13 cách phối đồ đi sự kiện, đi tiệc cho nam lịch lãm và bảnh nhất

02.03.2024
Mục lục (Hiện)

Đi dự sự kiện hay tiệc tùng là cơ hội để cánh mày râu được sáng tạo trong phong cách thời trang của mình. Tuy nhiên, việc chọn trang phục cho các dịp này lại không hề đơn giản. Bài viết dưới đây 5S Fashion sẽ gợi ý 13 cách phối đồ nam đi sự kiện, tiệc tùng lịch lãm và bảnh bao nhất dành cho các quý ông.

Phối đồ nam đi sự kiện thanh lịch với áo vest sáng màu và quần jean

Bạn có thể qua cách phối đồ nam đi sự kiện thanh lịch với áo vest sáng màu và quần jean, bạn nên chọn một chiếc áo vest màu sáng như trắng, be hoặc xám nhạt. Áo vest nên có kiểu dáng ôm vừa vặn, tôn lên vóc dáng của người mặc.

Kết hợp với một chiếc quần jean nam màu xanh đậm, có thể là form ống rộng hoặc ống đứng tùy sở thích. Nên chọn loại quần jean chất liệu co giãn để vừa vặn và thoải mái khi di chuyển. Bên trong áo vest, bạn có thể mặc thêm một chiếc áo sơ mi trắng để tạo điểm nhấn.

Phối đồ nam đi sự kiện thanh lịch với áo vest sáng màu và quần jean

Phối đồ nam đi sự kiện thanh lịch với áo vest sáng màu và quần jean

Nút cài áo vest nên để hở một hoặc hai nút trên cùng để tăng phần phóng khoáng và trẻ trung. Để tạo điểm nhấn cho set đồ hãy chọn một đôi giày sneaker trắng sạch tạo nên vẻ bề ngoài thanh lịch. Giày thể thao trắng sẽ kết hợp hài hòa với áo vest và quần jean, mang lại vẻ năng động, trẻ trung nhưng không kém phần sang trọng.

Set đồ cùng với áo vest này sẽ tôn lên vẻ chỉn chu còn quần jean và giày sneaker thể hiện sự trẻ trung và năng động, chắc chắn bạn sẽ gây ấn tượng với set đồ độc đáo này.

Áo blazer mix cùng áo thun và quần chinos

Đầu tiên bạn nên chọn một chiếc áo blazer có kiểu dáng thanh mảnh, ôm vừa vặn với cơ thể. Hãy chọn màu sắc áo là các gam màu trung tính như xám, đen hoặc xanh navy để dễ dàng kết hợp với các items khác. Bên trong áo blazer, bạn nên chọn một chiếc áo thun trắng đơn giản, không họa tiết hoặc họa tiết đơn giản như dòng chữ để làm nền cho cả bộ trang phục.

Để tạo sự cân bằng, bạn hãy phối cùng một chiếc quần chinos ống đứng hoặc ống loe có màu tương tự với áo blazer. Màu be hoặc nâu nhạt sẽ là một lựa chọn phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể thêm một chiếc thắt lưng da màu nâu hoặc đen để tô điểm và tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

Cách phối đồ đi tiệc cho nam Áo blazer mix cùng áo thun và quần chinos

Cách phối đồ đi tiệc cho nam Áo blazer mix cùng áo thun và quần chinos

Cuối cùng là một đôi giày oxford nam hoặc giày tây tối màu là lựa chọn lí tưởng để hoàn thiện bộ outfit thanh lịch này. Với cách phối đồ đơn giản gồm áo blazer, áo thun trắng, quần chinos và giày da, bạn đã có ngay một set đồ lịch lãm, trẻ trung và rất dễ mặc mà không hề cầu kì. 

Mix đồ nam đi sự kiện soái ca cùng áo sơ mi và quần âu

Trước tiên bạn nên chọn một chiếc áo sơ mi trắng cổ điển, đầy thanh lịch và trẻ trung. Kết hợp với đó là một chiếc quần âu màu đen hoặc xám để tạo tương phản và làm nổi bật lên chiếc áo sơ mi soái ca này nhé.

Để thêm phần tinh tế, bạn có thể chọn một chiếc thắt lưng da màu đen và một đôi giày da màu đen để hoàn thiện bộ trang phục. Giày da sẽ giúp outfit trở nên chỉn chu và sang trọng hơn.

Ngoài đi sự kiện ra set đồ này có thể mang đi mọi dịp đặc biệt là đi hẹn hò

Ngoài đi sự kiện ra set đồ này có thể mang đi mọi dịp đặc biệt là đi hẹn hò

Ngoài ra, bạn ngoài bạn hãy khoác thêm một chiếc áo vest hoặc blazer màu xám đậm hoặc xanh, màu sắc này sẽ giúp bạn nam trông vừa trẻ trung lại rất lịch lãm và quyến rũ. Đừng quên đeo thêm một chiếc đồng hồ đeo tay để thể hiện đẳng cấp và gu thời trang của bạn. 

Phối đồ nam đi tiệc cùng áo polo cùng quần kaki

Đầu tiên bạn nên chọn một chiếc áo polo có màu sắc tươi sáng và trung tính như trắng, xanh dương, màu sắc này sẽ giúp bạn trông thật sành điệu và lịch lãm. Hãy chọn các mẫu có kiểu dáng cổ bẻ sẽ ôm sát cổ và vai, giúp bạn trông thon gọn hơn. Kế đến, hãy phối cùng một chiếc quần kaki ống đứng hoặc ống loe nhẹ và chọn quần kaki có gam màu nhã nhặn, kết hợp cùng áo polo sẽ mang lại vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng.

Bạn có thể chọn quần kaki màu be, nâu đất hay xám để phù hợp với màu áo polo. Ngoài ra, bạn nên sử dụng thêm một số phụ kiện để tăng thêm điểm nhấn cho trang phục như một chiếc thắt lưng da màu nâu, một đôi giày da màu nâu hoặc đen hay một chiếc đồng hồ đeo tay đơn giản.

Những phụ kiện này sẽ giúp bộ trang phục của bạn trở nên hoàn thiện và sang trọng hơn. Với set đồ áo polo kết hợp cùng quần kaki này, bạn sẽ có một phong cách lịch lãm, trẻ trung và rất phù hợp để tham dự tiệc tùng cùng bạn bè, chắc chắn bạn sẽ nhận được nhiều lời khen ngợi về gu thời trang của mình đấy!

Cách phối đồ nam đi sự kiện chuẩn soái ca này sẽ khiến chàng tự tin hơn với mọi bữa tiệc sang trọng

Cách phối đồ nam đi sự kiện chuẩn soái ca này sẽ khiến chàng tự tin hơn với mọi bữa tiệc sang trọng

Mix áo khoác da với áo cùng áo thun và quần Jean

Để phối đồ với áo khoác da, áo sơ mi và quần jean, trước tiên bạn nên chọn một chiếc áo khoác da đen hoặc nâu cổ điển, có kiểu dáng ôm vừa vặn. Áo khoác da sẽ tạo điểm nhấn mạnh mẽ, nam tính cho set đồ. Kết hợp áo khoác da với một chiếc áo thun trắng cổ điển sẽ làm đơn giản hóa set đồ và làm nổi bật lên chiếc áo khoác da bóng bẩy giúp bạn nổi bật hơn giữa sự kiện sang trọng.

Điểm nhấn cho set đồ là chiếc quần jean màu xanh đậm, có thể chọn loại ống rộng hoặc ống đứng tùy theo phong cách. Quần jean sẽ tạo sự phá cách và cá tính cho cả outfit. Ngoài ra, bạn có thể phối thêm một đôi giày da hoặc giày thể thao để hoàn thiện phong cách. 

Mix áo khoác da với áo cùng áo thun và quần Jean

Mix áo khoác da với áo cùng áo thun và quần Jean

Phối đồ đi tiệc cho nam với áo sơ mi mix áo khoác ngoài 

Đầu tiên, bạn nên chọn một chiếc áo sơ mi phù hợp với sự kiện nếu là tiệc trang trọng, bạn nên chọn áo sơ mi trắng hoặc màu nhã nhặn, với cổ đức hoặc cổ bẻ. Còn nếu là tiệc thoải mái, bạn có thể chọn áo sơ mi màu sắc tươi sáng hoặc có hoa văn nhẹ nhàng.

Khi mix cùng áo khoác ngoài, bạn nên chọn áo khoác nam vải mỏng hoặc áo khoác da để mang lại vẻ ngoài phóng khoáng và trẻ trung. Nên chọn màu sắc áo hài hòa với màu áo sơ mi bên trong, không nên chọn màu quá tương phản.

Bạn có thể mix thêm quần âu, quần jean hoặc quần tây nam tùy theo độ sang trọng trọng của sự kiện. Nếu là tiệc trang trọng, quần âu đen là lựa chọn lý tưởng. Còn với tiệc thoải mái, quần jean hoặc quần tây màu nhạt sẽ phù hợp hơn.

Phối đồ đi tiệc cho nam với áo sơ mi mix áo khoác ngoài 

Phối đồ đi tiệc cho nam với áo sơ mi mix áo khoác ngoài

Để hoàn thiện set đồ, bạn nên chọn giày da hoặc giày thể thao phù hợp với phong cách chung của bộ trang phục. Một đôi giày da đen bóng sẽ rất hợp với áo sơ mi và quần âu. Còn giày thể thao trắng sẽ tô điểm thêm cho set đồ với áo sơ mi và quần jean. Bạn chỉ cần lựa chọn những items phù hợp và mix match hợp lý là bạn đã có ngay một diện mạo lịch lãm và thu hút.

Áo khoác jacket mix quần jean và giày sneaker

Với set đồ này bạn nên chọn một chiếc áo khoác jacket đơn giản và có form dáng ôm vừa vặn để tôn lên vóc dáng của bạn. Màu sắc của áo khoác nên là các gam màu trung tính như đen, xám để dễ dàng mix đồ. Ngoài ra bên trong bên có thể mặc một chiếc áo thun trơn màu đen hoặc trắng để tạo sự đơn giản và nhằm nổi bật lên vẻ đẹp cá tính của áo khoác jacket.

Khi kết hợp với chiếc quần jean màu xanh bạn sẽ có một set đồ đầy mạnh mẽ và cuốn hút. Nếu muốn set đồ trông cá tính và phá cách hơn, bạn có thể chọn quần jean rách gối hoặc thấp hơn đầu gối.

Áo khoác jacket mix quần jean và giày sneaker

Áo khoác jacket mix quần jean và giày sneaker

Điểm nhấn cho set đồ chính là đôi giày sneaker trắng, đây là một lựa chọn rất phù hợp, tạo cảm giác trẻ trung và năng động.Như vậy, với sự kết hợp hài hòa giữa áo khoác jacket, quần jean cổ điển và đôi giày sneaker trắng, bạn sẽ có ngay một set đồ đi tiệc lý tưởng, vừa thời trang lại rất thoải mái và phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Phối đồ nam đi sự kiện với áo len phối sơ mi và quần jeans

Set đồ này sẽ phù hợp cho những ngày trời lạnh, bạn nên chọn một chiếc áo len sáng màu để làm điểm nhấn cho tổng thể trang phục. Các màu như xám nhạt, be hoặc xanh đậm sẽ đều rất phù hợp để giúp chàng trai nổi bật giữa sự kiện với rất nhiều người ăn mặc sang trọng với nhiều phong cách khác nhau.

Bạn có thể chọn kiểu dáng áo len cổ lọ sẽ ôm gọn gàng và tôn dáng người. Tiếp theo, hãy chọn một chiếc sơ mi trắng hoặc sơ mi xanh nhạt ở bên trong lớp áo len để tạo sự đồng điệu về màu sắc nhưng vẫn có điểm nhấn. Bạn có thể chọn áo sơ mi dài tay hoặc ngắn tay tùy theo sở thích và tùy vào thời tiết.

Phối đồ nam đi sự kiện với áo len phối sơ mi và quần jeans

Phối đồ nam đi sự kiện với áo len phối sơ mi và quần jeans

Để hoàn thiện set đồ, hãy mix cùng một chiếc quần jeans màu xanh đậm hoặc đen, chiếc quần này sẽ mang lại vẻ năng động và trẻ trung cho set đồ. Ngoài ra, để set đồ thêm phần hoàn hảo, bạn có thể thêm một đôi giày thể thao hoặc giày da màu đen. Với cách phối đồ này, bạn sẽ có một diện mạo vừa trẻ trung lại vừa lịch lãm, phù hợp mix đồ đi dự nhiều sự kiện và bữa tiệc khác nhau. Chắc chắn bạn sẽ ghi điểm với vẻ ngoài thời thượng này đấy!

Mix áo sơ mi kết hợp quần vải và giày âu

Đối với set đồ này chắc chắn kh ông thể thiếu một chiếc áo sơ mi phù hợp với sự kiện. Hãy thử qua các mẫu áo sơ mi trắng hoặc màu sáng như xanh nhạt để tạo vẻ ngoài sáng sủa và tươi trẻ. Kiểu dáng áo sơ mi cũng nên chọn loại cổ điển, tay dài, vạt áo vừa vặn để tôn lên vóc dáng.

Để tạo điểm nhấn, bạn có thể chọn thêm phụ kiện như dây nịt da, cà vạt để thể hiện nét mạnh mẽ. Những phụ kiện này sẽ làm cho bộ trang phục thêm phần sang trọng và tinh tế. Đối với quần, bạn nên mix cùng một chiếc quần vải ống đứng màu đen hoặc xám đậm, quần vải sẽ tạo nét thanh lịch, lịch sự cho bộ trang phục.

Cuối cùng, để hoàn thiện set đồ bạn cần phối cùng một đôi giày da màu đen như giày Oxford hay Loafers, với một đôi giày sạch sẽ, bóng loáng sẽ giúp nâng tầm vẻ ngoài của bạn, thể hiện sự tỉ mỉ và chỉn chu.

Style thanh lịch công sở này cũng rất phù hợp đi sự kiện

Style thanh lịch công sở này cũng rất phù hợp đi sự kiện

Phối đồ nam đi sự kiện cùng áo blazer cùng áo thun và quần âu

Trước tiên, bạn nên chọn một chiếc áo blazer có kiểu dáng đơn giản, form dáng ôm vừa vặn để tôn lên vóc dáng. Hãy chọn các mẫu blazer sáng màu để làm nổi bật outfit của bạn giữa đám đông. Hãy chọn các màu như màu trắng, màu be, màu vàng nhạt hoặc màu xanh... là màu sắc phù hợp cho set đồ này.

Và bên trong áo blazer, bạn hãy mặc một chiếc áo thun trắng/đen hoặc một chiếc áo sơ mi trắng để tạo điểm nhấn và làm nổi bật lên chiếc áo blazer đầy thanh lịch. Áo thun trắng sẽ giúp tôn lên màu sắc của lớp áo blazer bên ngoài, đồng thời cũng không quá cầu kỳ, giữ cho phong cách được thanh lịch và tinh tế.

Phối đồ nam đi sự kiện cùng áo blazer cùng áo thun và quần âu

Phối đồ nam đi sự kiện cùng áo blazer cùng áo thun và quần âu

Để hoàn thiện set đồ, hãy phối thêm một chiếc quần âu màu tối đen hoặc xám đậm, quần âu sẽ giúp cân bằng tổng thể trang phục, vừa tôn dáng lại không quá cứng nhắc, phù hợp với không khí của tiệc tùng và sự kiện. Ngoài ra, bạn có thể thêm một đôi giày da màu đen để outfit thêm phần hoàn hảo.

Và đừng quên kết hợp thêm một số phụ kiện như dây đeo đồng hồ, kính mắt để tăng thêm phong cách cho bộ trang phục của mình.Với cách phối đồ này, bạn sẽ có một diện mạo vừa trẻ trung lại vừa lịch lãm, phù hợp để tham dự nhiều sự kiện và bữa tiệc khác nhau. 

Phối đồ sang chảnh với Suit và giày chelsea boots

Để có một set đồ sang chảnh và lịch lãm khi đi dự tiệc hay sự kiện, chắc chắn bạn không thể bỏ qua set đồ suit với quần âu, phối cùng giày chelsea boots. Bạn nên chọn một bộ suit với chất liệu vải cao cấp như len, cashmere hoặc vải wool mềm mại để tạo sự sang trọng cho sự kiện.

Màu sắc của bộ suit nên chọn tone trung tính như xám hoặc xanh để tạo vẻ sang trọng và quý phái. Kiểu dáng của bộ suit cũng rất quan trọng, nên chọn loại vừa vặn với cơ thể, tôn lên những đường nét cơ bắp và vóc dáng cân đối. Áo vest nên có đường cắt mai-rút tinh tế, cổ áo thiết kế veston để tạo nét phá cách.

Phối đồ sang chảnh với Suit và giày chelsea boots

Phối đồ sang chảnh với Suit và giày chelsea boots

Điểm nhấn cho bộ trang phục chính là đôi giày chelsea boots bóng loáng, bạn có thể chọn một đôi giày chelsea boots da bò màu đen hoặc nâu càng tôn lên vẻ sang chảnh, quý tộc cho outfit. Ngoài ra, để hoàn thiện set đồ, bạn nên phối thêm một số phụ kiện như dây đeo đồng hồ, kính mát hoặc nơ cài cổ. 

Nổi bật giữa sự kiện với áo khoác dạ và quần tây

Để phối đồ với áo khoác dạ mà không bị quá xuề xòa và lòe loẹt thì bạn nên chọn mẫu áo khoác dạ không quá cầu kỳ về hoa văn hay phụ kiện. Màu sắc của áo khoác dạ nên là màu trung tính như đen, xám hoặc nâu để dễ dàng kết hợp với các items khác.

Bên trong áo khoác dạ, bạn nên mix cùng một chiếc áo thun trắng hoặc màu sắc nhẹ nhàng để tránh làm mờ nhạt đi sự nổi bật của chiếc áo khoác dạ đồng tạo điểm nhấn cho set đồ.

Nổi bật giữa sự kiện với áo khoác dạ và quần tây

Nổi bật giữa sự kiện với áo khoác dạ và quần tây

Để hoàn thiện set đồ, hãy chọn một chiếc quần tây ống đứng hoặc ống loe có màu tương đồng với áo khoác dạ tạo cảm giác đồng bộ tổng thể bộ trang phục.Ngoài ra, bạn có thể mix thêm một đôi giày da màu đen hoặc nâu và một chiếc thắt lưng da cùng tông màu để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

Với cách phối đồ đơn giản gồm áo khoác dạ, áo sơ mi, quần tây và phụ kiện phù hợp, bạn đã có thể tạo nên một set đồ lịch lãm và sang trọng khi đi dự tiệc hay sự kiện, chắc chắn bộ trang phục này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt mọi người.

Phối đồ nam đi sự kiện với áo cổ lọ mỏng và quần âu sang trọng

Với set đồ này bạn sẽ là một chàng trai ấm áp và đầy tinh tế, nhưng trước tiên bạn nên chọn một chiếc áo sơ mi cổ lọ mỏng màu sáng như trắng, xanh nhạt những màu sắc nhã nhặn này sẽ làm nổi bật lên sự tinh tế của bạn. Áo cổ lọ mỏng sẽ giúp bạn nam trông thanh lịch và lịch sự hơn khi đi các sự kiên quan trọng.

Hãy kết hợp với một chiếc quần âu màu tối như đen, xám sẽ tạo nên sự sang trọng và tinh tế. Bạn nên chọn quần âu với độ ôm vừa phải, không quá rộng cũng không quá chật để tôn lên vóc dáng. Điểm nhấn cho set đồ là đôi giày da màu đen để tăng thêm vẻ lịch lãm cho outfit.

Phối đồ nam đi sự kiện với áo cổ lọ mỏng và quần âu sang trọng

Phối đồ nam đi sự kiện với áo cổ lọ mỏng và quần âu sang trọng

Bạn có thể chọn giày oxford hoặc loafer tùy sở thích, ngoài ra hãy đeo thêm một chiếc đồng hồ đeo tay cũng sẽ giúp set đồ của bạn trở nên hoàn hảo hơn. Như vậy, với sự kết hợp của áo cổ lọ mỏng màu sáng, quần âu tối màu ốm vừa vặn cùng phụ kiện phù hợp sẽ giúp chàng có ngay một set đồ lịch lãm và sang trọng để chinh phục mọi ánh nhìn khi đi sự kiện.

Tổng kết

Vậy là chúng ta đã cùng khám phá 13 cách phối đồ nam đi sự kiện, tiệc tùng sao cho lịch lãm và bảnh bao nhất rồi. Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp các quý ông có thêm cảm hứng và tự tin hơn khi lựa chọn trang phục cho những dịp quan trọng. Hãy luôn nhớ rằng, dù mặc gì đi nữa thì tự tin và thoải mái mới là điều quan trọng nhất.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Bùi Đức Trọng
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng