Bật mí 10 tip phối đồ đi dự tiệc cho người lùn siêu hack dáng

18.03.2024
Mục lục (Hiện)

Dù sở hữu chiều cao khiêm tốn, bạn hoàn toàn có thể biến mình thành "soái ca" của bữa tiệc bằng cách phối đồ thông minh. Bí quyết nằm ở việc lựa chọn trang phục phù hợp, tôn lên ưu điểm và che giấu khuyết điểm cơ thể. Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu 10 tips phối đồ dự tiệc cho người lùn siêu ‘’hack’’ dáng ngay sau đây!

Các tiêu chí cần nắm khi phối đồ dự tiệc cho người lùn

Nếu set đồ để diện đi học, đi dạo phố, đi chơi yêu cầu sự thoải mái, lịch sự thì trong những bữa tiệc quan trọng, các bạn cần mix and match sao cho ra những bộ trang phục vừa lịch lãm, vừa thời trang nhưng cũng tôn vóc dáng hiệu quả, đặc biệt là đối với các chàng trai có chiều cao khá khiêm tốn. 

Trước khi tìm hiểu cách phối đồ dự tiệc cho người lùn, chúng ta cần nắm rõ một số nguyên tắc sau đây: 

Về dáng người 

Đối với những chàng trai có chiều cao khá khiêm tốn thì dáng người chính là yếu tố quan trọng hàng đầu cần cân nhắc trước khi quyết định chọn lựa quần áo. Bạn cần nắm rõ bản thân thuộc dáng người lùn gầy hay lùn mập hay cân đối để lựa chọn đồ phù hợp. 

Nên nắm rõ vóc dáng người để chọn đồ phù hợp

Nên nắm rõ vóc dáng người để chọn đồ phù hợp

Ví dụ, chọn áo khoác hoặc blazer có form dáng vừa vặn để tạo cảm giác thon gọn hơn. Đồng thời, tránh chọn quần áo quá rộng rãi hoặc quá ôm sát vì sẽ gây mất thẩm mỹ và khiến bạn trông thấp hơn. 

Về bối cảnh 

Bạn cần nắm rõ bối cảnh, quy mô, địa điểm,... diễn ra của buổi tiệc bạn sẽ tham dự. Nó là một bữa tiệc thường ngày, một buổi tiệc trang trọng hay một sự kiện đặc biệt. Nó được diễn ra tại bãi biển hay nhà hàng hay các khu du lịch… Mỗi loại tiệc đều đòi hỏi một phong cách trang phục khác nhau.

Bạn cần nắm rõ bối cảnh, quy mô, địa điểm,...của buổi tiệc để chọn đồ

Bạn cần nắm rõ bối cảnh, quy mô, địa điểm,...của buổi tiệc để chọn đồ

Ví dụ như bữa tiệc được diễn ra trên bãi biển thì hãy ưu tiên những items gọn gàng, dễ vận động như quần short, áo thun,... Còn bữa tiệc quan trọng diễn ra trong nhà hàng thì hãy chọn mặc những set đồ vest lịch lãm và sang trọng hơn. 

Về màu sắc

Thông thường, mỗi bữa tiệc sẽ có quy định về dress-code cụ thể để tạo sự đồng nhất về màu sắc cho tổng thể bữa tiệc. Vì thế, các bạn cần lựa đồ tuân theo quy định để tránh lạc quẻ. Tuy nhiên, trong những bữa tiệc không yêu cầu màu sắc trang phục cụ thể thì hãy lựa chọn những items có màu sắc yêu thích, nên ưu tiên những màu sắc tone sáng như đỏ, xanh,...

Chọn quần áo có màu sắc phù hợp để đi tiệc

Chọn quần áo có màu sắc phù hợp để đi tiệc

10 tips phối đồ dự tiệc cho người lùn siêu hack dáng

Set vest lịch lãm phối cùng áo sơ mi nam và giày tây

Đồ vest là lựa chọn phổ biến nhất của đấng mày râu khi muốn tham gia tiệc tùng quan trọng. Bởi vest không chỉ toát lên vẻ sang trọng, đẳng cấp mà còn giúp các chàng trai trông trưởng thành hơn. 

Set vest lịch lãm phối cùng áo sơ mi và giày tây

Set vest lịch lãm phối cùng áo sơ mi và giày tây

Vest được thiết kế với đường cắt may tinh tế, đặc biệt là phần ve áo chữ V giúp tạo cảm giác thon dài cho phần thân trên. Bên cạnh đó, bộ vest có kích thước chiều dài lý tưởng sẽ giúp che đi phần hông, tạo điểm nhấn vào phần eo, giúp "ăn gian" chiều cao hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cách những bộ vest tối màu, họa tiết kẻ sọc dọc để đánh lừa thị giác, tạo cảm giác cao ráo và thanh mảnh hơn.

Đặc biệt, khi kết hợp bộ vest lịch lãm phối cùng áo sơ mi và giày tây bạn sẽ sở hữu set đồ ngời ngời khí chất, khiến nhiều người phải trầm trồ vì sự lịch lãm và đẳng cấp. Điều này giúp các chàng nam có chiều cao khiêm tốn tỏa sáng và thu hút sự chú ý tại bất kỳ sự kiện nào mà họ tham dự.

Quần ống loe mix với áo sơ mi cách điệu

Quần ống loe là item thời trang mang hơi hướng retro, đang được ưa chuộng trong những năm gần đây. Quần ống loe mix với áo sơ mi cách điệu là một lựa chọn tuyệt vời cho nam giới có chiều cao khiêm tốn. 

Quần ống loe mix với áo sơ mi cách điệu

Quần ống loe mix với áo sơ mi cách điệu

Quần ống loe với phần ống rộng dần từ đầu gối xuống tạo cảm giác đôi chân dài hơn, che đi khuyết điểm chiều cao hiệu quả. Phối hợp cùng áo sơ mi cách điệu như sơ mi họa tiết, sơ mi thêu, sơ mi tua rua sẽ tạo điểm nhấn, thể hiện phong cách thời trang độc đáo. Bạn có thể lựa chọn nhiều chất liệu khác nhau như cotton, linen, kaki để phù hợp với sở thích và thời tiết.

Áo sơ mi mix cùng quần ống suông và dây choàng cổ

Đối với những quý ông có chiều cao khiêm tốn, set đồ "thần thánh" áo sơ mi cùng quần ống suông và dây choàng cổ chính là "vũ khí bí mật" giúp bạn chinh phục mọi ánh nhìn. Áo sơ mi là item thời trang "bất hủ", mang đến vẻ ngoài thanh lịch và tinh tế cho người mặc. Còn quần ống suông đang là xu hướng thời trang hot nhất hiện nay, tạo nên sự trẻ trung và năng động.

Áo sơ mi mix cùng quần ống suông và dây choàng cổ

Áo sơ mi mix cùng quần ống suông và dây choàng cổ

Sự kết hợp giữa áo sơ mi và quần ống suông tạo nên set đồ siêu thoải mái và đẹp mắt khi diện đi tiệc. Đặc biệt, áo sơ mi được sơ vin gọn gàng cùng quần ống suông tạo nên hiệu ứng "hack’’ dáng một cách ấn tượng. Vì thế, dù ở bất kỳ đâu, bạn cũng sẽ trở thành tâm điểm chú ý với phong cách thời thượng và ấn tượng.

Áo thun sọc ngang mix với quần baggy và áo khoác blazer

Đối với những quý ông có chiều cao khiêm tốn, việc lựa chọn trang phục phù hợp là vô cùng quan trọng. Một trong những gợi ý tuyệt vời cho các chàng trai "nấm lùn" chính là sự kết hợp giữa áo thun sọc ngang, quần baggy và áo khoác blazer. 

Áo sơ mi mix cùng quần ống suông và dây choàng cổ

Áo sơ mi mix cùng quần ống suông và dây choàng cổ

Quần baggy với phần ống rộng rãi che đi phần nào khuyết điểm của đôi chân, tạo sự cân đối cho vóc dáng. Kết hợp với áo khoác blazer dáng dài ôm sát cơ thể giúp "ăn gian" chiều cao hiệu quả, đồng thời mang đến sự thanh lịch và nam tính.

Sự kết hợp giữa áo thun sọc ngang năng động, quần baggy trẻ trung và áo khoác blazer thanh lịch tạo nên một tổng thể thời trang và cá tính. Bạn có thể biến tấu với nhiều phong cách khác nhau bằng cách thay đổi màu sắc, họa tiết và chất liệu của các item.

Phối áo polo cùng quần baggy và phụ kiện

Sự kết hợp giữa áo polo lịch lãm, quần baggy trẻ trung và phụ kiện tinh tế tạo nên một tổng thể thời trang và cá tính. Áo polo không chỉ mang lại sự thoải mái và linh hoạt trong mọi hoạt động hàng ngày mà còn tạo điểm nhấn, toát lên phong cách năng động và trẻ trung. 

Phối áo polo cùng quần baggy và phụ kiện

Phối áo polo cùng quần baggy và phụ kiện

Khi kết hợp với quần baggy, bạn sẽ sở hữu vẻ ngoài phóng khoáng, giúp nam lùn trở nên tự tin và thoải mái khi tham gia vào các bữa tiệc. Đặc biệt, bạn có thể phối thêm một số phụ kiện như kính mát, giày sneaker, đồng hồ, vòng cổ,... để thể hiện nét cá tính riêng. Hãy biến set đồ "thần thánh" này thành "vũ khí bí mật" giúp bạn chinh phục mọi ánh nhìn và tự tin tỏa sáng trong mọi khoảnh khắc!

Áo thun trơn phối với quần tây nam và áo sơ mi khoác ngoài

Áo thun trơn là item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai vì tính tiện lợi và thoải mái của nó. Áo thun thường được diện trong những buổi đi dạo phố, hẹn hò thậm chí là đi chơi hay đi học thường ngày. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách phối đồ với áo thun, bạn sẽ có ngay set đồ thật sang trọng và sành điệu để đi dự tiệc đấy!

Áo thun trơn phối với quần tây và áo sơ mi khoác ngoài

Áo thun trơn phối với quần tây và áo sơ mi khoác ngoài

Bạn có thể tham khảo cách phối áo thun trơn màu trắng với quần tây đen và khoác ngoài thêm chiếc áo sơ mi basic có màu đen, beige hoặc nhấn nhá thêm chút họa tiết như họa tiết hình học, họa tiết hoa lá đều được. Tuy nhiên, với set đồ này, các bạn nên phối với đôi giày sneaker hoặc đôi giày sandal để tạo tổng thể thật năng động và hiện đại nhé!

Áo thun trơn mix cùng quần ống suông và khoác cardigan

Tiếp theo, nếu các chàng trai có chiều cao khiêm tốn không biết nên diện gì vào những bữa tiệc trọng đại thì hãy tham khảo cách mix  áo thun trơn với quần ống suông và khoác cardigan. Kiểu quần ống suông với độ dài ngang mắt cá chân sẽ đánh lừa thị giác, giúp đôi chân trông dài hơn. Nếu các bạn lựa những mẫu quần có chất liệu mềm mại như linen, cotton sẽ mang lại sự thoải mái và phong cách hơn gấp nhiều lần. 

Áo thun trơn mix cùng quần ống suông và khoác cardigan

Áo thun trơn mix cùng quần ống suông và khoác cardigan

Đặc biệt, khi phối hợp với áo thun trơn có màu sắc trung tính như đen, xám, xanh navy sẽ tôn dáng và tạo cảm giác thanh lịch và vẻ nam tính của phái mạnh. Với cardigan, các bạn cũng nên ưu tiên lựa chọn những cardigan mỏng nhẹ, dáng ngắn ngang hông để tạo điểm nhấn và cân bằng tỉ lệ cơ thể nhé!

Mix áo sơ mi với áo gile và quần ống thụng

Set đồ có sự kết hợp giữa áo sơ mi với áo gile và quần ống thụng chính là "cứu cánh" hoàn hảo cho các chàng trai "nấm lùn" trong những bữa tiệc. Đặc biệt là những chàng trai yêu thích phong cách Hàn Quốc thu sinh, nam tính. Bạn có thể tham khảo cách phối áo sơ mi có gam màu pastel như xanh dương, beige với áo gile len có họa tiết sọc dọc hoặc họa tiết hoa văn độc đáo sẽ vô cùng đẹp mắt.

Mix áo sơ mi với áo gile và quần ống thụng

Mix áo sơ mi với áo gile và quần ống thụng

Quần ống thụng các bạn chú ý không nên lựa chọn quần quá rộng với kích cỡ cơ thể vì sẽ khiến bạn trông luộm thuộm và kém thẩm mỹ. Hãy đo kỹ kích thước phần hông, mông và chiều dài phần chân để lựa chiếc quần phù hợp nhất.

Phối áo sơ mi với áo khoác jacket và quần ống rộng

Nếu các bạn không thích mix áo sơ mi với áo gile thì hãy tham khảo ngay cách phối áo sơ mi cùng khoác jacket và quần ống rộng. Khác với áo gile mang vẻ đẹp của sự thanh lịch, nhẹ nhàng thì áo khoác jacket lại đẹp theo một cách riêng, vừa cá tính vừa đậm chất đường phố. Vì thế, khi phối áo sơ mi với áo khoác jacket các bạn sẽ sở hữu ngay trang phục vừa lịch lãm vừa cool ngầu để đi dự tiệc.

Phối áo sơ mi với áo khoác jacket và quần ống rộng

Phối áo sơ mi với áo khoác jacket và quần ống rộng

Đặc biệt, với sự kết hợp của quần ống rộng dường như tăng sự cá tính lên gấp nhiều lần. Với set đồ này, các bạn có thể phối thêm với dây chuyền, đôi giày boots hoặc sneaker đế cao đều được. 

Mặc áo blazer da có thắt lưng với quần ống loe và áo thun cao cổ

Cuối cùng, 5S Fashion muốn giới thiệu đến các bạn cách phối đồ dành cho nam lùn đi dự tiệc vô cùng thu hút đó là mix áo blazer với quần ống loe cùng áo thun cao cổ. Nếu mọi người nghĩ quần ống loe chỉ thích hợp với con gái thì các bạn đã nhầm to rồi đấy. Hiện nay có vô vàn mẫu mã quần ống loe cho nam với thiết kế độc đáo, đẹp mắt và chất chơi. Đây là hot items cho những chàng trai theo đuổi phong cách đường phố cool ngầu. 

Mặc áo blazer da có thắt lưng với quần ống loe và áo thun cao cổ

Mặc áo blazer da có thắt lưng với quần ống loe và áo thun cao cổ

Trong những bữa tiệc quan trọng, các bạn hoàn toàn có thể diện mẫu quần này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa thu hút người xung quanh. Với chiếc quần này bạn có thể mix chung với áo blazer đi kèm thắt lưng, bên trong là áo thun cao cổ cũng vô cùng đẹp mắt. 

Lời kết

5S Fashion vừa bật mí 10 tips phối đồ dự tiệc cho người lùn vừa sành điệu vừa hack dáng. Bên cạnh đó còn cung cấp một số tiêu chí cần nắm khi phối đồ cho các chàng trai ‘’nấm lùn’’. Hy vọng qua bài viết này các bạn có thể mix and match nhiều set đồ ưng ý. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về thời trang cũng như nhiều tips phối đồ xịn sò hơn nhé!

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng