loading-mask
Chất Liệu May Mặc

PE Cool là gì? Vì sao PE Cool là chất liệu “giải nhiệt” mùa hè

Với những ưu điểm vượt trội như mềm mại, thoáng mát và nhanh khô gấp 2 lần so với vải Cotton nên PE Cool được xem là chất liệu “giải nhiệt” nhanh chóng cho những ngày hè oi bức. Vậy PE Cool thường được sử dụng cho những trang phục như thế nào? Cùng 5S Fashion đi khám phá ngay qua bài viết dưới đây nhé: 

PE Cool là gì? Cách nhận biết 

PE Cool với tên đầy đủ là Polyester Cool hay có tên gọi phổ biến hơn là thun lạnh là loại vải trơn mềm, bóng mịn được dệt từ 100% nguyên liệu PE với độ co giãn 2 chiều và 4 chiều cực tốt. 

Một số đặc tính của chất vải PE Cool có thể kể đến như mềm mát, dễ nhuộm màu, đa dạng màu sắc, hoa văn nên thường được sử dụng để sản xuất quần áo thể thao, tất vớ… với độ co giãn tốt mà không lo nhăn nhàu, co rút hay bai dão. 

PE Cool  là gì? Cách nhận biết?

Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, việc nhận biết được chất vải PE Cool là không dễ dàng. Hiểu được điều ấy, 5S sẽ bật mí cho bạn một số tips cực đơn giản để nhận biết chất vải thun lạnh chất lượng:

  • Dùng tay chạm nhẹ vào bề mặt vải, chất vải thun lạnh sẽ đem lại cảm giác mềm mượt.
  • Bề mặt vải PE sẽ sáng bóng hơn so với các chất liệu khác như Cotton…
  • Khi đưa ra ánh sáng, bề mặt vải PE thường láng mịn, không có nhiều hạt nếp nổi cộm.
  • Khi thử độ đàn hồi bằng cách kéo giãn vải về nhiều hướng, sau đó buông tay, chất vải vẫn sẽ quay về lại hình dáng ban đầu thì đây mới là chất liệu PE Cool chuẩn và tốt. 
  • Khi test khả năng thấm hút, nhỏ 1 vài giọt nước, nếu vải thun lạnh không thấm nước thì đó là vải chất lượng.

Với những tips này bạn có thể yên tâm chọn cho mình các sản phẩm làm từ chất vải PE Cool bền đẹp, chất lượng chuẩn nhất. 

Ưu điểm vượt trội của vải PE Cool 

Một số những ưu điểm của chất vải PE Cool:

  • Mềm mịn, trơn láng mang đến cảm giác mát lạnh khi chạm.
  • Độ co giãn tốt, không nhăn đêm đến sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc.
  • Dễ giặt sạch dù là với vết bẩn cứng đầu và giặt rất nhanh khô. 
  • Tính thoát ẩm cao giúp thấm hút mồ hôi tốt.
  • Ít bám bụi, dễ bảo quản, đặc biệt bền màu và giữ nguyên định hình cao. 

Bên cạnh những ưu điểm này, chất vải PE Cool cũng có một số những nhược điểm như khá nóng nên chỉ thích hợp với các trang phục như áo ba lỗ, áo thun form rộng. Đồng thời, thun lạnh không được sử dụng ở môi trường có nhiệt độ cao bởi điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng của vải. 

Ưu điểm của vải PE Cool có thể kể đến như nhẹ mát, ít bám bụi, dễ giặt sạch…

Phân loại vải PE Cool

  • Vải PE Cool co giãn 4 chiều: Một số sự kết hợp chất liệu phổ biến bao gồm: 95% Polyester Cool +  5% Spandex và 86% Polyester Cool + 14% Spandex. Chất liệu Polyester Cool được xử lý theo công nghệ hoàn tất sợi hiện đại, giúp cho vải bền chắc, mềm mượt, độ bóng và độ sắc nét cao, tạo cảm giác mát lạnh cho người mặc. 
  • Vải PE Cool co giãn 2 chiều: Cũng được cấu tạo như chất liệu PE co giãn 4 chiều với điểm khác biệt duy nhất nằm ở phương pháp dệt. Với giá thành khá thấp nhưng ưu điểm của chất liệu này không nhiều, vì thế, các sản phẩm ứng dụng PE Cool vẫn thường sử dụng vải thun lạnh co giãn 4 chiều. 

Ứng dụng của vải thun lạnh trong ngành thời trang

Áo Polo 

Chất liệu Polyester Cool được xử lý theo công nghệ hoàn tất sợi hiện đại giúp cho vải bền chắc, mềm mượt với độ sắc nét cao, tạo cảm giác mát lạnh cho người mặc. Vì thế, đây là chất liệu được ưa chuộng cho dòng áo Polo mùa hè oi nóng. 

Áo Polo APC23059 với sự kết hợp chất liệu 95% Polyester Cool + 5% Spandex thoáng mát, thoải mái khi vận động 

Áo Chống Nắng

Áo chống nắng với chất liệu PE Cool ứng dụng công nghệ AIRism thoáng mát vượt trội với chỉ số chống nắng SPF 50+ giúp bảo vệ làn da một cách tối đa trước tia UV gây hại từ ánh nắng mặt trời. Đặc biệt, đây cũng là chất liệu giúp giảm nhiệt độ nhanh chóng khi di chuyển dưới thời tiết nắng nóng, oi bức.

Một số cách giặt là quần áo vải PE Cool bền đẹp

Cách giặt: 

  • Chất liệu có độ bền cơ lý hóa tương đối tốt nên việc giặt máy cũng không làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm. 
  • Không dùng chất tẩy rửa mạnh đối với lên các sản phẩm màu, việc này sẽ làm phai màu sản phẩm. 
  • Không giặt với nước nóng >40 độ C

Là/ủi: 

  • Nếu cần là ủi quần áo vải Polyester Cool hãy chọn chế độ nhiệt độ thấp và đặt thêm lớp vải lót.

Phơi: 

  • Là gốc sợi nhân tạo và có độ bền cao nên phơi nắng cũng không làm ảnh hưởng tới màu sắc sản phẩm nhưng cũng không nên phơi sản phẩm dưới nắng gắt để tăng độ bền tối đa của sản phẩm.

Sử dụng: 

  • Loại vải này có tính co giãn 4 chiều cao nên khi treo trên móc sẽ có xu hướng chảy xuống theo chiều dọc và co ngang nên dẫn tới tình trạng độ dài sản phẩm tăng lên. Tuy nhiên để khắc phục vấn đề này lại rất dễ, chỉ cần kéo giãn sản phẩm theo chiều ngang thì sẽ giúp sản phẩm trở lại hình dáng ban đầu. 
  • Khả năng chịu nhiệt kém nên hạn chế sử dụng trong môi trường có nguy cơ cháy cao.

Bảo quản: 

  • Chất liệu có độ bền cao nên tương đối dễ bảo quản.

 

Trên đây là những giải đáp chi tiết về vải PE Cool - một trong những dòng chất liệu “hot” giúp giảm nhiệt nhanh chóng nên rất được ưa chuộng vào mùa hè. Hy vọng, với những thông tin này các bạn có thể tự tin chọn được những trang phục chất lượng, ưng ý. 

 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline