Những tip phối áo blazer với quần jean nam khiến bạn luôn nổi bật

29.10.2023
Mục lục (Hiện)

Phối áo blazer và quần jean nam là cách kết hợp hài hòa, tương thích với nhiều phong cách khác nhau, từ lịch lãm đến năng động để phù hợp với nhiều sự kiện khác nhau. Vậy bạn đã biết cách phối áo blazer với quần jean nam khiến bạn thật nổi bật chưa? Nếu chưa thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của 5S Fashion nhé! 

Khi chọn áo blazer để phối đồ cần lưu ý điều gì?

Áo blazer là một item thời trang đa năng, có thể phối chung với nhiều items khác nhau để phù hợp với nhiều phong cách khác nhau, từ thanh lịch, sang trọng đến trẻ trung, năng động. Để có thể phối đồ với áo blazer một cách đẹp mắt, bạn cần lưu ý một số điều sau:

Chất liệu cao cấp

Thị trường thời trang hiện nay có vô vàn mẫu mã, kiểu dáng cũng như chất liệu áo blazer đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, tùy theo sở thích cũng như nhu cầu cá nhân và thời tiết khu vực sinh sống mà khách hàng có thể lựa chọn những mẫu áo blazer được sản xuất từ chất liệu vải cotton, vải pha trộn, vải raymond, vải len, vải linen, v.v…

Ví dụ, vào mùa đông, bạn nên chọn áo blazer làm từ chất liệu len, tweed để giữ ấm. Còn vào mùa hè, bạn nên chọn áo blazer làm từ chất liệu cotton, linen để tạo cảm giác mát mẻ, thoải mái.

Khi phối áo blazer với quần jean nam, các bạn nên chọn loại áo có chất liệu cao cấp

Khi phối áo blazer với quần jean nam, các bạn nên chọn loại áo có chất liệu cao cấp

Ví dụ, vào mùa đông, bạn nên chọn áo blazer làm từ chất liệu len, tweed để giữ ấm. Còn vào mùa hè, bạn nên chọn áo blazer làm từ chất liệu cotton hay linen để tạo cảm giác thoáng mát và thoải mái khi hoạt động. 

Mặc dù được sản xuất từ nhiều chất liệu khác nhau nhưng khi phối áo blazer với quần jean nam, các chàng trai nên chọn loại áo có chất liệu cao cấp, tuyệt đối không nên chọn áo làm từ chất liệu kém chất lượng như nilon hay polyester… Vì những chất liệu này vừa không có độ co dãn tốt vừa không thấm hút mồ hôi mà còn gây nóng nực. Bên cạnh đó, những chất liệu này còn có ‘’tuổi thọ’’ thấp, dễ gặp tình trạng nhăn áo hay xù lông gây kém thẩm mỹ. 

Màu sắc hài hòa

Khi muốn phối áo blazer với quần jean nam thì yếu tố màu sắc của áo cũng vô cùng đáng quan tâm. Đặc biệt nếu bạn không phải là người có gu thẩm mỹ cao thì càng không nên phối đồ một cách ngẫu hứng. 

Khi phối áo blazer với quần jean nam, các bạn nên chọn áo có màu sắc trung tính

Khi phối áo blazer với quần jean nam, các bạn nên chọn áo có màu sắc trung tính

Ví dụ, nếu bạn muốn diện áo blazer trong những dịp trang trọng, hãy chọn những màu sắc thanh lịch như đen, trắng, xám,... Còn nếu bạn muốn diện áo blazer trong những dịp bình thường, hãy chọn những màu sắc tươi sáng, trẻ trung hơn.

Bên cạnh đó, để có cái nhìn trực diện và tổng bạn, các bạn nên ra cửa hàng quần áo bán đủ cả quần jeans và áo blazer các loại. Sau đó hãy phối và thử những set đồ áo blazer và quần jeans để xem có phù hộ không hoặc nghe nhân viên tư vấn nhé! 

Vóc dáng phù hợp

Ngoài chất liệu áo và màu sắc thì form dáng của áo blazer cũng là yếu tố quan trọng cần chú ý khi chọn mua áo blazer. Một chiếc áo phù hợp với dáng người sẽ giúp bạn tôn lên những đường nét của cơ thể cũng như thể hiện rõ nét phong cách thời trang cá nhân. 

Nếu bạn sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, hãy chọn những chiếc áo blazer dáng suông hoặc dáng oversized để tạo cảm giác cao ráo, thanh mảnh hơn.

Form dáng của áo blazer là yếu tố quan trọng cần chú ý khi phối áo blazer với quần jean nam

Form dáng của áo blazer là yếu tố quan trọng cần chú ý khi phối áo blazer với quần jean nam

Nếu bạn khá mũm mĩm thì hãy chọn những chiếc áo blazer có thiết kế dáng ôm vừa vặn để tôn lên những đường cong của cơ thể và có chiều dài đến khoảng nửa mông để đánh lừa thị giác hiệu quả. Đặc biệt không nên mặc các kiểu áo blazer ôm sát người hay có chiều dài tay quá ngắn vì sẽ làm lộ khuyết điểm của cơ thể. 

Còn nếu bạn là chàng trai có vóc dáng cao gầy, hãy chọn những chiếc áo blazer có điểm nhấn đặc biệt ở phần vai, ngực để tạo cảm giác đầy đặn và cân đối hơn. Ngoài ra, các bạn có thể ưu tiên chọn những mẫu áo có sọc kẻ ngang và tone màu sáng như kem, trắng, xanh bơ, v.v… để thân hình trở nên cân đối và hài hòa hơn. 

Phụ kiện phối kèm 

Phối áo blazer với quần jean nam không chỉ đơn giản là phối đồ mà để có thể cho ra những bộ trang phục thật sành điệu và hợp thời, bạn nên phối thêm với những phụ kiện thời trang khác. Bạn có thể tham khảo đồng hồ, kính râm, thắt lưng, túi xách, v.v… Ngoài ra, trong những buổi gặp mặt hay họp quan trọng, bạn có thể cài thêm khăn tay hay chiếc bút ở trên túi trước ngực để tiện lợi hơn trong việc ghi chép.

Bạn nên phối áo blazer với quần jean nam cùng những phụ kiện thời trang khác

Bạn nên phối áo blazer với quần jean nam cùng những phụ kiện thời trang khác

Những tips phối áo blazer với quần jean nam khiến bạn luôn nổi bật

Phối blazer với quần jean theo phong cách Midnight Monochrome 

Phong cách Midnight Monochrome là sự kết hợp giữa màu đen và các sắc thái khác của màu đen, tạo nên một vẻ ngoài tối giản và sang trọng. Đây là một phong cách thời trang phù hợp cho những dịp trang trọng hoặc những buổi hẹn hò đêm.

Vì thế, khi bạn chuẩn bị đi hẹn hò vô cùng lãng mạn tại một nơi sang trọng và muốn trở thành người đàn ông quý phái, lịch lãm thì cách phối áo blazer với quần jean nam theo phong cách Midnight Monochrome cực kỳ phù hợp. 

Phong cách phối áo blazer với quần jean nam sang trọngsang trọng - Midnight Monochrome 

Phong cách phối áo blazer với quần jean nam sang trọng sang trọng - Midnight Monochrome 

Bạn có thể tham khảo cách phối một chiếc quần jeans theo dáng slim-fit màu đen hoặc dáng straight-fit/bootcut, tùy thuộc vào dáng người của bạn cùng chiếc áo thun cotton trắng cổ điển màu xám hoặc đen và khoác thêm chiếc áo blazer màu đen bên ngoài. Với outfit này, các chàng trai sẽ trở nên vô cùng lịch lãm và sành điệu, khiến đối phương phải say mê ngay từ cái nhìn đầu tiên. 

Phối blazer và quần jean theo phong cách Throwback Threads  

Với phong cách Throwback Threads, các chàng trai sẽ trở nên nổi bật với sự kết hợp giữa trang phục hiện đại và cổ điển, tạo nên một vẻ ngoài vô cùng phóng khoáng và thoải mái. Phong cách này hiện đang làm mưa làm gió trong làng thời trang năm nay. 

Phối áo blazer với quần jean nam với phong cách Throwback Threads

Phối áo blazer với quần jean nam với phong cách Throwback Threads

Bạn có thể tham khảo cách phối blazer có hai hàng khuy để mở nhằm tạo cảm giác gần gũi hơn kết hợp với chiếc quần jeans light-wash cạp cao mang hơi hướng của những năm 90 sẽ tạo nên phong cách hiện đại với kiểu dáng vô cùng đời thường và giản dị. Với phong cách này, các chàng trai nên chọn áo blazer caro có màu xám hoặc xanh tùy sở thích để làm nổi bật vẻ đẹp cổ điển của nó. 

Phối Blazer và quần jean theo phong cách Good Workwear 

Nói đến phong cách Good Workwear, người ta nghĩ ngay đến phong cách thời trang hiện đại, có sự kết hợp hài hòa giữa sự năng động, thoải mái của phong cách Workwear với sự lịch lãm, tinh tế của phong cách Smart Casual. Phối blazer và quần jean theo phong cách này sẽ tạo ra một diện mạo vô cùng trẻ trung, năng động nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng và phù hợp cho nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Nói đến phong cách Good Workwear, người ta nghĩ ngay đến phong cách thời trang hiện đại, có sự kết hợp hài hòa giữa sự năng động, thoải mái

Phong cách Good Workwear là phong cách phối áo blazer với quần jean nam hiện đại

Phối Blazer và quần jean theo phong cách The New Smart 

Phong cách The New Smart là một phong cách thời trang hiện đại, kết hợp hoàn hảo giữa sự lịch lãm và thoải mái. Để theo đuổi phong cách này, bạn có thể phối áo blazer kiểu dáng slimfit cùng tone màu pastel dịu nhẹ với chiếc quần denim đậm màu và kiểu dáng cá tính. Bên cạnh đó, bạn có thể mặc thêm áo len mềm mại hoặc áo polo bên trong có tone màu trung tính như xám, nâu, be, v.v… Với outfit này các chàng trai có thể diện đi chơi, đi tiệc thậm chí là đi dạo phố cũng vô cùng hợp thời trang và thoải mái. 

Phong cách The New Smart là một phong cách thời trang hiện đại, kết hợp hoàn hảo giữa sự lịch lãm và thoải mái

Phong cách The New Smart có sự kết hợp hoàn hảo giữa sự lịch lãm và thoải mái

Phối blazer và quần jean theo phong cách Autumn Weekender  

Một trong những cách phối áo blazer với quần jean nam không thể bỏ qua đó chính là phong cách Autumn Weekender. Phong cách Autumn Weekender là sự kết hợp giữa nét lịch lãm của blazer và sự thoải mái, phóng khoáng của quần jean. Đây là một phong cách thời trang phù hợp cho những dịp cuối tuần, khi bạn muốn đi dạo phố, cà phê, hoặc gặp gỡ bạn bè.

Phong cách Autumn Weekender là sự kết hợp giữa nét lịch lãm của blazer và sự thoải mái, phóng khoáng của quần jean

Phong cách Autumn Weekender là sự kết hợp giữa nét lịch lãm và phóng khoáng

Để phối đồ theo phong cách này, các chàng trai có thể chọn mặc chiếc áo cổ lọ bên trong, khoác thêm áo blazer bên ngoài cùng chiếc quần jeans sẫm màu. Thêm vào đó, bạn choàng chiếc khăn len hoặc vải cashmere có chung thiết kế để outfit trông có chiều sâu hơn và sành điệu hơn. Với cách phối đồ này, bạn sẽ có outfit đi chơi thật thời trang và khả năng giữ ấm cơ thể tuyệt vời.  

Phối blazer và quần jean theo phong cách Modern Country 

Phong cách Modern Country được lấy cảm hứng từ giữa nét cổ điển của những trang phục vùng quê Anh quốc với nét hiện đại, trẻ trung. Cách phối đồ này chú trọng vào hoa văn, họa tiết và màu sắc bắt mắt.

Phong cách Modern Country được lấy cảm hứng từ giữa nét cổ điển của những trang phục vùng quê Anh quốc với nét hiện đại, trẻ trung

Phong cách Modern Country được lấy cảm hứng từ nét cổ điển của trang phục vùng quê Anh quốc

Đây là một phong cách thời trang phù hợp cho những người yêu thích sự thoải mái, phóng khoáng nhưng vẫn muốn giữ được nét lịch lãm. Các bạn nam có thể tham khảo chiếc áo blazer vải tweed có hoạt tiết sọc caro toát lên vẻ đẹp miền đồng quê Anh quốc với những đường cắt và chi tiết trên áo vô cùng hiện đại.

Phối blazer và quần jean theo phong cách American Prep

Với phong cách American Prep, người mặc sẽ hóa thân thành những sinh viên đến từ các trường Ivy League ở Mỹ vô cùng hiện đại và phóng khoáng nhưng cũng đầy lịch lãm. Bạn hãy diện chiếc áo blazer màu xanh navy có họa tiết sọc trắng kết hợp cùng áo len cricket và áo sơ mi cài nút mặc chung với quần jeans hơi bạc màu.

Với phong cách American Prep, người mặc sẽ hóa thân thành những sinh viên đến từ các trường Ivy League ở Mỹ vô cùng hiện đại và phóng khoáng

Với phong cách American Prep, người mặc sẽ trở nên vô cùng hiện đại và phóng khoáng

Bạn cũng có thể kết hợp thêm đôi giày tassel loafer để tăng thêm tính thẩm mỹ cho outfit. Tuy thuộc dạng phong cách smart-casual nhưng chưa bao giờ lỗi thời đối với đấng mày râu tại nơi công sơt hay đi công tác, nghỉ dưỡng, v.v…

Phối blazer và quần jean theo phong cách Sports Luxe 

Nhắc đến phong cách Sport Luxe là nghĩ ngay đến hình tượng những chàng trai vừa năng động vừa lịch lãm và đầy cuốn hút. Bạn có thể chọn cách phối chiếc áo blazer có chất liệu mềm mại, thoải mái như vải tweed, vải nhung, hoặc vải kaki mặc chung với quần jean có độ ôm vừa phải, kết hợp thêm với áo hoodie, áo len, hoặc áo thun và một đôi giày sneaker là đã có thể thoải mái dạo phố, hẹn hò rồi. 

Nhắc đến phong cách Sport Luxe là nghĩ ngay đến hình tượng những chàng trai vừa năng động vừa lịch lãm và đầy cuốn hút.

Phong cách Sport Luxe vừa năng động vừa lịch lãm và đầy cuốn hút.

Những items thời trang không nên phối với áo blazer nam

Mặc dù áo blazer nam được nhiều người lựa chọn bởi phong cách đa dạng và dễ dàng kết hợp với nhiều items thời trang khác. Tuy nhiên, có một vài ngoại lệ mà các chàng trai cần lưu ý để tránh trang phục phối áo blazer với quần jean nam trở thành ‘’thảm họa’’

Không kết hợp áo blazer với quần thể thao

Áo blazer thường được làm từ các chất liệu cao cấp như vải tweed, vải len, hoặc vải dạ. Còn quần thể thao thường được làm từ các chất liệu thoải mái như vải cotton, vải kaki, hoặc vải nỉ. Sự kết hợp giữa hai chất liệu này sẽ tạo ra một tổng thể không đồng nhất và kém sang trọng.  

Áo blazer thường được làm từ các chất liệu cao cấp như vải tweed, vải len, hoặc vải dạ.

Áo blazer thường được làm từ các chất liệu cao cấp như vải tweed, vải len, hoặc vải dạ.

Vì thế, để tạo ra một tổng thể hài hòa và lịch lãm, bạn nên tránh kết hợp áo blazer với quần thể thao. Thay vào đó, bạn có thể kết hợp áo blazer với các loại quần dài khác như quần tây, quần jean, hoặc quần kaki.

Không kết hợp áo blazer cùng quần Jogger

Tương tự như quần thể thao, các chàng trai cũng không nên kết hợp áo Blazer cùng quần Jogger. Bởi áo blazer thường có thiết kế ôm sát hoặc vừa vặn. Còn quần jogger thường có thiết kế rộng rãi hơn nên sự kết hợp giữa hai thiết kế này sẽ tạo ra một tổng thể không cân đối và kém gọn gàng.

Các chàng trai cũng không nên kết hợp áo Blazer cùng quần Jogger

Các chàng trai cũng không nên kết hợp áo Blazer cùng quần Jogger

Không kết hợp áo blazer với giày thể thao quá hầm hố

Giày thể thao là một item thời trang năng động, nhưng khi phối với áo blazer nam, bạn nên chọn giày thể thao có thiết kế đơn giản, không quá hầm hố. Bạn cũng có thể chọn giày thể thao có màu sắc phù hợp với áo blazer để tạo ra một tổng thể hài hòa hơn. 

Khi phối với áo blazer nam, bạn nên chọn giày thể thao có thiết kế đơn giản, không quá hầm hố

Khi phối với áo blazer nam, bạn nên chọn giày thể thao có thiết kế đơn giản, không quá hầm hố

Lời kết

Vừa rồi 5S Fashion vừa mách bạn những tips phối áo blazer với quần jean nam sao cho thật sành điệu và nổi bật. Hy vọng với những bí quyết trên, các bạn nam có thể tự phối cho mình những bộ trang phụ thật thời trang và ấn tượng với áo blazer và quần jean nhé!

Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng