9 cách phối đồ mùa đông hack dáng cho người lùn hiệu quả

18.03.2024
Mục lục (Hiện)

Mùa đông đến mang theo những cơn gió lạnh, khiến việc lựa chọn trang phục trở nên khó khăn hơn, đặc biệt là với những người có chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên, đừng lo lắng, 5S Fashion sẽ mách bạn cách phối đồ mùa đông cho người lùn giúp hack dáng hiệu quả để bạn tự tin và tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh. Cùng theo dõi nhé!

Phối đồ mùa đông cho người lùn cần lưu ý điều gì?

Khi phối đồ cho mùa đông nam, có một số điều quan trọng cần lưu ý để đảm bảo không chỉ mặc ấm mà còn phong cách và thời trang. Dưới đây là một số điều bạn cần chú ý:

Chọn đồ theo dáng người

Cách phối đồ mùa đông cho nam lùn gầy

Nên lựa chọn những items vừa vặn, đúng size để tôn lên vóc dáng của bạn. Quần áo quá rộng hoặc quá chật đều khiến bạn trông luộm thuộm. Bên cạnh đó, khi phối đồ mùa đông cho nam lùn cũng cần tuân thủ theo các nguyên tắc như là trên ngắn dưới dài, ôm trên rộng dưới… để trông tổng thể cân đối hơn. 

Phối đồ mùa đông cho nam lùn gầy

Phối đồ mùa đông cho nam lùn gầy

Ngoài ra, những bạn nam có thân hình quá gầy thì nên tránh những quần áo quá bó sát vì nó sẽ làm lộ khuyết điểm. Thay vào đó, bạn hãy chọn những items có độ co giãn vừa phải, không quá ôm, hoặc phá cách với những mẫu áo thun oversize, quần ống suông, ống rộng mix cùng giày boots hoặc giày thể thao. 

Phối đồ mùa đông cho nam lùn mập

Còn đối với những chàng trai có chiều cao khiêm tốn nhưng số cân nặng hơi quá cỡ thì cũng đừng quá lo lắng. Trong mùa Đông, các bạn nên chọn những mẫu quần áo có độ rộng rãi vừa phải với các gam màu tối như đen, xám, nâu để tạo hiệu ứng thon gọn hơn và cân đối hơn. Đừng nên chọn những mẫu áo quá rộng vì sẽ khiến tổng thể mất thẩm mỹ.

Phối đồ mùa đông cho nam lùn mập

Phối đồ mùa đông cho nam lùn mập

Chọn chất liệu phù hợp

Vì đặc điểm của mùa Đông là tiết trời khá buốt giá, vì thế, các bạn nên ưu tiên lựa chọn những items thời trang được sản xuất từ chất liệu có khả năng giữ ấm cơ thể tốt và chống nước như len, len cashmere, lông cừu, da lộn, hoặc vải dày. Tránh tuyệt đối không nên chọn đồ có chất liệu như cotton hoặc lụa vì chúng không giữ ấm tốt trong mùa đông. Còn nếu bạn quá thích những mẫu đồ có chất liệu cotton thì có thể phối mặc nhiều lớp để đảm bảo sức khỏe nhé!

Chọn quần áo có chất liệu phù hợp để mặc trong mùa đông

Chọn quần áo có chất liệu phù hợp để mặc trong mùa đông

Chọn màu sắc phù hợp

Bên cạnh chọn đồ có chất liệu phù hợp với thời tiết mùa Đông thì các bạn nên lưu ý chọn tone màu quần áo thích hợp trong việc mix & match phù hợp với mùa đông như đen, xám, navy, và nâu để tạo ra vẻ ngoài ấm áp và trang nhã. 

Thời tiết mùa Đông nên lưu ý chọn tone màu quần áo thích hợp

Thời tiết mùa Đông nên lưu ý chọn tone màu quần áo thích hợp

Ngoài ra, khi phối đồ, các bạn nên tuân thủ quy luật màu sắc như mix áo màu sáng, quần gam màu tối hoặc chọn những gam màu theo bánh xe màu sắc để tạo sự nổi bật giữa đám đông. Tuy nhiên, khi phối màu, các bạn cần chú ý tiết chế và mix một cách cân đối và hợp lý, tránh phối quá nhiều màu sắc gây rối mắt.

9 cách phối đồ mùa đông cho người lùn hack dáng

Đối với nam giới có chiều cao khiêm tốn, phối đồ cần chú trọng vào việc tôn lên vóc dáng và tạo cảm giác thanh lịch, trưởng thành. Dưới đây là một số gợi ý khi phối đồ mùa đông cho người lùn:

Mix áo khoác nỉ cùng quần nỉ và áo len cổ cao

Loại chất liệu vải nỉ và len được ứng dụng rộng rãi trong việc may những items thời trang mùa đông bởi có khả năng giữ nhiệt và giữ ấm cơ thể hiệu quả. Vì thế, áo khoác nỉ khi phối với quần nỉ cùng áo len cổ cao sẽ cho ra set đồ ‘’over hợp’’ khi diện trong những ngày Đông giá rét.

Mix áo khoác nỉ cùng quần nỉ và áo len cổ cao

Mix áo khoác nỉ cùng quần nỉ và áo len cổ cao

Để tạo sự hài hòa trong màu sắc, bạn có thể chọn một chiếc áo khoác nỉ có màu sắc tương tự hoặc phù hợp với màu sắc của áo len nam. Ví dụ, nếu áo len của bạn là màu xám, bạn có thể chọn một chiếc áo khoác nỉ xám hoặc màu sáng như trắng, beige,... Hoặc bạn có thể phá cách hơn với cách mix áo khoác nỉ màu xanh lá với áo len màu cam để tạo hiệu ứng tương phản, tạo sự thu hút, bắt mắt. 

Kết hợp thêm các phụ kiện như khăn len, mũ len, hoặc găng tay để tạo điểm nhấn và tăng khả năng giữ ấm cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn nên chú ý chọn các phụ kiện có màu sắc tương thích với bộ trang phục để tạo điểm nhấn độc đáo.

Áo len dài tay phối cùng quần ống rộng và khăn choàng

Nếu bạn yêu thích sự đơn giản và không muốn kết hợp quá nhiều layer trên set đồ của mình thì có thể tham khảo cách phối áo len cùng quần ống rộng và khăn choàng. Set đồ này vừa có thể bảo vệ cơ thể khỏi thời tiết giá lạnh mà còn thể hiện phong cách thanh lịch, đơn giản nhưng không kém phần thời trang.

Áo len dài tay phối cùng quần ống rộng và khăn choàn

Áo len dài tay phối cùng quần ống rộng và khăn choàn

Bạn nên chọn áo len dài tay có kiểu dáng cổ cao để tăng thêm sự ấm áp và hiện đại. Màu sắc có thể là màu trung tính như xám, đen, hoặc trắng, hoặc bạn có thể chọn một màu sắc nổi bật như đỏ hoặc xanh lục tùy thuộc vào sở thích cá nhân. Còn khăn choàng bạn có thể chọn loại khăn len đơn giản, hoặc bạn có thể chọn một chiếc khăn có hoa văn hoặc màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn.

Ví dụ, bạn có thể tham khảo cách phối áo khoác nỉ croptop màu hồng cùng quần nỉ ống loe màu trắng  và áo len cổ cao màu be. Hay áo khoác nỉ hoodie màu xám mix cùng quần nỉ jogger màu đen và áo len cổ cao màu trắng. 

Mặc áo măng tô dáng dài cùng áo gile len và áo sơ mi

Tiếp theo, 5S Fashion gợi ý các bạn cách phối áo măng tô dáng dài cùng áo gile len và áo sơ mi chuẩn phong cách Hàn Quốc. Áo măng tô có vạt to cùng dáng dài sẽ tạo hiệu ứng thon gọn nhưng cũng vô cùng sành điệu và lịch lãm. Đặc biệt, với áo măng tô được sản xuất từ chất liệu len, vỉ bông hoặc vải tweet sẽ tăng thêm hiệu quả trong việc giữ nhiệt cho cơ thể.

Mặc áo măng tô dáng dài cùng áo gile len và áo sơ mi

Mặc áo măng tô dáng dài cùng áo gile len và áo sơ mi

Khi phối thêm áo gile bên trong cũng sẽ giúp bảo vệ phần thân trên khỏi bị nhiễm lạnh, đồng thời tăng thêm tính thẩm mỹ cho set đồ. Bên cạnh đó, áo sơ mi dài tay cũng sẽ là trợ thủ đắc lực cho các chàng trai thường xuyên đi họp, đi làm trong mùa đông lạnh giá.

Tuy nhiên, để ‘’hack’’ chiều cao hiệu quả, các chàng trai nên chọn những đôi giày có đế cao như boost đế cao, giày tây đế cao. Các bạn nên chú trọng chọn những đôi giày được làm từ chất liệu da để tăng khả năng giữ ấm cho đôi chân nhé!

Phối áo măng tô cùng set đồ blazer

Set đồ blazer là items không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông văn phòng lịch lãm, sang trọng. Tuy nhiên, để có thể tự tin diện set đồ này trong mùa đông khi đi làm thì các chàng trai nên mix thêm chiếc áo khoác măng tô bên ngoài nhé! 

Phối áo măng tô cùng set đồ blazer

Phối áo măng tô cùng set đồ blazer

Bạn nên chọn những chiếc áo măng tô có màu sắc trung tính như đen, xám, beige để tạo cảm giác thanh lịch và trưởng thành. Bên cạnh đó, bạn nên chọn một chiếc áo có chiều dài phù hợp, thường là đến phần trên hoặc giữa đùi, để tránh làm mất điểm tỷ lệ của vóc dáng. Ví dụ, bạn có thể tham khảo cách mix áo măng tô màu đen với set đồ blazer đen bên trong là áo sơ mi trắng mặc cùng quần tây đen và giày da nâu. 

Mix thêm một số phụ kiện như khăn choàng, nơ, hoặc cài áo để tạo điểm nhấn và thêm phần sang trọng cho bộ trang phục. Với set đồ này thì một đôi giày oxford hoặc boots chính là lựa chọn phù hợp nhất. 

Áo măng tô dài phối chung với áo len cổ cao và quần tây nam

Sự kết hợp giữa áo măng tô với áo len và quần tây sẽ tạo nên set đồ vừa thời trang vừa có tính ứng dụng cao để ‘’đối phó’’ với cái giá lạnh của mùa Đông. Áo măng tô dài không chỉ tạo điểm nhấn cho bộ trang phục mà còn giúp tôn vinh vóc dáng của các bạn nam có chiều cao khiêm tốn.

Áo măng tô dài phối chung với áo len cổ cao và quần tây

Áo măng tô dài phối chung với áo len cổ cao và quần tây

Sự thướt tha của áo măng tô cũng giúp che đi những khuyết điểm của cơ thể và giúp tạo cảm giác cao hơn. Khi phối cùng áo len cổ cao, phần cổ và vai của người mặc sẽ được nhấn nhá, tạo cảm giác thon gọn và thanh lịch. 

Sự kết hợp giữa ba món đồ này mang đến phong cách thanh lịch và trưởng thành cho người mặc. Với set đồ này, bạn có thể thoải mái diện trong nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ đi làm, đi chơi đến dự sự kiện. Bên cạnh đó, bạn có thể dễ dàng thay đổi phong cách bằng cách phối hợp với các loại áo thun, sơ mi, cà vạt khác nhau. 

Áo khoác da mix cùng áo hoodie và quần ống suông

Trong mùa đông, việc mặc nhiều lớp áo là quan trọng để giữ ấm. Vì thế, các bạn nam có chiều cao khiêm tốn nên tham khảo cách mix áo khoác da cùng áo hoodie và quần ống suông. Set đồ này nổi bật với phong cách phối đồ nhiều lớp, giữ cho cơ thể bạn luôn ấm áp trong thời tiết lạnh.

Áo khoác da mix cùng áo hoodie và quần ống suông

Áo khoác da mix cùng áo hoodie và quần ống suông

Đặc biệt, set đồ này là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách sang trọng của áo khoác da, sự năng động của áo hoodie và sự thoải mái đến từ chiếc quần ống suông. Vì thế, các chàng trai có thể tỏa sáng với phong cách cá nhân hiện đại và thoải mái, tạo ấn tượng mạnh mẽ trong mọi tình huống.

Bạn có thể chọn một chiếc áo khoác da với kiểu dáng cổ điển và màu sắc trung tính như đen hoặc nâu kết hợp với một chiếc áo hoodie màu trơn hoặc có họa tiết đơn giản đi kèm với quần ống suông có kiểu dáng thoải mái và phối màu cơ bản như đen hoặc xám.

Mặc áo khoác jeans form croptop cùng quần jeans ống loe

Nếu những chiếc quần tây hay quần ống suông không giúp bạn toát lên vẻ cá tính, cool ngầu thì bạn hãy thử ngay item quần ống loe vô cùng lạ mắt này nhé. Quần jeans ống loe mang lại phong cách retro và lịch lãm, đồng thời tạo điểm nhấn khác biệt trong bộ trang phục. Đây cũng là ví dụ điển hình của sự đa dạng trong thế giới thời trang, giúp bạn thể hiện phong cách cá nhân một cách riêng biệt.

Mặc áo khoác jeans form croptop cùng quần jeans ống loe

Mặc áo khoác jeans form croptop cùng quần jeans ống loe

Đặc biệt, khi mix thêm chiếc áo khoác jeans sẽ tạo nên sự tương đồng về chất liệu và tổng thể. Form croptop của áo cũng giúp các chàng trai trở nên gọn gàng, chất chơi hơn và ‘’hack’’ chiều cao hiệu quả. Bạn có thể mặc áo khoác với quần jeans đơn giản, nhưng để tăng hiệu quả trong việc giữ ấm cơ thể thì hãy mix thêm chiếc áo thun dài tay bên trong hoặc chiếc áo len dày dặn. 

Áo len lông dài tay phối chung với quần jeans ống thụng

Áo len lông dài tay phối chung với quần jeans ống thụng cũng là lựa chọn tuyệt vời để diện trong những ngày Đông. Áo len lông dài tay thường có kiểu dáng ôm sát cơ thể, giúp vóc dáng trông hài hòa và cân đối hơn. Khi kết hợp với quần jeans ống thụng nổi bật với những đường cắt ngang sẽ giúp tạo ra ‘’hiệu ứng’’ về chiều cao, giúp người mặc trông cao hơn và thanh mảnh hơn. 

Áo len lông dài tay phối chung với quần jeans ống thụng

Áo len lông dài tay phối chung với quần jeans ống thụng

Tương tự như khi kết hợp với áo khoác jeans, các bạn nam có thể mặc riêng lẻ hoặc phối chung với chiếc áo thun bên trong hay chiếc áo len cổ lọ để bảo vệ cơ thể tốt hơn, khỏi bị nhiễm lạnh vì gió Đông. Ngoài ra, các bạn cũng nên lựa chọn mix với những kiểu giày boots cổ cao, giày thể thao cổ cao để giữ ấm cho đôi chân. Với set đồ này, các bạn có thể diện đi chơi, đi dạo phố thậm chí là đi tiệc tùng cùng bạn bè, người thân. 

Mix áo hoodie với quần jogger và áo gile phao

Cuối cùng, 5S Fashion muốn giới thiệu đến các bạn cách mix đồ đông vừa đẹp vừa hack dáng hiệu quả cho các chàng trai có chiều cao khiêm tốn đó là phối áo hoodie với quần jogger và áo gile phao. Cách phối này khá đơn giản và phù hợp với hầu hết mọi phái mạnh ở mọi độ tuổi. 

Mix áo hoodie với quần jogger và áo gile phao

Mix áo hoodie với quần jogger và áo gile phao

Áo hoodie với thiết kế mũ to và tay dài sẽ đảm bảo cơ thể không bị lạnh trong tiết trời mùa Đông. Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của áo gile phao dường như tăng hiệu quả giữ ấm cơ thể lên gấp nhiều lần. Với set đồ này, các bạn có thể phối thêm với khăn choàng, nón len đều rất phù hợp và sành điệu. 

Lời kết

5S Fashion vừa gợi ý một số cách phối đồ mùa đông cho người lùn giúp hack dáng hiệu quả. Hy vọng bài viết này sẽ là nguồn tham khảo hữu ích cho quý độc giả. Chúc các bạn mix and match thật nhiều set đồ thời trang để diện trong những ngày Đông lạnh giá. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về ngành thời trang và nhiều cách phối đồ sành điệu khác nhé!

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng