Top 10+ cách phối đồ với áo sơ mi cuban nam cực bảnh bao cho chàng

06.03.2024
Mục lục (Hiện)

Chiếc áo sơ mi nam truyền thống khiến chàng bị gò bó và trông hơi đứng tuổi? Đừng lo, hãy tham khảo ngay item áo sơ mi nam cuban. Với sự cách điệu về kiểu dáng, màu sắc, áo sơ mi cuban mang đến cho chàng vẻ ngoài tươi trẻ, phóng khoáng. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 5S Fashion bỏ túi ngay 10+ cách phối đồ với áo sơ mi cuban để có được outfit cực bảnh bao trong mùa hè năm nay.

Áo sơ mi cuban là gì?

Áo sơ mi cuban là gì?

Áo sơ mi cuban là gì?

Áo sơ mi cuban hay cuban shirt là item áo sơ mi có nguồn gốc từ Cuba, thường được làm từ chất vải mỏng nhẹ, có thiết kế ngắn tay, được điểm tô bằng các hoa văn, họa tiết. Ngoài ra, một đặc điểm dễ nhận diện của item này đó chính là thiết kế cổ áo. Khác với item áo sơ mi thông thường, áo sơ mi cuban có cổ áo bẻ sang hai bên, tạo thành hình chữ V.

Item này được diện chủ yếu trong các dịp mang tính chất thoải mái, ít trang trọng. Đặc biệt, với gam màu tươi sáng cùng họa tiết ấn tượng, áo sơ mi cuban được các chàng trai ứng dụng phổ biến trong outfit mùa hè, mang lại vẻ ngoài tự do, phóng khoáng.

Đặc trưng của áo sơ mi cuban

Áo sơ mi cuban hay cuban shirt là phiên bản cách tân của chiếc áo sơ mi nam truyền thống. Dưới đây là một số điểm đặc trưng của áo sơ mi cuban, giúp chàng dễ nhận diện chúng hơn trong vô vàn các mẫu áo sơ mi khác.

Cổ áo

Áo sơ mi cuban có cổ áo dáng chữ V

Áo sơ mi cuban có cổ áo dáng chữ V

Áo sơ mi cuban sở hữu đặc trưng với thiết kế cổ cúc mở rộng, tạo thành dáng chữ V, mang đến sự trẻ trung, tươi mới nhưng vẫn đảm bảo vẻ nhẹ nhàng, thanh lịch vốn có của áo sơ mi. Ngoài ra, áo sơ mi cuban thường có thiết kế tay ngắn, form áo suông nhẹ, tạo sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc. 

Màu sắc

Áo sơ mi cuban có màu sắc, họa tiết ấn tượng

Áo sơ mi cuban có màu sắc, họa tiết ấn tượng

Áo sơ mi cuban sở hữu hai thiết kế chính, bao gồm trơn và họa tiết. Trong đó, chiếc áo sơ mi cuban họa tiết dường như chiếm ưu thế hơn. Nó gây ấn tượng với sự kết hợp giữa màu sắc và họa tiết. 

Một số kiểu họa tiết quen thuộc có thể kể đến như hoa lá, bãi biển, cây dừa,... Vì vậy, áo sơ mi cuban còn được biết đến với tên gọi áo sơ mi Hawaii, là sự lựa chọn lý tưởng dành cho chàng trong outfit thời trang mùa hè, đặc biệt là outfit đi biển, du lịch, dã ngoại,...

Bên cạnh những chiếc áo sơ mi cuban nhiều màu sắc, nếu là một tín đồ của phong cách tối giản, bạn nam cũng có thể lựa chọn item áo sơ mi cuban với gam màu pastel nhẹ nhàng như hồng nhạt, vàng nhạt, xanh nhạt, be, xám, trắng,...

Chất liệu

Áo sơ mi cuban được làm từ chất liệu mỏng nhẹ

Áo sơ mi cuban được làm từ chất liệu mỏng nhẹ

Là item đặc trưng cho thời tiết mùa hè, áo sơ mi cuban thường được làm từ các chất vải có bề mặt mỏng nhẹ, thoáng khí, thấm hút tốt. Trong đó, một số chất liệu được sử dụng phổ biến như cotton, đũi, lụa, linen,... tạo độ rũ nhẹ tự nhiên, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mặc.

Top 10+ cách phối đồ với áo sơ mi cuban cực bảnh bao dành cho chàng

Với vẻ ngoài trẻ trung, ấn tượng, chiếc áo sơ mi cuban mang đến cho chàng nhiều cách mix-match với nhiều phong cách khác nhau. Vậy cuban shirt phối với quần gì đẹp? Cùng 5S Fashion khám phá 10+ cách phối đồ với áo sơ mi cuban cực thời thượng và phong cách ngay sau đây! 

Phối áo sơ mi cuban với quần tây nam

Phối áo sơ mi cuban với quần tây nam

Phối áo sơ mi cuban với quần tây nam

Quần tây nam phối áo sơ mi vốn là combo mix-match vô cùng quen thuộc, mang đến cho chàng vẻ ngoài sang trọng, lịch sự. Với sự kết hợp cùng áo sơ mi cuban, outfit của bạn sẽ trở nên trẻ trung, phóng khoáng hơn.

Nếu chàng diện cuban shirt phối đồ đi làm, chàng có thể lựa chọn mẫu áo sơ mi cuban trơn hoặc có họa tiết đơn giản, nhẹ nhàng. Nó sẽ thổi một làn gió mới vào bộ sưu tập đi làm của bạn, giúp bạn trở nên thu hút và ấn tượng hơn.

Nếu chàng muốn tận dụng cuban shirt outfit này để đi chơi, dạo phố, chàng có thể kết hợp thêm một chiếc thun hoặc áo ba lỗ mỏng ở bên trong. Đồng thời, cài khuy áo theo kiểu “lả lơi”, để hở một vài chiếc khuy áo trên cùng. 

Về item quần tây nam, chàng nên lựa chọn mẫu quần có độ dài vừa phải, ôm gọn theo phần chân của người mặc. Cuối cùng, để hoàn thiện outfit, chàng hãy phối cùng giày lười, đồng thời, đừng quên sơ vin để trông thật gọn gàng nhé!

Phối áo sơ mi cuban với áo thun

Phối áo sơ mi cuban với áo thun

Phối áo sơ mi cuban với áo thun

Với cách phối đồ với áo sơ mi cuban này, bạn sẽ sử dụng chiếc áo sơ mi để làm item khoác ngoài. Đồng thời, ở bên trong, bạn sẽ kết hợp cùng một chiếc áo thun nam basic, mỏng nhẹ, không họa tiết.

Trên thực tế, áo thun nam phối sơ mi khoác ngoài dường như là cách mix-match không còn xa lạ đối với cánh mày râu. Tuy nhiên, trong outfit này, với sự thay thế bằng item áo sơ mi cuban, nó giúp outfit của bạn trông cá tính và trẻ trung hơn.

Để tạo sự hài hòa, ăn ý giữa áo thun và áo sơ mi cuban khoác ngoài, chiếc áo thun với gam màu trắng và đen là” lớp nền” hoàn hảo dành cho bạn. Cụ thể, chàng hãy lựa chọn chiếc áo thun màu trắng để kết hợp cùng sơ mi cuban màu sáng. Ngược lại, chiếc áo thun đen sẽ phù hợp với item áo sơ mi cuban màu tối.

Trong outfit phối đồ với áo sơ mi cuban này, chàng có thể mix cùng quần short hoặc quần dài tùy theo nhu cầu và sở thích của mình. Ngoài ra, chàng nên sơ vin áo thun để đảm bảo nó không bị quá dài so với chiếc sơ mi cuban bên ngoài.

Phối áo sơ mi cuban với quần short

Phối áo sơ mi cuban với quần short

Phối áo sơ mi cuban với quần short

Đây là cách phối đồ với áo sơ mi cuban dành cho chàng trong outfit mùa hè. Chàng có thể lựa chọn chiếc áo sơ mi cuban họa tiết để phù hợp với “vibe” của thời trang mùa hè. Tuy nhiên, nếu không phải tuýp người ưa chuộng họa tiết, chàng có thể chọn cho mình item áo sơ mi cuban trơn với gam màu đơn sắc.

Với chiếc quần Short nam phối cùng, mẹo nhỏ dành cho chàng là hãy kết hợp cùng chiếc quần short có chiều dài trên đầu gối. Nó sẽ giúp chàng khoe trọn phần bắp chân của mình, đồng thời, đem đến vẻ ngoài nam tính, năng động, khỏe khoắn.

Nếu chàng phối áo sơ mi cuban họa tiết với quần short, chàng hãy chọn item quần có màu sắc trùng với gam màu chủ đạo của áo hoặc màu họa tiết trên áo. Điều này sẽ tạo sự hài hòa cho outfit. Ngoài ra, nếu bạn phối áo sơ mi cuban trơn cùng quần short, một số cặp màu sắc chàng có thể tham khảo như hồng nhạt - trắng, nâu - trắng, xanh nhạt - trắng,...

Áo sơ mi cuban phối quần jean skinny

Phối áo sơ mi cuban với quần jean skinny

Phối áo sơ mi cuban với quần jean skinny

Quần jean skinny là item quần jean nam với form dáng ôm body. Đây là item phù hợp với các chàng trai tự tin với đôi chân của mình. Bởi lẽ, thiết kế ôm sát của quần jean skinny sẽ thể hiện rõ nét các đường nét trên cơ thể của bạn. 

Outfit phối áo sơ mi cuban với quần jean skinny là sự kết hợp lý tưởng dành cho các chàng trai có vóc dáng đô con, lực lưỡng, giúp chàng khéo léo tôn lên vóc dáng của mình. Ngoài chiếc quần jean skinny trơn, chàng có thể chọn cho mình item quần jean nam rách gối để trông cá tính, bụi bặm hơn.

Bên cạnh đó, về cách phối màu trong outfit phối đồ với áo sơ mi cuban này, chàng hãy áp dụng nguyên tắc phối màu tương đồng. Cụ thể, item quần nên có màu tương đồng với gam màu nền của áo hoặc trùng với màu của họa tiết trên áo. Cách mix-match màu sắc này sẽ giúp outfit của bạn trông sành điệu và có gu hơn.

Áo sơ mi cuban phối quần jean ống rộng

Phối áo sơ mi cuban với quần jean ống rộng

Phối áo sơ mi cuban với quần jean ống rộng

Có thể thấy, với cách phối đồ với áo sơ mi cuban trên, chiếc quần jean skinny mang đến ưu điểm tôn dáng. Tuy nhiên, đối với các chàng trai có các khuyết điểm như chân cong, chân gầy, chân thô, thiết kế này lại vô tình khiến bạn trở nên mất điểm. Lúc này, chiếc quần jean nam ống rộng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Áo sơ mi cuban phối quần jean nam ống rộng là cách phối đồ với áo sơ mi cuban được giới trẻ vô cùng ưa chuộng. Sự tương đồng trong form dáng khiến hai item này trở nên vô cùng ăn ý với nhau, mang đến cho chàng style trẻ trung, thanh lịch.

Đây là cách phối đồ với áo sơ mi cuban lý tưởng dành cho chàng trong outfit đi chơi, đi học, dạo phố, giúp chàng thoải mái trong mọi cử động. Một sự kết hợp dường như khá basic nhưng lại không kém phần phong cách.

Áo sơ mi cuban phối suit

Phối áo sơ mi cuban với suit

Phối áo sơ mi cuban với suit

Suit là set đồ đồng hành với phái mạnh trong các sự kiện mang tính chất sang trọng, lịch sự. Trong đó, sơ mi nam là item mix-match không thể thiếu trong outfit này. Thay vì vẻ chỉn chu, lịch thiệp của chiếc sơ mi nam truyền thống, quý ông hãy thử thay thế bằng một chiếc áo sơ mi cuban họa tiết. Item này sẽ mang đến sự trẻ trung, tươi mới cho outfit của bạn.

Không chỉ tạo điểm nhấn cho trang phục, các họa tiết, hoa văn trên áo sơ mi cuban còn phản ánh phong cách cá nhân của người mặc. Đặc biệt, nó giúp outfit của bạn trở nên tươi trẻ, gần gũi hơn. Vì vậy, không chỉ phù hợp trong outfit công sở, đây còn là outfit lý tưởng dành cho chàng khi đi chơi, đi tiệc, đi sự kiện,...

Một lưu ý nhỏ dành cho chàng trong cách phối đồ với áo sơ mi cuban này đó chính là hãy sơ vin áo sơ mi mà không cần sử dụng thắt lưng. Để đáp ứng điều này, chiếc quần tây nam trong bộ suit cần đảm bảo sự vừa vặn. Bên cạnh đó, thay vì kết hợp cùng giày tây, quý ông còn có thể thay thế bằng giày thể thao để thoải mái và năng động hơn.

Phối áo sơ mi cuban với quần cùng màu

Phối áo sơ mi cuban với quần cùng màu

Phối áo sơ mi cuban với quần cùng màu

Thay vì phải đau đầu trong việc lựa chọn item và gam màu để phối đồ với áo sơ mi cuban, set đồ áo sơ mi cuban phối quần cùng màu là giải pháp đáng tham khảo dành cho bạn. Outfit tone sur tone tạo nên sự hài hòa, liên kết cho trang phục, đồng thời, giúp chàng tiết kiệm thời gian trong việc mix-match trang phục.

Đây là set đồ cực kỳ phù hợp với thời tiết mùa hè. Chàng có thể để hở khuy áo để khoe cơ bụng săn chắc của mình. Nếu e ngại, chàng có thể cài khuy và để hở 2 - 3 chiếc khuy áo trên cùng. Tips nhỏ này mang đến cho chàng diện mạo phong độ, lãng tử. 

Bên cạnh đó, chàng có thể kết hợp thêm một số phụ kiện như nón, mắt kính,... Đây là outfit du lịch, nghỉ dưỡng ngày hè mà các chàng trai không nên bỏ lỡ. Outfit không quá cầu kỳ nhưng lại vô cùng thu hút.

Phối áo sơ mi cuban với quần baggy

Phối áo sơ mi cuban với quần baggy

Phối áo sơ mi cuban với quần baggy

Quần baggy là item quần nam được đặc trưng với thiết kế dáng thụng, mang đến sự thoải mái, đa dụng, phù hợp với mọi dáng người. Đây cũng là item đáng tham khảo để mix-match cùng áo sơ mi cuban.

Quần baggy nam mang đến cho chàng đa dạng mẫu mã. Chàng có thể chọn item quần baggy kaki để phối cùng áo sơ mi cuban trong outfit đi chơi, dạo phố, cà phê cùng bạn bè. Ngược lại, nếu trong các sự kiện đòi hỏi sự chỉn chu, lịch sự, chàng có thể phối áo sơ mi cuban cùng một chiếc quần tây baggy nam, đồng thời, sơ vin một cách gọn gàng. 

Bên cạnh đó, áo sơ mi cuban thường có phần cổ khá rộng. Vì vậy, nếu diện áo sơ mi cuban trong các dịp trang trọng, chàng có thể kết hợp thêm một chiếc áo thun trắng basic ở bên trong để trông lịch sự hơn. 

Phối áo sơ mi cuban với quần kaki túi hộp

Phối áo sơ mi cuban với quần kaki túi hộp

Phối áo sơ mi cuban với quần kaki túi hộp

Đây là cách phối đồ với cuban shirt style cá tính, phá cách. Chi tiết túi hộp giúp outfit của bạn trở nên có điểm nhấn hơn. Đồng thời, với vẻ ngoài có phần hơi “cồng kềnh”, chiếc quần kaki túi hộp nam giúp chàng trông đô con và có da có thịt hơn.

Vẫn với nguyên tắc phối màu như các cách phối đồ với áo sơ mi cuban trên, chàng hãy lựa chọn chiếc quần túi hộp nam với gam màu tương đồng với màu của áo. Ngoài ra, với outfit phối đồ với áo sơ mi cuban theo style cá tính này, chàng nên lựa chọn chiếc áo với họa tiết caro hoặc kẻ sọc răng cưa thay vì thiết kế họa tiết hoa lá như thông thường. 

Cuối cùng, chàng hãy hoàn thiện outfit bằng phụ kiện mắt kính cùng một đôi giày thể thao nam với style “hầm hố”. 

Áo sơ mi cuban phối quần đũi

Phối áo sơ mi cuban với quần đũi

Phối áo sơ mi cuban với quần đũi

Với chất liệu mỏng nhẹ, mát mẻ, thấm hút tốt, quần đũi nam là item chàng không nên bỏ lỡ trong outfit mùa hè. Áo sơ mi cuban phối quần đũi nam cũng là outfit đáng tham khảo dành cho chàng trong mùa hè năm nay.

Trước tiên, chàng nên chọn cho mình chiếc quần đũi nam với gam màu trắng. Đây là gam màu có sự ăn ý với hầu hết mọi gam màu. Vì vậy, với chiếc quần đũi trắng này, chàng có thể kết hợp cùng mọi item áo sơ mi cuban. 

Ngoài ra, về phụ kiện giày dép phối cùng, chàng hãy hoàn thiện outfit này bằng một đôi sandals hoặc dép quai ngang để tạo sự thoải mái, dễ vận động.

Tổng kết

Có thể nói, với kiểu dáng cổ rộng chữ V cùng họa tiết hoa lá ấn tượng, áo sơ mi cuban là item đậm chất mùa hè dành cho chàng. Bạn nam hãy tham khảo ngay 10+ cách phối đồ với áo sơ mi cuban mà 5S Fashion chia sẻ trên đây để có được outfit ấn tượng nhất cho mùa hè năm nay nhé! 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm: 

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng