U40 mặc gì khi đi du lịch? Top 10 outfit đi du lịch cho tuổi trung niên U40

18.06.2024
Mục lục (Hiện)

Khi đi du lịch nghỉ dưỡng, trang phục là đồ dùng cá nhân đầu tiên bạn cần quan tâm và lựa chọn chu đáo. Áo dài tay, áo thun ngắn tay, áo polo, áo blazer, quần dài, quần short… đều là trang phục có thể sử dụng. Tuy nhiên, bạn phải lên kế hoạch mix đồ trước để biết bộ nào nên mang, bộ nào sẽ sử dụng. Để giúp bạn trả lời câu hỏi U40 nên mặc gì khi đi du lịch, Trong bài viết dưới đây, 5S Fashion chia sẻ kinh nghiệm chọn đồ thoải mái cho chuyến vui chơi và 10 cách phối đồ đẹp, thời trang để bạn trở nên trẻ trung năng động.

Xu hướng lựa chọn trang phục phù hợp cho người U40

Trang phục thời trang của người trung niên U40 đa số không giống trang phục của giới trẻ tuổi teen hay tuổi đôi mươi. Sau nhiều năm trải qua những thăng trầm của cuộc sống, họ muốn tìm kiếm trang phục phải thật thoải mái, thư giãn để giúp tinh thần thư thái. Do đó, dưới đây là 4 xu hướng lựa chọn quần áo phổ biến của người trung niên U40 khi đi du lịch.

Ưu tiên trang phục rộng rãi và thoải mái

Khi đi du lịch nghỉ dưỡng, mọi người thường vận động tương đối nhiều. Đi bộ dọc bờ biển, tham gia thể thao bờ biển, đi cafe, tham quan danh lam thắng cảnh, đi leo núi đồi, khám phá làng bản… là những hoạt động thường thấy. Để tránh quần áo ma sát quá lớn vào các bộ phận của cơ thể làm da rát đỏ, mọi người có xu hướng lựa chọn áo kiểu regular fit, quần áo dáng suông, đồ oversize và có độ rủ lớn. Như vậy, họ sẽ thoải mái trong mọi việc, bất kể đó là hoạt động mạnh mẽ hay nhẹ nhàng.

U40 thích mặc trang phục rộng rãi và thoải mái

U40 thích mặc trang phục rộng rãi và thoải mái

Lựa chọn màu sắc trung tính 

Đàn ông trên 30, dưới 40 đa số đều đã trải nghiệm về cuộc đời tương đối nhiều. Họ đã gặp và vượt qua nhiều biến cố trong công việc, đời sống thường ngày với người thân, bạn bè, người xã giao. Do vậy, suy nghĩ của mọi người sẽ không bồng bột như những chàng trai 18 tuổi mà trở nên điềm tĩnh hơn. Màu sắc yêu thích của họ cũng trở nên trung tính, trầm hơn những vẫn hài hòa, thể hiện được sự nhẹ nhàng, tinh tế và ổn định. Những gam màu thường thấy trên trang phục đó là màu pastel nhẹ nhàng, sắc thái đậm nhạt khác nhau của các màu là màu trắng, màu be, màu xanh da trời, màu xanh lam, màu nâu, màu đen, màu xám.

Người trung niên thích mặc đồ có màu sắc trung tính

Người trung niên thích mặc đồ có màu sắc trung tính

Trang phục mát mẻ thoáng khí vào mùa hè

Nhiệt độ mùa hè ở đa số các vùng tại nước ta đều trên 35 độ C. Quần áo thoáng khí, mát mẻ hay đồ có khả năng giảm nhiệt trong điều kiện thời tiết này rất quan trọng. Trang phục có độ thoáng khí cao giúp nhiệt và mùi từ cơ thể dễ dàng thoát ra bên ngoài. Mồ hôi trên da cũng được thấm hút tốt và ít bị lưu ẩm. 

Độ thoáng khí và mau khô trên trang phục phụ thuộc rất nhiều vào chất vải. Bạn nên lựa chọn đồ làm từ sợi lanh, bông tự nhiên có trọng lượng nhẹ, vải bamboo, vải viscose, lyocell, seersucker, vải gai dầu. Để xem được trang phục được làm từ chất liệu gì, bạn hãy kiểm tra tag được gắn trên trang phục hoặc yêu cầu hỗ trợ từ người bán.

Quần áo mát mẻ thoáng khí vào mùa hè

Quần áo mát mẻ thoáng khí vào mùa hè

Che được các khuyết điểm trên cơ thể

Trong điều kiện sống hiện nay, những người U40 thường có đặc điểm về cơ thể như bụng lớn, mông lớn, đùi và chân to, ngực quá rộng… Do đó, trang phục lựa chọn phải che được những khuyết điểm này. Hoặc tối thiểu là quần áo nên là loại vừa vặn, không làm phô ra những khuyết điểm lớn trên cơ thể. Để đáp ứng tiêu chí này, bạn có thể chọn mẫu quần áo dáng suông, đồ kiểu regular fit, trang phục oversize nhưng không quá rộng so với kích thước cơ thể.

Trang phục cần che được khuyết điểm cơ thể

Trang phục cần che được khuyết điểm cơ thể

U40 mặc gì khi đi du lịch? Những outfit đi du lịch cho tuổi trung niên

Để giúp bạn trả lời cho câu hỏi U40 mặc gì khi đi du lịch, 5S Fashion sẽ gợi ý 10 cách để phối đồ rất hữu dụng dưới đây. Các phong cách có thể dùng cho nhiều địa điểm du lịch như bãi biển, đền chùa, núi, cao nguyên, hay địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở các thành phố.

Mix áo sơ mi với quần short đi biển

Áo sơ mi là trang phục mang yếu tố lịch sự và trang trọng rất cao. Khi bạn phối cùng quần short vải, kaki hay jeans thì nét nghiêm túc đó sẽ được giảm đi. Thay thế vào đó là sự trẻ trung và thoải mái, phù hợp để bạn sánh bước bên gia đình khi tham quan ở bờ biển hay những dịch vụ vui chơi nghỉ dưỡng tại đây. Mẫu áo sơ mi mà 5S Fashion gợi ý cho bạn là áo oversize đối với người hơi mập mạp hay người có thân hình vừa vặn hoặc kiểu dáng regular fit đối với người gầy.

Bạn có thể chọn áo trơn hoặc có họa tiết đơn giản như kẻ sọc dọc, kẻ sọc chéo, áo kẻ caro hoặc có hình trang trí nhỏ. Màu sắc của áo và quần bạn nên chọn là màu trắng - trắng, trắng - be, xanh rêu - nâu, xanh cổ vịt - xanh colony, nâu - xám trắng. Nếu bạn đi tham quan ngoài trời thì nên mix với giày thể thao. Còn trong trường hợp bạn đang trải nghiệm không gian trong nhà như đi xem thủy cung, đi uống trà chiều, đi xem phim thì hãy chọn giày da hoặc giày sneaker.

Kết hợp áo sơ mi với quần short đi biển

Kết hợp áo sơ mi với quần short đi biển

Kết hợp áo sơ mi với quần dài đi nghỉ dưỡng

Nếu bạn muốn đi tham quan khám phá những nơi trang nghiêm hoặc tâm linh như nhà thờ, chùa chiền, di tích lịch sử nổi tiếng hay gặp gỡ khách hàng đối tác trong chuyến du lịch thì cần chuẩn bị một bộ đồ lịch sự, trang trọng. Bạn nên mang theo áo sơ mi thoáng mát với chiếc quần âu, quần jeans hay quần kaki để sử dụng cho dịp này. Màu sắc của áo và quần tương ứng nên là màu cafe sữa - xanh colony, xanh colony - trắng xám, xanh mint - xanh lam xám đậm, vàng gà con - đen. Bạn có thể lựa chọn một đôi giày thể thao màu trắng, màu be, màu đen nếu muốn một bộ outfit có nét trẻ trung thân thiện hoặc mix cùng giày da để có vẻ ngoài chín chắn, đầy uy tín.

Mix áo sơ mi với quần dài

Mix áo sơ mi với quần dài

Kết hợp áo polo với mọi trang phục khi du lịch mùa lễ hội

U40 mặc gì khi đi du lịch và mùa lễ hội và du lịch ở nơi đền chùa trang trọng? Mang theo một chiếc áo thun có cổ giúp bạn có được hình ảnh chuẩn mực khi vào những không gian này. Áo polo là một chiếc áo thun có cổ giúp bạn vừa cảm nhận được sự thoải mái của chiếc áo cộc, vừa có hình ảnh lịch sự trang trọng của một chiếc áo sơ mi. Áo polo dễ dàng kết hợp với rất nhiều loại quần khác nhau như quần short thể thao, quần short hay quần dài chất liệu vải cotton pha - len chéo - denim - kaki. Nếu mix cùng quần short, bạn có hình ảnh như chàng trang phong độ và thân thiện, dễ dàng nhập cuộc chơi. Khi kết hợp với quần dài, bạn lại là anh chàng lãng tử, có chút kín đáo và đầy lịch lãm.

Mặc áo polo trẻ trung năng động

Mặc áo polo trẻ trung năng động

Layer áo tanktop với áo sơ mi đi biển

Mix áo tanktop, áo ba lỗ, bên ngoài là áo sơ mi là cách phối đồ rất phổ biến. Ưu điểm của outfit là giúp bạn có được vẻ ngoài cực kỳ năng động, trẻ trung và đứng đắn. Nếu bạn muốn cơ thể, làn da hứng được từng trận gió biển sượt qua thì có thể cởi áo sơ mi. Hoặc khi bạn đến những nơi đông người, cần sự lịch sự thì chỉ cần khoác áo vào là lại trẻ thành người đàn ông đầy lịch lãm. 

Màu áo tanktop bên trong thường là màu trắng, màu đen, màu xám, bên ngoài bạn mix cùng bất kỳ màu sắc gì yêu thích như màu xanh mint, màu xanh cổ vịt, màu be, màu hồng, màu vàng. Bạn cũng có thể chọn phối áo sơ mi và tanktop trong cùng một họ màu nhưng khác sắc thái đậm nhạt. Bộ đồ layer áo ba lỗ và sơ mi bên ngoài dễ dàng mix cùng nhiều mẫu quần khác nhau như quần thể thao, quần thun, quần jeans quần tây, quần short hoặc quần dài đều phù hợp.

Kết hợp áo tanktop với áo sơ mi trẻ trung

Kết hợp áo tanktop với áo sơ mi trẻ trung

Kết hợp bộ đồ thể thao đi biển

Mang vài bộ đồ thể thao để mặc khi đi biển là cách mix đồ nhanh lẹ mà không sợ bị “quê mùa”. Nếu bạn yêu thích những trò chơi bãi biển như bóng nước, bóng chuyền, đá bóng và có kế hoạch thực hiện trong dịp này thì đừng quên chuẩn bị vài bộ. Nếu bạn chơi dưới ánh nắng thì nên chọn bộ đồ có màu sắc tươi sáng như màu xanh mint, màu pastel, màu trắng, màu be… Dù khi bạn chơi có thể sẽ dính nhiều vết bẩn nhưng màu sắc đó sẽ giúp quần áo ít hấp thụ nhiệt hơn quần áo màu đen, màu tối rất nhiều. Bộ đồ này cũng phù hợp khi bạn muốn đi dạo, đi cafe, đi tham quan những địa điểm đẹp, nổi tiếng ở điểm du lịch.

Mặc bộ đồ thể thao khỏe khoắn

Mặc bộ đồ thể thao khỏe khoắn

Mix áo thun và quần jeans khi du lịch thiên nhiên

Khi đi du lịch thiên nhiên, bạn phải đảm bảo quần áo luôn được rộng rãi, thoải mái để đi bộ quãng đường dài, leo được đồi, bậc thang. Phối áo thun và quần jeans ống rộng, quần jeans co giãn sẽ giúp bạn thoải mái vận động trong mọi trường hợp. Màu sắc của quần thường được dùng là màu đen, màu xanh lam đậm, màu xanh da trời. Mẫu quần trắng, quần màu be nên hạn chế sử dụng vì những vết bẩn do bụi, đất đá hay nhựa cây dính vào quần sẽ hiện rõ và rất khó để loại bỏ.

Mix áo thun và quần jeans đơn giản

Mix áo thun và quần jeans đơn giản

Kết hợp áo thun dài tay và quần short, quần dài

Nếu bạn đi du lịch Đà Lạt hay những vùng trên cao, đi du lịch vào mùa thu, đầu đông có chút se lạnh thì hãy chuẩn bị cho mình những chiếc áo thun dài tay. Áo giúp bạn giữ nhiệt tốt mà không khiến cơ thể quá nóng. Trang phục có khối lượng nhẹ, co giãn vừa phải nên bạn vẫn dễ dàng hoạt động mà không lo bị cọ sát ở cổ, nách hay vai. Màu sắc áo thun dài tay - quần short bạn có thể mix là màu cafe sữa - xanh than, xanh bơ - xám xi măng, xanh lơ - xám nhạt, xám nhạt - đỏ đô, trắng - đen. 

Phối áo thun dài tay và quần dài tối màu

Phối áo thun dài tay và quần dài tối màu

Phối hợp áo khoác mỏng dáng sơ mi với quần kaki

Khi bạn du lịch ở những nơi cao hay du lịch vào mùa thu, chớm đông, nhiệt độ sau khi mặt trời khuất núi thường thấp hơn nhiều so với ban ngày. Chuẩn bị một chiếc áo khoác mỏng dáng sơ mi giúp bạn đi chơi tối đêm được khỏe mạnh, không bị cảm lạnh do chênh nhiệt độ sáng - tối quá nhiều. 

Mẫu áo khoác mỏng dáng sơ mi thường làm từ chất liệu cotton, kaki, jeans dày dặn và đứng phom. Bạn hãy mix áo với quần kaki nếu muốn có hình ảnh giản dị, đầy đứng đắn. Bạn cũng có thể phối cùng quần tây, quần jeans tùy theo loại quần đang có.

Kết hợp áo khoác mỏng dáng sơ mi với quần dài

Kết hợp áo khoác mỏng dáng sơ mi với quần dài

Mix áo sơ mi Hawaii đi biển

Khi được hỏi U40 mặc gì khi đi du lịch biển thì thì không thể thiếu được áo Hawaii đầy màu sắc và họa tiết. Mẫu áo thường có hình hoa lá, chim muông, sóng biển, đá… đều là hình nổi bật của tự nhiên. Nếu bạn muốn một bộ đồ thật đơn giản thì nên chọn mẫu có hình sóng biển hay lá có hình thù rõ ràng, kích thước nhỏ. Áo Hawaii thường là mẫu áo sơ mi ngắn tay, có thể mặc một mình hoặc mix cùng áo thun, áo tanktop, áo ba lỗ bên trong. Phía dưới sẽ là quần thun, quần short, quần dài có độ rủ cao, chất liệu mỏng nhẹ bay trong gió.

Outfit áo sơ mi Hawaii đi biển

Outfit áo sơ mi Hawaii đi biển

Kết hợp áo blazer khi tham quan lễ hội

Khi đi lễ hội, đi nhà thờ hay đến những nơi tâm linh và trang trọng thì bạn nên mặc trang phục lịch sự, nghiêm túc. Chỉ cần khoác lên mình một chiếc áo blazer màu trung tính như màu trắng, màu đen, màu xanh than, màu nâu, màu be… thì ngay lập tức bạn có một bộ outfit trang trọng. Bên trong áo blazer có thể mix cùng áo thun, áo polo, áo tanktop, áo sơ mi tùy theo sở thích của bạn.

Outfit áo blazer trang trọng lịch sự

Outfit áo blazer trang trọng lịch sự

5S Fashion đã giúp bạn trả lời câu hỏi U40 mặc gì khi đi du lịch thông qua việc gợi ý 10 cách mix trang phục rất hài hòa từ những món đồ có sẵn trong tủ. Nếu bạn muốn nâng cao phong cách thời trang của bản thân, hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi để có thêm nhiều kinh nghiệm hay khi phối đồ. 

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng