Đi gặp khách hàng mặc gì? Kinh nghiệm chọn trang phục uy tín để gặp khách hàng

15.06.2024
Mục lục (Hiện)

Theo nghiên cứu, mọi người chỉ mất 7 giây để đánh giá bạn thông qua vẻ bề ngoài và outfit. Do vậy, bạn đừng lãng phí vẻ ngoài của mình khi gặp mọi người, đặc biệt là đối tác, khách hàng của chính mình. Vậy đi gặp khách hàng mặc gì? Bạn nên lựa chọn một phong cách tinh tế, thanh lịch hay sự giản dị đời thường? Sự lựa chọn phù hợp còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như ngành nghề của bạn và tính cách của người được hẹn gặp. 5S Fashion sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm chọn trang phục phù hợp nhất thông qua nội dung dưới đây.

Kinh nghiệm lựa chọn trang phục đi gặp đối tác

Chuẩn bị trang phục tốt là một cách để bạn thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân và doanh nghiệp. Dù bạn lựa chọn những món đồ nào thì yếu tố quan trọng hàng đầu cho bộ outfit là phải thật chỉn chu, gọn gàng, phù hợp với tinh thần của buổi gặp mặt. 

Kinh nghiệm lựa chọn trang phục phù hợp cho buổi gặp mặt đối tác hoặc khách hàng

Kinh nghiệm lựa chọn trang phục phù hợp cho buổi gặp mặt đối tác hoặc khách hàng

Lựa chọn trang phục có thiết kế lịch sự, nghiêm túc

Mặc trang phục lịch sự và nghiêm túc là sự lựa chọn an toàn khi bạn gặp gỡ khách hàng, đối tác ở hầu hết các ngành nghề. Vậy thế nào là một trang phục có thiết kế trang trọng? Dưới đây là một số yếu tố để bạn nhận biết:

  • Chất vải: vải càng mịn và có bề mặt càng bóng thì càng được đánh giá là trang trọng. Do đó, quần áo thường được làm từ những chất vải có chất lượng cao như lụa, len, cashmere, satin… Những mẫu vải này có độ bền cao và độ rủ tốt, mang đến vẻ đẹp tinh tế cho trang phục.
  • Vừa vặn với cơ thể: việc may đo theo số đo hoặc hoặc chọn trang phục tôn lên vóc dáng cơ thể sẽ tạo nên vẻ ngoài thanh lịch cho chính bạn. 
  • Thiết kế: mẫu quần áo trang trọng thường có những chi tiết để làm tăng thêm tính trang trọng. Ví dụ, đối với áo vest, áo blazer sẽ có ve áo cao, cổ tay áo có đính cúc, ở ngực có túi đựng khăn tay. Áo sơ mi thiết kế cổ cao, túi trước ngực, có cúc ở ngay cổ áo.
  • Họa tiết: tương tự như kết cấu, hoa văn cũng đóng vai trò lớn khi đánh giá về hình thức trang phục. Những món đồ có hoa văn thường ít trang trọng hợp trang phục trơn. 

Trang phục phải có thiết kế lịch sự và đứng đắn

Trang phục phải có thiết kế lịch sự và đứng đắn

Chọn màu sắc nhã nhặn

Theo đánh giá của những người trong nghề, màu sắc tươi sáng sẽ ít trang trọng hơn so với những màu tối, màu u ám. Ví dụ, một bộ vest màu xanh pastel sẽ ít trang trọng hơn một bộ có màu xanh than hay màu xám đen. 

Dù không thực sự là một màu sáng nhưng màu nâu cũng ít trang trọng hơn so với màu xanh nước biển hay màu xám. Phần lớn điều này là so có sự phân biệt từ thời xa xưa của người Anh về quần áo của vùng thành thị và nông thôn. Thời xưa, màu nâu không được sử dụng phổ biến ở thị trấn do màu sắc ngay lập tức gợi đến khung cảnh đất đai, rừng cây tại nông thôn.

Màu sắc cho trang phục đi gặp gỡ khách hàng, đối tác nên nhã nhã

Màu sắc cho trang phục đi gặp gỡ khách hàng, đối tác nên nhã nhã

Màu sắc quần áo cũng nói lên những đặc điểm về tính cách và mục đích của cuộc gặp mặt. Ý nghĩa tinh tế của một số màu sắc mà bạn nên biết như sau:

  • Màu xanh dương đậm là màu đặc trưng cho sự nghiêm túc, hoàn bình và con người có nhân phẩm.
  • Màu trắng là màu của sự tin cậy, hòa bình và sang trọng.
  • Màu xanh lam là màu trang trọng và thể hiện khả năng giao tiếp tốt.
  • Màu đen thể hiện con người đầy tri thức.

Sử dụng phụ kiện phù hợp với outfit

Phụ kiện đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một vẻ ngoài trang trọng và lịch sự. Bạn có thể kết hợp một số loại phụ kiện sau cho trang phục của mình khi gặp khách hàng của mình:

  • Chiếc cà vạt có thiết kế màu trắng hoặc màu đen, màu trùng với màu của áo khoác vest bên ngoài hoặc cùng họ màu với áo sơ mi. Thiết kế phù hợp của cà vạt là trơn, họa tiết sọc kẻ dọc hoặc sọc chéo. 
  • Khuy măng sét ở cổ tay áo có thiết kế hài hòa với áo sơ mi.
  • Khăn tay cài túi được gấp gọn gàng và đặt ở trong túi ngực của áo vest, áo sơ mi.
  • Giày da công sở có cấu trúc gọn gàng, thiết kế vừa vặn với chân và nên chọn mẫu có dây đeo cho những cuộc gặp mặt quan trọng, cuộc gặp mặt lần đầu.
  • Sử dụng thắt lưng da để cố định áo sơ mi và quần, giúp bạn đứng lên, ngồi xuống mà không bị xộc xệch trang phục.

Kết hợp phụ kiện phù hợp với outfit

Kết hợp phụ kiện phù hợp với outfit

Phong cách tối giản phù hợp với mọi cuộc gặp mặt

Đối với cuộc gặp mặt quan trọng, những trang phục tối giản luôn là sự lựa chọn thông minh nhất. Những mẫu đồ này sẽ ít chi tiết tua rua rườm rà, không có họa tiết màu sắc nổi bật và kích thước lớn. 

Bạn cũng có thể dựa vào trang phục đặc trưng của ngành nghề để đi gặp mặt khách hàng như:

  • Trang phục đối với công ty thương mai, dược phẩm và giáo dục: nam mặc áo sơ mi, quần tây nam thanh lịch. Nữ mặc áo sơ mi và chân váy bút chì hoặc váy liền.
  • Trang phục khi gặp đối tác là các tập đoàn, công ty luật hay công ty ngân hàng: nam mặc bộ vest, nữ mặc váy sang trọng.
  • Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ không quy định nghiêm ngặt về trang phục: bạn nên giữ cho trang phục luôn gọn gàng và sạch sẽ.
  • Trang phục phù hợp đối với khách hàng thuộc ngành nghệ nghệ thuật như công ty truyền thông quảng cáo, đồ họa: lựa chọn trang phục thể hiện được cá tính của doanh nghiệp bạn.

Nên chọn phong cách tối giản cho mọi cuộc gặp mặt

Nên chọn phong cách tối giản cho mọi cuộc gặp mặt

Đi gặp khách hàng mặc gì? Top 8 cách phối đồ đi gặp khách hàng

Đi gặp khách hàng mặc gì để tạo được bộ outfit phù hợp với cuộc gặp mặt? Áp dụng theo những kinh nghiệm ở trên, 5S Fashion gợi ý đến bạn những bộ đồ tuyệt vời sau:

Mặc bộ suit trang trọng và lịch sự

Đi gặp đối tác mặc gì sẽ thể hiện được bản thân thực sự coi trọng cuộc gặp mặt này? Bạn hãy lựa chọn một bộ suit 2 mảnh hoặc 3 mảnh để diện trong dịp này. Lưu ý, áo khoác vest ngoài nên được thiết kế để có cấu trúc ổn định như:

  • Áo có lớp lót trong cố định form.
  • Cầu vai áo có lớp đệm để vai vuông vắn, tránh trường hợp lệch hoặc xộc xệch vai.
  • Túi áo có thể chọn loại túi may thật, túi có nắp hoặc túi có rãnh. 
  • Ve áo có khía hay ve hình chữ K sẽ trang trọng hơn ve áo hình tròn.

Bộ áo suit nên được kết hợp với quần tây nam dáng regular fit và ống quần có nếp gấp ở giữa ống. Những mẫu quần dài có nếp gấp sẽ mang đến cảm giác sang trọng và một con người vững vàng, quyền lực hơn.

Mặc bộ suit trang trọng và lịch sự khi gặp gỡ khách hàng, đối tác

Mặc bộ suit trang trọng và lịch sự khi gặp gỡ khách hàng, đối tác

Kết hợp áo sơ mi và quần tây nam lịch lãm

Những chiếc áo sơ mi màu sắc trang nhã như màu xanh nhạt, màu trắng, màu be, màu nâu, màu xanh đậm, màu xám sẽ là màu lý tưởng cho cuộc gặp mặt của bạn với khách hàng. Chiếc áo bạn mặc nên tối giản như có màu trơn hoặc họa tiết sọc dọc, có túi ngực, áo khuy măng sét là phù hợp. Những mẫu có nhiều yếu tố trang trí như sơ mi có hoa, sơ mi màu nóng sắc đậm, mẫu áo có đính đá lấp lánh dường như không phù hợp.

Nếu khách hàng bạn gặp là một người đứng tuổi hay làm việc trong môi trường nghiêm túc, hãy lựa chọn mẫu quần tây vừa vặn với chân và có nếp gấp ở giữa. Nếu đối tượng là những người trẻ, bạn có thể linh hoạt chọn mẫu quần ống suông để tạo nên sự đồng điệu về tâm hồn.

Mix áo sơ mi và quần tây nam

Kết hợp áo vest hoặc áo blazer với quần jeans hoặc quần vải

Đi gặp khách hàng mặc gì để bản thân trông khỏe khoắn, năng động? Bạn có thể kết hợp áo vest, áo blazer với quần jeans trẻ trung hoặc quần vải ống rộng có độ rủ cao. Khi mặc áo blazer, bên trong bạn nên mix cùng chiếc áo có cổ như áo sơ mi dài tay, sơ mi ngắn tay, áo polo vào mùa hè hoặc chiếc áo gile len cùng áo sơ mi, áo le cổ lọ vào mùa đông. Màu sắc của áo nên là những màu tươi sáng với sắc nhạt hoặc áo màu tương phản như xám - trắng, đen - thắng, xanh lam - trắng.

Đối với quần jeans, tùy theo độ tuổi của khách hàng mà bạn có thể chọn mẫu quần ống suông, quần ống rộng, quần regular fit hoặc slim fit. Những màu sắc phổ biến và phù hợp với đa số cuộc gặp mặt với khách hàng là quần màu xanh dương, xanh than, quần màu xám hoặc quần đen. 

Kết hợp áo blazer với quần jeans trẻ trung, năng động

Kết hợp áo blazer với quần jeans trẻ trung, năng động

Mix áo polo với quần jeans hoặc quần vải

Đi gặp đối tác mặc gì nếu mọi người đều là những người trẻ đầy sôi nổi và thích kết nối? Mix áo polo với quần jeans hoặc quần vải ống rộng, quần ống suông là lựa chọn phù hợp. Áo polo là trang phục trang trọng lịch sự nhưng có phần trẻ trung và thoải mái hơn. Khi kết hợp áo màu tươi sáng như màu xanh bơ, màu xanh dương, áo màu trắng với quần màu nâu, màu xám, màu đen sẽ giúp bạn có được sự đồng điệu về tâm hồn và tuổi trẻ. Khi đã có được sự kết nối về thế hệ và tư tưởng, công việc làm ăn, đầu tư hay hợp tác sẽ trở nên dễ nói, dễ đàm phán hơn.

Kết hợp áo polo với quần jeans hoặc quần vải 

Kết hợp áo polo với quần jeans hoặc quần vải 

Mix áo măng tô sang trọng

Đi gặp đối tác mặc gì khi mùa đông hay mùa lạnh về? Bên cạnh áo vest dày, bạn còn có thể lựa chọn áo măng tô sang trọng. Những chiếc áo làm từ chất liệu dạ, dạ ép, kaki, áo chần bông… là lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Để áo có thể sử dụng cho nhiều dịp khác nhau như gặp mặt khách hàng, đối tác, bạn bè, đi chơi lễ tết, bạn nên chọn áo có màu cafe, màu nâu, màu đen, màu xám. Đối với thiết kế áo thì nên mix áo có ve cổ sang trọng hình chữ K hoặc hình tròn như áo vest.

Kết hợp áo măng tô sang trọng cho những buổi gặp gỡ vào mùa thu đông

Kết hợp áo măng tô sang trọng cho những buổi gặp gỡ vào mùa thu đông

5S Fashion đã chia sẻ đến bạn kinh nghiệm lựa chọn trang phục tốt nhất để gặp gỡ khách hàng và gây dựng được niềm tin, sự uy tín. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giới thiệu 5 mẫu outfit tuyệt vời nhất cho từng buổi gặp mặt. Những gợi ý rất thực tế ở trên của chúng tôi, bạn dễ dàng trả lời được câu hỏi đi gặp khách hàng mặc gì để đúng mực nhất. Nếu bạn muốn xem thêm nhiều tips phối đồ đi sự kiện, hãy bật thông báo tin mới và tiếp tục theo dõi 5S Fashion trong tương lai.

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng