loading-mask
Phối Đồ Nam Giới

7+ Cách phối vest với áo thun nam lịch lãm cho quý ông

Vest vốn là trang phục mang đến vẻ lịch lãm, sang trọng cho quý ông. Bên cạnh cách phối truyền thống với sơ mi, gile, vest phối áo thun nam là một trong những cách phối hiện đại được nhiều quý ông ưa chuộng. Hãy cùng 5S Fashion khám phá ngay các cách phối áo vest nam với áo thun để có được outfit đúng chuẩn.

Một số lưu ý khi phối vest với áo thun nam

Lưu ý khi phối vest với áo thun nam

Lưu ý khi phối vest với áo thun nam

Có thể thấy, vest là trang phục thường gắn liền với nam giới trong các sự kiện đòi hỏi sự chỉn chu, lịch thiệp. Do đó, để có được outfit vest phối áo thun nam ấn tượng, đẹp mắt, bạn nam cần lưu ý một số điều sau:

Kích cỡ và kiểu dáng

Trước tiên, bạn nam cần chú ý đến kích cỡ của vest và áo thun nam. Bạn nên chọn vest nam và áo thun có size vừa vặn với cơ thể. Mặc quá rộng hoặc quá chật đều có thể làm mất đi sự tự nhiên và vẻ lịch thiệp của trang phục. 

Về kiểu dáng của áo vest, bạn cần quan tâm đến một vài tiêu chí như số khuy áo (thường bao gồm 1, 2 hoặc 3 khuy), chiều dài vai áo, chiều dài tay áo, độ ôm của áo,...

Khi bạn thử áo vest, đừng quên cài hết khuy áo và đưa thẳng cả hai cánh tay lên, sau đó hạ xuống. Hãy xem áo có quá chật hay không, đặc biệt là ở phần vai và nách áo. Đây thường là những điểm mà bạn có thể cảm thấy không thoải mái nhất khi mặc một bộ vest quá chật. 

Một công thức phổ biến mà nhiều người sử dụng để xác định kích cỡ áo vest là: chiều ngang áo = số đo vòng ngực + 10cm hoặc 12cm. 

Về kiểu dáng của áo thun, có rất nhiều sự lựa chọn dành cho bạn như áo thun trắng, áo thun họa tiết, áo thun cổ tim, áo thun có cổ,... 5S Fashion sẽ bật mí cụ thể hơn trong phần gợi ý cách phối áo vest với áo thun nam bên dưới.

Màu sắc 

Điều tiếp theo quý ông cần lưu ý trong cách phối vest với áo thun nam chính là màu sắc. Dù vest và áo thun có kiểu dáng đẹp đến đâu nhưng nếu giữa chúng không có sự hài hòa về màu sắc thì cũng không thể tạo nên một outfit hoàn hảo. 

Một số gợi ý bạn có thể tham khảo như:

  • Tone trung tính: Nếu áo vest sở hữu gam màu trung tính như xám, đen, ghi, trắng, một chiếc áo thun màu trắng bên trong sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Sự kết hợp này sẽ giúp tạo nên sự hài hòa và nổi bật cho chiếc áo vest bên ngoài.
  • Tone xanh: Có thể nói, vest tone xanh là một trong những sự lựa chọn phổ biến và kinh điển của nam giới. Với tone màu xanh này, bạn nên lựa chọn áo thun với các màu trung tính như đen, xám hoặc ghi. 
  • Họa tiết: Chiếc áo thun sáng màu với họa tiết nổi bật sẽ khiến outfit của bạn trông ấn tượng và phong cách hơn. Tuy nhiên, việc phối màu sắc và họa tiết không phải lúc nào cũng dễ dàng. Hãy cân nhắc sử dụng các họa tiết có sự tương đồng về tone màu và phong cách để tạo nên một bộ trang phục hài hòa và thu hút.

Phụ kiện

Nếu cả áo thun và vest đều có màu tối và thiết kế đơn giản, việc sử dụng thêm phụ kiện sẽ giúp tạo điểm nhấn cho trang phục của bạn. Một số phụ kiện bạn có thể tham khảo như vòng cổ, đồng hồ, giày, thắt lưng, khăn túi ngực, ghim cài áo,... 

Bật mí 7+ cách phối vest với áo thun đơn giản, lịch sự

Vest phối áo thun nam là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, giữa lịch lãm, sang trọng với năng động, thoải mái. Nếu bạn nam yêu thích phong cách này, 5S Fashion sẽ giúp bạn có được outfit vest phối áo thun nam hoàn hảo với các gợi ý mix-match dưới đây.

Vest phối áo thun trắng trơn

Vest phối áo thun trắng form slimfit

Vest phối áo thun trắng form slimfit

Chiếc áo thun trắng trơn là item lý tưởng dành cho bạn. Có thể thấy, trong những outfit vest phối áo thun nam thì chiếc áo thun trắng là item đi kèm phổ biến nhất. Đây là gam màu trung tính, dễ dàng kết hợp với mọi tone màu khác. Do đó, nếu bạn nam gặp khó khăn trong việc mix-match màu sắc giữa áo thun và vest thì áo thun trắng là sự lựa chọn an toàn dành cho bạn.

Bên cạnh đó, bạn nam nên ưu tiên các mẫu áo thun trắng với form dáng slimfit vừa vặn với cơ thể. Chiều dài áo thun nên bằng hoặc ngắn hơn so với áo vest. Ngoài ra, bạn có thể sơ vin để trông gọn gàng, lịch sự hơn.

Nhìn chung, chiếc áo thun trắng sẽ phát huy tác dụng tốt nhất khi bạn kết hợp cùng bộ vest tối màu, tạo nên sự tương phản về màu sắc. Cuối cùng, outfit vest phối áo thun nam này sẽ trở nên hoàn thiện hơn với một đôi giày thể thao màu trắng, mang đến sự thoải mái và trẻ trung cho trang phục. 

Vest phối áo thun họa tiết 

Vest phối áo thun nam họa tiết hoa lá

Vest phối áo thun nam họa tiết hoa lá

Đây là sự kết hợp khác lạ và phá cách dành cho các chàng trai yêu thích sự mới mẻ, phóng khoáng, cá tính. Chiếc áo thun với họa tiết hoa lá giúp tạo điểm nhấn và mang đến sự tươi mới cho trang phục. Bên cạnh đó, bạn nam nên ưu tiên lựa chọn những chiếc áo thun với họa tiết trên nền trắng.

Với vest phối áo thun nam họa tiết, sẽ phù hợp hơn nếu bạn diện những bộ vest với tone màu tối như đen, xanh đen, xám, ghi. Với outfit vest phối áo thun nam này, bạn nam có thể diện trong những buổi đi chơi, sinh nhật, đám cưới,... Tuy nhiên, trong những sự kiện đòi hỏi sự trang nghiêm và nghiêm nghị, outfit này có vẻ không thực sự phù hợp.

Kết hợp vest với áo thun nam body

Vest phối áo thun nam body

Vest phối áo thun nam body

Áo thun nam body là item lý tưởng dành cho các chàng trai có thân hình săn chắc, khỏe khoắn. Thiết kế áo body ôm sát cơ thể giúp bạn nam khéo léo khoe vóc dáng, đồng thời, tôn lên vẻ nam tính, lịch lãm. Với chiếc áo thun body này, bạn nam nên lựa chọn chất liệu vải co giãn và thấm hút tốt để không tạo sự gò bó khi mặc.

Trong outfit vest phối áo thun nam body, chiếc áo vest 1 khuy là item phù hợp dành cho bạn.Thiết kế này mang đến cho người mặc sự thoải mái, năng động và khỏe khoắn. Tuy nhiên, nếu bạn nam có thân hình khiêm tốn và mảnh khảnh thì không nên diện thiết kế áo thun body.

Vest nam phối áo thun cổ tim 

Vest phối áo thun nam cổ tim

Vest phối áo thun nam cổ tim

Vest phối áo thun nam cổ tim là outfit hoàn hảo dành cho các chàng trai yêu thích style lãng tử, lịch thiệp. Áo thun cổ tim thường không kén người mặc và dễ dàng kết hợp cùng các item khác. Phối vest với áo thun nam cổ tim sẽ giúp bạn nam trông quyến rũ, nam tính và thu hút. Đây là outfit hẹn hò hoặc đi tiệc lý tưởng dành cho bạn.

Với áo thun cổ tim, bạn nam nên lưu ý chọn các thiết kế đơn sắc với gam màu trung tính. Ngoài ra, áo vest 2 khuy là sự lựa chọn phổ biến trong phong cách này. Cuối cùng, đừng quên kết hợp cùng các phục kiện như thắt lưng, đồng hồ để trông thời trang và cuốn hút hơn.

Phối vest với áo thun kẻ 

Vest phối áo thun kẻ sọc

Vest phối áo thun kẻ sọc

Bên cạnh các thiết kế áo thun trơn đơn sắc, bạn nam cũng có thể phối vest với áo thun nam họa tiết kẻ sọc. Với kiểu áo này, quý ông nên sử dụng màu sắc áo thun nổi bật hơn so với áo vest. Tuy nhiên, hãy đảm bảo chúng không quá lệch về tone màu. Chiếc áo thun với họa tiết kẻ giúp mang đến style trẻ trung, hiện đại.

Bên cạnh đó, họa tiết kẻ sọc trên áo thun còn có tác dụng “hack” dáng hiệu quả. Chẳng hạn, đối với những bạn nam có ngoại hình hơi mũm mĩm, chiếc áo thun với các đường kẻ dọc sẽ giúp bạn nam trông thon gọn hơn. Trong khi đó, những bạn có thân hình gầy và nhỏ con có thể chọn áo thun kẻ ngang để trông “có da có thịt” hơn và tạo sự cân đối về vóc dáng.

Phối vest với áo thun nam có cổ

Vest phối áo thun có cổ

Vest phối áo thun có cổ

Áo thun có cổ hay áo polo là item mang đến vẻ lịch lãm, nam tính cho phái mạnh. Đây cũng là item được kết hợp phổ biến với áo vest. Nếu các mẫu áo thun thông thường mang đến vẻ năng động, trẻ trung, thoải mái thì áo thun có cổ sẽ giúp bạn nam trông chững chạc và trưởng thành hơn. 

Khi phối vest với áo thun nam có cổ, bạn không nên cài khuy áo bởi nó có thể tạo cảm giác ngột ngạt và gò bó. 

Vest phối áo thun màu

Vest phối áo thun màu sắc nổi bật

Vest phối áo thun màu sắc nổi bật

Bên cạnh cách phối áo vest nam với áo thun trắng đơn giản, bạn nam còn có thể sử dụng áo thun với các gam màu nổi bật hơn như vàng, cam đất,... Chiếc áo thun với gam màu nổi giúp tạo điểm nhấn cho trang phục. Tuy nhiên, trong cách phối này, bạn nam lưu ý chỉ nên kết hợp cùng áo vest tối màu.

Vest phối áo thun nam màu nổi là cách phối khá ấn tượng và thu hút. Song, outfit này thường sẽ khá kén da, đồng thời, bạn nam cần cẩn thận trong cách mix-match màu sắc giữa áo thun và vest để không khiến trang phục trông “sến” và lòe loẹt.

Tùy thuộc vào sở thích và tính chất của hoàn cảnh mà bạn có thể cài hoặc không cài khuy áo vest. Việc cài khuy có thể giúp bạn tôn lên vóc dáng của mình, đồng thời, trông sang trọng và lịch sự hơn. Còn khi mở khuy, outfit của bạn sẽ trông trẻ trung, năng động và thoải mái hơn.

Mẹo bảo quản áo vest đúng cách, chuẩn form như mới

Mẹo bảo quản áo vest đúng cách

Mẹo bảo quản áo vest đúng cách

Nếu không biết cách bảo quản đúng cách, chiếc áo vest của bạn có thể bị mất form và giảm chất lượng vải. Dưới đây là một số lời khuyên về cách bảo quản áo vest giúp bạn duy trì vẻ đẹp và chất lượng của áo vest. 

  • Luân phiên sử dụng áo vest: Tránh mặc chiếc áo vest của bạn liên tục trong nhiều ngày. Áo cần thời gian để “nghỉ ngơi” và thoát hơi ẩm. Nếu mặc áo vest một cách liên tục, áo có thể xuất hiện nhiều nếp nhăn và mất tính đàn hồi.
  • Giặt tay: Một trong những cách giặt áo vest an toàn nhất là giặt tay. Nó không chỉ giúp áo bền màu, giữ được độ bóng mà còn làm cho bề mặt áo vest trở nên mềm mịn hơn. Khi giặt, bạn lưu ý tránh ngâm áo vest quá lâu trong xà phòng và không sử dụng bàn chải để chà xát trên bề mặt áo.
  • Tránh đặt đồ vật vào trong túi áo: Điều này không chỉ khiến áo vest mất dáng mà còn khiến nó trông kém thanh lịch và sang trọng.
  • Sử dụng bàn là hơi nước: Bàn là hơi nước là lựa chọn tốt nhất để bảo quản áo vest, giúp áo phẳng, bền đẹp hơn so với việc sử dụng bàn là khô thông thường. Bàn là khô với nhiệt độ quá cao có thể gây hại cho sợi vải của áo. 
  • Sử dụng móc gỗ: Sau khi đã giặt xong áo vest, hãy bảo quản chúng trong tủ đồ bằng cách sử dụng móc treo áo bằng gỗ. Đồng thời, đảm bảo rằng các cạnh của móc đều tròn và chạm đến hai đầu vai để giữ nguyên form dáng của áo vest.

Tổng kết

Qua những chia sẻ về cách phối áo vest nam với áo thun trên đây, chắc hẳn bạn nam đã biết cách mix-match để tạo nên outfit vest phối áo thun nam hài hòa, đúng chuẩn. Ngoài vest và áo thun, thời trang nam còn bao gồm đa dạng item với nhiều cách mix-match khác nhau. Theo dõi ngay trang Tin tức của 5S Fashion để không bỏ lỡ những tips phối đồ đầy thời thượng và phong cách. 5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>> Xem thêm: 

Mặc đẹp mỗi ngày với 7 phong cách thời trang nam cơ bản cho mùa hè 2023

Gợi ý cách phối đồ đi hẹn hò giúp chàng “ghi điểm” cho mùa hè 2023

Bật mí 8+ cách phối đồ với áo thun nam “hot” nhất hè 2023



 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline