Bật mí 13 cách phối đồ với áo sơ mi hoa nam thời trang bạn đã biết

11.06.2024
Mục lục (Hiện)

Bạn đang tìm kiếm bí quyết để trở thành "fashionista" với những chiếc áo sơ mi hoa nam đầy màu sắc? Bài viết này chính là "cẩm nang" dành riêng cho bạn! Hãy cùng 5S Fashion khám phá 13 cách phối đồ "chất lừ" giúp bạn chinh phục mọi phong cách, từ lịch lãm, năng động đến phóng khoáng, bụi bặm cùng áo sơ mi hoa nam ngay sau đây!

Cách phối đồ với áo sơ mi hoa nam thời trang 

Phối đồ với áo sơ mi hoa nam giúp bạn trở nên thời trang và phong cách hơn nếu biết cách kết hợp một cách hài hòa và hợp lý. Dưới đây là một số cách phối đồ với áo sơ mi hoa nam bạn nên tham khảo qua:

Mix áo sơ mi hoa nam với quần baggy sọc

Thay vì diện những set đồ đơn điệu, có phần an toàn, việc kết hợp áo sơ mi hoa nam với quần baggy sọc sẽ giúp bạn phá vỡ khuôn khổ, khẳng định phong cách thời trang riêng biệt. Sự kết hợp giữa này mang đến một làn gió mới cho phong cách thời trang nam giới, tạo nên sự trẻ trung, cá tính và đầy thu hút. 

Mix áo sơ mi hoa nam với quần baggy sọc

Mix áo sơ mi hoa nam với quần baggy sọc

Bạn có thể linh hoạt mix áo sơ mi hoa nam với quần baggy sọc để đi chơi, đi học, đi làm, thậm chí là tham dự các sự kiện. Ví dụ, mix áo sơ mi hoa màu đen với quần baggy màu beige cùng đôi giày sandal da nâu. Hoặc cá tính hơn với áo sơ mi hoa to màu cam nổi bật với quần baggy sọc dọc và đôi giày thể thao chất chơi. 

Phối áo sơ mi hoa nam với quần tây nâu

Mix áo sơ mi hoa nam với quần tây nâu là cách phối đồ "chất lừ", giúp bạn thể hiện phong cách thời trang đa dạng, từ thanh lịch, năng động đến cá tính, phóng khoáng. Nếu bạn theo đuổi phong cách đường phố đầy cá tính thì có thể tham khảo cách mix áo sơ mi hoa với quần tây nâu, boots da và áo khoác da. 

Áo sơ mi hoa mix với quần tây nâu

Áo sơ mi hoa mix với quần tây nâu

Hoặc mix áo sơ mi hoa cùng quần tây nâu, sneaker và mũ lưỡi trai để diện trong những buổi dạo chơi, gặp gỡ bạn bè. Bên cạnh đó, bạn cũng nên mix thêm những phụ kiện như đồng hồ, thắt lưng, kính râm,... để set đồ của bạn trong thật nổi bật và độc đáo. 

Mặc quần linen trắng với áo sơ mi hoa nam

Áo sơ mi hoa thêu khi mix chung với quần linen trắng là bạn sẽ có ngay set đồ thời trang tinh tế, mang lại vẻ ngoài thanh lịch và phóng khoáng. Bên cạnh đó, sự kết hợp này còn mang lại vẻ ngoài bohemian nhẹ nhàng, phù hợp cho các buổi dạo phố, đi chơi, hay thậm chí là các buổi tiệc ngoài trời. 

Áo sơ mi hoa thêu mix với quần linen trắng

Áo sơ mi hoa thêu mix với quần linen trắng

Bạn có thể tham khảo set đồ sơ vin áo sơ mi nam một phần vào quần linen, kết hợp với đôi giày sandal và kính râm để tạo phong cách phóng khoáng. Hoặc để áo sơ mi ngoài quần, kết hợp với một chiếc nón fedora và đôi giày espadrille để tạo phong cách bohemian nhẹ nhàng. 

Quần short mix với áo sơ mi hoa nam

Phối áo sơ mi hoa với quần short nam là lựa chọn tuyệt vời để tạo nên phong cách trẻ trung, năng động và thoải mái. Đây là sự kết hợp lý tưởng cho những ngày hè nóng bức, những chuyến du lịch, hoặc các buổi dạo phố cùng bạn bè. 

Áo sơ mi hoa mặc chung với quần short

Áo sơ mi hoa mặc chung với quần short

Bạn có thể tạo điểm nhấn ấn tượng bằng cách phối áo sơ mi hoa với quần short có màu sắc tương phản. Ví dụ: Áo sơ mi hoa vàng kết hợp với quần short đen. Hoặc mix áo sơ mi hoa tay ngắn với quần short kaki và sneaker để diện trong những buổi đi chơi, dã ngoại ngoài trời. Hay tạo diện mạo sang trọng, thanh lịch hơn khi phối áo sơ mi hoa tay dài với quần short chino và đôi giày loafer.

Áo sơ mi hoa phối cùng quần ống rộng

Áo sơ mi hoa và quần ống rộng là hai item đang "làm mưa làm gió" trong làng thời trang hiện nay. Khi kết hợp cùng nhau, chúng sẽ tạo nên set đồ vừa thanh lịch, nam tính lại không kém phần cá tính. Bạn có thể chọn chiếc áo sơ mi nền đen có họa tiết hoa màu beige để mix cùng quần ống rộng kaki màu beige. Hoặc cá tính hơn với cách phối áo sơ mi hoa màu đỏ với quần ống rộng màu đen cùng các phụ kiện nổi bật khác như giày boost da, dây chuyền, vòng tay da đính đá, v.v…

Áo sơ mi hoa phối cùng quần ống rộng

Áo sơ mi hoa phối cùng quần ống rộng

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn áo sơ mi hoa và quần ống rộng có cùng tông màu hoặc tông màu liền kề nhau trên bánh xe màu sắc để tạo nên sự hài hòa, tinh tế cho set đồ. Ví dụ: Áo sơ mi hoa xanh lá kết hợp với quần ống rộng kaki xanh rêu.

Áo sơ mi họa tiết hoa mix với quần tây đen

Phối áo sơ mi hoa với quần tây đen là một lựa chọn phong cách và thanh lịch cho nam giới. Bạn có thể chọn áo sơ mi hoa có họa tiết nhỏ và màu sắc nhẹ nhàng như trắng, xanh pastel, hoặc xanh dương nhạt để kết hợp với quần tây đen để tạo nên sự tương phản và nổi bật. 

Áo sơ mi hoa mix với quần tây đen

Áo sơ mi hoa mix với quần tây đen

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn những mẫu áo sơ mi có họa tiết lớn và màu sắc đậm như đen, xanh đậm, hoặc đỏ burgundy để mix chung với quần tây đen cũng vô cùng đẹp mắt. Để hoàn thiện trang phục, bạn có thể mix thêm những đôi giày da đen như giày oxford hoặc giày lười. 

Combo quần jeans rách gối với áo sơ mi hoa 

Tiếp theo, 5S Fashion muốn gợi ý đến các bạn cách phối áo sơ mi hoa với quần jeans nam rách gối. Ví dụ, bạn có thể kết hợp áo sơ mi hoa với quần jeans rách gối, sneaker và mũ lưỡi trai. Hoặc nếu bạn là chàng trai cá tính, không ngại sự khác biệt và độc đáo thì hãy thử cách mix áo sơ mi hoa nhí màu vàng với quần jeans rách gối màu xanh dương, sneaker trắng và mũ lưỡi trai. Với sự sáng tạo và linh hoạt, bạn có thể tạo ra nhiều set đồ ấn tượng với áo sơ mi hoa và quần jeans rách gối.

Áo sơ mi hoa mix với quần jeans rách gối

Áo sơ mi hoa mix với quần jeans rách gối

Áo sơ mi hoa với quần short hoa tone sur tone

Phối áo sơ mi hoa với quần short hoa tone sur tone là một xu hướng thời trang mới mẻ và độc đáo, giúp bạn thể hiện phong cách cá tính và thu hút mọi ánh nhìn. Bạn có thể chọn một chiếc áo sơ mi có hoa văn nhỏ và màu sắc nhẹ nhàng như trắng, xanh pastel hoặc hồng nhạt để tạo sự nhẹ nhàng và thanh lịch. Kết hợp với quần short có cùng gam màu và hoa văn tương tự để tạo ra một sự đồng nhất mà vẫn rất thu hút.

Tone sur tone với áo sơ mi hoa với quần short hoa

Tone sur tone với áo sơ mi hoa với quần short hoa

Áo sơ mi hoa nâu form ngắn mix cùng quần jeans túi hộp

Sự kết hợp giữa áo sơ mi hoa nâu form ngắn và quần jeans túi hộp cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho các chàng trai yêu thích phong cách năng động và cá tính. Set đồ này mang đến sự trẻ trung, thoải mái mà vẫn không kém phần thời trang, giúp bạn tự tin thể hiện phong cách riêng của mình. 

Áo sơ mi hoa nâu form ngắn mix cùng quần jeans túi hộp

Áo sơ mi hoa nâu form ngắn mix cùng quần jeans túi hộp

Ví dụ, nếu bạn yêu thích phong cách năng động, trẻ trung thì hãy thử mix áo sơ mi hoa nâu form ngắn với quần jeans túi hộp, sneaker và mũ lưỡi trai. Hoặc bụi bặm, cá tính với cách phối áo sơ mi hoa nâu form ngắn với quần jeans túi hộp rách gối, combat boots và balo da.

Áo sơ mi hoa xanh lá dạng lưới khoác ngoài mix cùng áo thun basic và quần beige

Chiếc áo sơ mi hoa xanh lá có thiết kế dạng lưới sẽ là điểm nhấn nổi bật cho toàn bộ trang phục. Bên cạnh đó, mẫu áo này còn mang đến sự thoáng mát và trẻ trung, thích hợp để khoác ngoài. Bên trong lớp áo sơ mi, bạn có thể mặc thêm một chiếc áo thun basic màu trơn để tạo sự đơn giản và hài hòa hơn. Màu sắc trầm của quần beige sẽ hòa hợp với áo sơ mi và áo thun, tạo nên một tổng thể thời trang ấn tượng và nhã nhặn. 

Áo sơ mi hoa xanh lá dạng lưới khoác ngoài mix cùng áo thun basic và quần beige

Áo sơ mi hoa xanh lá dạng lưới khoác ngoài mix cùng áo thun basic và quần beige

Để trang phục thêm phần ấn tượng hơn, bạn có thể mix thêm một chiếc đồng hồ đơn giản và dây đeo cổ tay phù hợp. Phụ kiện nhỏ này sẽ tăng thêm sự lịch lãm và cá tính cho phong cách của bạn.

Áo sơ mi hoa khoác ngoài mặc chung với áo thun trơn và quần bergamo

Tiếp theo, cách phối đồ với áo sơ mi hoa nam không kém phần thời trang đó là sử dụng áo sơ mi hoa khoác ngoài để mặc chung với áo thun trơn và quần bergamo. Khi lựa chọn áo sơ mi hoa, bạn nên chọn những mẫu có hoa văn nhỏ và màu sắc tươi sáng như xanh lá, xanh dương hay hoa nhỏ trắng trên nền màu nhạt để làm điểm nhấn nổi bật trong bộ trang phục của bạn.

Áo sơ mi hoa khoác ngoài mặc chung với áo thun trơn và quần bergamo

Áo sơ mi hoa khoác ngoài mặc chung với áo thun trơn và quần bergamo 

Còn quần Bergamo thì bạn có thể chọn quần có màu sắc tương phản như áo sơ mi màu trắng thì quần màu đen, hoặc theo phong cách ‘’color block’’ khi phối áo sơ mi hoa cam với quần short bergamo màu xanh dương. Tùy theo phong cách và sở thích cá nhân mà bạn mix and match sao cho phù hợp. 

Áo sơ mi hoa đỏ phối với quần ống thụng nâu

Áo sơ mi hoa đỏ phối với quần ống thụng nâu cũng là cách phối mà các chàng trai không nên bỏ qua. Nếu bạn muốn thể hiện cá tính riêng của mình, hãy chọn áo sơ mi hoa đỏ với họa tiết hoa to và phối cùng quần ông thụng nâu để diện trong những buổi hẹn hò hay gặp gỡ bạn bè. Còn nếu cần set đồ đơn giản hơn để đi học, đi làm thì hãy chọn áo sơ mi hoa đỏ nhỏ để mix với quần ống thụng nâu nhé!

Áo sơ mi hoa đỏ phối với quần ống thụng nâu

Áo sơ mi hoa đỏ phối với quần ống thụng nâu

Áo sơ mi hoa đính cườm mix với quần ống rộng đen

Áo sơ mi hoa với điểm nhấn là những chi tiết điểm cườm là một lựa chọn thú vị. Hãy thử phối áo sơ mi hoa đính cườm với quần ống rộng đen để tạo nên một trang phục nổi bật để diện đi dự tiệc, hoặc tham gia những sự kiện quan trọng. Set đồ này sẽ ấn tượng hơn nếu mix thêm đôi giày da bóng cùng chiếc đồng hồ đẹp mắt. 

Áo sơ mi hoa đính cườm mix với quần ống rộng đen

Áo sơ mi hoa đính cườm mix với quần ống rộng đen

Hướng dẫn cách chọn áo sơ mi hoa nam phù hợp

Chọn áo sơ mi hoa phù hợp cho nam giới cần chú ý đến một số yếu tố quan trọng như kiểu dáng, màu sắc, hoạ tiết đến cách phối đồ. Dưới đây là những hướng dẫn chi tiết để giúp bạn lựa chọn áo sơ mi hoa phù hợp nhất:

Kích thước áo

Chọn áo có kích thước vừa vặn với cơ thể là yếu tố quan trọng nhất để có được tổng thể đẹp mắt, tạo cảm giác thoải mái khi mặc và khoe được những ưu điểm của cơ thể. Hiện nay, trên thị trường có 03 kiểu áo sơ mi phổ biến nhất đó là áo sơ mi form rộng, áo sơ mi form ôm và áo sơ mi form vừa. Tuy nhiên, bạn cần tuân thủ theo quy tắc chung khi chọn áo sơ mi như sau:

  • Phần khoảng cách giữa cổ áo sơ mi và phần cổ sau khi cài khuy đủ lớn để có thể luồn hai ngón tay qua. Nếu áo quá chật sẽ gây khó chịu hoặc quá rộng sẽ làm mất thẩm mỹ;
  • Phần cuối của vai áo phải nằm giữa vai và bắp tay;
  • Phần nách phải đủ rộng để cử động thoải mái, phần tay áo không nên quá chật;
  • Phần cổ tay áo phải có độ dài vừa phải, tốt nhất là đến giữa cổ tay.
  • Kích thước áo sơ mi nên dài đến giữa mông hoặc hơn một chút, đủ để có thể bỏ vào quần mà không bị tuột ra ngoài khi bạn di chuyển.

Chọn áo sơ mi hoa nam có kích thước vừa vặn với cơ thể

Chọn áo sơ mi hoa nam có kích thước vừa vặn với cơ thể

Chất liệu áo 

Chất liệu áo sơ mi hoa nam có nhiều loại khác nhau, mỗi loại có ưu và nhược điểm riêng. Bạn nên chọn chất liệu phù hợp với sở thích, nhu cầu và điều kiện thời tiết. Một số chất liệu áo sơ mi hoa nam phổ biến:

  • Cotton: Thoáng mát, có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, phù hợp cho mùa hè.
  • Linen: Cao cấp, sang trọng, phù hợp cho những dịp đặc biệt.
  • Flannel: Ấm áp, mềm mại, phù hợp cho mùa thu đông.
  • Voan: Mỏng nhẹ, bay bổng, phù hợp cho những chàng trai theo phong cách lãng mạn.

Chất liệu áo sơ mi hoa nam có nhiều loại khác nhau

Chất liệu áo sơ mi hoa nam có nhiều loại khác nhau

Họa tiết hoa trên áo

Họa tiết hoa trên áo sơ mi nam có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Vì thế, dựa vào sở thích và phong cách cá nhân để bạn chọn họa tiết phù hợp. Một số lưu ý khi chọn họa tiết hoa trên áo:

  • Người có vóc dáng cao ráo nên chọn những mẫu áo sơ mi có họa tiết hoa lớn
  • Người có vóc dáng thấp bé nên chọn hoa nhỏ hoặc áo sơ mi có họa tiết hoa đơn giản.

Họa tiết hoa trên áo sơ mi nam có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau

Họa tiết hoa trên áo sơ mi nam có rất nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau

Thiết kế nút áo

Áo sơ mi thường có từ 6 đến 8 nút phía trước. Đảm bảo các nút được gắn chắc chắn và xếp đều nhau. Một số loại nút áo sơ mi tiêu biểu hiện nay như nút nhựa, nút vỏ sò, nút gỗ… Nút nhựa phổ biến hơn và dễ bảo quản, nút gỗ thì tạo cảm giác tự nhiên hơn, còn nút kim loại thường xuất hiện trên những mẫu áo sơ mi cao cấp để tạo điểm nhấn sang trọng.

Áo sơ mi thường có từ 6 đến 8 nút phía trước

Áo sơ mi thường có từ 6 đến 8 nút phía trước

Đảm bảo nguyên tắc về màu sắc

Chọn màu áo sơ mi hoa có tông màu chủ đạo tương đồng với màu quần hoặc các phụ kiện khác. Bạn nên sử dụng quy tắc bánh xe màu sắc để phối màu trang phục một cách hiệu quả, tránh phối quá nhiều màu sắc sặc sỡ trong cùng một bộ trang phục. Ví dụ về nguyên tắc phối màu cụ thể như sau: 

  • Phối màu tương phản: Đây là cách phối áo sơ mi hoa màu sáng với những chiếc quần tối màu hoặc ngược lại, áo sơ mi hoa tối màu với quần sáng màu. 
  • Phối gam màu liền kề: Với cách phối này, các bạn sẽ lựa chọn áo sơ mi hoa và quần có gam màu tương đồng với nhau.
  • Phối màu đơn sắc: Cách phối này còn được gọi là tone sur tone, tức áo sơ mi hoa và quần có chung màu sắc.

Chọn màu áo sơ mi hoa có tông màu chủ đạo tương đồng với màu quần

Chọn màu áo sơ mi hoa có tông màu chủ đạo tương đồng với màu quần

Chú ý đến màu da

Chú ý đến màu da khi chọn áo sơ mi hoa nam là một yếu tố quan trọng để tạo nên tổng thể trang phục hài hòa, tôn lên vẻ đẹp tự nhiên và thể hiện phong cách cá nhân. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn màu sắc áo phù hợp với da: 

  • Da trắng: Người có làn da sáng có thể tự tin chọn áo sơ mi hoa với màu sắc tươi sáng và nổi bật như xanh dương, đỏ, vàng.
  • Da vàng, nâu: Phù hợp với những màu sắc trung tính như đen, trắng, xám.
  • Da ngăm đen: Phù hợp với những màu sắc trầm ấm như nâu, đỏ, xanh rêu. Nên tránh những màu sắc quá sáng hoặc quá lạnh vì có thể khiến da bạn trông tối màu hơn.

Chú ý đến màu da khi chọn áo sơ mi hoa nam

Chú ý đến màu da khi chọn áo sơ mi hoa nam

Lời kết

Với 13 cách phối đồ được chia sẻ trong bài viết này, hy vọng bạn đã có thêm nhiều ý tưởng để biến hóa phong cách của bản thân, tự tin thể hiện cá tính và chinh phục mọi ánh nhìn. Chúc bạn luôn tự tin và tỏa sáng! Đừng quên theo dõi chuyên mục Tin tức của 5S Fashion để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về thời trang cũng như cách phối đồ đẹp mắt nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng