loading-mask
Phối Đồ Nam Giới

Nam mặc gì đi Tà Xùa để săn mây đẹp nhất?

Tà Xùa là điểm đến du lịch hot hit bậc nhất vùng Đông Bắc nhờ vẻ đẹp thiên nhiên hiếm có. Các bạn trẻ thường đến “săn mây” tại đây để tìm các giác bình yên, hòa mình vào bầu không khí trong lành cùng khung cảnh núi non mây trời ấn tượng. Vậy bạn đã biết mặc gì đi Tà Xùa chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết sau đây, 5S FASHION sẽ gợi ý cho bạn những outfit sành điệu nhất.

“Thiên đường mây” Tà Xùa ở đâu?

Tà Xùa nằm tại một xã vùng cao thuộc huyện Bắc Yên, Sơn La. Điểm du lịch này có diện tích khoảng 44km2, nằm trên độ cao khoảng 1500 - 2000 m so với mực nước biển. Tà Xùa được bao quanh bởi những dãy núi nhỏ của Bắc Yên. Do bốn bề đều là núi cao nên thung lũng Tà Xùa luôn có sương mù dày đặc cùng những đám mây trắng uốn lượn. Hiện tại, Tà Xùa là nơi sinh sống của người H.mông. Bà con nơi đây sống dựa vào ngành nông nghiệp như trồng lúa trên ruộng bậc thang, chăn nuôi gia súc…

Trước đây, Tà Xùa là nơi sản xuất ra loại chè shan tuyết cổ thụ nổi tiếng cùng những quả sơn tra thơm ngon. Tuy nhiên, từ khi nổi tiếng với tên gọi “thiên đường mây”, Tà Xùa đã trở thành điểm du lịch lý tưởng thu hút lượng lớn khách du lịch. Địa điểm mà các bạn trẻ thường chọn để săn mây Tà Xùa là đỉnh của một ngọn núi nhỏ, quanh năm mây trắng bao phủ. 

Tà Xùa là điểm du lịch lý tưởng thuộc vùng Đông Bắc

Tà Xùa là điểm du lịch lý tưởng thuộc vùng Đông Bắc

Du lịch Tà Xùa vào mùa nào đẹp nhất?

Quanh năm Tà Xùa được bao phủ bởi những dải mây trắng cuồn cuộn. Mây bay tầng tầng lớp lớp tựa như cơn sóng vỗ nhẹ nhàng vào dãy núi. Vì vậy, du khách đến Tà Xùa vào bất cứ thời điểm nào trong năm cũng có thể ngắm được cảnh đẹp. 

Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Tà Xùa là vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Trong thời gian này, bạn có thể dễ dàng “săn” được những đám mây trắng đẹp mắt vì nhiệt độ ẩm cao và nhiệt độ thấp rất dễ hình thành mây. Tuy vậy nhưng một số ngày vẫn xuất hiện mưa vào buổi sáng, gây khó khăn cho việc di chuyển, tự sướng lưu lại kỷ niệm của du khách. Tốt nhất là bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để đi Tà Xùa vào ngày nắng vì “săn” mây sẽ đẹp hơn. 

Bạn nên đi Tà Xùa vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau

Bạn nên đi Tà Xùa vào khoảng tháng 11 đến tháng 4 năm sau

Chàng mặc gì đi Tà Xùa để săn mây đẹp nhất?

Để săn mây Tà Xùa, bạn phải di chuyển lên đỉnh núi cao. Vì vậy, bạn nên ưu tiên những trang phục thoải mái, dễ vận động và giữ ấm hiệu quả. Dưới đây là một số gợi ý mix-match trang phục đi Tà Xùa bạn có thể tham khảo. 

Áo sweater kết hợp cùng quần jogger 

Áo sweater cùng quần jogger là sự kết hợp hoàn hảo dành cho những anh chàng đang không biết mặc gì đi Tà Xùa. Outfit này không chỉ mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động mà còn giữ ấm hiệu quả cho chàng thoải mái vi vu Tà Xùa. 

Để outfit không bị nhàm chán, bạn có thể lựa chọn mẫu quần jogger túi hộp sành điệu. Sự kết hợp giữa áo sweater, quần jogger túi hộp cùng với mũ lưỡi trai, giày sneaker sẽ đem đến cho bạn diện mạo trẻ trung, phóng khoáng. Và bạn đừng quên tạo dáng thật cool ngầu để có những bức hình săn mây cực chất nhé!

Áo sweater kết hợp quần jogger

Áo sweater kết hợp quần jogger

Áo sơ mi oversize và quần jeans nam

Nếu bạn đang phân vân không biết mặc gì đi Tà Xùa thì hãy thử ngay outfit áo sơ mi oversize và quần jeans nam nhé! Đây là hai item đơn giản, dễ phối đồ có mặt trong tủ quần áo của mọi chàng trai. Sự kết hợp giữa sơ mi oversize và quần jeans tuy cơ bản nhưng lại đem đến vẻ ngoài cá tính, hiện đại và thu hút cho chàng.

Để có vẻ ngoài ấn tượng và sành điệu, bạn nên lưu ý lựa chọn kiểu dáng, màu sắc quần áo khi mix-match trang phục. Những anh chàng đầy đặn nên ưu tiên quần jean ống suông hoặc rộng mix cùng áo sơ mi tối màu. Ngược lại, nếu sở hữu vóc dáng cao gầy, bạn hãy tự tin diện những chiếc skinny jean để khoe đôi chân thon dài của mình nhé!

Áo sơ mi oversize và quần jean nam

Áo sơ mi oversize và quần jean nam

Áo hoodie mix cùng áo khoác denim

Áo khoác denim là item được nhiều bạn trẻ ưu tiên lựa chọn trong những chuyến du lịch. Mẫu áo khoác này có độ bền cao, form dáng rộng rãi, phù hợp cho các buổi leo núi hay đi bộ đường dài. Vì vậy, nếu bạn còn chưa biết mặc gì đi Tà Xùa thì hãy thử kết hợp áo khoác denim cá tính, phong cách cùng hoodie ấm áp.

Tuy nhiên, bạn không có quá nhiều lựa chọn áo khoác nam denim để kết hợp cùng áo hoodie. Bạn chỉ nên mix những chiếc áo denim rộng rãi, có gam màu xanh nhạt/đen/xám với áo hoodie đơn sắc. Về phụ kiện, đôi giày sneaker năng động, hiện đại sẽ là phụ kiện hoàn hảo cho outfit này. Nếu có thể thì bạn hãy mix thêm kính đen để tổng thể cool ngầu hơn.

Áo hoodie và áo khoác denim

Áo hoodie và áo khoác denim

Áo thun dài tay phối đồ với quần jeans

Công thức mix-match áo thun dài tay nam và quần jean là sự lựa chọn thông minh cho các chuyến du lịch. Hai item này vừa đơn giản, dễ mặc vừa giữ ấm hiệu quả và đem lại cảm giác thoải mái, giúp chàng dễ vận động. Khi kết hợp áo thun dài tay cùng quần jean, bạn sẽ có ngay diện mạo trẻ trung, khỏe khoắn nhưng vẫn toát ra nét phóng khoáng đậm chất nam tính.

Trong set đồ trên, bạn nên lựa chọn màu sắc quần và áo trái ngược nhau để tổng thể trông bắt mắt hơn. Bạn có thể kết hợp thêm một chiếc áo khoác ấm bên ngoài khi du lịch vào những ngày trời lạnh. Và đừng quên đôi sneaker năng động để hoàn thành bộ outfit đi du lịch Tà Xùa của mình nhé! 

Áo thun dài tay phối đồ với quần jean

Áo thun dài tay phối đồ với quần jean

Phối đồ theo công thức denim on denim

Bộ đôi áo khoác jean kết hợp cùng quần jean không quá cầu kỳ nhưng lại rất thích hợp cho những chuyến du lịch dài ngày. Chất bụi bặm của hai item trên sẽ đem đến cho chàng vẻ ngoài cá tính, cool ngầu. Ngoài ra, outfit denim on denim còn khá tiện dụng, giúp bạn thoải mái di chuyển, tham gia các hoạt động trong suốt chuyến đi Tà Xùa.

Trong công thức denim on denim, bạn cần nhớ một vài nguyên tắc để tổng thể trang phục không quá cứng nhắc. Một trong số đó là chọn áo khoác denim và quần cùng tone màu. Với công thức phối đồ denim on denim, bạn không cần phải phân vân mặc gì đi Tà Xùa vừa đẹp vừa thoải mái nữa rồi. 

Set đồ denim on denim

Set đồ denim on denim

Áo khoác da kết hợp cùng quần kaki

Áo khoác da nam kết hợp cùng quần kaki là outfit mà nhiều chàng trai lựa chọn khi được hỏi mặc gì đi Tà Xùa. Set đồ này làm toát lên vẻ bụi bặm, đường phố và cool ngầu của người mặc. Nhờ đó, bạn sẽ có được những tấm hình cực cá tính, cuốn hút với khung cảnh đầy mây trên đỉnh Tà Xùa.

Khi kết hợp áo khoác da cùng quần dài kaki nam, bạn nên chọn quần kaki màu đen hoặc sáng hẳn so với áo khoác da để outfit đồng bộ. Những chiếc áo khoác da đen nên được ưu tiên trong set đồ này. Về phụ kiện, bạn có thể mix thêm giày thể thao hoặc giày boot đều phù hợp. 

Áo khoác da kết hợp quần kaki

Áo khoác da kết hợp quần kaki

Áo khoác dù phối đồ với quần short nam

Một chiếc áo khoác dù phối đồ với quần short sẽ giúp bạn thăng hạng phong cách khi đi du lịch Tà Xùa. Áo khoác dù không chỉ giúp chắn gió, giữ ấm mà còn đem đến diện mạo năng động, trẻ trung cho người mặc. Trong khi đó, quần short sẽ giúp bạn thoải mái vận động, đồng thời hack dáng khiến chân bạn trông dài hơn.

Khi diện set đồ này, bạn nên lựa chọn áo khoác dù và quần short có gam màu sáng/tối khác nhau. Hoặc bạn cũng có thể mặc áo khoác dù cùng quần short tone xuyệt tone màu đen cool ngầu. Thêm một đôi sneaker cùng mũ lưỡi trai nữa là bạn đã có outfit chất chơi, sành điệu cho một ngày săn mây tại Tà Xùa rồi. 

Áo khoác dù và quần short nam

Áo khoác dù và quần short nam

Áo sơ mi, áo thun và quần short

Mặc gì đi Tà Xùa vào ngày trời mát mẻ? Công thức mix-match áo sơ mi, áo thun và quần short sẽ là lựa chọn phù hợp cho chàng. Ngoài áo sơ mi và quần short cơ bản, bạn có thể mix thêm chiếc áo thun nam bên trong tạo nên sự độc đáo, cá tính hơn. Đây cũng là set đồ đơn giản, dễ mặc cho những anh chàng không biết phối đồ.

Trong set đồ này, bạn nên ưu tiên những chiếc áo thun trơn, màu trắng. Màu sắc của quần short và áo sơ mi cần có sự khác biệt để tổng thể trang phục được hài hòa hơn. Chẳng hạn, bạn có thể chọn áo sơ mi màu vàng phối cùng quần short jean năng động, khỏe khoắn. Một lưu ý nhỏ cho bạn là hãy buông tất cả cúc áo để bộ trang phục thoải mái, mát mẻ và phóng khoáng hơn. 

Áo sơ mi, áo thun và quần short

Áo sơ mi, áo thun và quần short

Áo thun nam mix cùng quần túi hộp

Áo thun kết hợp quần túi hộp là outfit đơn giản, dễ mặc cho những bạn đang không biết mặc gì đi Tà Xùa. Hai item này vô cùng tiện dụng, không chỉ đem đến vẻ ngoài năng động, cá tính mà còn tạo cho người mặc cảm giác thoải mái, tự tin hoạt động. 

Trong outfit này, áo thun oversize, áo thun form rộng đều có thể kết hợp với quần túi hộp. Bạn nên ưu tiên những mẫu áo thun in hình để tổng thể trang phục độc đáo, ấn tượng hơn nhé! Và đừng quên một đôi giày sneaker cùng các phụ kiện như nón, túi đeo chéo để hoàn thiện bộ trang phục.

Áo thun kết hợp quần túi hộp

Áo thun kết hợp quần túi hộp

Áo khoác phao nam kết hợp quần jeans

Gợi ý cuối cùng cho câu hỏi mặc gì khi đi Tà Xùa là outfit áo khoác phao kết hợp quần jean. Áo khoác phao không giữ giữ ấm mà còn tạo điểm nhấn thời trang, khiến bạn trông nổi bật hơn. Bạn có thể chọn những mẫu áo phao gam màu sáng như trắng, xanh navy hoặc áo phao màu đen khi kết hợp cùng quần jean.

Để hoàn thiện bộ outfit này, một chiếc áo sweater hoặc áo thun dài tay chính là mảnh ghép cuối cùng. Bạn nên mặc áo sweater màu trơn hoặc họa tiết nhẹ nhàng tạo điểm nhấn cho set đồ. Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể mang giày sneaker, boot hay ủng thời trang. 

Áo phao mix cùng quần jean

Áo phao mix cùng quần jean

Lời kết

Qua bài viết vừa rồi, chúng tôi đã giải đáp thắc mắc mặc gì đi Tà Xùa bằng những outfit vừa thời trang, sành điệu vừa giữ ấm hiệu quả. Hy vọng với những set đồ trên, bạn có thể thoải mái, tự tin vi vu tại tà Xùa và có cho mình những tấm hình ưng ý. Đừng quên theo dõi 5S FASHION để không bỏ lỡ các thông tin hữu ích cũng như xu hướng thời trang mới nhất nhé!

5S FASHION - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline