loading-mask
Chất Liệu May Mặc

Vải Freezing Nylon là gì? Ứng dụng của thun lạnh trong ngành thời trang may mặc

Vải Freezing Nylon hay thun lạnh được xem là chất liệu nhẹ mát, giúp hạ nhiệt nhanh chóng, đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Vậy chất vải Freezing Nylon là gì? Ứng dụng của Freezing Nylon trong các sản phẩm thời trang may mặc hiện nay? Cùng 5S Fashion đi khám phá chi tiết ngay nhé: 

Chất liệu Freezing Nylon là gì? Nguồn gốc ra đời của thun lạnh

Freezing Nylon hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc là thun lạnh, với ưu điểm mềm mướt, bề mặt sáng bóng và nhẵn mịn, sợi vải mát lạnh, nhuộm màu sắc nét và tính đàn hồi tự nhiên cao. 

Hầu hết các loại vải thun lạnh đều được làm từ sợi nylon hoặc sợi Polyester tổng hợp. Thông thường, nhà sản xuất thường bổ sung thêm tỷ lệ thành phần Spandex cao giúp chất vải có độ đàn hồi cực tốt, mang đến trải nghiệm thoải mái cho người mặc, dễ dàng vận động & tham gia các hoạt động thể thao.

Xét về nguồn gốc ra đời, vải thun lạnh xuất hiện vào khoảng thế chiến thứ 2 nhằm đáp ứng nhu cầu tìm ra một loại vải nhẹ, co giãn tốt đáp ứng nhu cầu của con người vào thời điểm đó. Đặc biệt, giá thành của thun lạnh thấp hơn so với các chất liệu khác trên thị trường nên rất được ưa chuộng. 

Đến năm 1952, bằng sách chế vải thun lạnh chính thức được cấp. Tuy nhiên, phải đến những năm 1962 thì vải thun lạnh mới dần phổ biến và bán ra thị trường để cạnh tranh cùng với các chất liệu khác. Lúc này, vải thun lạnh dần trở nên phổ biến trên phạm vi toàn thế giới. 

Freezing Nylon hay còn được biết đến với tên gọi quen thuộc là thun lạnh

Những ưu điểm vượt trội của vải Freezing Nylon 

Một số những ưu điểm của vải thun lạnh có thể kể đến như:

  • Tính thẩm mỹ cao: Với đặc điểm mềm mượt, không xổ lông nên các sản phẩm làm từ chất liệu thun lạnh thường có tính thẩm mỹ cao.
  • Độ bền cao: Được tạo nên từ các sợi tổng hợp nên vải thun thường có độ bền cao, chống thấm nước tốt, có khả năng ngăn vi khuẩn, nấm mốc sinh sôi. 
  • Màu sắc phong phú: Với đặc điểm dễ in, dễ nhuộm màu nên bảng màu cho sản phẩm làm từ thun lạnh thường rất đa dạng, mang tới nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. 
  • Dễ giặt là bảo quản: Với bề mặt mịn, không thấm nước, khó bám bẩn và mau khô nên việc giặt là, vệ sinh quần áo từ chất liệu này khá dễ dàng. 
  • Thoáng mát: Nhờ những đặc tính như mỏng nhẹ, khả năng thấm hút cao nên các sản phẩm từ chất liệu này thường mang tới trải nghiệm thoáng mát tối đa cho người mặc. 

Bên cạnh những ưu điểm nêu trên, thun lạnh cũng có một số những nhược điểm như khả năng thấm hút mồ hôi không quá tốt, độ co giãn không thực sự nổi bật và dễ hư hỏng nếu tiếp xúc với nhiệt độ cao. Vì thế, các sản phẩm làm từ chất vải thun lạnh thường có kết hợp với một số các tỷ lệ thành phần khác như Polyester, Spandex để khắc phục những nhược điểm này. 

Phân loại vải Freezing Nylon

88.1% Freezing Nylon 11.9% Spandex

Freezing Nylon hay thun lạnh nổi bật với những ưu điểm như mềm mượt, bề mặt sáng bóng và nhẵn mịn, sợi vải mát lạnh, nhuộm màu sắc nét và tính đàn hồi tự nhiên cao. Khi kết hợp với tỉ lệ Spandex cao giúp sản phẩm có độ đàn hồi cực tốt hơn, mang tới trải nghiệm thoải mái khi vận động cho người mặc, đặc biệt là khi tham gia các hoạt động thể dục, thể thao. 

Chất liệu Freezing Nylon kết hợp với Spandex

57.9% Freezing Nylon 29.6% Polyester 12.5% Spandex

Freezing Nylon & Spandex kết hợp thêm thành phần Polyester giúp vải có những hiệu ứng melange đẹp mắt cùng với đó là những tính năng mà Polyester có thể bổ trợ cho Freezing Nylon như: Tăng độ bền vải, tăng khả năng thấm hút mồ hôi và giúp sản phẩm nhanh khô.

Ứng dụng vải thun lạnh trong ngành may mặc

Hiện nay, trong ngành may mặc thời trang, Freezing Nylon được ứng dụng ngày càng phổ biến. Và không nằm ngoài xu hướng này, các sản phẩm thời trang nam của 5S cũng được sử dụng chất liệu thun lạnh với các dòng hàng phổ biến như áo T-shirt, áo Polo, sịp nam… Việc ứng dụng công nghệ Freezing Nylon có khả năng tối ưu nhiệt nhanh chóng, giảm ngay từ 5-7 độ khi mặc. Với những ưu điểm vượt trội nêu trên, các sản phẩm từ chất liệu thun lạnh này cũng có bảng màu lạ mắt, vừa nhã nhặn vừa tinh tế, đảm bảo đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. 

Áo T-shirt TSO23042 được ưa chuộng nhờ chất liệu thun lạnh nhẹ mát cùng bảng màu đa dạng, vừa lạ mắt,vừa nhã nhặn

Áo Polo phối màu APC23057 giúp hạ nhiệt nhanh chóng từ 5-7 độ khi mặc, tạo cảm giác mát lạnh 

Hướng dẫn giặt là, sử dụng quần áo từ chất liệu Freezing Nylon bền đẹp như mới

Khi sử dụng vải hoặc các sản phẩm làm từ vải Freezing Nylon, bạn cần chú ý tới một số những lưu ý dưới đây: 

  • Giặt: Có thể giặt quần áo từ chất liệu Freezing Nylon bằng máy giặt. Tuy nhiên, đây là chất liệu khá dễ cháy hoặc bị nóng chảy nên tuyệt đối không sử dụng nước nóng >40 độ C để giặt hay dùng máy sấy khô vì nó sẽ làm vải biến dạng. Hạn chế dùng chất tẩy rửa mạnh mà hãy ưu tiên dùng chất tẩy rửa trung tính khi giặt đồ.
  • Sử dụng: Không sử dụng vải/quần áo Freezing Nylon trong môi trường dễ bắt lửa.
  • Là/ủi: Nếu cần là ủi quần áo vải Freezing Nylon hãy chọn chế độ nhiệt độ thấp và đặt thêm lớp vải lót.
  • Phơi: Phơi vải nylon ở nơi khô ráo, thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời gay gắt.
  • Bảo quản: Không bảo quản trong điều kiện nhiệt độ cao. Treo móc hoặc gấp đều không làm ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm.

Trên đây là những giải đáp chi tiết xoay quanh chất liệu Freezing Nylon hay thun lạnh được ứng dụng khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Với những thông tin này, hy vọng bạn có thể tự tin giữ cho sản phẩm quần áo từ chất liệu này của mình luôn bền đẹp như mới nhé! 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline