Đi Cần Thơ mặc gì? Gợi ý cách phối đồ đẹp, thoải mái đi du lịch Cần Thơ

23.05.2024
Mục lục (Hiện)

Là một trong những thành phố sầm uất nhất của miền Tây với sông nước hữu tình và nhiều điểm check-in hấp dẫn, Cần Thơ là điểm du lịch thu hút đông đảo du khách. Bạn đang có dự định đi du lịch Cần Thơ nhưng vẫn còn băn khoăn không biết nên đi Cần Thơ vào mùa nào? Đi Cần Thơ mặc gì? Cùng khám phá bài viết sau đây của 5S Fashion để bỏ túi các kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch Cần Thơ sắp tới của mình nhé!

Đi Cần Thơ mùa nào đẹp nhất?

Cần Thơ chinh phục du khách với vẻ đẹp gần gũi, bình dị

Cần Thơ chinh phục du khách với vẻ đẹp gần gũi, bình dị

“Cần Thơ gạo trắng nước trong, ai đi tới đó lòng không muốn về”. Thật vậy, là thành phố thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long, Cần Thơ chinh phục du khách với vẻ đẹp thân thương, gần gũi, bình dị. Một số điểm check-in nổi tiếng như chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, cầu Cần Thơ, chùa Ông, cầu tình yêu,...

Chợ nổi Cái Răng - biểu tượng của Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng - biểu tượng của Cần Thơ

Đồng thời, được mệnh danh là đô thị miền sông nước và thủ phủ của miền Tây, bên cạnh nét mộc mạc của miền Tây miệt vườn, Cần Thơ còn xen lẫn với nét hiện đại của phố xá. Vậy nên đi du lịch Cần Thơ vào mùa nào để khám phá hết vẻ đẹp của vùng đất Tây Đô này?

Với khí hậu nhiệt đới gió mùa, Cần Thơ có khí hậu gồm hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa nắng. Trong đó, nhiệt độ trung bình năm của Cần Thơ dao động từ 26 - 28 độ C. Thời tiết mát mẻ quanh năm khiến Cần Thơ trở thành địa điểm du lịch lý tưởng trong mọi mùa.

Cụ thể, mùa mưa ở Cần Thơ thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11. Trong đó, từ tháng 5 đến tháng 8 là mùa vụ trái cây. Do đó, nếu du lịch đến Cần Thơ vào thời gian này, bạn sẽ được thưởng thức các loại trái cây nhiệt đới tươi ngon, đúng mùa. 

Trong khi đó, thời điểm từ tháng 9 đến tháng 11 là mùa nước nổi - nét đặc trưng của miền Tây sông nước. Du khách sẽ có được trải nghiệm lênh đênh trên sông nước với những khu chợ nổi nhộn nhịp và thưởng thức các món đặc sản của địa phương.

Khám phá văn hóa chợ nổi khi du lịch Cần Thơ vào mùa mưa

Khám phá văn hóa chợ nổi khi du lịch Cần Thơ vào mùa mưa

Ngược lại, từ tháng 12 đến tháng 4 là thời điểm Cần Thơ bước vào mùa khô. Với thời tiết nắng ráo, đây là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá các điểm check-in nổi tiếng ở Cần Thơ. Đặc biệt, đây cũng là mùa giáp Tết và mùa Tết nên Cần Thơ sẽ trở nên vô cùng sôi nổi và rộn ràng. Bạn sẽ được hòa mình vào những làng hoa rực rỡ sắc màu. Vì vậy, đây cũng là dịp để bạn khám phá nền văn hóa bản địa của xứ Tây Đô này.

Check-in Cần Thơ với những làng hoa rực rỡ sắc màu

Check-in Cần Thơ với những làng hoa rực rỡ sắc màu

Có thể thấy, mỗi mùa ở Cần Thơ đều mang đến cho du khách những trải nghiệm đặc trưng riêng. Vì vậy, tùy thuộc vào sở thích của mình mà bạn có thể lựa chọn thời điểm du lịch phù hợp. Tuy nhiên, để có được trải nghiệm trọn vẹn nhất, bạn nên theo dõi kỹ thời tiết để du lịch đến Cần Thơ vào những ngày nắng đẹp.

Tips lựa chọn trang phục khi đi du lịch Cần Thơ theo mùa

Cách lựa chọn trang phục khi đi du lịch Cần Thơ

Đi Cần Thơ mặc gì? Cách lựa chọn trang phục khi đi du lịch Cần Thơ

Trong hành trang đi du lịch Cần Thơ, ngoài các yếu tố như đi Cần Thơ chơi gì, ăn gì thì đi Cần Thơ mặc gì cũng là yếu tố quan trọng không kém. Trong đó, trang phục đi du lịch sẽ tùy thuộc vào thời gian và địa điểm mà bạn đi du lịch. Sau đây là các tips lựa chọn trang phục du lịch Cần Thơ theo mùa bạn có thể tham khảo.

Đi Cần Thơ mặc gì vào mùa khô? Với thời tiết nắng ráo và nhiệt độ cao, bạn nên chọn trang phục nhẹ nhàng, thoáng mát như áo thun, quần short, sơ mi đũi,... Đặc biệt, để có được những bức ảnh “sống ảo” ấn tượng, bạn nên lựa chọn trang phục sặc sỡ, sáng màu như đỏ, hồng, vàng, xanh,... Đồng thời, đây cũng là những gam màu cực kỳ ăn ý với không gian xanh mát của miền sông nước.

Lựa chọn trang phục nhẹ nhàng, thoải mái

Lựa chọn trang phục nhẹ nhàng, thoải mái

Nếu du lịch Cần Thơ vào dịp Tết hay các mùa lễ hội, bạn có thể chuẩn bị cho mình các bộ trang phục truyền thống như áo bà ba, áo dài kết hợp cùng nón lá, khăn rằn,... Ngoài ra, khi du lịch vào mùa nắng, bạn đừng quên mang theo các phụ kiện như nón rộng vành, kính râm, kem chống nắng, chai xịt muỗi,... 

Bên cạnh đó, khi du lịch Cần Thơ, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên với hình thức đi lại chủ yếu là đi bộ hoặc đi ghe, xuồng, tàu, thuyền. Do đó, bạn nên chọn các item giày dép dễ đi lại như giày thể thao, sandals, dép lê.

Chọn giày, dép dễ di chuyển

Chọn giày, dép dễ di chuyển

Vậy đi Cần Thơ mặc gì vào mùa mưa? Khi đi du lịch Cần Thơ vào mùa mưa, đặc biệt là vào mùa nước nổi, bạn nên chọn quần áo làm từ chất liệu mỏng nhẹ, nhanh khô như polyester, nylon, đũi,... Ngoài ra, vào mùa mưa, bạn nên mang theo áo quần dài để tránh sự tấn công của các loại côn trùng. Đồng thời, các loại giày dép chống thấm nước và chống trượt sẽ giúp bạn di chuyển thoải mái hơn trong điều kiện mưa. 

Mặc dù là mùa mưa nhưng nhiệt độ ở Cần Thơ vẫn khá ấm áp. Vì vậy, trang phục nhẹ nhàng và thoáng mát vẫn là sự lựa chọn tốt nhất. Bên cạnh đó, bạn đừng quên mang theo áo khoác mỏng, ô dù, mũ, nón, áo mưa để có thể sẵn sàng đối phó với những cơn mưa bất chợt.

Đi Cần Thơ mặc gì? Gợi ý 10+ outfit dành cho chàng khi đi du lịch Cần Thơ

Đi Cần Thơ mặc gì?

Đi Cần Thơ mặc gì?

Việc lựa chọn trang phục phù hợp không chỉ mang đến cảm giác thoải mái mà còn giúp bạn tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn. Vậy đi Cần Thơ mặc gì để vừa thoải mái nhưng không kém phần phong cách? Cùng 5S Fashion khám phá 10+ cách phối đồ dành cho chàng khi đi du lịch Cần Thơ ngay sau đây.

Sơ mi họa tiết phối quần short

Sơ mi họa tiết phối quần short

Sơ mi họa tiết phối quần short

Sơ mi nam họa tiết hay sơ mi Hawaii là item thường thấy trong trang phục du lịch mùa hè, đặc biệt là outfit đi biển. Vì vậy, với outfit du lịch đến miền Cần Thơ sông nước, bạn nam hãy tận dụng ngay chiếc sơ mi sặc sỡ này.

Chàng phối áo sơ mi họa tiết cùng item quần short nam, sau đó, kết hợp cùng một đôi sneakers hoặc giày thể thao. Đây là outfit đi Cần Thơ mặc gì với style trẻ trung, tươi vui, mát mẻ. Bạn có thể diện outfit này để check-in với khung cảnh thuyền, ghe, sông nước.

Polo form rộng phối quần short nam

Polo form rộng phối quần short nam

Polo form rộng phối quần short nam

Tiếp theo là outfit đi Cần Thơ mặc gì với style bảnh bao, lịch thiệp. Trong khi chiếc polo thông thường dễ khiến chàng trở nên đứng tuổi, bạn nam hãy chọn cho mình item áo polo nam với thiết kế form rộng.

Chàng mix áo polo cùng một chiếc quần short nam. Trong đó, item quần nên có màu tương đồng với áo. Chẳng hạn, với áo polo tối màu, bạn hãy chọn cho mình item quần short đen. Ngược lại, áo polo sáng màu sẽ mix-match hoàn hảo với item quần short trắng. Tuy nhiên, để có thể lên hình đẹp, 5S Fashion khuyên chàng nên phối đồ theo tone màu sáng. 

Cuối cùng, về item giày, dép, chàng hãy mix outfit trên cùng một đôi giày thể thao nam. Nếu vào mùa mưa, chàng có thể thay thế bằng sandals hoặc dép lê để tránh tình trạng ẩm ướt, lâu khô.

Áo thun nam phối quần ống rộng

Áo thun phối quần ống rộng

Áo thun phối quần ống rộng

Có thể nói, quần ống rộng là một trong những item cực hot-hit hiện nay và được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Nếu đang băn khoăn không biết đi Cần Thơ mặc gì, bạn nam hãy tận dụng ngay item quần ống rộng này và kết hợp cùng một chiếc áo thun nam basic.

Trong đó, item quần ống rộng nam có thể là quần thun hoặc quần jeans. Không chỉ mang đến sự thoải mái, đây còn là item cực hack dáng, mang đến cho chàng vẻ ngoài cao ráo, phong cách. 

Ngoài ra, để dễ phối đồ hơn, chàng hãy ưu tiên chọn những chiếc quần ống rộng với gam màu đen hoặc xanh denim quen thuộc. Cuối cùng, giày thể thao nam là phụ kiện lý tưởng, giúp bạn đi lại thoải mái để khám phá vùng đất trù phú này.

Áo tanktop phối quần jogger

Áo tanktop phối quần jogger

Áo tanktop phối quần jogger

Đi Cần Thơ mặc gì để vừa đơn giản nhưng vẫn toát lên vẻ ngoài cá tính, phong cách? Bạn nam hãy tham khảo ngay outfit áo tanktop phối quần jogger nam. 

Với thiết kế sát nách và kiểu dáng vai rộng, chiếc áo tanktop nam mang đến cho chàng vẻ ngoài khỏe khoắn nhưng vẫn vô cùng lịch sự. Đồng thời, item quần jogger nam cũng năng động không kém. Thiết kế ống túm đậm chất sporty, đồng thời, giúp người mặc đi bộ dễ dàng. Ngoài ra, một số phụ kiện như túi đeo chéo, túi bao tử, nón bucket, nón tai bèo sẽ giúp outfit đi Cần Thơ mặc gì của bạn thêm phần phong cách.

Outfit basic với áo thun và quần short

Áo thun nam phối quần short

Áo thun nam phối quần short

Áo thun - quần short là bộ đôi mix-match hoàn hảo trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. Trong outfit đi Cần Thơ mặc gì, đây cũng là sự lựa chọn chàng không nên bỏ qua. 

Chàng hãy phối áo thun cùng quần short theo tone màu sáng và nổi bật. Tuy nhiên, nếu e ngại với những gam màu nổi, bạn nam có thể áp dụng bộ đôi trắng - đen huyền thoại quen thuộc. Tuy nhiên, với trang phục màu trắng, bạn nam cần hết sức cẩn trọng bởi nó sẽ rất dễ bị vấy bẩn do sự tiếp xúc với cây trái, thiên nhiên.

Sơ mi đũi phối quần short và khăn rằn

Sơ mi đũi phối quần short và khăn rằn

Sơ mi đũi phối quần short và khăn rằn

Nếu ưa chuộng style đơn giản, mộc mạc, bạn nam hãy thử ngay outfit đi Cần Thơ mặc gì với sơ mi đũi phối quần short và khăn rằn. Với ưu điểm mỏng nhẹ, thoải mái, thấm hút tốt, chiếc áo sơ mi đũi form rộng là item lý tưởng trong outfit đi du lịch bất kể là mùa nắng hay mùa mưa.

Đặc biệt, item chiếm “spotlight” trong outfit đi Cần Thơ mặc gì này đó chính là chiếc khăn rằn. Đây là item biểu tượng trong trang phục của người dân Nam Bộ. Vì vậy, sự kết hợp thêm phụ kiện này giúp chàng trở nên gần gũi hơn với nền văn hóa và con người nơi đây. Chàng có thể choàng trên cổ hoặc thắt ngang eo, thắt trên trán. Thậm chí, bạn nam còn có thể sử dụng chiếc khăn rằn này như một phụ kiện để che nắng.

Outfit đậm chất miền Tây với áo bà ba

Outfit đậm chất miền Tây với áo bà ba

Outfit đậm chất miền Tây với áo bà ba

Đây là outfit đi Cần Thơ mặc gì với phong cách đậm chất miền Tây. Có thể thấy, áo bà ba là trang phục quen thuộc của người dân miền Tây Nam Bộ. Thậm chí, đây còn được xem như trang phục truyền thống của người phụ nữ Nam Bộ với vẻ đẹp thuần hậu, mộc mạc, chất phác.

Ngoài các bộ áo bà ba dành cho nữ, cánh mày râu cũng có đa dạng mẫu áo bà ba khác nhau. Áo bà ba có thể được thiết kế theo từng bộ hoặc tách rời. Vì vậy, để có được outfit đi Cần Thơ mặc gì sao cho ấn tượng nhưng vẫn giữ được vẻ truyền thống, chàng có thể biến tấu bằng cách kết hợp áo bà ba cùng quần jeans và giày thể thao. Bên cạnh đó, nón lá cũng là phụ kiện “đính kèm” hoàn hảo với áo bà ba.

Sơ mi form rộng phối quần jeans

Sơ mi form rộng phối quần jeans

Sơ mi form rộng phối quần jeans

Nếu yêu thích style đi Cần Thơ mặc gì tối giản, sơ mi form rộng phối quần jeans nam là outfit lý tưởng dành cho chàng. Bạn nam mix một chiếc sơ mi trắng form rộng cùng item quần jeans nam ống đứng. Đặc biệt, item quần jeans với kiểu dáng cắt gấu sẽ giúp outfit trông ấn tượng hơn. 

Chàng diện áo sơ mi tay dài, sau đó, xắn nhẹ hai tay áo. Ngoài ra, để trông trẻ trung và phóng khoáng hơn, chàng có thể mặc một chiếc áo thun nam trắng trơn, sau đó, sử dụng chiếc sơ mi form rộng này để khoác nhẹ bên ngoài. Mặc dù sở hữu gam màu có phần hơi mờ nhạt nhưng outfit này vẫn giúp chàng toát lên vẻ ngoài đầy thu hút và phong cách.

Áo ba lỗ phối quần short nam

Áo ba lỗ phối quần short

Áo ba lỗ phối quần short

Kế tiếp là outfit đi Cần Thơ mặc gì với vẻ ngoài trẻ trung, khỏe khoắn, mát mẻ. Chàng mix áo ba lỗ cùng một chiếc quần short nam. Đặc biệt, chàng lưu ý nên lựa chọn item quần short nam form ngắn để tạo sự cân đối và hack dáng.

Về item áo ba lỗ nam, với vẻ ngoài vừa nam tính vừa bảnh bao, chiếc áo ba lỗ nam vai rộng là thiết kế phù hợp trong outfit này. Bên cạnh đó, để outfit thêm phần cá tính, bạn nam đừng quên kết hợp thêm các phụ kiện như nón bucket, dép lê, túi tote,...

Áo thun phối sơ mi khoác ngoài và quần short

Áo thun phối sơ mi khoác ngoài và quần short

Áo thun phối sơ mi khoác ngoài và quần short

Thay vì sử dụng áo khoác, trong outfit đi Cần Thơ mặc gì, bạn nam hãy sử dụng item sơ mi khoác ngoài. Với thiết kế mỏng nhẹ vừa đủ, item này đem lại công dụng che chắn nhưng vẫn đảm bảo cảm giác mát mẻ, thoải mái cho người mặc.

Bạn nam diện áo thun kết hợp cùng quần short jeans, sau đó, khoác ngoài bằng một chiếc sơ mi nam form rộng. Ngoài ứng dụng trong outfit đi du lịch Cần Thơ, đây còn là cách phối đồ cực hữu dụng dành cho chàng trong nhiều dịp như đi học, dạo phố, đi picnic cho đến các hoạt động ngoại khóa, ngoài trời.

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ của 5S Fashion về kinh nghiệm đi du lịch Cần Thơ. Hy vọng sẽ giúp bạn không còn băn khoăn với câu hỏi “nên đi Cần Thơ vào mùa nào?” hay “đi Cần Thơ mặc gì?”. Tham khảo ngay bài viết trên để có được trải nghiệm du lịch Cần Thơ trọn vẹn nhất!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng