10+ Cách phối đồ với blazer nam Hàn Quốc trẻ trung, lịch lãm nhất

10.11.2023
Mục lục (Hiện)

Phối đồ với blazer nam Hàn Quốc sao cho đẹp, thanh lịch và cuốn hút nhất? Áo blazer là kiểu áo khoác ngoài với thiết kế được lấy cảm hứng từ chiếc áo vest truyền thống. Tuy nhiên, blazer thường có các thiết kế với màu sắc đa dạng, thoải mái và phong cách hơn so với áo vest thông thường. Vậy làm sao để phối đồ với blazer nam Hàn Quốc chuẩn soái ca? Cùng 5S Fashion khám phá ngay nhé!

10+ cách phối đồ với blazer nam Hàn Quốc trẻ trung, lịch lãm nhất

10+ cách phối đồ với blazer nam Hàn Quốc trẻ trung, lịch lãm nhất

Một số lưu ý khi phối đồ với áo blazer nam Hàn Quốc

Lựa chọn các loại vải cho áo blazer Hàn Quốc

Áo blazer thường sử dụng các loại vải thô như vải nỉ, len, lanh, vải bông kẻ hoặc vải dệt bích họa với nhiều màu sắc đa dạng, đáp ứng nhu cầu cũng như sở thích của mỗi người.

Có khá nhiều lựa chọn khi may độ dài áo và tay áo khoác blazer như tay ngắn, tay dài hoặc tay lỡ. Đây là item yêu thích của nhiều chàng trai nhờ khả năng mix match được với đa dạng các trang phục, phù hợp để đi học, đi làm hay đi chơi… 

Màu sắc áo blazer

Khi phối đồ với áo blazer nam Hàn Quốc bạn có thể thoải mái lựa chọn đa dạng các màu sắc khác nhau. Bên cạnh các tone màu trung tính cơ bản như đen, trắng, nâu, các gam màu pastel như tím, hồng, xanh mint, be… cũng rất được các nam thần Hàn Quốc ưa chuộng để phối đồ.

Ngoài ra, các kiểu áo khoác blazer với màu sắc camel hoặc họa tiết kẻ sọc cũng là màu sắc giúp nâng tầng phong cách thời trang mỗi ngày cho bạn. 

Chọn màu sắc áo blazer Hàn Quốc

Chọn màu sắc áo blazer Hàn Quốc

Kiểu dáng áo, kích cỡ áo blazer

Đa phần cách phối đồ với áo blazer nam Hàn Quốc hiện nay đều ưu tiên lựa chọn các kiểu dáng áo oversize với form hơi rộng một chút. Tuy nhiên, bạn không nên mặc các áo khoác blazer quá dài rộng, thay vào đó, hãy chọn áo có size vừa vặn, không quá ôm và cũng không quá rộng chính là lựa chọn phù hợp nhất.

Kiểu dáng áo, kích cỡ áo blazer

Kiểu dáng áo, kích cỡ áo blazer

Phối cùng trang phục, phụ kiện phù hợp

Lưu ý tiếp theo khi phối đồ với áo blazer nam Hàn Quốc chính là lựa chọn các phụ kiện thực sự phù hợp. Thông thường, để nâng tầm outfit của bạn chuẩn style soái ca Hàn Quốc, các phụ kiện như đồng hồ, thắt lưng da, ví cầm tay… chính là gợi ý hay ho mà chàng không nên bỏ qua. 

Phối cùng trang phục, phụ kiện phù hợp

Phối cùng trang phục, phụ kiện phù hợp

Top 10 cách phối đồ với áo blazer chuẩn nam thần Hàn Quốc

Phối đồ với blazer nam Hàn Quốc có khó không? Cùng 5S Fashion khám phá ngay top 10 cách phối đồ với áo blazer chuẩn soái ca này sẽ giúp nâng tầm phong cách thời trang hằng ngày của bạn:

#1. Áo blazer nam Hàn Quốc phối áo thun, quần tây nam

Áo blazer nam Hàn Quốc là mẫu áo khoác nam được ưa chuộng top đầu hiện nay nhờ khả năng dễ dàng mix match cùng phong cách trẻ trung, lịch lãm mà item này mang lại. Đặc biệt khi phối kết hợp với áo thun nam bên trong, bạn nam có thể tự tin thể hiện vẻ ngoài cuốn hút, lịch lãm chuẩn soái ca Hàn Quốc.

Đây cũng là outfit được các sao nam Hàn ưa chuộng. Bạn có thể phối áo thun trong áo blazer cùng quần Tây nam để hoàn thiện bộ trang phục.

Sự kết hợp giữa áo thun nam, quần tây và áo khoác blazer Hàn Quốc

Sự kết hợp giữa áo thun nam, quần tây và áo khoác blazer Hàn Quốc

#2. Phối đồ với blazer nam Hàn Quốc và áo polo

Đây là cách phối đồ với áo blazer nam Hàn Quốc tạo nên phong cách thời trang lịch lãm và hiện đại cho nam giới. Áo Polo nam mang lại sự thoải mái, trong khi blazer thêm chút sang trọng, nam tính. 

Bên cạnh đó, việc bạn có thể chọn cách phối màu tương phản giữa blazer và áo polo để tạo điểm nhấn. Ví dụ như áo polo trắng kết hợp với blazer xanh navy, xanh lá cây hoặc tím… Ngoài ra, bạn có thể hoàn thiện vẻ ngoài của mình bằng chiếc quần tây và giày tây nam. Đây sẽ là outfit giúp các anh chàng thực sự tỏa sáng thu hút mọi ánh nhìn trong nhiều hoàn cảnh, từ công việc hằng ngày cho đến cuộc hẹn cuối tuần.

Phối đồ với áo blazer nam Hàn Quốc và áo Polo nam

Phối đồ với áo blazer nam Hàn Quốc và áo Polo nam

#3. Áo blazer Hàn Quốc mix áo sơ mi nam lịch lãm 

Khi kết hợp áo blazer Hàn Quốc và áo sơ mi nam, bạn tạo nên phong cách lịch lãm đúng chất Hàn. Áo sơ mi tinh tế, sang trọng với các gam màu basic như trắng, xanh dương kết hợp với áo blazer Hàn Quốc có thiết kế trẻ trung, hiện đại. 

Đây chính là cách phối đồ với blazer nam Hàn Quốc dẫn đầu xu hướng hiện nay, vừa tạo điểm nhấn sang trọng, lịch sự, vừa vô cùng thời trang, trẻ trung và cuốn hút cho các anh chàng. 

Bên cạnh đó, đừng quên hoàn thiện outfit này bằng quần Tây nam và giày da. Đây chính là sự kết hợp hoàn hảo cho các dịp quan trọng, các sự kiện hội họp. Ngoài ra, đối với môi trường giảng đường hay buổi hẹn hò cuối tuần thì đây cũng là outfit giúp bạn nam thu hút mọi ánh nhìn đấy nhé. 

Áo blazer Hàn Quốc mix áo sơ mi nam lịch lãm

Áo blazer Hàn Quốc mix áo sơ mi nam lịch lãm

#4. Blazer Hàn Quốc phối áo len cổ lọ

Sự kết hợp của Blazer Hàn Quốc và áo len cổ lọ tạo nên một phong cách vừa ấm áp, vừa thời trang. Áo len cổ lọ mang đến sự thoải mái cùng khả năng giữ ấm cơ thể vượt trội,  kết hợp với blazer tạo nên bộ trang phục nam tính và đặc biệt tôn dáng. Đây cũng là cách phối đồ với áo blazer nam Hàn Quốc phù hợp cho cả công việc và các dịp gặp gỡ, hẹn hò với bạn bè, người thương…. 

Điểm đặc biệt của outfit này nằm ở sự tương phản đầy thú vị giữa màu sắc của chiếc áo len cổ lọ và áo blazer Hàn Quốc khoác ngoài. Bạn có thể kết hợp cùng quần tây hoặc jeans, đồng thời hoàn thiện outfit với giày da nam để làm nổi bật sự sang trọng và cá tính trong phong cách hằng ngày của mình.

Áo blazer Hàn Quốc phối cùng áo len cổ lọ

Áo blazer Hàn Quốc phối cùng áo len cổ lọ

#5. Áo blazer mix quần kaki ống rộng phong cách 

Sự kết hợp giữa áo blazer và quần kaki ống rộng tạo nên một phong cách ấn tượng và thoải mái mang đậm dấu ấn của thời trang Hàn Quốc. Áo khoác blazer mang tới diện mạo lịch lãm, thu hút, trong khi quần kaki ống rộng mang lại sự thoải mái và phóng khoáng. 

Màu sắc hài hòa và kiểu dáng hiện đại tạo ra outfit thời trang vừa đẳng cấp, vừa khỏe khoắn cho anh chàng. Bạn có thể kết hợp với áo polo hoặc áo sơ mi để tạo ra nhiều phong cách thú vị cho mình, phù hợp với nhiều dịp từ môi trường làm việc công sở cho tới các buổi hẹn hò, đi chơi…  

Đối với outfit này, bạn hãy chọn cho mình một đôi giày Oxford hoặc giày sneaker tùy theo sở thích cá nhân. Dù là mẫu giày nào thì bạn cũng có thể yên tâm về sự độc đáo và thu hút của bộ trang phục này sẽ làm bạn nổi bật trong đám đông đấy nhé.

Áo blazer mix quần kaki ống rộng phong cách 

Áo blazer mix quần kaki ống rộng phong cách 

#6. Áo blazer phối quần Jeans trẻ trung 

Tiếp tục là sự kết hợp cực hay ho giữa áo blazer Hàn Quốc với chiếc quần Jeans ống rộng tạo nên phong cách trẻ trung, độc đáo. Nếu như chiếc Blazer Hàn Quốc mang đến vẻ ngoài lịch lãm thì quần Jeans lại tạo điểm nhấn vô cùng trẻ trung và năng động cho set đồ.

Chính màu sắc tương phản giữa 2 items này đã làm nổi bật phong cách thời trang hiện đại và nổi bật cho bạn nam. Mặc bên trong chiếc áo khoác blazer, bạn có thể chọn cho mình áo thun hoặc áo polo, sao cho phù hợp với tình huống cụ hể,

Tiếp đến, hãy hoàn thiện outfit này bằng giày sneaker hoặc giày da. Đây là bộ trang phục với sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách Hàn Quốc với sự trẻ trung, năng động và có chút cá tính.

Áo blazer phối quần Jeans trẻ trung 

Áo blazer phối quần Jeans trẻ trung 

#7. Áo blazer phối quần short năng động cho mùa hè 

Đây là cách phối đồ với áo blazer nam Hàn Quốc hoàn hảo cho mùa hè năng động. Á khoác Blazer giữ phong cách lịch lãm, nam tính trong khi quần short tạo sự thoải mái và tự do cho người mặc.

Đừng quên chọn màu sắc tươi sáng hoặc họa tiết để tăng thêm vẻ sôi động, phù hợp với không khí của mùa hè. Nếu như chiếc áo blazer đã có màu sắc đậm, bạn hãy chọn cho mình các mẫu quần short nam có màu sắc basic để cân bằng lại. Bên cạnh đó, cách phối áo blazer và quần short nam ton sur ton về màu cũng là tips phối đồ hay ho mà chẳng cần suy nghĩ nhiều mà các bạn có thể thử áp dụng.

Áo polo hoặc áo thun là lựa chọn hoàn hảo để mặc bên trong áo blazer. Ngoài ra, hãy kết hợp outfit này cùng giày sneaker hoặc sandal để hoàn tất cho phong năng động, trẻ trung mà không kém phần khỏe khoắn của mùa hè. 

Áo blazer phối quần short năng động cho mùa hè 

Áo blazer phối quần short năng động cho mùa hè 

#8. Áo blazer mix quần Chinos lịch lãm

Áo blazer nam Hàn Quốc với quần Chinos là sự kết hợp vô cùng lịch lãm và sang trọng mà nam giới nên thử áp dụng. Áo Blazer phối cùng quần Chinos đồng màu mang tới vẻ ngoài lịch lãm chuẩn soái ca cho các anh chàng.

Thêm vào đó, bạn nam đừng quên chọn cho mình các kiểu áo sơ mi hoặc áo polo và đi kèm theo giày oxford hoặc giày sneaker để hoàn tất diện mạo của mình. Bộ trang phục này không chỉ thích hợp cho nơi làm việc công sở mà còn là lựa chọn tuyệt vời cho các sự kiện có tính tất trang trọng hay cuộc hẹn quan trọng.

Áo blazer mix quần Chinos lịch lãm

Áo blazer mix quần Chinos lịch lãm

#9. Áo blazer phối layer áo thun, áo gile

Bạn đang băn khoăn không biết phối đồ với blazer nam Hàn Quốc sao cho mới lạ mà vẫn lịch lãm chuẩn soái ca? Câu trả lời chính là phối áo blazer nam Hàn Quốc với áo thun và áo gile để tạo ra lớp lớp trang phục sáng tạo và thời thượng. 

Đây cũng là cách phối đồ layer được các nam thần Hàn Quốc đặc biệt ưa chuộng. Áo blazer mang tới vẻ ngoài lịch lãm, trong khi áo thun mang lại sự thoải mái và áo gile tạo điểm nhấn thu hút cho các quý ông. 

Màu sắc và kiểu dáng tương phản giữa chúng tạo nên vẻ phong cách thời trang độc đáo mà không kém phần sang trọng. Ngoài ra, bạn có thể kết hợp outfit này cùng quần jeans hoặc quần dài kaki nam và giày sneaker để tạo nên diện mạo năng động và hiện đại. 

Áo blazer phối layer áo thun, áo gile

Áo blazer phối layer áo thun, áo gile

#10. Áo blazer mix áo sơ mi họa tiết

Phối áo blazer Hàn Quốc với áo sơ mi họa tiết tạo ra sự kết hợp ấn tượng và độc đáo. Blazer mang tới diện mạo lịch lãm, trong khi áo sơ mi họa tiết là sự bổ sung đầy sáng tạo, tạo điểm nhấn thu hút cho bộ trang phục.

Tuy nhiên, bạn chỉ nên chọn các mẫu áo sơ mi với hoa văn nhẹ hoặc họa tiết tinh tế để tạo điểm nhấn. Màu sắc và họa tiết tương phản giữa chúng chính là cách để tạo nên phong cách thời trang thực sự nổi bật và độc đáo cho bạn nam. 

Lúc này, kết hợp với quần tây hoặc quần jean và giày sneaker hoặc giày lười chính là sự kết  hợp hoàn hảo nhất là các bạn nên áp dụng.

Áo blazer mix áo sơ mi họa tiết

Áo blazer mix áo sơ mi họa tiết

Các items nên tránh khi phối đồ với áo blazer

Không phối áo blazer với quần Jogger nam

Khi phối đồ với áo blazer nam hàn quốc, bạn tuyệt đối nên tránh phối với quần Jogger nam bởi 2 items này khá lạc quẻ và khó có thể ăn nhập với nhau.

Không giống quần tây nam hay quần dài kaki, mẫu quần jogger thường được thiết kế để mang lại sự thoải mái và phong cách thể thao cho người mặc. Vì thế, việc phối quần Jogger mang đậm phong cách thể thao, có phần cá tính và phá cách với chiếc áo khoác blazer lịch lãm thực sự là cách kết hợp không mấy hiệu quả mà bạn nam nên tránh để không bị mắc lỗi về trang phục.


Không phối áo blazer với quần Jogger nam

Không phối áo blazer với quần Jogger nam

Không phối áo blazer với quần thể thao nam

Phối áo blazer với quần thể thao nam có thể tạo ra một sự mâu thuẫn về phong cách cũng như mục đích sử dụng. Do đó, nhiều người tránh kết hợp chúng với nhau vì các lý do sau:

  • Chênh lệch về formality: Áo blazer thường đi kèm với phong cách lịch lãm và sang trọng, trong khi quần thể thao thiên về sự thoải mái và thể thao. Sự không phù hợp về phong cách này khiến bộ trang phục có thể tạo ra một hình ảnh không thực sự thống nhất cho người mặc.
  • Mâu thuẫn về vật liệu: Áo blazer thường được làm từ vật liệu cao cấp như lụa, len hoặc vải dày, trong khi quần thể thao thường sử dụng chất liệu nhẹ và thoải mái như cotton hoặc polyester. Sự khác biệt về chất liệu này cũng có thể làm giảm tính nhất quán của tổng thể bộ trang phục.
  • Hoàn cảnh không phù hợp: Phối áo blazer với quần thể thao có thể tạo ra một hình ảnh không phù hợp trong nhiều hoàn cảnh, sự kiện cụ thể, đặc biệt là trong các tình huống đòi hỏi tính sang trọng, nghiêm túc như môi trường công sở.  

Trên đây là một vài lý do để quần thể thao nam thường không được lựa chọn để phối với áo blazer nam Hàn Quốc. 


Không phối áo blazer với quần thể thao nam

Không phối áo blazer với quần thể thao nam

Cách chọn giày khi phối đồ với áo blazer Hàn Quốc

Giày sneaker

Áo blazer nam Hàn Quốc phối với giày sneaker tạo nên sự kết hợp vô cùng độc đáo, trẻ trung mà không kém phần lịch lãm và thoải mái. Blazer thêm chút sang trọng, trong khi giày sneaker mang lại tạo nên diện mạo năng động, cuốn hút cho các anh chàng. Đây được xem là một sự kết hợp vô cùng linh hoạt và cũng là lựa chọn hàng đầu cho cách phối đồ với áo blazer nam hàn quốc mà các bạn nam nên áp dụng. 

Phối giày sneaker với áo blazer Hàn Quốc 

Phối giày sneaker với áo blazer Hàn Quốc 

Giày Oxford

Áo blazer Hàn Quốc kết hợp với giày Oxford tạo nên diện mạo lịch lãm và sang trọng chuẩn style quý ông thành đạt. Sự hòa quyện giữa phong cách hiện đại và truyền thống làm nổi bật vẻ đẳng cấp, phù hợp cho những dịp quan trọng, công việc cũng như các buổi hẹn hay sự kiện… 

Giày Oxford phối đồ với blazer nam Hàn Quốc

Giày Oxford phối đồ với blazer nam Hàn Quốc

Giày lười

Blazer phối với giày lười cách phối đồ với áo blazer nam hàn quốc vừa độc đáo, vừa hiện đại được các anh chàng lựa chọn. Sự hòa quyện giữa phong cách hiện đại và sự tiện lợi tạo nên diện mạo thực sự thú vị, phù hợp cho cả môi trường công sở, các sự kiện tiệc tùng hay buổi hẹn hò đơn giản.

Sự kết hợp của giày lười với blazer nam Hàn Quốc

Sự kết hợp của giày lười với blazer nam Hàn Quốc

Giày boots

Áo blazer Hàn Quốc phối với giày boots là cách phối đồ pha lẫn giữa vẻ đẹp hiện đại, lịch lãm mà không kém phần bụi bặm, cá tính cho các anh chàng. Sự kết hợp này không chỉ thể hiện sự sáng tạo trong phong cách thời trang mà còn tạo nên diện mạo nam tính, phù hợp cho rất nhiều dịp mà các bạn nam nên thử.

Giày boots phối cùng blazer nam Hàn Quốc

Giày boots phối cùng blazer nam Hàn Quốc

Trên đây là tổng hợp về cách phối đồ với blazer nam Hàn Quốc cực trẻ trung, lịch mã mà các bạn nam không nên bỏ qua. Thực tế rằng, cách phối đồ với áo blazer nam Hàn Quốc thường được ưa chuộng hơn hiện nay nhờ sự trẻ trung, thanh lịch và phù hợp với nhiều độ tuổi. Bên cạnh đó, chiếc blazer nam mang style Hàn cũng được các ngôi sao lăng xê nhiệt tình, vì thế mà outfit này trở nên vô cùng hot hit trong một vài năm trở lại đây.

>>> Xem thêm: 

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng