Top 8 cách phối đồ với giày thể thao mùa Đông dễ mix đồ cho anh em

05.10.2024
Mục lục (Hiện)

Phối đồ với giày thể thao mùa đông đúng cách sẽ giúp chàng không chỉ có một bộ đồ ấm áp mà còn trở nên phong cách, thời trang trong mọi hoàn cảnh. Giày thể thao nam đa dạng cả form dáng, mẫu mã khiến nhiều phái mạnh còn băn khoăn trong cách mix&match hàng ngày. Do vậy, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây của 5S Fashion nhé!

Các kiểu giày thể thao HOT nhất trong Thu Đông 2024

Xu hướng thời trang, trong đó có giày luôn được cập nhật và thay đổi qua mỗi năm. Trước khi tìm được cách phối đồ với giày thể thao mùa đông năm nay, hãy tìm hiểu qua 2 mẫu giày hot nhất ngay sau đây:

Giày thể thao cao cổ

Nếu chàng đam mê kiểu giày che mắt cá chân thì giày cao cổ là lựa chọn thích hợp. Thiết kế này không chỉ tạo hiệu ứng nổi bật về mặt thời trang mà còn giúp cung cấp hỗ trợ và bảo vệ cho mắt cá chân. Giày thể thao cổ cao thường được làm từ các chất liệu như vải, da hoặc cao su và thường phổ biến trong môn bóng rổ, chạy bộ hoặc thời trang đường phố.

Giày thể thao cao cổ giúp bảo vệ mắt cá chân

Giày thể thao cao cổ giúp bảo vệ mắt cá chân

Ngoài được ưa chuộng trong lĩnh vực thể thao, giày thể thao cổ cao còn phù hợp để kết hợp phối đồ với nhiều phong cách thời trang khác nhau, đặc biệt là các kiểu quần short jean, kaki để có hiệu ứng tăng chiều cao hơn. Chàng có thể tham khảo mẫu sneaker cao cổ tại một số brand như Converse, Jordan, Age, Puma,...

>> Xem thêm: Bật mí 10 cách phối đồ với giày cao cổ nam phong cách nhất

Giày thể thao thấp cổ

Giày thể thao thấp cổ có chiều cao bằng hoặc thấp hơn mắt cá chân và được gọi với tên khác là giày sneaker low-top. Ngoài ra, kiểu giày thể thao cổ thấp thường sử dụng chất vải hoặc vải tổng hợp nên có trọng lượng nhẹ, thoáng khí và giúp người dùng dễ dàng di chuyển.

Giày thể thao cổ thấp thường làm từ vải, vải tổng hợp hoặc da

Giày thể thao cổ thấp thường làm từ vải, vải tổng hợp hoặc da

Giày thể thao thấp cổ có thể sử dụng trong nhiều trường hợp như đi học, đi làm hay khi tập luyện thể thao. Mẫu giày này cũng có nhiều màu và phong cách khác nhau, được sản xuất bởi nhiều thương hiệu nổi tiếng như MLB, Puma, Converse, Pedro,...

>> Xem thêm: 

Gợi ý 8 cách phối đồ với giày thể thao mùa đông không thể bỏ qua

Mùa đông không chỉ là sự lên ngôi của các mẫu áo khoác mà còn là dịp để phái mạnh thể hiện gu thời trang thông qua cách mix đồ. Bên cạnh đó, mùa đông còn là thời điểm thích hợp để thể hiện sức phối đồ tài tình, thể hiện phong cách “lãng tử mùa đông” của mình. 5S Fashion đã tổng hợp và gửi đến phái mạnh một số gợi ý ngay sau đây:

Phối giày thể thao với áo hoodie ấm áp

Áo hoodie và quần jean nam là các trang phục quen thuộc trong tủ đồ của nam giới. Khi mix 2 item này với giày thể thao sẽ giúp chàng mang toát lên diện mạo trẻ trung, năng động và có thể nói không sợ lỗi mốt. Chiếc áo hoodie không chỉ đem lại sự ấm áp mà còn là lựa chọn nhanh chóng, phối đồ dễ dàng cho hầu hết phái mạnh, kể cả các gà mờ về mix&match.

Áo hoodie với quần jean mix giày thể thao là combo kinh điển của mùa đông

Áo hoodie với quần jean mix giày thể thao là combo kinh điển của mùa đông

Phối đồ với giày thể thao mùa đông cùng áo hoodie có thể lựa chọn giày có màu basic như trắng, xám hoặc đen để đem lại sự năng động, ăn ý nhất. Về quần jean, chàng có thể kết hợp với quần ống rộng, skinny hay quần short phụ thuộc vào sở thích và hoàn cảnh. Đây là sự kết hợp hoàn hảo cho chàng dạo phố, cà phê cuối tuần hay gặp gỡ bạn bè.

Áo da thời thượng mix cùng giày thể thao

Không sự lựa chọn nào có thể cá tính hơn khi phối đồ với giày thể thao mùa đông cùng áo khoác da. Áo da là item đem đến diện mạo cá tính, mạnh mẽ, nam tính khi mix với giày thể thao sẽ đem đến một outfit vừa cổ điển, vừa hiện đại. Để cách mix này được nổi bật, hãy lựa chọn quần vải ống đứng hoặc chinos và giày thể thao cổ cao để tôn được vẻ đẹp của bộ đồ.

Áo da với giày thể thao là sự kết hợp sự cá tính và cổ điển

Áo da với giày thể thao là sự kết hợp sự cá tính và cổ điển

Đây là lựa chọn lý tưởng cho cánh mày râu cho những buổi hẹn hò, sự kiện hay những khi muốn thể hiện sự cá tính nhưng vẫn yêu thích phong cách thoải mái. Áo khoác da thường được thiết kế với nhiều màu sắc khác nhau như đen, nâu, xám, xanh,... Tuy nhiên, nên ưu tiên lựa chọn màu đen hoặc nâu để có được sự sang chảnh, thời thượng nhất. 

Phối giày thể thao trẻ trung với quần jogger, áo phao

Áo khoác phao là trang phục giữ ấm không thể thiếu trong mùa đông từ dáng khác nhau từ dáng ngắn đến dáng dài. Tuy nhiên, mỗi cách phối đồ cùng phụ kiện khác nhau, đặc biệt là giày thể thao sẽ đem đến những diện mạo thú vị và nổi bật. Những đôi giày phong cách thể thao thường sẽ đem đến diện mạo năng động, giúp cân bằng lại sự áo phao nặng.

Có thể lựa chọn áo phao dáng ngắn hoặc dáng dài để mix cùng giày thể thao

Có thể lựa chọn áo phao dáng ngắn hoặc dáng dài để mix cùng giày thể thao

Quần jogger hoặc quần cargo sẽ là “mảnh ghép” lý tưởng để mix cùng áo phao để mang lại sự thoải mái, dễ di chuyển nhưng vẫn thời thượng, phong cách. Cánh mày râu nên ưu tiên áo phao dáng ngắn để tôn dáng và cân đối nhất cho toàn outfit. Tuy nhiên, chàng cũng có thể tham khảo áo phao dáng dài nếu có chiều cao nổi bật.

Mix áo khoác lông cừu với giày thể thao

Thông thường, áo khoác lông cừu đã trở nên quen thuộc với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, giày thể thao mix cùng kiểu áo này dành cho phái nam cũng gây ấn tượng và nổi bật không kém. Không những đem lại sự mới mẻ cho phong cách thời trang nam giới, item này cũng giữ được sự ấm áp, trẻ trung và thời thượng.

Phối đồ với giày thể thao mùa đông sang chảnh cùng áo khoác lông cừu nam

Phối đồ với giày thể thao mùa đông sang chảnh cùng áo khoác lông cừu nam

Mặc dù áo lông cừu thường cho người mặc có cảm giác bề ngoài xù xì hay không gọn gàng nhưng giày thể thao sẽ giúp cân bằng lại những điều đó và có tính ứng dụng hơn. Giày thể thao đế bằng thường dễ phối đồ và màu sắc đơn giản như trắng hoặc đen sẽ đem lại diện mạo trung tính, hài hòa. Set đồ này có thể áp dụng cho những buổi đi chơi, đi làm,...

Mix áo khoác jean với giày thể thao

Áo khoác jean là item được nhiều phái mạnh yêu thích bởi sự mạnh mẽ, cá tính khi mặc lên người. Đây cũng là sản phẩm đa dạng với nhiều mẫu mã như áo khoác trơn, rách, lót bông, có mũ, kéo khóa hay cài nút. Hơn nữa, kiểu áo này sẽ phù hợp cho các chàng trai yêu thích một diện mạo bụi bặm, trẻ trung và cá tính.

Mix cùng áo khoác jean thời thượng khi phối đồ với giày thể thao mùa đông

Mix cùng áo khoác jean thời thượng khi phối đồ với giày thể thao mùa đông

Nếu chàng yêu thích phong cách cá tính, một đôi giày thể thao màu trắng sẽ là lựa chọn không thể nào thích hợp hơn. Cách kết hợp này vừa đem lại vẻ ngoài cổ điển vừa thể hiện được nét mạnh mẽ, nam tính của phái mạnh. Chàng cũng có thể mix cùng áo nỉ nam bên trong để tăng độ ấm trong những buổi gặp gỡ bạn bè khi mùa đông lạnh.

Phối áo blazer với giày thể thao

Áo blazer là món đồ quan trọng trong tủ đồ nam giới, mang lại sự thanh lịch và phong cách. Blazer có thể kết hợp với nhiều kiểu giày nhưng khi mix cùng giày thể thao phong cách hiện đại, trẻ trung. Tuy nhiên, nên chọn giày màu đơn sắc hoặc trung tính để ăn ý với nét thanh lịch của áo blazer.

Thanh lịch, phong cách cùng giày thể thao và áo blazer

Thanh lịch, phong cách cùng giày thể thao và áo blazer

Để bộ đồ được nổi bật, tôn dáng nhất, hãy lựa chọn quần phù hợp như quần jean ống đứng, quần chinos để vừa có thể ứng dụng khi đi chơi hoặc đi làm. Đây là ý tưởng phối đồ không mới nhưng luôn đa dạng phong cách cho phái mạnh và không kém phần hiện đại. Đương nhiên, các phụ kiện như túi đeo chéo hoặc đồng hồ sẽ giúp bộ đồ không bị nhàm chán.

Phối giày thể thao với áo nỉ

Một item đơn giản khi phối đồ với giày thể thao mùa đông chính là áo nỉ. Áo nỉ là trang phục mà hầu hết phái mạnh đều có nhưng thường gặp khó khăn khi mix&match sao cho nổi bật, phong cách nhất. Thông thường, áo nỉ được thiết kế đơn giản không mũ, không túi áo đơn giản nhưng khi mix cùng giày thể thao sẽ giúp cân bằng cho tổng thể.

Phối đồ với giày thể thao mùa đông đơn giản với áo nỉ

Phối đồ với giày thể thao mùa đông đơn giản với áo nỉ

Nếu áo nỉ có màu sắc trầm, chàng nên lựa chọn giày thể thao cùng màu hoặc sáng hơn để tạo điểm nhấn. Chàng cũng có thể lựa chọn dáng áo nỉ sao cho phù hợp nhất với phong cách của mình. Ví dụ, áo nỉ form rộng sẽ phù hợp cho người yêu thích phong cách đường phố, còn áo nỉ dáng ôm sẽ là lựa chọn hợp lý cho chàng thích sự đơn giản, tinh tế.

Phối giày thể thao cùng áo jacket bomber

Để mang đến diện mạo năng động và phong cách, chàng nên thử kết hợp cùng quần kaki có màu sắc tương đồng hoặc đối lập với áo. Một số màu sắc nổi bật có thể mix&match ăn ý như quần kaki màu be hoặc xám kết hợp cùng áo bomber đen hoặc xanh navy. Ngoài ra, có thể chọn quần kaki màu sáng hoặc bomber có họa tiết nếu chàng yêu phong cách nổi bật.

Phối đồ với giày thể thao mùa đông cá tính, trẻ trung cùng jacket bomber

Phối đồ với giày thể thao mùa đông cá tính, trẻ trung cùng jacket bomber

Lưu ý khi phối đồ với giày thể thao mùa đông

Hầu hết, phối đồ với giày thể thao mùa đông thường không quá xa lạ với các chàng trai, đặc biệt với giới trẻ luôn bắt kịp xu hướng. Thế nhưng, cần chắc chắn đảm bảo những lưu ý sau để có được những outfit tinh tế, thời trang nhất:

  • Chọn chất liệu phù hợp: Nên chọn giày thể thao có chất liệu chống thấm như da chống thấm hoặc vải để giữ ấm và khô ráo cho đôi chân. Trong thời tiết lạnh, nên ưu tiên giày có lót ấm sẽ giúp thoải mái hơn trong thời tiết lạnh.
  • Màu sắc của giày: Giày nam luôn có sự đa dạng về thiết kế cũng như màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, hãy ưu tiên các mẫu giày có màu sắc trung tính để có thể tận dụng mix với nhiều kiểu quần áo.
  • Kiểu dáng giày: Phối đồ với giày thể thao mùa đông cũng cần lưu ý đến kiểu dáng giày vì kiểu giày đơn giản sẽ dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục hơn. Ngoài ra, nên chú ý đến độ cao của giày để giúp giữ ấm cho đôi chân.
  • Lựa chọn trang phục phù hợp: Việc lựa chọn trang phục để phối với giày đóng vai trò quan trọng. Khi lựa chọn trang phục vừa vặn, thích hợp với giày sẽ giúp tôn được nét đẹp của đôi giày cũng như outfit cân đối, hài hòa hơn.
  • Lựa chọn kích cỡ: Ngoài màu sắc và kiểu dáng, kích cỡ của giày cũng cần được lưu ý khi lựa chọn. Do vậy, hãy thử giày trực tiếp để cảm nhận được sự vừa vặn sau khi mang tất.

Giày mang màu trung tính sẽ dễ phối đồ hơn

Giày mang màu trung tính sẽ dễ phối đồ hơn

Phối đồ với giày thể thao mùa đông không chỉ quan tâm sao cho ấm mà còn đem lại phong cách thời trang. Hy vọng bài viết trên đã góp phần giúp phái mạnh có được cách mix&match thích hợp trong mùa đông năm nay. Đừng quên follow 5S Fashion để cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất sẽ được cập nhật trong thời gian sắp tới nhé! 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Bỏ túi 10+ cách phối đồ với giày thể thao nam trẻ trung, khỏe khoắn nhất

TOP 6+ cách phối đồ với giày thể thao cực chất cho nam

Top 5+ cách phối đồ với giày thể thao độn đế hack chiều cao cực đỉnh

Biên tập: Nguyễn Phan Nhật Minh
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng