Bật mí 10+ loại vải quần tây nam phổ biến nhất hiện nay

03.11.2023
Mục lục (Hiện)

Chất liệu vải là một trong những yếu tố hàng đầu quyết định đến chất lượng của quần tây nam. Sử dụng các loại vải quần tây nam phù hợp không chỉ mang lại vẻ thẩm mỹ mà còn thể hiện giá trị và sự đẳng cấp của item này. Vậy, nên sử dụng loại vải nào để may quần tây nam? Cùng 5S Fashion tìm hiểu các loại vải may quần tây nam chuẩn đẹp nhất qua bài viết sau.

Tại sao cần chú trọng đến chất vải may quần âu nam?

Quần tây nam

Quần tây nam

Chất vải là yếu tố đóng vai trò quan trọng trong thời trang nói chung và quần tây nam nói riêng. Vải quần tây nam không chỉ ảnh hưởng đến vẻ thẩm mỹ của quần áo mà còn đến sự thoải mái, sức khỏe và phong cách của người mặc. Dưới đây là tầm quan trọng của việc chọn vải may quần tây nam phù hợp:

  • Thoải mái: Chất vải quần tây nam tốt sẽ có khả năng thoáng khí và thấm hút mồ hôi tốt. Từ đó, giúp người mặc cảm thấy thoải mái ngay cả trong thời tiết nóng bức hoặc khi phải vận động nhiều.
  • Giữ form quần: Form quần là yếu tố đảm bảo sự chỉn chu và thanh lịch cho trang phục, đồng thời, giúp bạn nam tôn lên vóc dáng của mình. Do đó, bạn nam nên lựa chọn vải may quần tây nam có độ đàn hồi tốt, giúp quần giữ form dáng sau khi mặc và giặt giũ nhiều lần. 
  • An toàn cho da: Một số chất vải không đảm bảo như sở hữu bề mặt thô, dễ xù lông, chứa hóa chất gây hại,... có thể gây nên các vấn đề về da hoặc ảnh hưởng đến sức khỏe của người mặc, đặc biệt là người trung niên và cao tuổi. Do đó, bạn cần lựa chọn chất vải may quần tây nam chứa các thành phần an toàn cho da, đồng thời, không bị ra màu và phai màu khi giặt.
  • Tính thẩm mỹ: Chất vải quần tây nam đẹp là một trong những yếu tố tạo nên một chiếc quần đẹp. Đồng thời, chất vải đẹp sẽ mang đến vẻ thẩm mỹ cho outfit của bạn.
  • Dễ bảo quản: Quần tây nam luôn đòi hỏi sự phẳng phiu, gọn gàng. Do đó, để hạn chế sự nhăn nhúm và tiết kiệm thời gian là ủi, bạn nam có thể lựa chọn những chất vải quần tây nam cứng cáp, đứng form, ít nhăn.

Bật mí 10+ loại vải may quần tây nam phổ biến nhất hiện nay

Với sự thông dụng và phổ biến trong làng thời trang, item quần tây nam được biến tấu với nhiều chất liệu khác nhau để đáp ứng nhu cầu của người mặc. Dưới đây là 10+ loại vải may quần tây nam phổ biến nhất hiện nay.

Vải kaki

Quần tây nam vải kaki

Quần tây nam vải kaki

Kaki là chất vải khá cứng và dày dặn. Thông thường, vải kaki bao gồm hai loại chính: kaki thun và kaki không thun. Trong đó, kaki thun là loại vải có khả năng co giãn tốt, không gây gò bó khi mặc. 

Vải kaki không thun tuy ít co giãn hơn nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái cho người mặc. Ngoài ra, vải kaki không thun còn sở hữu ưu điểm ít nhăn, đứng form. Vì vậy, đây là chất vải quần tây nam khuyên dùng.

Cùng với đó, khả năng thoáng mát và thấm hút tốt của vải kaki cũng khiến cho nó trở thành chất vải quần tây nam phù hợp với những ngày nắng nóng. Bên cạnh đó, kaki còn là chất vải rất dễ nhuộm màu và lên màu chuẩn. Do đó, bạn nam có thể thỏa sức lựa chọn màu sắc quần tây nam kaki phù hợp với sở thích của mình.

Cotton lạnh

Quần tây nam vải cotton lạnh

Quần tây nam vải cotton lạnh

Cotton lạnh là một trong những mẫu vải quần tây nam đẹp được sử dụng phổ biến. Đây là loại sợi tổng hợp, được làm từ polyester hoặc nilon.

Một trong những ưu điểm nổi bật của vải cotton lạnh là khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Đồng thời, đây là loại vải quần tây nam ít nhăn, giữ cho chiếc quần tây của bạn luôn chỉn chu và gọn gàng. Độ đàn hồi cao của vải chất vải này cũng giúp người mặc thoải mái khi di chuyển và vận động.

Ngoài ra, vải cotton lạnh sở hữu bề mặt trơn, mềm mại, tạo cảm giác êm dịu khi tiếp xúc với da. Do đó, vải cotton lạnh là một trong những chất vải quần tây nam được ưa chuộng hàng đầu, mang lại vẻ ngoài chỉn chu, lịch thiệp, phù hợp với nhiều sự kiện khác nhau.

Vải kate

Quần tây nam vải kate

Quần tây nam vải kate

Kate là loại vải với sự pha trộn giữa sợi cotton tự nhiên và sợi polyester nhân tạo. Do đó, vải kate thuộc nhóm vải tổng hợp. Vải kate sở hữu màu sắc đa dạng, bề mặt có độ bóng nhẹ và mềm mại với da.

Với sự kết hợp giữa hai chất liệu tự nhiên và nhân tạo, vải quần tây nam kate hội tụ những ưu điểm nổi bật của hai chất liệu này. Cụ thể, quần tây nam được may từ vải kate có khả năng thấm hút mồ hôi tốt, thông thoáng, ít nhăn, bền màu, giá thành phải chăng.

Tuy nhiên, vải kate thường khá mềm và không cứng như kaki. Do đó, quần tây nam vải kate có thể sẽ không đứng dáng. Đồng thời, đây là loại vải quần tây nam không phù hợp với bạn nam nhẹ cân, nó có thể vô tình làm lộ nhược điểm này và khiến bạn trông gầy hơn.

Vải cashmere

Quần tây nam vải cashmere

Quần tây nam vải cashmere

Trong thời trang may đo, cashmere là chất vải chuyên dụng dùng để may quần tây nam và vest nam. Đây được đánh giá là loại vải quần tây nam cao cấp giúp tôn lên sự lịch lãm, sang trọng của phái mạnh.

Vải quần tây nam cashmere sở hữu các ưu điểm sau:

  • Chất vải ít nhăn, giữ form quần tốt, tránh tình trạng nhăn nhúm do vận động hoặc giặt giũ.  
  • Thấm hút mồ hôi tốt, giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái và dễ chịu ngay cả khi diện quần tây nam trong những ngày hè nắng nóng.
  • Lên form chuẩn, vừa vặn, phù hợp với nhiều vóc dáng cơ thể, giúp bạn nam tự tin trong bất kỳ tình huống nào.
  • Thích hợp với mọi mùa trong năm.

Vải linen

Quần tây nam vải linen

Quần tây nam vải linen

Vải linen hay còn được gọi với cái tên quen thuộc là vải lanh. Đây là một trong những chất liệu vải xuất hiện đầu tiên trên thế giới. Vải linen có nguồn gốc hoàn toàn tự nhiên với quy trình dệt thủ công từ sợi của cây lanh.

Vải linen được ứng dụng trong sản xuất quần tây nam với ưu điểm thấm hút tốt, bề mặt mềm, thoáng mát, mang đến sự thoải mái tối đa cho người mặc, không bị bết dính hay bám bụi.

Tuy nhiên, nhược điểm của chiếc quần tây nam vải linen là có giá thành khá cao và dễ bị nhăn. Do đó, bạn cần có phương pháp giặt ủi và bảo quản đúng cách để duy trì vẻ lịch lãm và chỉn chu của quần.

Polyester

Quần tây nam vải polyester

Quần tây nam vải polyester

Vải polyester hay PE là loại vải thuộc nhóm sợi tổng hợp. Quần tây nam polyester nổi bật với độ bền cao, chống co rút, không bị rách hoặc mài mòn sau thời gian dài sử dụng. Bên cạnh đó, vải polyester còn dễ nhuộm màu và lên màu đẹp, không bị ra màu hoặc phai sờn khi giặt.

Ngoài ra, bạn nam có thể dễ dàng sở hữu item quần tây nam làm từ vải polyester bởi nó có giá thành khá rẻ và phải chăng.

Tuy nhiên, nhược điểm của quần tây nam polyester là khả năng thấm hút kém, gây cảm giác nóng bức và bí bách cho người mặc khi diện vào những ngày nắng nóng. 

Vải tuyết mưa

Quần tây nam vải tuyết mưa

Quần tây nam vải tuyết mưa

Vải tuyết mưa là loại vải được dệt với ba loại sợi khác nhau, bao gồm polyester, viscose và spandex. Do đó, đặc tính của quần tây nam vải tuyết mưa sẽ phụ thuộc vào tính chất của các loại sợi này. Cụ thể:

  • Polyester giúp cấu trúc bề mặt vải chắc chắn.
  • Viscose giúp bề mặt vải mềm mại, êm dịu với da, thấm hút tốt.
  • Spandex giúp vải có độ đàn hồi cao, co giãn tốt.

Tuy nhiên, vải tuyết mưa có hạn chế về họa tiết và màu sắc. Do đó, phần lớn các item quần tây nam vải tuyết mưa thường có thiết kế trơn, đơn sắc và không có họa tiết. Mặc dù vậy, với chất lượng tuyệt vời mà nó mang lại, vải tuyết mưa là chất vải may quần tây có giá thành tương đối cao.

Vải tuytsi

Quần tây nam vải tuytsi

Quần tây nam vải tuytsi

Vải tuytsi là chất vải may quần tây nam được dệt từ polyester và spandex. Do đó, nó sở hữu những ưu điểm của hai loại chất liệu này.

Nhờ vào thành phần polyester bền chắc, quần tây nam vải tuytsi có thể giặt máy mà không lo bị mất form quần. Bên cạnh đó, với sự bổ sung của sợi spandex, chất vải tuytsi mang lại khả năng co giãn tốt, dễ dàng vận động.

Tuy nhiên, chất vải quần tây nam tuytsi này vẫn có một số nhược điểm cần lưu ý. Cụ thể, bề mặt vải khá thô và cứng do các các sợi vải được đan xen kẽ. Bên cạnh đó, do có độ thoáng khí thấp nên vải tuytsi thường mất nhiều thời gian để phơi khô, đồng thời, có thể tạo cảm giác bí bách nếu mặc trong thời tiết nắng nóng.

Vải thô

Quần tây nam vải thô

Quần tây nam vải thô

Vải thô là loại vải được dệt từ cotton và sợi gai. Vì vậy, đây là chất vải quần tây nam thân thiện với làn da người mặc. Mặc dù sở hữu bề mặt vải khá thô nhưng chất vải này lại đem đến khả năng thoáng khí cao. 

Bên cạnh đó, đặc tính thô và có phần cứng cáp của chất vải này cũng giúp cho quần tây giữ form dáng tốt hơn. Không chỉ vậy, quần tây nam làm từ vải thô còn có khả năng chống nắng tốt, giúp bảo vệ người mặc khỏi tác động của tia UV.

Tuy nhiên, item quần tây nam vải thô chỉ thích hợp trong những sự kiện không đòi hỏi sự sang trọng, lịch thiệp như đi chơi, dạo phố, gặp gỡ bạn bè. Trong môi trường công sở hoặc những sự kiện trang trọng, vải thô không phải là sự lựa chọn phù hợp. 

Vải sẹc

Quần tây nam vải sẹc

Quần tây nam vải sẹc

Thoạt đầu nghe, đây là loại vải khá xa lạ. Tuy nhiên, vải sẹc là loại vải đã được ứng dụng trong ngành sản xuất quần tây nam từ khá lâu, đặc biệt là trong thời trang công sở thập niên 90.

Là chất vải dệt kim chứa nhiều sợi polyester, quần tây nam vải sẹc sở hữu độ đàn hồi cao và co giãn tốt, bề mặt vải không nhăn và không bị đổ lông. Từ đó, giúp bộ trang phục của bạn vẫn chỉn chu, gọn gàng sau một ngày dài.

Tuy nhiên, vải sẹc có khả năng thấm hút khá kém, đồng thời, nó còn hấp thụ ánh nắng mặt trời. Do đó, chất vải quần tây nam này chỉ nên mặc vào những ngày trời mát hoặc mùa đông.

 

Một số lưu ý khi lựa chọn loại vải may quần tây nam

Có thể thấy, chất vải may quần tây nam là một trong những yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi may hoặc chọn mua quần tây nam. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn vải quần tây nam đáng tham khảo dành cho bạn.

Co giãn tốt

Lựa chọn vải quần tây nam co giãn tốt

Lựa chọn vải quần tây nam co giãn tốt

Nhắc đến item quần tây nam, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những bộ trang phục công sở có phần chật chội, bí bách, khó vận động. Nguyên nhân chính xuất phát từ đặc tính thô cứng và ít co giãn của chất vải. Do đó, độ co giãn là một trong những đặc tính cần có khi lựa chọn vải quần tây nam.

Vải quần tây nam co giãn tốt sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, linh hoạt, không bị hạn chế khi vận động. Do đó, khi mua quần tây nam, bạn hãy thử nghiệm cẩn thận bằng cách di chuyển, đứng lên, ngồi xuống để đảm bảo quần không bị gò bó và mang lại cảm giác thoải mái khi mặc. 

Thông thường, sợi spandex là thành phần phổ biến được bổ sung vào vải để đem lại sự mềm mại và khả năng co giãn. Do đó, bạn nam nên ưu tiên lựa chọn vải quần tây nam có chứa thành phần này.  

Thông thoáng, thấm hút tốt

Chọn vải quần tây nam thông thoáng, thấm hút tốt

Chọn vải quần tây nam thông thoáng, thấm hút tốt

Quần tây nam là item có thiết kế thanh lịch, kín đáo. Do đó, nếu sử dụng chất liệu không thông thoáng, nó sẽ khiến bạn bị nóng nực, hầm bí, đặc biệt là trong thời tiết mùa hè.

Ngoài ra, theo cơ chế tự nhiên, khi hoạt động, cơ thể sẽ sản sinh ra nhiệt độ và mồ hôi. Vì vậy, độ thông thoáng và khả năng thấm hút là cũng là yếu tố bạn cần quan tâm khi chọn vải may quần tây nam. Một số chất liệu thoáng khí, thấm hút tốt bạn có thể tham khảo như cotton, linen, đũi, cashmere,...

Ít nhăn

Chọn vải quần tây nam ít nhăn

Chọn vải quần tây nam ít nhăn

Có thể nói, quần tây chỉ đẹp khi nó ở trạng thái phẳng phiu, ngay ngắn. Một chiếc quần tây nhăn nhúm sẽ khiến bạn nam “mất điểm” và khiến bạn trở nên thiếu chỉn chu. Tuy nhiên, việc là ủi quần tây thường xuyên lại là công việc khá tốn thời gian. Hơn nữa, nếu không biết cách là ủi, nó có thể ảnh hưởng đến kết cấu của vải, đồng thời, phần ly quần, nếp gấp và form dáng của quần cũng có thể bị thay đổi.

Do đó, để đảm bảo quần luôn trong trạng thái chỉn chu, lịch thiệp nhất, bạn nam nên chú ý lựa chọn vải quần tây nam ít nhăn, giữ được form dáng sau nhiều lần giặt.

Màu sắc phù hợp 

Chọn vải quần tây nam với màu sắc phù hợp

Chọn vải quần tây nam với màu sắc phù hợp

Màu sắc của vải là yếu tố tiếp theo bạn cần quan tâm khi chọn vải quần tây nam. Nếu bạn nam là người ưa chuộng style tối giản, bạn có thể chọn những gam màu cơ bản như đen, xám, nâu. Những gam màu này không chỉ giúp bạn dễ dàng mix-match mà còn mang đến vẻ ngoài lịch lãm, chững chạc.

Ngược lại, nếu bạn nam theo phong cách năng động, trẻ trung, cá tính, bạn có thể chọn vải quần tây nam với các gam màu ấn tượng hơn như trắng, be, xanh navy, xanh denim,...

Ngoài ra, khi chọn màu sắc của vải quần tây nam, bạn cần xem xét đến môi trường và mục đích sử dụng. Quần tây nam màu đen, xám, xanh dương thường thích hợp cho môi trường công sở. Ngược lại, trong các buổi vui chơi hoặc tiệc tùng, bạn có thể chọn các gam màu đậm hoặc gam màu sáng để tạo điểm nhấn hơn.

Phù hợp với vóc dáng

Chọn vải quần tây nam phù hợp với vóc dáng

Chọn vải quần tây nam phù hợp với vóc dáng

Cuối cùng, khi lựa chọn chất vải quần tây nam, bạn cần xem xét đến vóc dáng của mình. Nếu bạn có thân hình khiêm tốn, những loại vải quần tây nam mỏng và có độ rũ như linen, đũi sẽ giúp bạn trông đầy đặn hơn.

Đối với những bạn nam có thân hình hơi mũm mĩm, các loại quần tây nam vải dày như vải thô, kaki, cotton là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Những loại vải này không chỉ giữ form dáng tốt mà còn giúp che đi khuyết điểm cơ thể và tạo cảm giác thon gọn hơn. 

Cuối cùng, để sở hữu item quần tây nam với chất vải tốt, bạn nên tham khảo và chọn mua những thương hiệu vải may quần tây nam cao cấp như vải quần tây nam Thái Tuấn, Việt Tiến, Venice Store, Adam Store,...

Tổng kết

Trên đây là 10+ loại vải may quần tây nam phổ biến nhất hiện nay. Có thể thấy, mỗi loại vải quần tây nam đều sở hữu ưu, nhược điểm riêng. Do đó, bạn cần căn cứ vào sở thích, vóc dáng, nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn lựa loại vải quần tây nam phù hợp nhất!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng