mọi trang phục từ chất liệu denim. Bên cạnh đó, thương hiệu còn áp dụng công nghệ hiện đại như laser, nhuộm khô, wash công nghệ cao, ozone… đem đến trải nghiệm tinh tế cho người mặc. Với những trang phục chất liệu denim tại V-SixtyFour, bạn có thể tự do mix-match trang phục đúng chất Denim on denim

Trang phục V-SixtyFour

V-SixtyFour - thương hiệu quần áo denim on denim 

Thông tin chi tiết

  • Địa chỉ: https://v64.vn/pages/he-thong-cua-hang-v-sixtyfour 
  • HOTLINE: 028.6681.9890
  • Website: https://v64.vn/ 
  • Facebook: https://www.facebook.com/v64.vn 

Copper Denim

Copper Denim là thương hiệu thời trang hoạt động theo phong cách truyền thống nhưng vẫn mang đến sự mới mẻ và sức sáng tạo dồi dào. Với sự hiểu biết sâu sắc cùng niềm đam mê đặc biệt với denim, thương hiệu đã tận dụng mọi lợi thế của chất liệu về độ dày, độ bền, khả năng thích ứng. Đồng thời, các sản phẩm vẫn giữ được form dáng, chất liệu nguyên vẹn sau quá trình sản xuất. 

Copper Denim được tạo ra dành cho những ai đam mê sự độc đáo, cá tính trong trang phục denim. Hầu hết các sản phẩm đều hướng đến phong cách đường phố, làm toát lên vẻ ngoài bụi bặm, cá tính của người mặc. Ngoài ra, Copper Denim còn sản xuất một số phụ kiện denim, giúp các tín đồ thời trang dễ dàng trải nghiệm trang phục Denim on denim.

Trang phục Copper Denim

Copper Denim - thương hiệu quần áo denim on denim 

Thông tin chi tiết

  • Địa chỉ:
    • 351/20A Lê Văn Sỹ, Phường 13, Quận 3, HCM
    • 158/10 Nguyễn Công Trứ, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1, HCM
  • HOTLINE: 039 537 7939
  • Website: https://copperdenim.vn/ 
  • Facebook: https://www.facebook.com/copperthebrand 

ICONDENIM

Nhắc đến những thương hiệu thời trang chất liệu denim đáng tin cậy, bạn không nên bỏ qua ICONDENIM. Thương hiệu này hoạt động với tinh thần “Sẵn sàng trong mọi khoảnh khắc”. Điều này cùng được thể hiện qua phong cách thiết kế, quy trình sản xuất của ICONDENIM. Theo đánh giá của nhiều khách hàng, gu thời trang tại đây được đánh giá cao với những sản phẩm đơn giản, năng động và cá tính.

Những chiếc quần jean là mặt hàng bán chạy nhất tại cửa hàng ICONDENIM. Điều này là nhờ vào ưu điểm bền, đẹp của sản phẩm, mang đến vẻ ngoài mạnh mẽ, nam tính cho người mặc. Đặc biệt, dòng sản phẩm Smart Jeans của ICONDENIM đã đánh dấu bước tiến bộ trong lĩnh vực thời trang denim. 

Trang phục ICONDENIM

 ICONDENIM - thương hiệu quần áo denim on denim 

Thông tin chi tiết

  • HOTLINE: 028 7306 6060
  • Website: https://icondenim.com/ 
  • Facebook: https://www.facebook.com/icondenimvn 

Jeans Style

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ chuyên về thời trang chất liệu denim thì Jeans Style chính là sự lựa chọn lý tưởng. Các sản phẩm quần áo tại Jeans Style luôn được đánh giá cao về chất lượng cũng như mẫu mã, kiểu dáng. Dù bạn theo phong cách đường phố, cá tính hay thời thượng, thương hiệu này đều có những sản phẩm tương ứng với nhu cầu của bạn.

Jeans Style luôn cập nhật bộ sưu tập của mình theo xu hướng hiện đại, mang đến những sản phẩm trendy cho khách hàng. Nếu muốn được tư vấn và trải nghiệm dịch vụ tốt nhất, bạn có thể đến trực tiếp cửa hàng Jeans Style. Nhân viên tại đây sẽ giúp bạn lựa chọn trang phục hoặc có thể là phối đồ theo công thức Denim on denim ấn tượng. 

Trang phục Jeans Style

Jeans Style - thương hiệu quần áo denim on denim 

Thông tin chi tiết

  • Địa chỉ: 55 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội
  • HOTLINE: 098 325 46 57
  • Website: https://quanjeandep.com  
  • Facebook: https://www.facebook.com/JeansStyleVN 

Lời kết

Qua bài viết vừa rồi, 5S FASHION đã chia sẻ cho bạn những TIPS diện trang phục Denim on denim đẹp, phong cách nhất. Bạn hãy áp dụng ngay các mẹo phối đồ trên để có cho mình bộ trang phục ưng ý nhé! Và đừng quên theo dõi 5S FASHION để cập nhật thêm những xu hướng thời trang hot-hit.

5S FASHION - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng