Thời trang nam trung niên U40: Mặc gì thì đẹp, sang trọng?

06.10.2023
Mục lục (Hiện)

Khi nam giới bước vào độ tuổi trung niên U40, việc chọn trang phục thích hợp không chỉ tạo nên một vẻ ngoài lịch lãm mà còn thể hiện cá tính, phong cách riêng. Bài viết dưới đây 5S Fashion sẽ giới thiệu những gợi ý và bí kíp về thời trang nam trung niên U40 nên mặc gì sang trọng và lịch lãm nhé!

Nắm chắc chìa khóa vàng mặc đẹp trong thời trang nam U40

Khi bước sang độ tuổi tứ tuần các đấng mày râu thường muốn tìm cho mình những trang phục phù hợp với độ tuổi mang phong cách trẻ trung nhưng vẫn cho thấy sự chững chạc và lịch lãm của người đàn ông. Nắm chắc chìa khoá này trong tay các quý ông sẽ không phải lo lắng và suy nghĩ đau đầu hôm nay phải mặc gì.

Chọn trang phục phù hợp với vóc dáng dành cho nam trung niên U40

Lựa chọn trang phục phù hợp với vóc dáng là một điểm cần lưu ý khi bước sang độ tuổi 40. Những items bó sát như form slimfit sẽ không phải là sự lựa chọn tốt nhất thay vào đó nên ưu tiên những form áo dáng regular fit, áo polo, áo sơ mi kết hợp cùng chiếc quần jean hay chinos dáng straight leg sẽ giúp bạn che đi những khuyết điểm trên cơ thể. Lựa chọn một trang phục vừa vặn với vóc dáng sẽ khiến các chàng trông gọn gàng và chỉn chu hơn.

Chọn trang phục phù hợp với vóc dáng trong thời trang nam trung niên u40

Chọn trang phục phù hợp với vóc dáng

Lựa chọn màu sắc nhã nhặn, trung tính cho nam U40

Ở độ tuổi U40 các đấng mày râu nên lựa chọn quần áo tối màu như đen, nâu, xanh than. Những gam màu trầm tính sẽ phù hợp với lứa tuổi, cho thấy sự đĩnh đạc và trưởng thành. Nên tránh những tông màu quá sáng và hoạ tiết sặc sỡ. Các màu sắc như hồng, vàng, và xanh lá cũng có thể phù hợp với nam giới ở độ tuổi trung niên, tuy nhiên, nên chọn các tông màu nhạt hoặc pastel. Hạn chế sử dụng các tông màu sặc sỡ, tránh làm cho phong cách trở nên quá màu mè và không phù hợp với độ tuổi, từ đó giúp quý ông duyên dáng hơn.

Lựa chọn màu sắc nhã nhặn, trung tính

Lựa chọn màu sắc nhã nhặn, trung tính

Mix&match phụ kiện với trang phục thời trang trung niên nam U40

Các quý ông trưởng thành thường lựa chọn những trang phục đơn giản nhưng kết hợp với những phụ kiện cao cấp nhằm tôn vinh sự lịch lãm và sang trọng. Ở độ tuổi này, phụ kiện được các quý ông lựa chọn và đầu tư nhiều nhất đó chính là chiếc đồng hồ cao cấp. Ngoài ra, giày da, túi xách, ví da cao cấp là những items đắt giá mà bạn nên lựa chọn và đầu tư cho bản thân.

Mix&match phụ kiện phù hợp với trang phục thời trang nam u40

Mix&match phụ kiện phù hợp với trang phục thời trang nam U40

Lựa chọn chất liệu vải cao cấp dành cho thời trang trung niên nam U40

Lựa chọn chất liệu vải cũng là một yếu tố quan trọng thể hiện sự lịch lãm. Với xu hướng ưa thích sự thoải mái và tiện dụng trong trang phục nam trung niên, các quý ông thường tìm kiếm các chất liệu có khả năng thoáng mát và co giãn tốt. Những chất liệu vải thấm hút tốt là cách ghi điểm trong mắt đối phương khiến các đấng mày râu tự tin và không phải lo ngại bí bách mồ hôi. Các loại vải như cotton, linen, spandex hoặc elastane thường được ưa chuộng và được sử dụng rộng rãi trong các thiết kế dành cho thời trang nam U40

 Lựa chọn chất liệu vải cao cấp dành cho thời trang trung niên nam u40

Lựa chọn chất liệu vải cao cấp dành cho thời trang trung niên nam U40

Duy trì tập luyện thể thao cho nam U40

Tập luyện thể thao nâng cao sức khỏe là điều mà bạn nên làm ở độ tuổi tứ tuần này. Dù bạn có đầu tư một bộ trang phục và phụ kiện đắt đỏ nhưng sở hữu một vóc dáng mảnh mai, không săn chắc và khỏe khoắn sẽ làm mất đi phong độ và sự mạnh mẽ của đàn ông. Lựa chọn các môn thể thao nhẹ nhàng như chạy bộ, đạp xe, bóng bàn, cầu lông cũng sẽ giúp nam giới nâng cao thể lực.

Duy trì tập luyện thể thao cho nam u40

Duy trì tập luyện thể thao cho nam U40

Phong thái tự tin dành cho nam trung niên U40

Luôn chỉn chu và có một bộ quần áo thơm tho và sạch sẽ giúp bạn có thêm phần tự tin hơn trong giao tiếp hàng ngày. Lựa chọn đầu tư vào trang phục thôi là chưa đủ, nam giới cũng phải toát lên một khí chất của người đàn ông luôn quyết đoán và mạnh mẽ trong mọi tình huống.Sở hữu thần thái tự tin là một điểm cộng to lớn giúp các quý ông toát lên vẻ sang trọng khiến các nàng mê say đắm. 

Phong thái tự tin dành cho nam trung niên u40

Phong thái tự tin dành cho nam trung niên U40

Những phụ kiện cơ bản trong thời trang nam trung niên U40

Quý ông khi ở sang độ tuổi tứ tuần thường lựa chọn những trang phục đơn giản, không chú trọng vào những bộ quần áo màu sắc, họa tiết rực rỡ. Thay vào đó, nam giới U40 sẽ đầu tư vào những phụ kiện cao cấp thể hiện sự sang trọng và lịch lãm.

Đồng hồ chất lượng trong thời trang nam U40

Đồng hồ là một khoản đầu tư đắt đỏ và đáng giá mà bất cứ quý ông nào cũng nên có. Đồng hồ không chỉ là một món phụ kiện làm điểm nhấn cho trang phục của bạn mà nó còn cho thấy sự chuyên nghiệp của các đấng mày râu trong việc quản lý thời gian. 

Đồng hồ chất lượng trong thời trang nam trung niên u40

Đồng hồ chất lượng trong thời trang nam trung niên U40

Cà vạt phù hợp với thời trang trung niên nam U40

Một bộ suit sang trọng và lịch lãm không thể thiếu một chiếc cà vạt đi kèm. Những chiếc cà vạt thường được phối với áo sơ sơmi và được sử dụng vào trong các dịp trịnh trọng, cần sự chỉnh chu như trong các buổi họp quan trọng hay trong các buổi tiệc cưới, sự kiện. Nam giới thường lựa chọn những chiếc cà vạt có màu sắc và họa tiết phù hợp với quần áo để thể hiện sự tôn trọng với những sự kiện có sự nghiêm trang, chỉnh tề.

Cà vạt phù hợp với thời trang trung niên nam u40   

Cà vạt phù hợp với thời trang trung niên nam U40

Túi xách hoặc ví da cao cấp cho nam trung niên U40

Túi xách hay ví da được làm từ những chất liệu da thật đem đến sự sang trọng và lịch lãm cho các đấng mày râu. Không những mang tính thẩm mỹ mà những chất liệu da thật còn có độ bên cao khi sử dụng. Bạn có thể sắm cho mình một chiếc ví da cao cấp được sử dụng nhiều lần và phù hợp với mọi trang phục là khoản đầu tư đáng có chàng nên sắm .

Túi xách hoặc ví da cao cấp cho nam trung niên u40

Túi xách hoặc ví da cao cấp cho nam trung niên U40

Kính râm phù hợp với thời trang nam U40

Kính râm không chỉ là một phụ kiện giúp bảo vệ mắt dưới sự tác động của tia cực tím mà nó còn là món phụ kiện rất thời trang không những dành cho nam mà nữ giới cũng rất ưa thích items này. Nên lựa chọn những mẫu kính râm phù hợp với gương mặt bạn, sử dụng kính râm càng làm tô điểm lên khí chất đàn ông ngời ngợi. 

Kính râm phù hợp với thời trang nam u40

Kính râm phù hợp với thời trang nam U40

Gợi ý những mẹo phối đồ sang trọng cho thời trang nam U40

Nếu như bạn còn đang băn khoăn, lo lắng chưa biết cách chọn lựa và diện những outfit phù hợp với độ tuổi. Hãy cùng khám phá những bí kíp phối đồ cực sang trọng nhưng vẫn thể hiện sự trẻ trung dành cho các quý ông dưới đây nhé!

Quần jean + áo sơ mi basic thể hiện sự trẻ trung

Để thay đổi phong cách hàng ngày với những chiếc quần âu quen thuộc, các quý ông cũng có thể diện một chiếc quần jean kết hợp với áo sơ mi cho outfit trở nên trẻ trung, năng động. Các quý ông có thể diện những chiếc áo sơ mi với màu sắc, họa tiết phù hợp với những vóc dáng cơ thể khác nhau. Bạn có thể ăn gian với những chiếc áo sơ mi xanh sọc dọc cho những người béo. Ngược lại, những người có thân hình gầy hơn, hãy lựa chọn mẫu áo sơ mi họa tiết caro sẽ giúp chàng trở nên đầy đặn và có sức sống hơn.

Quần jean + áo sơ mi basic thể hiện sự trẻ trung

Quần jean + áo sơ mi basic thể hiện sự trẻ trung

Kết hợp bộ vest cùng giày da mang phong cách lịch lãm

Những bộ vest có lẽ là một trang phục quá quen thuộc và dường như không chỉ dành cho các quý ông mà bất kì chàng trai nào cũng nên sở hữu một bộ suit lịch lãm diện vào những sự kiện quan trọng. Mặc vest thắt cà vạt hoặc cài nơ cũng là một điểm nhấn giúp bạn trông nổi bật và trẻ trung hơn.

Kết hợp bộ vest cùng giày da mang phong cách lịch lãm

Kết hợp bộ vest cùng giày da mang phong cách lịch lãm

Mix&match quần jogger cùng giày thể thao năng động

Đừng nghĩ rằng quần jogger chỉ phù hợp cho những chàng trai tuổi đôi mươi thì e rằng bạn đã lầm. Những quý ông có thân hình săn chắc, vạm vỡ thì quần jogger sẽ là sự lựa chọn tốt nhất khi kết hợp cùng áo thun. Một combo năng động khi diện cùng đôi sneaker tạo cảm giác thoải mái, năng động cho người mặc.

Mix&match quần jogger cùng giày thể thao năng động

Mix&match quần jogger cùng giày thể thao năng động

Cách phối áo thun tay dài cùng với quần chinos

Đối với các quý ông dưới 40 tuổi,theo đuổi phong cách thời trang đơn giản và thanh lịch thường không thể thiếu sự kết hợp giữa áo thun tay dài và quần chinos. Sự tinh tế và đơn giản trong cách ăn mặc này giúp các cánh mày râu thể hiện sự trưởng thành và đẳng cấp của quý ông ở độ tuổi trung niên.

 Cách phối áo thun tay dài cùng với quần chinos

Cách phối áo thun tay dài cùng với quần chinos

Thoải mái với quần kaki và áo thun basic

Một sự kết hợp khác rất phổ biến và thân quen cho nam giới, đặc biệt là khi bạn vẫn đang thắc mắc về cách ăn mặc ở độ tuổi 40, đó là áo thun cổ tròn phối hợp với quần jeans hoặc quần kaki. Kiểu trang phục này phù hợp với nam giới ở mọi độ tuổi và luôn mang lại sự thoải mái và phong cách.

Thoải mái với quần kaki và áo thun basic

Thoải mái với quần kaki và áo thun basic

Phối áo polo có cổ cùng quần tây đi làm

Kết hợp các mẫu áo polo với quần tây, bạn sẽ thấy mình trẻ trung hơn. Những chiếc áo polo với thiết kế kế cổ đứng lịch sự phù hợp với nơi công sở. Bạn có thể mix thêm một chiếc đóng thùng áo thun với một chiếc thắt lưng hoàn thiện trang phục trở nên lịch sự, tạo nên một cái nhìn thiện cảm cho đồng nghiệp và các đối tác.

Phối áo polo có cổ cùng quần tây đi làm

Phối áo polo có cổ cùng quần tây đi làm

Áo len cổ lọ kết hợp quần kaki cho mùa đông ấm áp

Những ngày thời tiết trở lạnh, khoác lên mình một chiếc áo thun cổ lọ không chỉ giúp bạn giữ ấm cơ thể mà còn tạo điểm nhấn trang phục. Bạn có thể mix áo cổ lọ với quần kaki cùng màu để có một bộ trang phục đơn giản và dễ nhìn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng cách kết hợp hai gam màu đối lập hoặc hai màu bổ trợ nhau. Đây là một gợi ý tuyệt vời để tạo nên một bộ trang phục đẹp, mang đậm phong cách lãng mạn của Hàn Quốc mà vẫn phù hợp với quý ông ở độ tuổi 40.

Áo len cổ lọ kết hợp quần kaki cho mùa đông ấm áp

Áo len cổ lọ kết hợp quần kaki cho mùa đông ấm áp

Tự do vận động cùng quần short và áo sơ mi 

Một combo khác cũng mang lại sự thoải mái dành cho các quý ông ở độ tuổi U40 khi kết hợp quần short cùng với áo sơ mi trẻ trung năng động. Diện outfit này cho những ngày cuối tuần xuống phố là một sự lựa chọn hợp lý nếu như các quý ông chưa biết phải chọn lựa trang phục thoải mái gì mặc cho hôm nay. 

Tự do vận động cùng quần short và áo sơ mi 

Tự do vận động cùng quần short và áo sơ mi

Lời kết

Việc lựa chọn trang phục cho nam giới ở độ tuổi U40 không phải là một công việc quá khó khăn. Tìm cho mình một phong cách ưa thích và sở hữu những món items nên có là bạn đã có những sự thay đổi mới phù hợp với độ tuổi. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm những tin tức về thời trang thật hữu ích và thú vị nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm

Biên tập: Nguyễn Thị Kim Ngân
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng