11 cách phối đồ mùa hè cho người gầy che khuyết điểm và thời trang

17.03.2024
Mục lục (Hiện)

Các cách phối đồ mùa hè cho những chàng trai có thân hình gầy đang là một trong những từ khoá có số lượt tìm kiếm khá phổ biến trong thời gian hiện nay. Những chàng có vóc dáng không được đầy đặn đều mong muốn tím ra được những cách mix đồ sao cho vừa đẹp vừa che đi được những khuyết điểm trên cơ thể, tạo nên một outfit cuốn hút và nam tính. Các bạn hãy cùng 5S Fashion khám phá 11 cách phối đồ mùa hè cho người gầy nam cực chất và thời trang nhé!

Những lưu ý về lựa chọn trang phục trong cách phối đồ mùa hè cho người gầy

Để phối đồ làm sao cho đẹp và thời trang nhất, chúng ta cần nắm rõ những lưu ý khi chọn món đồ thời trang cho những chàng trai có vóc dáng gầy. Các bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu 5 điều cần chú ý khi lựa chọn trang phục mùa hè cho người gầy nhé!

Lựa chọn những mẫu trang phục vừa vặn với cơ thể

Xu hướng thời trang giới trẻ hiện nay là diện những món đồ oversize. Tuy nhiên, nếu muốn mặc một bộ đồ tôn lên vóc dáng cơ thể của mình nhất thì bạn nên chọn những món đồ thời trang đúng theo kích thước cơ thể của mình. Những bộ đồ oversize sẽ không thể che được cổ, phần cánh tay, cổ chân,... khiến vô tình tạo ra những khuyết điểm không đáng có. 

Bên cạnh đó, nhiều chàng cũng thường chọn những outfit có phom dáng ôm body với mong muốn tôn lên đường cong của cơ thể. Tuy nhiên, những bộ trang phục bó không phải lựa chọn tốt với những chàng có vóc dáng gầy bởi chúng làm lộ rõ những khuyết điểm cơ thể. 

Một trong những cách phối đồi mùa hè cho người gầy vô cùng hiệu quả là lựa chọn những món đồ vừa vặn với cơ thể

Một cách phối đồ mùa hè cho người gầy hiệu quả là lựa chọn những món đồ vừa vặn với cơ thể

Chính vì những lí do trên, những món đồ chân ái nhất dành cho dáng người gầy là những outfit phù hợp và vừa vặn với số đo của cơ thể. Quần áo lựa chọn không nên quá rộng và quá chật vì khi đó chúng sẽ che bớt những khuyết điểm cơ thể và tôn dáng hơn, trở nên gọn gàng và chỉn chu hơn.

Ưu tiên lựa chọn những trang phục có phom dáng cứng cáp

Những món đồ thời trang có phom dáng cứng cáp sẽ giúp cho vóc dáng trông được đầy đặn và khỏe khoắn hơn. Form quần áo mềm mại sẽ dễ làm lộ khuyết điểm vóc dáng “cò hương” của các chàng.

Bạn nên ưu tiên chọn những chất liệu cứng cấp nhưng vải flannel, vải tuýt hay denim. Bên cạnh đó, những món đồ thời trang như suit, áo blazer hay áo khoác sport cũng sẽ che đi được những khuyết điểm cơ thể mảnh mai và vẫn vô cùng phong cách và nam tính.

Khi phối đồ mùa hè cho người gầy cần lưu ý chọn những trang phục có phom dáng cứng cáp

Khi phối đồ mùa hè cho người gầy cần lưu ý chọn những trang phục có phom dáng cứng cáp

Lựa chọn những món đồ có tông màu sáng

Những trang phục màu tối, đặc biệt là màu đen không phải là lựa chọn hàng đầu cho nam gầy bởi chúng có thể khiến các bạn trông gầy hơn. Chính vì vậy, các chàng có dáng người gầy gò nên chọn những món đồ sáng màu nhưng màu be, màu trắng, màu pastel,... trong cách phối đồ mùa hè cho người gầy.

Chọn những quần áo có tông màu sáng khi phối đồ mùa hè cho nam gầy

Chọn những quần áo có tông màu sáng khi phối đồ mùa hè cho nam gầy

Chú ý chọn những mẫu áo hoạ tiết đơn giản

Có nhiều người cho rằng những mẫu hoạ tiết có kích thước lớn hay cầu kì sẽ giúp người mặc trở nên đầy đặn hơn so với thân hình gầy thực tế. Tuy nhiên, thực tế điều này không hoàn toàn chính xác. Thân hình mảnh mai của bạn sẽ bị “lọt thỏm” giữa những chi tiết to bản này. 

Vóc dáng gầy vẫn có thể chọn những mẫu có hoạ tiết nhưng chỉ nên chọn những hoạ tiết đơn giản và có kích thước nhỏ như kẻ sọc ngang, kẻ caro,.... để giúp tạo điểm nhấn và màu sắc cho trang phục một cách độc đáo và tinh tế.

Một trong những lưu ý trong cách phối đồ mùa hè cho người gầy là chọn những mẫu có hoạ tiết đơn giản

Chọn những mẫu có hoạ tiết đơn giản

Ứng dụng cách phối đồ mùa hè cho người gầy theo kiểu layer

Cách phối quần áo theo kiểu Layer là một kiểu phối được rất nhiều giới trẻ ưa thích và ứng dụng. Phối kiểu Layer nghĩa là các bạn sẽ nhiều lớp áo để tạo ra chiều sâu cho trang phục và tạo nên phong cách riêng của mình. 

Phối kiểu Layer là một cách phối mùa hè cho người gầy cực chất

Phối kiểu Layer là một cách phối mùa hè cho người gầy cực chất

  • Nguyên tắc đầu tiên khi phối theo kiểu Layer là mặc các lớp áo theo thứ tự từ đồ mỏng đến đồ dày. Ví dụ như bạn sẽ mặc một chiếc áo phông bên trong cùng và phía bên ngoài sẽ đến lớp áo gile hoặc áo khoác. 
  • Nguyên tắc thứ hai là chúng ta nên mặc áo theo thứ tự sắc độ màu từ màu sáng đến màu đậm và tối hơn. Nghĩa là những lớp áo phía bên trong sẽ có màu sắc sáng hơn những lớp áo bên ngoài.

Những cách phối đồ mùa hè cho người gầy cực đẹp và thời trang

Sau khi đã nắm được những lưu ý cơ bản trong cách phối đồ mùa hè cho người gầy, các bạn hãy cùng chúng mình khám phá cụ thể ngay 11 cách phối đồ cực kì tôn dáng và phong cách cho người có vóc dáng mảnh khảnh trong mùa hè này nhé!

Cách phối đồ mùa hè cho người gầy bằng quần tây sáng màu cùng áo thun đơn giản

Phối đồ mùa hè cho người gầy với một áo nam thun đơn giản cùng quần tây là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. Các bạn nam gầy nên mặc những mẫu quần tây và áo thun sáng màu như màu be, màu trắng hay màu pastel và tránh những màu tối như màu đen để giúp vóc dáng của mình trông được đầy đặn hơn. Đây là một trang phục đơn giản nhưng tôn lên được vóc dáng của người mặc và mang đến vẻ đẹp vừa trẻ trung vừa thanh lịch.

Phối đồ mùa hè cho người gầy nam với áo phông và quần tây sáng màu

Phối đồ mùa hè cho người gầy nam với áo phông và quần tây sáng màu

Kết hợp áo sơ mi thanh lịch cùng quần tây hoặc quần jean 

Những chiếc áo sơ mi nam thanh lịch chắc chắn là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng. Chúng mang lại vẻ đẹp vừa nam tính vừa lãng tử, thanh lịch. Các bạn nam có vóc dáng gầy hoàn toàn có thể ứng dụng các mẫu áo sơ mi trong tủ đồ của mình kết hợp với quần nam jean hay quần tây đều vô cùng đẹp, đặc biệt khi sơ vin sẽ giúp khoe được đôi chân dài. Với những bạn nam gầy nên ưu tiên những dáng áo sơ mi có phần cổ rộng hoặc cổ nhọn để cải thiện phần bề ngang một cách tốt nhất.

Áo sơ mi cùng quần tây hoặc quần jean là cách phối đồi mùa cho người gầy cực chất và thanh lịch

Áo sơ mi cùng quần tây hoặc quần jean - cách phối đồ mùa cho người gầy cực chất và thanh lịch

Phối đồ mùa hè cho người gầy giữa áo phông và quần lửng hoặc quần short

Những chiếc áo thun hay quần short chắc hẳn là những món đồ không thể thiếu trong tủ đồ mùa hè của bất kì chàng trai nào. Một trong những cách phối đồ mùa hè cho người gầy là kết hợp giữa áo phông basic với quần short. Đây là một outfit vô cùng cá tính, đơn giản, trẻ trung, năng động và cực kì thoải mái. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng nguyên tắc phối màu tương phản hay tương đồng nhau để tạo ra một outfit tuyệt vời nhất cho mình vào mùa hè này. 

Đơn giản và trẻ trung bằng việc phối đồ mùa hè cho người gầy với áo thun và quần short

Đơn giản và trẻ trung bằng việc phối đồ mùa hè cho người gầy với áo thun và quần short

Kết hợp áo thun cùng áo sơ mi thanh lịch, đơn giản và nam tính

Cách phối đồ mùa hè cho người gầy nam mà bạn không thể bỏ qua những chiếc áo sơ mi cùng các mẫu áo phông basic. Những mẫu sơ mi suông, thoải mái, không quá ôm vào cơ thể sẽ giúp chàng trở nên sành điệu và đầy nam tính. 

Với chiếc áo sơ mi này, chúng ta có thể ứng dụng kiểu phối layer bằng cách mặc áo thun bên trong và khoác chiếc sơ mi này bên ngoài. Cách phối này giúp thân hình vừa trông đầy đặn hơn vừa hỗ trợ chống ánh nắng mùa hè vô cùng tốt và thời trang.

Cách phối đồ mùa hè cho người gầy không thể bỏ qua sự kết hợp giữa áo sơ mi và áo thun

Không thể bỏ qua sự kết hợp giữa áo sơ mi và áo thun

Phối hợp giữa áo phông mùa hè và quần kaki

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách phối đồ mùa hè cho người gầy làm sao để vừa che được khuyết điểm vừa mang lại sự thanh lịch thì set đồ phối áo phông cùng quần kaki là một lựa chọn vô cùng hoàn hảo. 

Những bạn nam có vóc dáng mảnh khảnh nên chọn những mẫu áo phông nam vừa vặn với số đo của cơ thể và có tông màu sáng để trông đầy đặn hơn. Bạn có thể kết hợp giữa áo phông sáng màu cùng quần kaki tối màu hoặc ngược lại để outfit của mình thêm nổi bật hơn nhé!

Thanh lịch với cách phối đồ mùa hè cho người gầy với áo thun cùng quần kaki

Thanh lịch với cách phối đồ mùa hè cho người gầy với áo thun cùng quần kaki

Áo thun ngắn tay kết hợp cùng quần jogger

Khi lựa chọn những món đồ mặc mùa hè, chắc hẳn tiêu chí thoải mái, thoáng mát để dễ dàng vận động, vui chơi trong thời tiết nóng bức là các tiêu chí luôn được ưu tiên lên hàng đầu. Việc phối đồ mùa hè cho người gầy với áo thun ngắn tay cùng quần jogger sẽ tạo nên một bộ đồ vô cùng cá tính, năng động và che đi vóc dáng gầy cực tốt.

Phối đồ mùa hè cho người gầy cực kì cá tính cùng quần jogger và áo thun

Phối đồ mùa hè cho người gầy cực kì cá tính cùng quần jogger và áo thun

Phối hợp mùa hè cho người gầy bằng áo polo cùng quần kaki hoặc quần short

Khi nhắc đến một item mang vẻ đẹp trang nhã, lịch sự và nam tính thì chúng ta không thể không nhắc đến các kiểu mẫu áo polo. Bạn có thể dễ dàng phối hợp áo polo cùng quần kaki hoặc quần short đều tạo nên một outfit hoàn hảo diện đi chơi, đi làm đều cực phù hợp. 

Khi diện bộ trang phục này, người có vóc dáng gầy lưu ý chọn những mẫu áo polo vừa vặn với cơ thể, kết hợp cùng quần short hay quần dài với nguyên tắc là áo sáng màu, quần tối màu hoặc ngược lại để tôn lên vóc dáng của bản thân một cách hoàn hảo nhất nhé!

Áo polo kết hợp cùng quần short hoặc quần kaki là cách phối đồ mùa hè cho người gầy cực chất

Áo polo kết hợp cùng quần short hoặc quần kaki là cách phối đồ mùa hè cho người gầy cực chất

Kết hợp quần short cùng áo sơ mi hoạ tiết

Nếu chàng muốn tìm những bộ đồ nổi bật và rực rỡ hơn trong mùa hè thì không thể bỏ qua những chiếc áo sơ mi hoạ tiết. Đây là những mẫu áo rất được ưa chuộng khi mùa du lịch đến vì sự rạng rỡ và mát mẻ mà chúng mang lại cho người mặc. 

Nên chọn những mẫu áo sơ mi có hoạ tiết to vừa phải để tạo cảm giác đậm người hơn. Khi kết hợp với áo sơ mi hoạ tiết, bạn có thể chọn những mẫu quần short có màu trơn để tạo nên một tổng thể vừa hài hoà vừa lịch thiệp.

Nổi bật với cách phối đồ mùa hè cho người gầy giữa áo thun và áo sơ mi hoạ tiết

Nổi bật với cách phối đồ mùa hè cho người gầy giữa áo thun và áo sơ mi hoạ tiết

Phối hợp áo khoác blazer cùng quần short đầy cá tính

Nếu bạn đang tìm kiếm một phong cách vừa trẻ trung vừa sang trọng, lịch thiệp thì không thể bỏ qua cách phối áo khoác blazer cùng quần short đầy cá tính. Vì là mặc vào mùa hè nên chàng cần lưu ý chọn những mẫu áo khoác blazer có chất liệu thông thoáng, mỏng nhẹ. Bên trong chiếc áo blazer, chàng có thể mặc áo thun basic hay áo sơ mi đều rất phong cách.

Để trang phục thêm nổi bật, bạn hãy kết hợp áo blazer cùng một chiếc quần short. Đây chắc chắn sẽ là một set đồ mang lại sự khỏe khoắn, phong cách mà không hề làm mất đi sự sang trọng, lịch thiệp trong cái nóng của mùa hè.

Phối đồ mùa hè cho người gầy bằng áo blazer và quần short vô cùng cá tính và thời trang

Phối đồ mùa hè cho người gầy bằng áo blazer và quần short vô cùng cá tính và thời trang

Kết hợp áo gile túi hộp cho outfit đi chơi ngày hạ

Bạn đang tìm kiếm một item giúp tạo điểm nhấn cho sự năng động và trẻ trung để tham gia vào các hoạt động vui chơi, trải nghiệm ngoài trời trong mùa hè này thì đừng bỏ lỡ áo gile túi hộp. Mang một vẻ đẹp vô cùng cá tính, có chút bụi bặm, áo gile túi hộp có thể kết hợp với bất kì item nào khác như áo thun, áo sơ mi, quần short, quần kaki hay các phụ kiện thời trang như mũ lưỡi trai, mũ tai bèo,... đều là những cách phối đồ mùa hè cho người gầy cực chất.

Phối đồ mùa hè cho người gầy với áo gile túi hộp cực độc lạ và năng động

Phối đồ mùa hè cho người gầy với áo gile túi hộp cực độc lạ và năng động

Phối cùng giày sneaker và các phụ kiện thời trang tạo điểm nhấn

Giày thể thao hay còn gọi là giày sneaker chắn hẳn là một item dễ dàng bắt gặp trong tủ đồ của bất kì chàng trai nào. Phối hợp quần những outfit tôn dáng cùng đôi giày sneaker sẽ giúp tổng thể trang phục của chàng trông được khoẻ khoắn và cá tính hơn.

Bên cạnh đó, ngoài lựa chọn quần áo, thì bạn nên lưu ý kết hợp thêm các món phụ kiện để “đánh lừa” thị giác người nhìn để tạo sự tập trung vào phong cách thời trang của bạn và quên đi vóc dáng thiếu cân đối ấy. Bạn có thể sử dụng thắt lưng có kích cỡ vừa phải, mũ lưỡi trai, ví cầm tay,....

Cách phối đồ mùa hè cho người gầy với giày sneaker cùng phụ kiện giúp tạo điểm nhấn cho trang phục

Phối với giày sneaker cùng phụ kiện giúp tạo điểm nhấn cho trang phục

Mỗi vóc dáng đều có những ưu và nhược riêng. Chỉ cần một chút sự khéo léo và tinh tế trong cách phối đồ thì bạn hoàn toàn tìm ra được cách kết hợp những món đồ thời trang một cách phong cách và giúp thu hút hơn. Qua bài viết này, 5S Fashion hy vọng bạn sẽ tìm ra được cách phối đồ mùa hè cho người gầy để làm sao chọn được những outfit vừa che được những khuyết điểm cơ thể của mình vừa tạo nên một diện mạo hút mắt và điển trai nhất nhé!

Đừng quên theo dõi ngay kênh tin tức của nhà 5S Fashion để luôn luôn được cập nhật các thông tin hữu ích cùng xu hướng thời trang cực kì phổ biến và thịnh hành hiện nay nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Lê Thị Hồng Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng