Đi Phú Quý mặc gì? A-Z các item không thể thiếu cho chuyến du lịch Phú Quý

22.05.2024
Mục lục (Hiện)

Phú Quý mùa nào đẹp? Đảo Phú Quý có gì chơi? Đi Phú Quý mặc gì? Hãy cùng 5S Fashion bỏ túi ngay cẩm nang đi du lịch tại đảo Phú Quý trong bài viết dưới đây!

Nên đi du lịch Phú Quý vào mùa nào?

Đảo Phú Quý sở hữu nét đẹp hoang sơ, mộc mạc

Đảo Phú Quý sở hữu nét đẹp hoang sơ, mộc mạc

Phú Quý hay còn được biết đến với tên gọi Cù Lao Thu hoặc Cù Lao Khoai Xứ. Đây là một huyện đảo nhỏ của Bình Thuận, cách thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý (tương đương 104 km) về phía Đông Nam. Mặc dù có diện tích chỉ khoảng 18 km2 nhưng Phú Quý là địa điểm có tiềm năng lớn về phát triển du lịch, thu hút đông đảo du khách. 

Về thời điểm lý tưởng để đi du lịch Phú Quý, bạn cần dựa vào điều kiện thời tiết của hòn đảo này. Cụ thể, Phú Quý có hai mùa rõ rệt bao gồm mùa mưa và mùa khô. Trong đó, mùa mưa thường kéo dài từ tháng 5 đến tháng 10, đỉnh điểm là từ tháng 7 đến tháng 9.

Tránh đi du lịch Phú Quý vào mùa mưa để đảm bảo an toàn

Tránh đi du lịch Phú Quý vào mùa mưa để đảm bảo an toàn

Vào những ngày mưa, Phú Quý thường bị ảnh hưởng bởi mưa bão và thời tiết xấu. Do đó, các hoạt động du lịch sẽ bị gián đoạn và hạn chế. Vì vậy, bạn nên tránh du lịch đến Phú Quý vào thời điểm này để không gây ảnh hưởng đến chuyến đi của mình. 

Hơn thế nữa, phương tiện duy nhất để di chuyển ra đảo là tàu, thuyền. Biển động không chỉ gây nguy hiểm mà còn khiến du khách dễ bị say sóng. Vì thế, khi du lịch đến Phú Quý, bạn cần đặc biệt quan tâm đến yếu tố thời tiết.

Thông thường, thời gian lý tưởng để du lịch biển đảo là vào mùa khô và Phú Quý cũng không ngoại lệ. Mùa khô tại đây thường kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 năm sau. Trong thời gian này, đảo có thời tiết ổn định, biển êm, gió nhẹ, nắng đẹp, ít mây, sóng vỗ rì rào, nước biển trong xanh. Đây là thời điểm hoàn hảo để du khách khám phá và thưởng ngoạn “hòn ngọc biển xanh” này. 

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Phú Quý là mùa nắng (tháng 12 đến tháng 4)

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Phú Quý là mùa nắng (tháng 12 đến tháng 4)

Tuy nhiên, dù là mùa khô hay mùa mưa thì thời tiết vẫn sẽ có những thay đổi bất chợt. Chẳng hạn, mặc dù vào mùa khô nhưng cũng sẽ có những ngày gió lớn, biển động. Hoặc vào mùa mưa nhưng cũng có những ngày trời mát mẻ, nắng nhẹ. Vì vậy, du khách cần xem trước dự báo về thời tiết trước khi ra đảo để có được chuyến đi an toàn nhất.

Các điểm đến check-in cực HOT ở Phú Quý

Gợi ý điểm check-in cực hot ở Phú Quý

Gợi ý điểm check-in cực hot ở Phú Quý

Phú Quý được biết đến với vẻ đẹp hoang sơ và bình yên. Thậm chí, đây còn được ví như “tiểu Bali” của Việt Nam. Nơi đây thu hút du khách bởi màu xanh ngút ngàn của đại dương cùng hệ sinh thái phong phú và cảnh quan sinh động. Sau đây là các địa điểm check-in cực hot ở Phú Quý bạn không nên bỏ qua nếu có dịp du lịch đến đây.

Vịnh Triều Dương 

Vịnh Triều Dương sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ

Vịnh Triều Dương sở hữu vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ

Vịnh Triều Dương là địa điểm đầu tiên bạn nên dừng chân khi du lịch đến Phú Quý. Đây là vịnh biển mang lại vẻ đẹp tự nhiên và hoang sơ, chưa được khai thác du lịch nhiều. Nơi đây nổi bật với bờ biển trong xanh, bãi cát mịn màng, bao quanh bởi hàng dương mát mẻ, xanh rì. 

Đến với vịnh Triều Dương, ngoài tận hưởng làn gió mát cùng tiếng sóng biển rì rào, bạn còn có thể trải nghiệm các hoạt động như tắm biển, cắm trại, ngắm hoàng hôn, trải nghiệm cuộc sống của ngư dân địa phương,... Vì vậy, trong hành lý đi Phú Quý mặc gì, bạn đừng quên chuẩn bị cho mình outfit dạo biển để có được những bức ảnh check-in ấn tượng nhất.

Chùa Linh Sơn 

Chùa Linh Sơn gây ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo, lâu năm

Chùa Linh Sơn gây ấn tượng với lối kiến trúc độc đáo, lâu năm

Nếu là một tín đồ của du lịch tâm linh, chùa Linh Sơn là địa điểm bạn không nên bỏ qua khi du lịch đến Phú Quý. Ngôi chùa tọa lạc tại một vị trí đắc địa, không chỉ mang lại cảm giác yên bình, linh thiêng, chùa Linh Sơn còn sở hữu view biển vô cùng thư thái. 

Với địa điểm này, bạn nên lựa chọn outfit đi Phú Quý mặc gì sao cho gọn gàng, dễ di chuyển, mang theo nón rộng vành, áo khoác mỏng, kem chống nắng,… để có thể dễ dàng tham quan và chinh phục các bậc thang. 

Đỉnh Cao Cát 

Đỉnh Cao Cát nổi bật với những vách đá được tạo nên bởi phong hóa

Đỉnh Cao Cát nổi bật với những vách đá được tạo nên bởi phong hóa

Với phong cảnh núi non hùng vĩ cùng những kỳ quan thiên nhiên rộng lớn, đỉnh Cao Cát cũng là điểm check-in lý tưởng dành cho bạn trong hành trình khám phá đảo Phú Quý. 

Tọa lạc ở phía bắc của đảo, đỉnh Cao Cát sở hữu độ cao 106m so với mực nước biển. Nơi đây nổi bật với những vách đá có hình dạng độc đáo, được hình thành bởi quá trình phong hóa. Đây được ví như “Grand Canyon” của Việt Nam.

Núi Cấm - Ngọn Hải Đăng 

Hải đăng Phú Quý sở hữu thiết kế ấn tượng với tháp đèn hình vuông

Hải đăng Phú Quý sở hữu thiết kế ấn tượng với tháp đèn hình vuông

Núi Cấm gây ấn tượng với ngọn hải đăng Phú Quý, sở hữu thiết kế ấn tượng với tháp đèn hình vuông. Đây là một trong những ngọn hải đăng lớn nhất Việt Nam, đứng sừng sững với chiều cao 18m. Để chinh phục ngọn hải đăng, du khách phải đi bộ và leo núi qua hơn 120 bậc đá men theo sườn núi với quãng đường khoảng 200m. Từ đây, toàn cảnh Phú Quý sẽ hiện ra trước mắt bạn với phong cảnh hữu tình và thơ mộng.

Hòn Tranh 

Hòn Tranh - hòn đảo lớn nhất của Phú Quý với vẻ đẹp non nước hữu tình

Hòn Tranh - hòn đảo lớn nhất của Phú Quý với vẻ đẹp non nước hữu tình

Hòn Tranh là một trong những điểm đến nổi bật nhất tại Phú Quý. Đây là hòn đảo lớn nhất trong khu vực, nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, bình dị. Biển ở Hòn Tranh rất trong xanh và êm đềm do được bao quanh bởi những dãy núi cao, lý tưởng cho việc bơi lội và thư giãn. Ngoài ra, hòn Tranh còn sở hữu quần thể san hô đa sắc. Do đó, lặn ngắm san hô cũng là một trong những hoạt động đáng thử khi đến với hòn Tranh.

Hồ Vô Cực 

Hồ Vô Cực - hồ nước tự nhiên, nguyên sơ, xanh biếc

Hồ Vô Cực - hồ nước tự nhiên, nguyên sơ, xanh biếc

Nằm giữa khung cảnh xanh biếc của biển cả, hồ Vô Cực được xem là một điểm check-in vạn người mê. Hồ nằm tại khu vực Bãi Nhỏ - Gành Hang, được bao quanh bởi những phiến đá nhỏ tạo nên hình dáng độc đáo. Nước trong hồ cực trong xanh, được thông trực tiếp với biển. Đặc biệt, đây là một hồ nước tự nhiên, thu hút du khách nhờ vào vẻ nguyên sơ, không có sự can thiệp nào từ con người.

Bờ kè Lăng Cô

Bờ kè Lăng Cô 7 sắc cầu vồng

Bờ kè Lăng Cô 7 sắc cầu vồng

Điểm đến tiếp theo trong chuyến hành trình khám phá đảo Phú Quý của bạn đó chính là bờ kè Lăng Cô. Cách cảng Phú Quý chỉ khoảng 2,5km, bạn chỉ mất khoảng 8 phút để di chuyển đến bờ kè Lăng Cô. Ban đầu, nó chỉ là những trụ chắn sóng bằng bê tông đơn điệu. Sau đó, trong chiến dịch “Mùa hè xanh”, bờ kè Lăng Cô đã được thay tấm áo mới với gam màu 7 sắc cầu vồng bắt mắt, nổi bật.

Phong điện Phú Quý 

Check-in tại phong điện Phú Quý với những chiếc “chong chóng khổng lồ”

Check-in tại phong điện Phú Quý với những chiếc “chong chóng khổng lồ”

Nếu bạn yêu thích những chiếc cối xay gió khổng lồ ở châu Âu thì Phú Quý cũng có những “chong chóng khổng lồ” đặc biệt này. Các cột tuabin tại Phú Quý có màu trắng tinh khôi, bao gồm 3 trụ, mỗi trụ cao 60m, nổi bật trên nền trời xanh và thảm cỏ xanh mướt. Với khung cảnh nên thơ này, trong hành lý đi Phú Quý mặc gì, bạn nên chuẩn bị cho mình các bộ outfit theo style bánh bèo, nhẹ nhàng để có thể săn hình “sống ảo”.

A-Z các item không thể thiếu cho chuyến du lịch Phú Quý

Ngoài các vấn đề như “đi Phú Quý vào mùa nào?”, “Phú Quý có gì chơi?” thì “đi Phú Quý mặc gì?” cũng là điều khiến nhiều bạn trẻ đau đầu. Vậy đi Phú Quý mặc gì đẹp và phù hợp? Sau đây là A-Z các item không thể thiếu trong hành trang du lịch Phú Quý của bạn.

Sơ mi họa tiết form rộng

Sơ mi họa tiết form rộng trẻ trung, phong cách

Sơ mi họa tiết form rộng trẻ trung, phong cách

Sơ mi họa tiết là một trong những item biểu tượng của thời trang mùa hè, đặc biệt là outfit du lịch, nghỉ dưỡng. Các họa tiết điểm tô trên áo mang lại cho người mặc vẻ ngoài trẻ trung, phóng khoáng. Đặc biệt, chàng nên ưu tiên lựa chọn chiếc sơ mi họa tiết với kiểu dáng form rộng và chất vải mềm, mỏng nhẹ để tạo sự thoải mái tối đa khi mặc.

Bạn nam có thể kết hợp chiếc áo sơ mi họa tiết này cùng một chiếc quần short nam. Bên cạnh đó, chàng cũng có thể mặc thêm một chiếc áo thun hoặc áo ba lỗ ở bên trong, sau đó, tận dụng chiếc sơ mi này để làm item khoác ngoài.

Áo thun basic

Áo thun basic - item đơn giản, dễ mặc, dễ mix

Áo thun basic - item đơn giản, dễ mặc, dễ mix

Với thiết kế đơn giản, dễ mặc, dễ mix, áo thun nam là item “must-have” trong outfit đi Phú Quý mặc gì của chàng. Bạn nam có thể dễ dàng mix-match chiếc áo thun này với đa dạng item từ quần short đến quần jeans, quần jogger,... trong outfit leo núi, dạo biển.

Bạn nam có thể chọn cho mình chiếc áo thun đơn sắc basic hoặc áo thun họa tiết. Đặc biệt, chàng nên ưu tiên các gam màu tươi sáng. Nó sẽ mang đến cho bạn vẻ ngoài tươi vui, rạng rỡ. Đồng thời, trang phục sáng màu cũng rất hài hòa và ăn nhập với không gian xanh mát của biển đảo, mang đến cho bạn những bức ảnh và thước phim đẹp.

Quần short

Quần short - item không thể thiết trong outfit đi Phú Quý mặc gì

Quần short - item không thể thiết trong outfit đi Phú Quý mặc gì

Item tiếp theo mà các chàng trang nên “trang bị” trong outfit đi Phú Quý mặc gì đó chính là quần short. Đây cũng là item cực kỳ phù hợp trong outfit du lịch biển đảo, mang lại cho người mặc sự thoải mái cùng style trẻ trung, năng động.

Quần short nam được làm từ nhiều chất liệu như cotton, kaki, đũi, thun, nỉ,... Trong đó, với style đi Phú Quý mặc gì, quần short kaki (màu trắng hoặc đen) và quần short jeans là item mà các chàng trai nên sở hữu. Đồng thời, đây cũng là item cực kỳ dễ phối đồ, chẳng hạn như mix cùng áo thun, polo, sơ mi form rộng,...

Quần jeans

Outfit đi Phú Quý mặc gì đầy trẻ trung, phong cách với quần jeans nam ống suông

Outfit đi Phú Quý mặc gì đầy trẻ trung, phong cách với quần jeans nam ống suông

Ngoài item quần short, trong hành lý đi Phú Quý mặc gì, bạn nam cũng nên mang theo item quần dài. Trong đó, quần jeans nam là sự lựa chọn hàng đầu dành cho chàng. Đặc biệt, chiếc quần jeans nam ống suông hoặc ống rộng là kiểu dáng đang vô cùng thịnh hành hiện nay. Chỉ cần kết hợp cùng chiếc sơ mi hoặc áo thun form rộng, bạn nam đã có được outfit đơn giản nhưng không kém phần phong cách. 

Áo khoác mỏng

Áo khoác mỏng để bảo vệ làn da khỏi nắng và gió biển

Áo khoác mỏng để bảo vệ làn da khỏi nắng và gió biển

Để bảo vệ làn da của mình khỏi nắng và gió biển, bạn nam đừng quên chuẩn bị cho mình item áo khoác mỏng, chẳng hạn như áo khoác gió. Với độ mỏng vừa phải, item này vừa giúp người mặc chống nắng, cản gió nhưng không vẫn đảm bảo cảm giác mát mẻ và không quá nóng bức.

Đồ bơi

Trang bị đồ bơi để tham gia các hoạt động dưới nước

Trang bị đồ bơi để tham gia các hoạt động dưới nước

Bên cạnh đó, nếu trong lịch trình du lịch Phú Quý của bạn có các hoạt động như tắm biển, chèo sup, chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô,... bạn đừng quên mang theo đồ bơi để tạo sự thuận tiện khi tham gia các hoạt động dưới nước này.

Kính râm

Kính râm - phụ kiện giúp outfit thêm cá tính

Kính râm - phụ kiện giúp outfit thêm cá tính

Ngoài sự chuẩn bị về trang phục, trong hành lý đi Phú Quý mặc gì, các chàng trai cũng cần mang theo các phụ kiện cần thiết. Trong đó, kính râm là phụ kiện cần có. Không chỉ giúp bảo vệ mắt khỏi bụi, nắng gắt, đây còn là món phụ kiện giúp chàng thêm sành điệu và cá tính hơn. Vì vậy, ngoài sử dụng để đeo, chàng còn có thể cài kính trên ngực áo như một phụ kiện của trang phục.

Mũ, nón rộng vành

Mũ, nón rộng vành giúp chàng che nắng

Mũ, nón rộng vành giúp chàng che nắng

Ngoài ra, một phụ kiện cần thiết giúp chàng che nắng đó chính là những chiếc mũ rộng vành, chẳng hạn như mũ cói, mũ rơm, mũ lưỡi trai,... Bạn có thể kết hợp item mũ này trong các outfit năng động như áo thun, sơ mi, quần short,... Đồng thời, chúng cũng sẽ giúp outfit của bạn trông phong cách hơn.

Giày, dép dễ di chuyển

Trang bị giày dép dễ di chuyển như giày thể thao, sandals, dép

Trang bị giày dép dễ di chuyển như giày thể thao, sandals, dép

Cuối cùng, style đi Phú Quý mặc gì của các chàng không thể thiếu các item giày dép. Bạn nam cần chuẩn bị những đôi giày dép sao cho phù hợp với điều kiện địa hình của khu vực mà mình tham quan. 

Chẳng hạn, trong các hoạt động như leo núi, leo bậc thang, bạn nam nên chọn cho mình item giày thể thao để tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra, chàng hãy chuẩn bị thêm các item như sandals, dép để thuận tiện mang và cởi dép khi đi dạo chơi.

Tổng kết

Với khung cảnh bình yên, hữu tình, chuyến du lịch Phú Quý chắc hẳn sẽ giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời. Trên đây là một số giải đáp của 5S Fashion về thời điểm lý tưởng để đi du lịch Phú Quý, địa điểm vui chơi tại Phú Quý và đi Phú Quý mặc gì. Hy vọng đã giúp bạn có thêm kinh nghiệm và hành trang cho chuyến khám phá Phú Quý của mình. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng