Đi Trung Quốc mặc gì? Những lưu ý khi phối đồ du lịch Trung Quốc

23.05.2024
Mục lục (Hiện)

Trung Quốc là đất nước có nhiều địa danh nổi tiếng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Đây chắc chắn là địa điểm thú vị mang tới những trải nghiệm và văn hóa và thắng cảnh thú vị.

Tuy nhiên, chọn trang phục trước mỗi du lịch là một trong những vấn đề mà nhiều người không khỏi đắn đo, suy tính. Làm sao để vừa thể hiện được phong cách thời trang riêng, vừa đảm bảo sự thoải mái trong suốt thời gian vui chơi? 5S Fashion có một số gợi ý cho câu hỏi đi Trung Quốc mặc gì, giúp bạn vừa có thể sắp xếp các outfit mang theo mang theo gọn nhẹ, vừa đảm bảo đẹp và tiện lợi cho chuyến đi của bạn.

Đôi nét về Trung Quốc

Trung Quốc ở đâu?

Trung Quốc ở đâu?

Vị trí địa lý và khí hậu

Trung Quốc, tên chính thức là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, nằm ở khu vực Đông Á. Đây là quốc gia có diện tích lớn thứ ba thế giới sau Nga và Canada, và có biên giới với 14 quốc gia:

  • Ở phía bắc: Trung Quốc giáp Nga và Mông Cổ.
  • Ở phía đông: Trung Quốc giáp biển Hoàng Hải và biển Đông Trung Hoa, với Nhật Bản và Hàn Quốc nằm ở bên kia biển.
  • Ở phía nam: Trung Quốc giáp Việt Nam, Lào, Myanmar (Miến Điện), Bhutan, Nepal và Ấn Độ.
  • Ở phía tây: Trung Quốc giáp Pakistan, Afghanistan, Tajikistan, Kyrgyzstan và Kazakhstan.

Trung Quốc có địa hình đa dạng bao gồm các vùng đồng bằng rộng lớn, các cao nguyên, các dãy núi hùng vĩ và các sa mạc. Một số đặc điểm địa lý nổi bật của Trung Quốc gồm:

  • Cao nguyên Tây Tạng: Nằm ở phía tây nam, đây là cao nguyên lớn nhất và cao nhất thế giới, được mệnh danh là "nóc nhà thế giới".
  • Dãy núi Himalaya: Chạy dọc biên giới giữa Trung Quốc và Nepal, bao gồm đỉnh Everest, đỉnh cao nhất thế giới.
  • Sa mạc Gobi: Một trong những sa mạc lớn nhất thế giới, nằm ở phía bắc Trung Quốc và phía nam Mông Cổ.
  • Các con sông lớn: Trung Quốc có nhiều con sông lớn, trong đó có sông Dương Tử (Trường Giang) và sông Hoàng Hà, hai con sông dài nhất và quan trọng nhất của quốc gia.

Với sự đa dạng về địa hình và khí hậu, Trung Quốc có nhiều hệ sinh thái và vùng khí hậu khác nhau, từ các khu vực nhiệt đới ở phía nam đến các vùng ôn đới và cận Bắc Cực ở phía bắc và tây bắc.

Trung Quốc là vùng lãnh thổ rộng hơn, có đa dạng địa hình 

Trung Quốc là vùng lãnh thổ rộng hơn, có đa dạng địa hình 

Một số địa danh nổi tiếng

Trung Quốc có nhiều địa danh nổi tiếng thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là một số điểm đến nổi bật mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến thăm Trung Quốc:

Trung Quốc có nhiều địa danh nổi tiếng thu hút du khách

Trung Quốc có nhiều địa danh nổi tiếng thu hút du khách

  • Vạn Lý Trường Thành: Là một trong những kỳ quan kiến trúc vĩ đại nhất thế giới, Vạn Lý Trường Thành trải dài hơn 13.000 dặm từ đông sang tây Trung Quốc. Các đoạn nổi tiếng để tham quan bao gồm Badaling và Mutianyu gần Bắc Kinh.
  • Cố Cung: Nằm ở trung tâm Bắc Kinh, Cố Cung từng là nơi ở của các hoàng đế Trung Quốc trong gần 500 năm. Hiện nay, đây là bảo tàng lớn nhất thế giới về nghệ thuật và lịch sử Trung Quốc.
  • Quảng trường Thiên An Môn: Là quảng trường lớn nhất thế giới, nằm ở trung tâm Bắc Kinh, nơi diễn ra nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của Trung Quốc. Gần quảng trường có Lăng Chủ tịch Mao Trạch Đông và Bảo tàng Quốc gia Trung Quốc.
  • Thành phố Cổ Lệ Giang: Nằm ở tỉnh Vân Nam, đây là một trong những khu phố cổ được bảo tồn tốt nhất ở Trung Quốc. Lệ Giang nổi tiếng với kiến trúc truyền thống và các kênh đào. Du khách có thể tản bộ trong những khu phố cổ, mua sắm những món đồ lưu niệm, hay tham thú thành cổ bằng cách đi thuyền trên hàng kênh xanh ngả bóng hàng liễu cổ kính.
  • Tây An: Tây An có lịch sử hơn 3100 năm và từng là kinh đô của 13 triều đại, bao gồm Chu, Tần, Hán, và Đường. Du khách có thể tham quan các lăng mộ đế vương, chùa chiền và đền miếu tại đây.
  • Thánh địa Lhasa: Lhasa, nghĩa là "Thánh địa", là thủ phủ của Khu tự trị Tây Tạng và có lịch sử khoảng 1300 năm. Nằm ở độ cao 3650m so với mực nước biển, Lhasa sở hữu nhiều cảnh quan hùng vĩ và tráng lệ. Kiến trúc nổi bật nhất tại Lhasa là cung điện Potala, một trong những công trình cổ đặc biệt và thiêng liêng nhất của thành phố.

Kỳ quan kiến trúc vĩ đại nhất thế giới - Vạn Lý Trường Thành

Kỳ quan kiến trúc vĩ đại nhất thế giới - Vạn Lý Trường Thành

Đi du lịch Trung Quốc mặc gì cho phù hợp?

Đi Trung Quốc mặc gì? Khi du lịch Trung Quốc, chúng ta nên chọn trang phục, bao gồm quần áo, giày dép, mũ và các phụ kiện, sao cho thích hợp với khí hậu và đặc điểm cảnh quan của từng điểm đến.

Chọn trang phục theo mùa

Du lịch Trung Quốc vào mùa Xuân và Thu

Mùa xuân và mùa thu là những thời điểm lý tưởng để du lịch Trung Quốc, với thời tiết mát mẻ và dễ chịu, không quá nóng bức. Trong hai mùa này, khí hậu thường se lạnh, phù hợp với quần áo dài tay hoặc áo khoác mỏng. Buổi tối có thể lạnh hơn, nên mang theo áo len tăm mỏng và áo giữ nhiệt để tránh bị cảm. Tuy nhiên, mùa xuân thường ẩm ướt và có thể có mưa gió bất ngờ, vì vậy bạn nên chuẩn bị nhiều đồ hơn.

Nên mang theo áo khoác mỏng

Nên mang theo áo khoác mỏng

Du lịch Trung Quốc vào mùa hè

Mặc dù mùa hè ở Trung Quốc có nhiệt độ khá cao, trung bình từ 35 – 37 độ, nhưng không oi nóng hay gay gắt như ở Việt Nam. Thời tiết vào mùa này rất thoáng đãng và trong lành, phù hợp cho các hoạt động du lịch cả ở vùng núi lẫn biển. Do đó, bạn nên mang theo trang phục mát mẻ, thoải mái, và làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi như áo phông, quần short, giày thể thao. Bạn cũng có thể mang theo ô hoặc mũ rộng vành, nón lá để tránh nắng.

Tránh nóng bằng trang phục thoải mái, thoáng mát

Tránh nóng bằng trang phục thoải mái, thoáng mát

Du lịch Trung Quốc vào mùa đông

Mùa đông ở Trung Quốc thường rất lạnh và có tuyết rơi, việc ngắm tuyết đầu mùa là một trải nghiệm vô cùng thú vị cho du khách. Khi đi Trung Quốc mặc gì cho đẹp trong mùa đông, bạn nên chọn trang phục ấm áp như áo khoác lông cừu, áo khoác dày, và áo phao. Hãy mang theo các phụ kiện giữ nhiệt như chụp tai, mũ len, và túi giữ ấm. Ngoài ra, nên chuẩn bị thêm găng tay và một đôi giày chống thấm để giữ ấm và bảo vệ chân dưới trời tuyết lạnh.

Bạn nên chọn trang phục ấm áp như áo khoác lông cừu, áo khoác dày

Bạn nên chọn trang phục ấm áp như áo khoác lông cừu, áo khoác dày

Chọn trang phục theo địa điểm tham quan

Trang phục tham quan các điểm du lịch tâm linh, lăng tẩm

Khi du lịch Trung Quốc, việc khám phá các công trình kiến trúc lịch sử nổi tiếng là một phần không thể thiếu trong hành trình của bạn. Từ Tử Cấm Thành ở Bắc Kinh với kiến trúc hoành tráng và lịch lãm, đến các ngôi chùa và cổ trấn mang nét cổ kính độc đáo, mỗi công trình đều toát lên vẻ đẹp lịch sử và văn hóa. 

Dựa vào đặc điểm văn hóa và địa hình di chuyển ở những nơi này, bạn nên chọn trang phục gọn gàng, lịch sự như áo có tay (áo thun, áo sơ mi) kết hợp với quần dài hoặc váy dài qua đầu gối. Tránh mặc váy hoặc quần ngắn. Ưu tiên chọn quần áo làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi, không bó sát, và nên mang theo mũ hoặc ô để tránh nắng gắt.

Trang phục tham quan các điểm du lịch tâm linh, lăng tẩm

Trang phục tham quan các điểm du lịch tâm linh, lăng tẩm

Trang phục dạo phố khám phá các thành phố lớn

Trung Quốc không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa lâu đời và cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, mà còn là nơi có những siêu đô thị hiện đại và sầm uất. Khám phá các thành phố lớn như Bắc Kinh, Thượng Hải hay Thâm Quyến sẽ mang lại cơ hội tận hưởng cuộc sống đô thị sôi động và trải nghiệm nền văn hóa cùng ẩm thực đa dạng của Trung Quốc.

Khi dạo chơi ở các siêu đô thị này, việc chọn trang phục đi Trung Quốc mặc gì cho đẹp không chỉ giúp bạn thoải mái mà còn thể hiện phong cách thanh lịch và hiện đại. Một bộ trang phục gồm áo sơ mi hoặc áo polo kết hợp với quần jean hoặc quần kaki sẽ là lựa chọn lý tưởng. Vì phải đi bộ nhiều, nên chọn giày thể thao hoặc giày quai hậu thay vì giày, dép cao gót. Ngoài ra, bạn nên mang theo nước lọc và kem chống nắng trong túi xách hoặc balo để tiện di chuyển và tham quan.

Trang phục dạo phố khám phá các thành phố lớn

Trang phục dạo phố khám phá các thành phố lớn

Trang phục tham gia các hoạt động khám phá thiên nhiên

Bạn có thể tham quan Vạn Lý Trường Thành, chiêm ngưỡng những dãy núi đá vôi hùng vĩ, khám phá các hồ nước trong xanh và đồng cỏ bát ngát. Khi du lịch Trung Quốc, có rất nhiều hoạt động trải nghiệm và khám phá thiên nhiên dành cho du khách, từ leo núi, trekking đến đi thuyền dọc các con sông xanh quanh những trấn cổ, đồng thời trải nghiệm văn hóa địa phương.

Để thuận tiện và thoải mái khi tham gia các hoạt động này mà vẫn có được những bức ảnh đẹp, bạn nên chọn trang phục như áo thun, quần short, giày thể thao, mũ hoặc nón lá. Ngoài ra, những chiếc đầm hoặc váy dài với màu sắc và họa tiết thu hút cũng là lựa chọn tuyệt vời.

Trang phục tham gia các hoạt động khám phá thiên nhiên

Trang phục tham gia các hoạt động khám phá thiên nhiên

Trang phục check in ở những thành phố cổ nghìn năm tuổi

Khi tham gia các hoạt động khám phá lịch sử và trải nghiệm ở Trung Quốc, việc chọn trang phục phù hợp là rất quan trọng. Những chiếc áo thun hoặc polo có cổ, mặc cùng quần dài là sự lựa chọn lý tưởng. Kèm theo đó, một chiếc túi đeo chéo tiện lợi sẽ giúp bạn mang theo các phụ kiện và tư trang cần thiết, đồng thời là điểm nhấn cho trang phục của bạn.

Hãy mang theo một chiếc áo khoác để chuẩn bị cho thời tiết thay đổi hoặc những điểm đến lạnh giá, cùng với các phụ kiện như mũ lưỡi trai và kính râm để bảo vệ mắt khỏi ánh nắng. Đôi giày sneakers hoặc giày đế bằng sẽ mang lại sự thoải mái và phong cách cho bạn khi tham gia các hoạt động ngoài trời và leo núi.

Trang phục check in ở những thành phố cổ nghìn năm tuổi

Trang phục check in ở những thành phố cổ nghìn năm tuổi

5 trang phục nên mặc khi đi du lịch Trung Quốc

Outfit thanh lịch thoải mái với quần tây và áo phông

Đi Trung Quốc mặc gì cho đẹp? Đơn giản – nhanh chóng – thanh lịch là tiêu chí cho các bạn nam khi đi Trung Quốc. Áo phông làm từ chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi và co giãn tốt là lựa chọn hoàn hảo cho các chuyến đi. Các chàng trai thường thích mang đồ gọn nhẹ khi du lịch, vì vậy những trang phục dễ phối đồ là rất cần thiết.

Bạn nên mặc áo thun dài tay hoặc áo len mỏng kết hợp với  quần Tây nam. Đi giày thể thao để tạo sự năng động và thuận tiện khi di chuyển trên địa hình đồi dốc hoặc các bậc thang. Trang phục này rất thích hợp cho những ngày nắng ở thành phố sương mù.

Khi đi khám phá thành phố lúc đêm muộn, khoác thêm một chiếc cardigan bên ngoài sẽ hoàn thiện vẻ ngoài lãng mạn và lịch lãm, giống như phong cách của các tài tử trong phim.

Outfit thanh lịch thoải mái với quần tây và áo phông

Outfit thanh lịch thoải mái với quần tây và áo phông

“Cool ngầu” với set đồ đường phố và giày thể thao

Nếu bạn không theo phong cách quý ông lịch lãm, sang trọng, thì một bộ trang phục cool ngầu là gợi ý tuyệt vời cho những chuyến du lịch với hình ảnh "check-in" cực chất. Áo thun trơn phối cùng quần Jeans nam ôm và áo khoác denim sẽ tạo nên một outfit hoàn hảo cho các bạn nam khi đi du lịch.

Bạn có thể chọn những món đồ thường ngày, nhưng khi kết hợp thêm áo khoác denim chất lượng, tổng thể trang phục sẽ được nâng tầm đáng kể. Quần skinny ôm giúp các chàng trai khoe hình thể đẹp, cùng với áo denim tạo nên vẻ ngoài cực ngầu và mạnh mẽ.

“Cool ngầu” với set đồ đường phố và giày thể thao

“Cool ngầu” với set đồ đường phố và giày thể thao

Phong cách lịch lãm với áo dạ, khăn len

Chắc chắn ít nhất một lần bạn đã từng thấy các nam tài tử hiện phong cách này vào những mùa đông trên màn ảnh. Trong đời thực, một chuyến đi Trung Quốc vào mùa đông tuyết trắng chắc chắn là điều kiện lý tưởng để bạn thử sức với outfit tuyệt đẹp này. Một chiếc áo khoác dạ dáng dài kết hợp với khăn choàng cổ bằng len sẽ giữ ấm cho bạn trong cái rét. Với trang phục này, bạn có thể thoải mái chụp ảnh "sống ảo" tại thành phố xinh đẹp. Lưu ý nhỏ: nếu bạn nam có chiều cao khiêm tốn dưới 1m75 thì không nên mặc áo dạ dáng dài.

Phong cách lịch lãm với áo dạ, khăn len

Phong cách lịch lãm với áo dạ, khăn len

Tối giản với áo sơ mi lịch sự và thoải mái

Một đôi giày lười nhẹ nhàng là lựa chọn tuyệt vời cho chuyến nghỉ dưỡng. Kết hợp với áo sơ mi và quần short, bạn sẽ trông đẹp, lãng tử và lịch sự suốt chuyến đi. Bên cạnh những item nổi bật như áo sơ mi Hawaii, phong cách thời trang du lịch nam đơn giản và tinh tế cũng rất được ưa chuộng. Các quý ông yêu thích sự tối giản và lịch lãm không thể bỏ qua sự kết hợp giữa áo sơ mi và quần tây khi đi biển.

Áo sơ mi trắng dài tay phối cùng quần vải trắng tạo nên bộ đôi thanh lịch và chỉn chu cho các chuyến du lịch tại resort. Bạn cũng có thể thay thế bằng áo sơ mi nam màu hoặc có họa tiết kẻ sọc, đây cũng là lựa chọn mà các chàng trai nên lưu ý.

Tối giản với áo sơ mi lịch sự và giày lười

Tối giản với áo sơ mi lịch sự và quần đùi

Thoải mái với áo sweater trẻ trung

Khi đi Trung Quốc mặc gì vào những vùng có thời tiết lạnh, áo sweater là trang phục không thể thiếu. Áo sweater dài tay thường làm từ chất liệu dày dặn, giữ ấm tốt, rất thích hợp mặc ở nơi lạnh. Một cách phối đồ phổ biến và được nhiều bạn trẻ ưa thích là kết hợp áo sweater với quần jean. Hầu hết các chàng trai đều sở hữu ít nhất một chiếc quần jean, dễ dàng phối với nhiều trang phục khác nhau.

Không khó để bắt gặp một chàng trai mặc áo sweater phối cùng quần ống rộng thời thượng. Quần ống rộng đang rất thịnh hành trong giới thời trang nhờ tính thoải mái và sành điệu. Khi kết hợp với áo sweater dáng rộng, set đồ này trở nên càng phong cách và thời thượng.

Thoải mái với áo sweater trẻ trung

Thoải mái với áo sweater trẻ trung

Hy vọng bài viết này của 5S Fashion đã mang đến cho bạn những ý tưởng về việc "Đi Trung Quốc mặc gì" để tạo điểm nhấn cho những bức ảnh đáng nhớ. Đừng quên mang theo các món đồ cần thiết như áo mưa, giày thoải mái và một chiếc túi xách nhỏ để tiện di chuyển. Cuối cùng, hãy tận hưởng từng khoảnh khắc và ghi lại những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến đi của bạn!

“5S Fashion - Thời trang cho nam giới!”

Xem thêm:

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng