Mũ bucket là gì? Các kiểu mũ bucket nam trendy được yêu thích nhất

25.04.2024
Mục lục (Hiện)

Mũ bucket là gì? Vì sao mũ Bucket lại dẫn đầu xu hướng thời trang trong thời gian gần đây. Có những điểm thú vị đặc sắc gì xoay quanh chiếc mũ bucket này? Cùng 5S Fashion đi khám phá chi tiết qua bài viết sau đây nhé:

Mũ bucket là gì?

Mũ bucket (tên tiếng anh là Bucket hat) là loại mũ unisex dành cho cả nam và nữ với thiết kế dáng vành tròn. Phần vành này thường khá ngắn, hơi xòe và gần giống với mũ tai bèo. Vì thế, theo tên gọi thuần Việt, mũ bucket chính là mũ tai bèo hay mũ xô.

Trong suốt thời kỳ kháng chiến, chiếc mũ tai bèo gắn liền với hình ảnh của chú độ đội cụ Hồ. Sau một thời gian dài vắng bóng, chiếc mũ tai bèo giờ đã trở lại và nổi tiếng với tên gọi mũ bucket như một món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của các bạn trẻ hiện nay. Chiếc mũ hot trend này xuất hiện ở đường phố, trong các bộ phim, sàn diễn thời trang hay concert âm nhạc… Chiếc mũ bucket nam được mix match đa dạng, tạo nên gu thời trang cuốn hút cho các anh chàng. 

Mũ bucket là gì? Đặc điểm của mũ bucket

Mũ bucket là gì? Đặc điểm của mũ bucket

Nguồn gốc ra đời của mũ bucket

Xét về nguồn gốc ra đời của chiếc mũ bucket thì chiếc mũ này đã xuất hiện từ khá lâu. Khoảng những năm đầu của thập niên 1900, tiền thân của chiếc mũ bucket nam là từ chiếc mũ của những ngư dân Ireland chuyên đi đánh bắt cá ngoài khơi xa. Ban đầu, mũ bucket được dệt từ chất liệu len thô pha với vải tweed. Kiểu mũ này được sử dụng rộng rãi bởi những người nông dân và ngư dân nhờ đặc tính tuyệt vời như chống thấm nước, có khả năng giữ ấm, bảo vệ vùng đầu tốt khỏi điều kiện thời tiết, gió bão ngoài trời… 

Mũ bucket có nguồn gốc ra đời từ chiếc mũ của ngư dân vùng Ireland

Mũ bucket có nguồn gốc ra đời từ chiếc mũ của ngư dân vùng Ireland

Từ những năm 1980, mũ bucket dần trở nên vô cùng nổi tiếng khi gắn liền với hình ảnh của những ngôi sao hiphop hàng đầu như Ren DMC, LL Cool J… Độ hot của mũ bucket kéo dài trong suốt những năm của thập niên 90 và chẳng hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, mũ bucket còn được các nhân vật có tên tuổi trong nền văn hóa Anh ưa chuộng như ban nhạc Oasis hay The Stone Roses dùng như một biểu tượng để đại diện cho tên tuổi, phong cách thời trang của họ. Đặc biệt, khi phong cách Streetwear dần trở nên thịnh hành, nổi tiếng thì mũ bucket cũng là item không thể thiếu để hoàn thiện cho outfit này mỗi khi xuống phố.  

Chiếc mũ bucket gắn liền với nhiều những tên tuổi lớn

Chiếc mũ bucket gắn liền với nhiều những tên tuổi lớn

Ngày nay, chiếc mũ bucket không chỉ là món phụ kiện yêu thích của các ngôi sao, idol mà còn trở thành item thời trang yêu thích của giới trẻ trên toàn thế giới. Mũ bucket ngày càng đa dạng về kiểu dáng, chất liệu cho tới màu sắc, nhãn hiệu để bạn thoải mái lựa chọn theo sở thích của mình.

Vì sao mũ bucket là item “hot trend” hiện nay?

Mặc dù xuất hiện từ khá sớm và trải qua nhiều quá trình hình thành, phát triển rồi cạnh tranh khốc liệt với nhiều các item thời trang khác cho đến ngày nay, thế nhưng không ai có thể phủ nhận về độ hot của mũ bucket trên thị trường hiện tại. Tính đến thời điểm hiện tại, mũ bucket luôn gắn liền với nhiều những xu hướng thời trang mới như Y2k cũng như được các bạn trẻ Gen Z đặc biệt ưa chuộng. 

Trong phong cách thời trang của các idol, từ style hằng ngày, tham gia sự kiện cho tới đi sân bay thì nón bucket luôn là phụ kiện không thể thiếu. Có thể nói, chính nhờ sự yêu thích của các idol Kpop này mà chiếc mũ bucket cũng được “lăng xê” nhiệt tình hơn bao giờ hết đến với giới trẻ ở trên toàn thế giới. Một vài tên tuổi có thể kể đến như G-Dragon (Bigbang), Suga (BTS), Lisa, Rose (BlackPink), Chanyeol (EXO), IU...

Mũ bucket được các idol Hàn Quốc lăng xê nhiệt tình

Mũ bucket được các idol Hàn Quốc lăng xê nhiệt tình

Các chất liệu phổ biến nhất dùng cho mũ bucket

Dưới đây là những chất liệu thường dùng cho chiếc mũ bucket mà có thể bạn chưa biết:

Mũ bucket làm từ vải thô

Nhờ khả năng thấm hút khá nhanh nên vải thô được ứng dụng khá nhiều trong lĩnh vực thời trang, trong đó có mũ bucket. Chất liệu thô cứng giúp chiếc mũ giữ dáng tốt, dễ tạo kiểu hơn so với các loại vải mềm thông thường.

Đây cũng là kiểu mũ bucket thích hợp cho mùa hè nhờ khả năng thấm hút tốt, tạo cảm giác thoải mái, khô thoáng khi mặc. Đặc biệt, chất liệu này cũng ngăn ánh nắng rất tốt, giữ cho người dùng cảm giác dễ chịu khi đội. 

Mũ bucket làm từ vải thô

Mũ bucket làm từ vải thô

Mũ bucket làm từ vải denim

Vải denim là chất liệu cực phổ biến trong lĩnh vực thời trang nhờ ứng dụng rộng rãi của nó dù là làm trang phục hay phụ kiện. Các thiết kế mũ bucket làm từ vải denim thường mang đến phong cách thời trang cá tính, cuốn hút đậm chất Streetwear cho người mặc. Đây cũng là kiểu mũ mà nam hay nữ đến có thể lựa chọn để phối đồ dễ dàng.  

Mũ bucket làm từ vải denim

Mũ bucket làm từ vải denim

Mũ bucket làm từ vải canvas

Mũ bucket làm từ vải canvas là một trong những kiểu mũ hot nhất hiện nay nhờ độ bền bỉ và chắc chắn của nó. Chiếc mũ này sẽ “gắn bó” lâu dài theo năm tháng với bạn dù là trong điều kiện thời tiết nào. 

Mũ bucket làm từ vải canvas

Mũ bucket làm từ vải canvas

Mũ bucket làm từ vải Cotton

Chất liệu cuối cùng để làm từ bucket được ưa chuộng hiện nay chính là vải cotton. Với khả năng thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt cùng độ bền cao, khả năng giữ form tốt nên mũ bucket cotton luôn được chọn lựa hàng đầu trong những ngày thời tiết nóng bức. 

Mũ bucket làm từ vải cotton

Mũ bucket làm từ vải cotton

13+ kiểu mũ bucket trendy được yêu thích nhất 2024

Đâu là những kiểu mũ bucket được yêu thích nhất trong năm 2024? Cùng 5S Fashion điểm qua ngay dưới đây nhé:

Mũ bucket lông cừu trendy

Mũ bucket lông cừu là item yêu thích của mọi chàng trai, cô gái mỗi khi mùa lạnh đến. Mũ bucket lông cừu giúp khuôn mặt trông nhỏ gọn, dễ thương hơn. Tùy theo sở thích mà bạn có thể chọn cho mình các kiểu mũ lông cừu ưa thích.

Mũ bucket lông cừu trendy

Mũ bucket lông cừu trendy

Mũ bucket len Y2k style

Mũ bucket len là item theo phong cách Y2k style hot trend trên tiktok một thời. Vì thế, chiếc mũ này cũng nổi tiếng với tên gọi mũ Y2k. Các anh chàng có thể chọn đa dạng các kiểu mũ bucket len để phối đồ cho những ngày tiết trời Thu Đông lạnh giá. 

Mũ bucket len theo phong cách Y2k style

Mũ bucket len theo phong cách Y2k style

Mũ bucket 2 mặt tiện lợi

Mũ bucket 2 mặt là thiết kế tiện lợi và đa dạng, phù hợp cho những người yêu thích sự đa năng của các item thời trang. Với kiểu mũ này, bạn có thể đội ở nhiều dịp khác nhau nhờ thiết kế 2 mặt với 2 màu sắc, 2 thiết kế hoàn toàn khác biệt, không lo trùng lặp.

Mũ bucket 2 mặt tiện lợi, đa năng

Mũ bucket 2 mặt tiện lợi, đa năng

Mũ bucket basic

Đây là kiểu mũ bucket đơn giản, nhẹ nhàng và dễ phối đồ nhất mà các anh chàng có thể áp dụng cho hầu hết mọi outfit. Mũ bucket màu đen trơn là item được yêu thích nhất trong số các kiểu mũ bucket basic. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lựa chọn bất kỳ màu sắc mũ bucket nào theo sở thích của mình để phù hợp với set đồ.

Mũ bucket màu vàng hot hit

Mũ bucket vàng từng là item nổi dần dần một thời nhờ vẻ ngoài cute, phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt, kiểu mũ này cũng dễ dàng để phối cùng quần Short nam, áo thun nam hay áo ba lỗ nam… cho outfit của mùa hè.

Mũ bucket vàng hot hit một thời

Mũ bucket vàng hot hit một thời

Mũ bucket màu trắng vải nhung tăm

Mũ bucket sử dụng chất liệu nhung tăm mang tới vẻ ngoài trẻ trung, có phần cá tính, cuốn hút. Đặc biệt, kiểu mũ làm từ chất liệu này thường dày dặn, đứng dáng hơn khi đội. Vì thế, đây là item rất được ưa chuộng trong phong cách thời trang sân bay của các idol Hàn Quốc.

Mũ bucket mầm cây siêu cute

Mũ bucket mầm cây là item siêu dễ thương được trẻ em cho tới người lớn ưa chuộng. Với kiểu mũ này, bạn có thể chọn để đội cùng với nhóm trong chuyến du lịch hay diện với người yêu hoặc gia đình mình.

Mũ bucket với mầm cây siêu cute

Mũ bucket với mầm cây siêu cute

Mũ bucket dáng cụp

Thiết kế của mũ bucket dáng cụp là kiểu mũ độc đáo được các fashionista ưa chuộng. Đặc biệt, đây cũng là dáng mũ bucket giúp che khuyết điểm cực tốt cho gương mặt của bạn.

Mũ bucket dáng cụp độc đáo

Mũ bucket dáng cụp độc đáo

Mũ bucket họa tiết bò sữa

Mũ bucket với họa tiết bò sữa là item hot trend rất được ưa chuộng. Kiểu mũ bucket xu hướng này phù hợp với mọi lứa tuổi, giới tính. 

Mũ bucket họa tiết bò sữa

Mũ bucket họa tiết bò sữa

Mũ bucket da

Với những anh chàng theo phong cách cá tính, cuốn hút và có chút chất chơi thì tất nhiên mũ bucket da không thể thiếu trong tủ đồ của mình. Đặc biệt, việc lựa chọn các kiểu mũ bucket da có tone màu tối cũng giúp bạn dễ dàng trở nên nổi bật, cuốn hút hơn. 

Mũ bucket làm từ chất liệu da sang chảnh, cá tính

Mũ bucket làm từ chất liệu da sang chảnh, cá tính

Mũ bucket có dây buộc

Điểm nhấn của chiếc mũ bucket này nằm ở phần dây buộc giúp ghi điểm trong mắt người đối diện. Đây cũng là cách để tạo điểm nhấn cho tổng thể outfit của bạn khi phối đồ đấy nhé.

Mũ bucket có thiết kế dây buộc độc đáo

Mũ bucket denim rách

Mũ bucket làm từ chất liệu denim rách là item siêu phong cách dành cho các anh chàng theo đuổi sự nổi loạn, mới mẻ trong thời trang. Đây cũng là cách để tạo điểm nhấn hơn cho tổng thể outfit của bạn đấy nhé.

Gợi ý 5 shop bán mũ bucket nam Đẹp - Độc - Lạ 

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ mua mũ bucket nam uy tín với nhiều thiết kế độc lạ, mới nhất trên thị trường thì chắc chắn không nên bỏ qua 5 địa chỉ sau:

#1. Black Shop - Shop mũ bucket nam hot nhất tại Hà Nội

Black Shop là địa chỉ mua mũ bucket nam Hà Nội quen thuộc với giới trẻ Hà Nội. Tại đây, cửa hàng liên tục nhập về các kiểu dáng thiết kế mũ bucket đẹp, hot nhất đến từ nhiều nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia… Vì thế, Black Shop không chỉ đa dạng về số lượng mà còn đảm bảo chất lượng để bạn tự tin chọn cho mình kiểu mũ bucket ưng ý.

  • Địa chỉ: 12, 192/473 Lê Trọng Tấn, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội.

Black Shop - Shop mũ bucket nam hot nhất tại Hà Nội

Black Shop - Shop mũ bucket nam hot nhất tại Hà Nội

#2. Kayystore - Shop bán nón bucket nam đẹp, giá tốt

Địa chỉ mua nón bucket nam Hà Nội uy tín tiếp theo chính là Kayystore. Đây được mệnh danh là thiên đường cho những tín đồ yêu thích mũ bucket bởi hoàng loạt các thiết kế đa dạng, bắt trend nhất từ đáng yêu, cute cho tới cá tính, chất nhất…

  • Địa chỉ: 114D6 ngõ 4b Đặng Văn Ngữ, quận Đống Đa, Hà Nội

Kayystore - Địa chỉ mua nón bucket nam hot tại Hà Nội

Kayystore - Địa chỉ mua nón bucket nam hot tại Hà Nội

#3. Akey Hat Shop - Địa chỉ bán mũ bucket nam trendy 

Akey Hat Shop là shop bán mũ bucket nam khá nổi tiếng tại TP Hồ Chí Minh. Shop chuyên sỉ lẻ các loại mũ được giới trẻ yêu thích trên thị trường chứ không riêng gì mũ bucket. Đặc biệt, đây cũng là nơi luôn đảm bảo cung cấp tới khách hàng các kiểu mũ bucket nam nhập 100% uy tín, chất lượng và chính hãng từ các thương hiệu có tiếng.

  • Địa chỉ: Số 331 Cách Mạng Tháng 8, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh.

Akey Hat Shop - Địa chỉ mua nón bucket nam trendy nhất

Akey Hat Shop - Địa chỉ mua nón bucket nam trendy nhất

#4. Mũ bucket giá rẻ nhất TPHCM - Vietshop's 

Với hàng loạt các kiểu mũ hot hit như mũ lưỡi trai, mũ bucket… Vietshop’s là địa chỉ uy tín được giới trẻ TP HCM lựa chọn khi tìm mua các phụ kiện thời trang, đặc biệt là mũ. Với mẫu mã đa dạng, giá thành phải chăng, đây được xem là điểm đến không thể thiếu cho những anh chàng yêu thích mix and match đồ thời trang. 

  • Địa chỉ: Số 601/20/36 đường Cách Mạng Tháng 8, phường 5, quận 10, thành phố Hồ Chí Minh

Vietshop’s - mũ bucket giá rẻ tại TP HCM

Vietshop’s - mũ bucket giá rẻ tại TP HCM

#5. Hịn Store - Shop bán mũ bucket nam của giới trẻ Hà Thành

Nếu bạn ở Hà Nội và có niềm đam mê với mũ bucket thì chắc chắn không thể bỏ qua Hịn Store. Đây là địa chỉ chuyên nhập các kiểu mũ bucket đến từ thương hiệu lớn trên thế giới nên bạn có thể yên tâm và thoải mái lựa chọn. Các sản phẩm mũ bucket nam ở đây đều bền chỉ, chắc chắn với số lượng mẫu mã được cập nhật liên tục để khách hàng lựa chọn.  

  • Địa chỉ: C25 ngõ 31 ngách 67 Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội

Hịn store - ĐỊa chỉ bán mũ bucket nam hot của giới trẻ Hà Thành

Hịn store - ĐỊa chỉ bán mũ bucket nam hot của giới trẻ Hà Thành

Trên đây là A-Z những giải đáp xoay quanh mũ bucket là gì? Hy vọng rằng những thông tin này có thể giúp bạn hiểu hơn về kiểu mũ từng dẫn đầu xu hướng thời trang một thời nhưng vẫn chưa từng có dấu hiệu hạ nhiệt. Cùng theo dõi tin tức của 5S Fashion để cập nhật những xu hướng thời trang mới, hot cũng như cách phối đồ để bạn tự tin xuống phố mỗi ngày nhé

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>>> Xem thêm: 

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng