10 Tips phối đồ lịch lãm nhất cho phong cách thời trang nam tuổi 40

10.10.2023
Mục lục (Hiện)

Việc sở hữu vẻ bề ngoài điển trai và phong độ là điều mà bất cứ đấng mày râu nào cũng ao ước. Chính vì vậy, việc lựa chọn trang phục giúp tôn lên sự lịch lãm và phong độ là điều mà các quý ông tuổi 40 rất quan tâm. Thấu hiểu được điều đó, trong bài viết này, 5S Fashion sẽ bật mí ngay 10 tips phối đồ lịch lãm nhất theo phong cách thời trang nam tuổi 40 đến các quý ông. Cùng theo dõi nhé!

10 tips phối đồ đơn giản cho phong cách thời trang nam tuổi 40  

Dưới đây là 10 cách phối đồ đơn giản nhưng lại vô cùng thạch lịch mà các quý ông không nên bỏ lỡ. 

1. Sơ mi, quần tây mix với giày Oxford

Lựa chọn đầu tiên không thể bỏ qua ở thời trang trung niên đó là set bộ 3 với áo sơ mi nam + quần tây + giày âu. Đây là một trong những cách phối đồ được nam giới ưa chuộng ở mọi độ tuổi. 

Các quý ông nên lựa chọn một chiếc áo sơ mi có tông màu đồng điệu với màu quần, kèm thêm một chiếc giày tối màu là hoàn hảo. Bên cạnh đó, nếu muốn làm mới bản thân một chút, quý ông có thể đi một đôi giày da bò. Nếu nam giới tuổi 40 đang băn khoăn không biết nên lựa chọn màu giày nào, thì 5S Fashion gợi ý màu nâu trầm nhé. Đây được xem là tông màu quốc dân, giúp các quý ông dễ kết hợp với mọi Outfit. 

Riêng về phần áo sơ mi, quý ông có thể lựa chọn đa dạng các kiểu áo như: sơ mi trơn, sơ mi kẻ sọc, sơ mi kẻ caro, ...miễn là phù hợp với phong cách ưa thích của mình.

Phong cách thời trang nam tuổi 40 với áo sơ mi, quần tây và giày Oxford.

Phong cách thời trang nam tuổi 40 với áo sơ mi, quần tây và giày Oxford không bao giờ lỗi thời

2. Trẻ trung năng động hơn với set Sơ Mi, quần Jeans phối giày Sneaker 

Tương tự như cách phối trên nhưng khi thay quần tây bằng bằng một chiếc quần jeans, một đôi giày Oxford bằng một đôi Sneaker thì phong cách thời trang lại hoàn toàn khác. Đó là sự trẻ trung, năng động, giúp các quý ông hack tuổi lên rất nhiều. Cách mix đồ này giúp nam giới trở nên năng động hơn, thoải mái hơn và giàu nguồn năng lượng hơn. 

Cánh mày râu tuổi tứ tuần có thể thoải mái lựa chọn kiểu áo sơ mi mình thích. Ngoài ra, về giày Sneaker, các quý ông có thể tham khảo các hãng giày đẹp và nổi tiếng như: Nike, Adidas, Lining, Bitis,... 5S Fashion chắc chắn rằng, set đồ này sẽ giúp các quý ông trông trẻ trung và cuốn hút hơn rất nhiều.

Các quý ông sẽ trẻ trung hơn với set sơ mi, quần tây với giày sneaker 

Các quý ông sẽ trẻ trung hơn với set sơ mi, quần tây với giày sneaker 

3. Nhân đôi tự tin khi diện áo phông cổ tròn cùng quần kaki/ jean/ demin

Đây là một phong cách phối đồ cực đơn giản và dễ theo đuổi, đặc biệt nếu quý ông không biết hôm nay mặc gì. Đó là một chiếc áo phông cổ tròn kết hợp cùng với quần kaki hoặc quần jean, denim,... 

Đặc biệt khi bước sang tuổi 40, nếu vẫn giữ được vóng dáng săn chắc thì cách phối này là lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Nhân thêm 10 điểm khi áo có họa tiết đơn giản, màu thuộc tông sáng so hơn với quần. Ngoài ra, các quý ông nên sơ vin để trông thanh lịch và phong độ hơn nhé. 

Áo cổ tròn cùng quần jean giúp các quý ông hack tuổi

Áo cổ tròn cùng quần jean giúp các quý ông hack tuổi

4. Lịch lãm khi diện sơ mi cộc tay cùng quần âu/ kaki 

Sơ mi cộc tay sẽ giúp nam giới 40 tuổi trở nên khỏe khoắn và mát mẻ hơn, đặc biệt là trong những ngày hè oi bức. Bột trang phục này sẽ phù hợp với các hoạt động như: du lịch, ngoại khóa hay picnic,... hay thậm chí là nơi công sở. Về phần giày, các quý ông có thể lựa chọn giày sneaker, giày âu,.. theo phong cách ưa chuộng của mình nhé.

Thời trang lịch lãm với áo sơ mi cộc tay và quần âu/kaki.

Thời trang lịch lãm với áo sơ mi cộc tay và quần âu/kaki

5. Năng động hơn với áo thun, quần jogger cùng giày sneaker 

Áo thun, quần jogger và giày sneaker sẽ là gợi ý phong cách thời trang nam cho tuổi 40 tuyệt vời trong các hoàn cảnh như: dạo phố, đi xem thể thao, đi dạo, ... hay đơn giản là mặc vào ngày nghỉ. Set đồ này không những phù hợp với các chàng trai mà các quý ông khi diện cũng toát lên sự trẻ trung, phóng khoáng và mạnh mẽ. 

Một điểm cần lưu ý đối với phong cách phối đồ này là không nên chọn màu quá sáng vì sẽ khiến cánh mày râu 40 tuổi bị lệch tuổi. Các tông màu tối sẽ là lời khuyên tốt nhất vì giúp các quý ông phong độ hơn mà không bị lố. Ngoài giày sneaker, phái mạnh cũng có thể thay thế bằng các mẫu giày thể thao năng động khác tùy theo sở thích. 

Áo thun cùng quần jogger sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho quý ông khi đi dạo 

Áo thun cùng quần jogger sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho quý ông khi đi dạo 

6. Sang trọng vào mùa đông với set cổ lọ cùng quần kaki hoặc quần jeans

Đây sẽ là một sự gợi ý tuyệt vời cho phong cách thời trang nam ở tuổi 40. Một chiếc áo len cổ lọ không những giúp các quý ông giữ ấm cơ thể, mà còn cực thời trang. Đặc biệt, với các nam giới có thân hình đẹp thì kiểu áo này sẽ khoe được lợi thế này, tạo sự mạnh mẽ và nam tính cho người mặc.

Ngoài ra, nam giới tuổi 40 có thể phối áo len cổ lọ với áo khoác, áo da, ... để đa dạng hơn.  Khi kết hợp cùng quần kaki, bạn sẽ trông thật lịch lãm và sang trọng. 

Gợi ý set thời trang ấm áp nhưng sang trọng vào mùa đông cho quý ông

Gợi ý set thời trang ấm áp nhưng sang trọng vào mùa đông cho quý ông

7. Bảnh trai hơn khi biết phối áo polo

Một trong những chiếc áo không thể bỏ qua ở phong cách thời trang nam tuổi 40 là kiểu áo polo. Đây dường như là mẫu áo mà bất kỳ cánh mày râu nào cũng nên sở hữu ít nhất một chiếc trong tủ đồ. 

Khi mặc áo polo, bạn có thể sơ vin hoặc không sơ vin đều toát lên sự sang trọng và lịch lãm. Ngoài ra, kiểu áo này khá dễ phối với quần và giày, ví dụ như quần jean và giày thể theo sẽ tạo nên sự trẻ trung và hiện đại, hay quần kaki và giày tây lại mang nét lịch sự, thích hợp cho nơi công sở, cuộc gặp gỡ đối tác, ... 

Phối cùng áo polo là lựa chọn số 1 cho nam 40 tuổi 

Phối cùng áo polo là lựa chọn số 1 cho nam 40 tuổi 

8. Thời thượng với bộ Suit đẳng cấp 

Vào những sự kiện quan trọng như các buổi lễ hay cuộc họp thì cánh mày râu không thể thiếu một bộ Suit hiện đại và lịch sự, để tôn lên sự nghiêm chỉnh và không khí trang trọng của sự kiện đó.

Theo các chuyên gia thời trang, có 3 nguyên tắc vàng cho các quý ông tuổi 40 chọn suit đó là: form dáng vừa vặn, chất liệu vải đẹp và màu sắc trung tính hoặc nhẹ nhàng.

Bộ Suit đẳng cấp, thời thượng dành cho các quý ông tuổi 40

Bộ Suit đẳng cấp, thời thượng dành cho các quý ông tuổi 40

9. Set blazer trẻ trung, thanh lịch 

Một set blazer sẽ là sự lựa chọn thay thế tuyệt vời nếu các quý ông không muốn mặc suit. Ưu điểm của set này đó là dễ phối đồ và không kén dáng nên cánh mày râu có thể thoải mái diện. Ngoài ra, set đồ này cũng tôn lên sự thanh lịch và sang trọng, phù hợp với các sự kiện quan trọng.

Giống với áo polo, set blazer cũng có thể phối đồ phong phú và đa dạng. Nếu kết hợp cùng áo phông bên trong cùng một đôi giày thể thao sẽ tạo nét đơn giản; đi làm, đi chơi hay sự tiệc đều rất phù hợp. Khi nam giới diện cùng sơ mi lại đem về phần soái ca và lịch thiệp. Là một quý ông thanh lịch bạn không nên bỏ qua cách phối đồ này. 

Thể hiện phong cách thời trang nam tuổi 40 qua set Blazer  

Thể hiện phong cách thời trang nam tuổi 40 qua set Blazer  

10. Áo tay dài cùng quần jean mang lại phong cách thời trang nam tuổi 40 lịch lãm 

Một phong cách phối đồ dành cho nam tuổi 40 vào mùa thu đông này đó là áo tay dài cùng với quần jean - sự kết hợp hoàn hảo mang lại sự đơn giản, nhẹ nhàng nhưng vô cùng thanh lịch. Trường hợp muốn tổng thể thêm phần nổi bật hơn thì nên kết hợp thêm một chiếc áo khoác, vừa đẹp lại vừa ấm áp.

Quý ông tuổi 40 lịch lãm, sang trọng với áo tay dài cùng quần jean

Quý ông tuổi 40 lịch lãm, sang trọng với áo tay dài cùng quần jean

Quy tắc vàng khi phối đồ thời trang nam tuổi 40

Biết cách phối đồ thôi chưa đủ, để đảm bảo có phong cách thời trang riêng ở tuổi 40 thì các quý ông nên nắm vững những quy tắc sau đây nhé:

Nâng cấp tủ đồ liên tục

Yếu tố đầu tiên khi xây dựng phong cách ăn mặc đó là nâng cấp tủ đồ của mình. Cánh mày râu nên loại đi những trang phục không còn dùng đến, phân loại và chia trang phục theo màu sắc hoặc theo sở thích. Sau nó, hãy trang bị thêm cho tủ những bộ quần áo mới dựa trên những phong cách phối đồ mà 5S Fashion vừa chia sẻ bên trên. 

Điều này sẽ giúp quý ông tiết kiệm thời gian phối đồ mà vẫn đẹp và phù hợp với hoàn cảnh mặc.

Nâng cấp tủ đồ là yếu tố quan trọng giúp cải thiện phong cách 

Nâng cấp tủ đồ là yếu tố quan trọng giúp cải thiện phong cách 

Ưu tiên trang phục có tông màu trầm 

Ở độ tuổi trung niên, vẫn nên tránh các màu quá nổi bật như màu dạ quang, thay vào đó là màu sắc trung tính như trắng, xám, be, nâu,... hoặc tông màu pastel. Đây cũng là một lựa chọn phù hợp cho quý ông không thích sự điềm tĩnh. Xong đổi khi, nếu cảm thấy ưng ý, nam giới vẫn nên thay đổi một số màu trung hòa khác để trang phục được đa dạng hơn. 

Chọn tông màu trầm khi phối đồ tạo nét thanh lịch 

Chọn tông màu trầm khi phối đồ tạo nét thanh lịch 

Lựa chọn những trang phục vừa vặn với cơ thể 

Việc lựa chọn trang phục vừa vặn là một trong những nguyên tắc cơ bản trong  phong cách thời trang nam tuổi 40. Nam giới tuổi 40 nên chọn các bộ trang phục vừa với cơ thể là an toàn và phù hợp nhất. Tuy nhiên, trong trường hợp nếu body đẹp thì cánh mày râu có thể thử bộ đồ bó sát, hay form oversize.

Phong cách thời trang nam 40 tuổi

Mặc trang phục vừa vặn với cơ thể giúp các quý ông phong độ

Lưu ý khi theo đuổi phong cách thời trang nam 40 tuổi 

Để giúp các quý ông cuốn hút hơn thì 5S Fashion có một vài gợi ý "nhỏ nhưng có võ" dưới đây nhé. 

Kết hợp phụ kiện có giá trị 

Phụ kiện là một yếu tố không thể thiếu ở thời trang nữ xong cũng có vai trò hết sức quan trọng đối với thời trang nam. Với nam tuổi bốn mươi, phụ kiện giúp tạo điểm nhấn cho bộ trang phục mà còn khẳng định vị thế. 

Phụ kiện điển hình được nhiều quý ông ưa chuộng nhất từ trước đến nay đó là đồng hồ, bóp, dây da, nhẫn... Hãy cố gắng trang bị cho mình một trong những phụ kiện này để tạo điểm nhấn và cải thiện phong cách ăn mặc của bản thân hơn. 

Phong cách thể thao đem lại sức hút ở nam giới cần kèm theo phụ kiện

Phong cách thể thao đem lại sức hút ở nam giới cần kèm theo phụ kiện

Rèn luyện để có vóc dáng nam tính 

Như bên trên đã chia sẻ, một quý ông có vóng dáng săn chắc sẽ là ưu điểm lớn khi phối đồ cho thời trang nam tuổi trung niên, giúp cánh mày râu có thể tự tin diện mọi phong cách, mọi thể loại trang phục mà bản thân yêu thích, đặc biệt tôn lên nét bảnh bao và mạnh mẽ của mình nhé.

Thân hình săn chắc là một ưu thế mạnh trong phối đồ nam 

Thân hình săn chắc là một ưu thế mạnh trong phối đồ nam 

Lựa chọn kiểu tóc phù hợp 

Một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc nâng cấp phong cách thời trang nam 40 tuổi đó là kiểu tóc. Một kiểu tóc đẹp và hợp sẽ là mấu chốt chấm điểm cho cả khuôn mặt. Vậy làm thế nào để lựa chọn được kiểu tóc phù hợp? 

Mỗi người đều sẽ có nét riêng trên khuôn mặt, do đó cần phải thử thì mới tìm ra được một tạo hình phù hợp nhất. 40 là con số không còn quá nhỏ để  phái mạnh có thể thử những kiểu tóc táo bạo hay cá tính. Vậy nên, hãy ưu tiên chọn mẫu tóc nhẹ nhàng, thanh lịch sẽ phù hợp với tuổi hơn.

kiểu tóc đẹp cho nam 40 tuổi

Kiểu tóc đẹp là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên phong cách thời trang nam 40 tuổi ấn tượng

Kết luận 

Trên đây là 10 tips phối đồ lịch lãm cho phong cách thời trang nam tuổi 40  sẽ giúp quý ông nâng gu thời trang lên một tầm mới, có thể tự tin hơn về ngoại hình của mình trong mọi tình huống, đặc biệt là khi đi làm, đi chơi hay du lịch,... vì thể hiện được sự thanh lịch, tao nhã mà lại vô cùng trẻ trung. Ngoài ra, các quý ông cũng đừng quên những quy tắc đã được 5S Fashion chia sẻ bên trên để mang lại hiệu quả bất ngờ nhé!

Xem thêm: 

Bật mí 8+ cách phối đồ với áo thun nam “hot” nhất hè 2023

Cập nhật 11+ xu hướng phối đồ nam mùa hè 2023 hot nhất

Tổng hợp 5 mẫu Polo nam best seller 2022 tại 5S Fashion


 

Biên tập: Lê Thị Thảo
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng