Gợi ý 12 cách phối đồ với áo polo đen nam thanh lịch & cá tính năm 2023

10.09.2023
Mục lục (Hiện)

Gợi ý 12 cách phối đồ với áo polo đen nam thanh lịch & cá tính năm 2023

Bạn vừa mua một chiếc áo Polo đen nhưng chưa biết mix với item nào. Đừng lo, 5S Fashion sẽ mách bạn 12+ mẹo phối đồ với áo Polo đen nam với hàng loạt phong cách từ trẻ trung, năng động đến lịch lãm, khí chất. Cùng khám phá ngay thôi. 

Đặc điểm của áo Polo nam 

Áo Polo về cơ bản là một chiếc áo thun tay ngắn có cổ và thường được đính thêm nút hoặc dây khóa. Vì vậy, áo Polo có “chức năng” tương tự áo thun. Tuy nhiên, cổ áo cũng như phần bo tay áo chính là bộ phận tạo sự khác biệt lớn cho áo Polo khi xếp cạnh áo thun.

Cổ áo chính là điểm phân biệt giữa áo Polo và áo thun basic 

Cổ áo chính là điểm phân biệt giữa áo Polo và áo thun basic 

Thiết kế cổ áo Polo tương đối phong phú, bao gồm cổ bẻ tròn, cổ nhạn, cổ dệt kim, cổ sơ mi, cổ lãnh tụ,... Mỗi dạng cổ áo sẽ phù hợp với bối cảnh và tính chất môi trường khác nhau. Chẳng hạn như áo cổ sơ mi thường được mặc khi đi làm, áo cổ mềm được mặc ở nhà, áo cổ lãnh tụ thích hợp cho những dịp đi chơi, đi hẹn hò.  

Những tiêu chí chọn áo Polo đen nam 

Chất liệu 

Ba chất liệu phổ biến nhất của một chiếc áo Polo là Cotton, vải Polyester, vải dệt kim (vải Pique và vải Jersey) và Spandex. Những chất liệu này đều bền bỉ, có khả năng thấm hút mồ hôi và co giãn tốt.

Ngoài ra, người ta cũng sử dụng lụa làm vật liệu may áo polo. Tuy nhiên, vải lụa không được khuyến khích bởi không đủ cứng để giữ form dáng cho áo cũng như dễ lộ các vết mồ hôi khi vận động mạnh.  

Nên chọn chất liệu Pique, Cotton khi mua áo Polo nam đen

Nên chọn chất liệu Pique, Cotton khi mua áo Polo nam đen 

Trong hai loại vải dệt kim, vải Pique có thành phần Spandex 5%, Polyester 30% và Cotton 65% nên thoáng khí và giữ form áo tốt. Mặt khác, vải Jersey được sản xuất từ sợi tổng hợp nên nhẹ nhàng, mềm mại nhưng dễ lộ mồ hôi và không giữ form áo tốt như vải Pique. Nhìn chung, vải Pique vẫn là chất liệu lý tưởng khi mua áo Polo nam

>> Xem thêm: 

Vải Cotton là gì? Ưu, nhược điểm của chất liệu Cotton

Polyester là gì? Giải đáp thắc mắc xoay quanh chất vải Poly

Spandex là gì? Cách giặt là trang phục từ chất vải Spandex

Độ vừa vặn 

Áo Polo chỉ đẹp khi form dáng tương thích với hình thể của người mặc. Để chọn ra một chiếc áo Polo phù hợp với bản thân, bạn cần cân nhắc dựa trên độ dài của áo và tay áo. 

Chiều dài của áo đạt chuẩn được tính như sau: Lai áo phải dài qua phần hông và cao hơn phần thắt lưng của bạn khoảng 5cm. Nói cách khác, chiếc áo Polo phải đủ dài để bạn sơ vin và cũng đủ ngắn để không trông giống một chiếc váy.

Áo Polo không thể đẹp nếu quá chật hoặc quá rộng 

Áo Polo không thể đẹp nếu quá chật hoặc quá rộng 

Mặt khác, phần tay áo lý tưởng nên dao động ở khu vực khuỷu tay và không dài quá ⅔ cánh tay. Một mẹo nhỏ để thử xem áo Polo có vừa với cơ thể hay không là bạn hãy thử luôn các ngón tay vào bên trong áo. Nếu không gặp khó khăn gì tức là bạn đã chọn đúng size áo. 

Hình thể 

  • Dáng người cao gầy: Chọn áo Slim Fit, đặc biệt ôm sát vùng ngực và cánh tay để các bộ phận này trở nên “đậm đà” hơn. 
  • Dáng người cao và vạm vỡ: Chọn áo Regular Fit, cổ áo lãnh tụ  giúp thu hút sự chú ý vào khu vực cơ bắp vai. 
  • Dáng người cao và có bụng bia: Chọn áo Classic Fit hoặc Regular Fit, cổ bẻ tròn hoặc cổ lãnh tụ để người đối diện tập trung vào các phần có gọn gàng nhơn như cánh tay, cổ thay vì chiếc bụng của bạn. 
  • Dáng người thấp và cơ bắp: Chọn áo Slim Fit hoặc Regular Fit để tôn lên vẻ đẹp săn chắc của cơ thể. 
  • Dáng người trung bình: Chọn áo theo sở thích. 

Người tròn trịa nên chọn form dáng Classic Fit, người "cò hương" hãy chọn Slim Fit 

Người tròn trịa nên chọn form dáng Classic Fit, người "cò hương" hãy chọn Slim Fit 

Tổng hợp 12+ ý tưởng phối đồ với áo Polo đen nam 

Phối đồ với áo Polo đen nam và áo khoác denim

Áo Polo đen nam và áo denim là hai item hoàn toàn đối lập nhau về phong cách cũng như màu sắc. Trong khi áo denim đại diện cho sự trẻ trung phá chút nghịch ngợm thì áo Polo nam bộc lộ vẻ sang trọng, lịch lãm.

Bên cạnh đó, màu xanh denim cũng tương phản với màu đen của áo polo. Chính những sự trái ngược này đã tạo nên một phong cách độc đáo, bụi bặm nhưng không kém phần lịch sự. 

Phối đồ với áo Polo nam đen và áo khoác denim vừa sang vừa ngầu 

Phối đồ với áo Polo nam đen và áo khoác denim vừa sang vừa ngầu 

Outfit áo Polo nam đen và áo khoác denim phù hợp với nhiều tình huống khác nhau, từ đi học, đi làm đến đi dã ngoại hoặc tham dự các bữa tiệc thân mật. 

Phối đồ với áo Polo đen nam và áo khoác bóng chày 

Áo khoác bóng chày và áo Polo đều bắt nguồn từ những môn thể thao, do đó thường có thiết kế trẻ trung, năng động và có tính ứng dụng cao. Áo khoác bóng chày varsity không có lá cổ, chân cổ thấp nên vô tình để lộ phần cổ đặc trưng của áo polo. Set đồ sẽ biến bạn trở thành một người có gu thời trang cá nhân ấn tượng, tự do và nam tính. 

Ngoài ra, áo Polo và áo khoác varsity dễ dàng kết hợp với các loại quần jean, quần kaki và giày sneaker, giày bomber để tạo ra một phong cách đường phố chất lừ và khỏe khoắn. 

Muốn ngầu, muốn chất, hãy thử phối đồ với áo Polo đen nam và áo bóng chày

Muốn ngầu, muốn chất, hãy thử phối đồ với áo Polo đen nam và áo bóng chày

Phối đồ với áo Polo đen nam và áo bomber

Áo bomber là trang phục yêu thích của đa số nam giới, đặc biệt là những người quan tâm đến thời trang. Tương tự áo bóng chày, áo bomber cũng không có mũ và chân cổ áo tương đối thấp, có thể khoe trọn kiểu cổ của áo Polo nam, giúp là hai item đều tỏa sáng trong cùng một set đồ. 

Áo bomber phối đồ với áo Polo đen nam mang đến vẻ ngoài lịch lãm và có khả năng giữ ấm hiệu quả 

Áo bomber phối đồ với áo Polo đen nam mang đến vẻ ngoài lịch lãm và có khả năng giữ ấm hiệu quả 

Mix & match áo bomber với áo Polo mang đến cho người mặc hai lợi ích khác nhau. Một mặt, outfit định hình phong cách trẻ trung, thời thượng, giúp các bạn nam có một diện mạo bảnh bao, cuốn hút. Mặt khác, áo Polo đen và áo bomber có khả năng hỗ trợ giữ ấm hiệu quả bởi sự đối lập trong độ dày cũng như chất liệu. Nhờ vậy, ngay cả khi thời tiết lạnh giá, các bạn nam vẫn có thể khoe trọn vẻ điển trai của mình với set đồ này. 

Phối đồ với áo Polo đen nam và áo blazer

Áo blazer và áo Polo đen trơn là hai item must-have trong tủ đồ của bất kỳ một người nam giới hiện đại nào, nhất là các “ông chú” u30, u40. Sự kết hợp của hai dạng áo này đại diện cho style công sở, phá cách một chút để phái mạnh cảm thấy thoải mái. Một lưu ý quan trọng khi lựa chọn outfit này là cổ áo Polo luôn phải đứng thẳng để không tạo cảm giác luộm thuộm, mất form áo khi khoác blazer. 

Áo Polo và áo Blazer đều là hai item cách điệu để giúp thời trang công sở dễ thở hơn 

Áo Polo và áo Blazer đều là hai item cách điệu để giúp thời trang công sở dễ thở hơn 

Áo Polo đen trơn dễ dàng phối tùy ý với áo blazer đơn sắc, áo blazer họa tiết, áo blazer kẻ sọc, áo blazer caro. Dựa trên màu sắc của áo blazer, các bạn nam sẽ chọn màu quần từ tối đến sáng sao cho tổng thể hài hòa và có tính liên kết với nhau. Nói tóm lại, công thức mix áo Polo đen và áo blazer mang đến sự gợi cảm, thú vị và sành điệu cho các chàng trai công sở. 

Phối đồ với áo Polo đen nam và suit

Là chiếc áo có tính chất tương tự áo sơ mi,  áo Polo hoàn toàn có thể được dùng để thay thế khi kết hợp với bộ suit.  Item này sẽ giảm bớt sự cứng nhắc, ngột ngạt và nhàm chán thường thấy ở những bộ đồ công sở.

Mặc áo Polo đen cùng với đồ suit không chỉ giúp các bạn nam làm mới hình ảnh của bản thân mà còn tạo cảm giác dễ chịu, không bức bí bởi áo Polo có khả năng thấm hút hiệu quả, chất liệu mềm mại hơn so với áo sơ mi. 

Quần short và áo thun có cổ là set đồ quốc dân mà chàng trai nào cũng có 

Thay áo sơ mi bằng áo Polo để có một set đồ công sở mới mẻ và thoải mái 

Phối đồ với áo Polo đen nam và quần short

Bạn muốn mặc áo Polo nam theo một cách cách đường phố thì có thể thử phối cùng quần short. Cả hai item này đều vô cùng thoáng mát, nhẹ nhàng, không gây khó khăn khi chuyển động.

Quần short và áo thun có cổ là set đồ quốc dân mà chàng trai nào cũng có 

Quần short và áo thun có cổ là set đồ quốc dân mà chàng trai nào cũng có 

Khi dạo phố hoặc đi chơi, bạn nên mix áo Polo nam đen cùng quần kaki hoặc quần denim để có một tổng thể trẻ trung nhưng không kém phần chỉn chu, lịch sự. Mặt khác, nếu muốn xây dựng một outfit casual, hãy mặc áo Polo cổ bẻ hoặc cổ chữ V cùng với quần short thun, quần short kate hay quần đũi. Sự lựa chọn giày dép cho set đồ này rất đa dạng. sandal, giày sneakers, dép crocs, dép kẹp đều phù hợp. 

Phối đồ với áo Polo đen nam và quần jean

Quần jean là một item “có quan hệ rộng” trong thời trang khi có thể kết đôi cùng với mọi kiểu trang phục, trong đó có áo Polo đen. Outfit gồm áo Polo đen và quần jean đơn giản, dễ mặc, không kén dáng người, phù hợp với dresscode của nhiều dịp khác nhau. 

Nét bụi bặm, cá tính của quần jeans pha chốt cùng với sự thanh lịch đơn giản của áo Polo tạo nên một sự đối lập thú vị, đơn giản nhưng cuốn hút.

Hai item đơn giản, ai cũng có khi kết hợp lại mang đến những hình ảnh khác nhau, từ thư sinh đến bụi bặm 

Hai item đơn giản, ai cũng có khi kết hợp lại mang đến những hình ảnh khác nhau, từ thư sinh đến bụi bặm 

Nếu bạn chưa biết mặc gì thì chỉ cần một chiếc áo Polo đen và một chiếc quần jean đủ để bạn biến đường phố thành sàn runway. Đừng quên điểm thêm thắt một vài phụ kiện như đồng hồ, trang sức bạc, mũ và một đôi giày thể thao nổi bật. 

Phối đồ với áo Polo đen nam và quần jogger

Gọn gàng, tiện dụng và thoải mái là những tính từ phù hợp nhất để miêu tả phong cách Streetwear đến từ combo áo Polo và quần jogger.

Cách mix & match này thích hợp cho các chàng trai không quá chú trọng vào việc ăn mặc, nhưng vẫn muốn bản thân thể hiện cá tính riêng. Outfit phù hợp khi đi học, đi chơi, đi dã ngoại hay thậm chí là tham gia các hoạt động thể thao như leo núi, đạp xe, chạy bộ. 

Quần jogger túm ống lý tưởng nhất với nam chân dài. Tuy nhiên, các bạn có chiều cao nghiêm tốn hoàn toàn "cân đẹp" quần jogger nhờ chọn quần cạp cao vừa người, ưu tiên kẻ sọc hai bên để phần chân dài hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn hơi "mũm mĩm", hãy chọn quần màu đen đồng bộ với áo để hack dáng hiệu quả. 

Nếu chân bạn không quá dài, hãy chọn quần jogger tối màu, cạp cao để độn chân 

Nếu chân bạn không quá dài, hãy chọn quần jogger tối màu, cạp cao để độn chân 

Ngoài ra, áo Polo và quần jogger còn được xem là outfit bốn mùa khi phù hợp mặc trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Chỉ cần biến tấu chất liệu quần jogger từ thun sang nỉ, từ Cotton sang Kaki là bạn đã có thể áp dụng set đồ chất lừ này từ mùa hè đến mùa đông. 

Phối đồ với áo Polo đen nam và quần baggy

Quần baggy và áo Polo là bộ đội đại diện cho phong cách smart-casual, tức kết hợp item thường ngày một cách thông minh để người mặc vừa thoải mái vừa tươm tất. Áo Polo chịu trách nhiệm cho hình ảnh gọn gàng, lịch sự trong khi quần baggy mang đến màu sắc tươi mới, khỏe khoắn và tích cực. 

Quần baggy mặc cùng áo Polo đi học, đi chơi đều đẹp 

Quần baggy mặc cùng áo Polo đi học, đi chơi đều đẹp 

Outfit quần baggy và áo ngắn Polo tay thích hợp mặc đi chơi, đi dạo phố, đi học vào mùa hè. Các bạn có thể kết hợp với giày sneaker, giày Moccasin, giày Boat hoặc sandal để có một set đồ ưng ý. 

Mặt khác, áo Polo dài tay và quần baggy là sự lựa chọn hoàn hảo khi ra ngoài trời vào mùa thu đông. Sự tươi mới của quần baggy sẽ tiết chế vẻ nghiêm túc của một chiếc áo Polo màu đen tay dài, giúp bộ trang phục toát lên vẻ nam tính. Đừng quên chọn một đôi giày Oxford, giày Derby hoặc giày Moccasin để có một diện mạo điểm 10.  

Phối đồ với áo Polo đen nam và quần túi hộp 

Nhắc đến thời trang cool ngầu, không thể nào bỏ qua những chiếc quần cargo túi hộp thịnh hành. Item này không chỉ đẹp, “chất” mà còn có tính ứng dụng cao khi che giấu triệt để các khuyết điểm như chân vòng kiềng, bắp chân to của người mặc. Áo Polo đơn giản kết hợp với quần túi hộp lạ mắt, hầm hố tạo nên một diện mạo độc đáo, cá tính và "chất chơi". Khi phối đồ với Polo đen nam và quần túi hộp, bạn đừng quên chọn một đôi giày thể thao nổi bật nhé! 

Quần túi hộp và áo Polo tưởng không hợp nhưng hợp không tưởng 

Quần túi hộp và áo Polo tưởng không hợp nhưng hợp không tưởng 

Phối đồ với áo Polo đen nam và quần chinos

Quần chinos là loại quần được làm từ vải chinos dệt chéo với mật độ sợi dày do đó tương đối bền và chắc. Vì vậy, mặc dù quần chinos khá vừa vặn với cơ thể, các bạn nam cũng không lo lắng vấn đề bục chỉ hoặc rách quần khi vận động. Bên cạnh đó, vải chinos cũng có tính chất thoáng khí, hút mô hôi nên không gây bức bí trong suốt ngày dài. 

Quần chinos và áo Polo là set đồ được nam giới từ Á sang Âu ưa chuộng 

Quần chinos và áo Polo là set đồ được nam giới từ Á sang Âu ưa chuộng 

Sự kết hợp giữa áo Polo và quần chinos sẽ cho ra đời một outfit thời trang hợp lý, cùng lúc mang đến sự thoải mái nhưng không xuề xòa, thay vào đó toát lên vẻ hiện đại, nam tính và gọn gàng. Nếu bạn là một chàng trai yêu thích phong cách tối giản hoặc smart casual, chắc chắn bạn sẽ thường xuyên diện set đồ đơn giản nhưng cuốn hút này. 

Phối đồ với áo Polo đen nam và quần âu

Quần âu khi phối đồ với áo Polo đen nam tạo nên một diện mạo bảnh bao, pha chút thư sinh nhưng không kém phần hiện đại cho các bạn nam..  Nếu bạn có một cuộc hẹn sau khi tan làm, đừng ngần ngại chọn outfit này. Set đồ không chỉ đáp ứng được tính chuyên nghiệp trong công việc mà còn toát lên vẻ trẻ trung, năng động, đúng chất của một cuộc chơi. 

Phối đồ với áo Polo nam đen và quần âu vừa sang vừa toát lên vẻ thư sinh, điềm đạm

Phối đồ với áo Polo nam đen và quần âu vừa sang vừa toát lên vẻ thư sinh, điềm đạm

Áo Polo đen nam phù hợp với hầu hết các màu sắc của quần âu. Nếu bạn là người theo chủ nghĩa tối giản, hãy chọn quần ống suông tối màu. Mặt khác, để outfit có sự tương phản thú vị, bạn có thể cân nhắc mix áo Polo đen với những chiếc các màu xám, màu be, màu trắng, màu xanh rêu, màu xanh dương nhạt,...

Cuối cùng, bạn cần một đôi thích hợp để hoàn thiện outfit. Một vài gợi ý bao gồm: giày tây, giày Derby, giày sneaker, giày Loafer hoặc giày Monk Strap,...tùy theo phong cách bạn muốn hướng đến. 

Một vài điều nên và không nên khi mặc áo Polo nam 

Những điều nên làm khi mặc áo Polo 

  • Nên cài một nút áo: Nếu chiếc áo Polo của bạn có nhiều nút thì bạn nên cài ít nhất một nút để trông đứng đắn và lịch sự hơn.
  • Sơ vin: Nếu bạn muốn có vẻ ngoài trang trọng hơn, bạn có thể sơ vin. Mặt khác, nếu thích sự thoải mái, bạn hãy để áo ngoài quần. 
  • Màu sắc cơ bản: Bạn nên có một vài chiếc áo Polo màu khác nhau, trong đó nên ưu tiên chọn các màu đơn sắc như xanh đen, trắng và đặc biệt là màu đen. Những màu này đều mặc được trong nhiều dịp. 
  • Chọn áo chất lượng tương đối: Áo Polo kém chất lượng sẽ bị nhàu, xù, giãn chỉ sau một lần giặt. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên chọn áo Polo có chất lượng tốt với giá thành hợp lý. 

Chọn áo chất lượng tốt để mặc được lâu 

Chọn áo chất lượng tốt để mặc được lâu 

Những điều không nên làm khi mặc áo polo

  • Mặc áo lót: Áo Polo, đặc biệt là áo Regular Fit có thiết kế ôm sát cơ thể. Nếu bạn mặc áo lót bên trong có thể sẽ bị lộ các đường viền, gây mất thẩm mỹ. 
  • Mặc theo kiểu layer: Tuyệt đối đừng mặc cùng một lúc hai chiếc áo Polo nếu bạn không muốn có một outfit thảm họa. 
  • Không bẻ cổ áo: Khi chọn áo Polo có lá cổ, bạn nên bẻ xuống để giữ đúng form áo. Nếu không thích kiểu áo bẻ cổ, người mặc nên chọn áo Polo cổ lãnh tụ. 
  • Để vật nặng trong túi áo: Túi áo Polo thích hợp là một chi tiết trang trí hơn là một nơi chứa đồ. Khi bạn để vật dụng có trọng lượng và kích thước lớn vào túi áo, phần túi sẽ bị biến dạng, làm mất đi vẻ đẹp vốn có của chiếc áo. 

Áo Polo và áo Blazer đều là hai item cách điệu để giúp thời trang công sở dễ thở hơn 

Bạn không nên mặc bất kỳ một loại áo lót nào bên trong áo Polo

Kết luận

Trên đây là 12+ công thức phối đồ với áo Polo đen nam theo nhiều phong cách khác nhau, trong đó nổi bật là Streetwear và Business Casual. Hy vọng rằng những gợi ý trên sẽ là một cẩm nang để phái mạnh tham khảo và phối đồ với áo Polo đen nam một cách sành điệu, thể hiện rõ nét gu thời trang của bản thân. Đừng quên ghé thăm 5S Fashion để cập nhật những tin tức mới nhất về cách phối đồ nam nhé! 

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Biên tập: Nguyễn Hà Thanh Thuỳ
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng