10 cách phối quần áo nam mùa đông dẫn đầu xu hướng 2024

29.09.2024
Mục lục (Hiện)

Mùa đông không chỉ là mùa của những chiếc áo khoác dày cộp mà còn là cơ hội để các chàng trai tự do thể hiện sự sáng tạo trong phong cách cá nhân. Hãy cùng 5S FASHION điểm qua 10 cách phối quần áo nam mùa đông cực ấn tượng, giúp bạn sở hữu vẻ ngoài sành điệu, thời trang nhất.

Xu hướng phối quần áo nam mùa đông 2024

Xu hướng nào sẽ làm mưa làm gió làng thời trang trong mùa thu đông sắp tới? Hãy cùng chúng tôi cập nhật những phong cách phối quần áo nam mùa đông cực trendy ngay sau đây nhé!

Chất liệu denim

Trang phục thu đông chất liệu denim luôn là lựa chọn bền vững, dẫn đầu xu hướng qua các  năm. Những items denim không chỉ cá tính, thời thượng mà còn tạo nên điểm thu hút đặc biệt cho phái mạnh. Điều này được nhìn nhận bởi các thương hiệu lớn như Calvin Klein, MLB… Họ đều không thể bỏ qua chất liệu denim tuyệt vời cho những thiết kế mang tính toàn cầu của mình. 

Trong năm nay, trang phục chất liệu denim chắc chắn sẽ tiếp tục là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ. Nhờ sự đa dạng về màu sắc, denim mang đến tính linh hoạt, giúp người mặc dễ dàng lựa chọn item phù hợp với vóc dáng, tone da. 

Chất liệu denim là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ

Chất liệu denim là lựa chọn hàng đầu của giới trẻ

Đồng thời, những thiết kế denim đã không ngừng đổi mới, tạo nên nhiều phong cách, cá tính độc đáo khác nhau. Denim không chỉ dễ mặc mà còn dễ phối đồ theo nhiều outfit, hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa trong mùa đông năm nay.

Họa tiết độc đáo

Các họa tiết nổi bật trong cách phối quần áo nam mùa đông 2024 bao gồm họa tiết kẻ caro, sọc và hình thêu chữ viết tay. Họa tiết caro là hoa văn phổ biến, xuất hiện trên nhiều loại trang phục khác nhau như áo sơ mi, áo khoác, quần dài… Những ô vuông caro có thể có nhiều màu sắc, kích thước khác nhau. Điểm chung của dòng họa tiết này là phong cách ấm áp, truyền thống nhưng không kém phần lịch lãm. 

Những họa tiết thêu chữ viết tay sẽ giúp phái mạnh thể hiện cá tính riêng. Các trang phục thường được trang trí loại họa tiết này là áo khoác, sơ mi, hoodie… Hình thêu chữ viết không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ, cá nhân hóa mà còn ẩn chứa thông điệp đặc biệt bên trong từng câu chữ. 

Các hoa văn sọc lên ngôi

Các hoa văn sọc lên ngôi

Các loại họa tiết sọc cũng khá phổ biến. Bạn có thể tìm thấy dòng họa tiết này trên nhiều mẫu áo thun, áo polo, áo khoác… Hoa văn sọc được thiết kế theo nhiều kiểu, từ sọc ngang, sọc dọc truyền thống đến sọc chéo, phối viền độc đáo. Những họa tiết này tạo nên vẻ ngoài trẻ trung, năng động cho trang phục mùa đông của phái mạnh. 

Màu sắc tươi sáng

Vào cuối năm 2023, Pantone đã công bố màu sắc chủ đạo 2024 là Peach Fuzz - màu hồng cam đào. Đây là tone màu tươi sáng, hứa hẹn sẽ dẫn đầu xu hướng trong mùa đông năm nay. Đặc biệt, nhiều thương hiệu thời trang lớn như Valentino, Dior… đã sử dụng tone màu này trong BST Xuân Hè với những thiết kế suit cá tính, nổi bật. 

Màu sắc chủ đạo cam đào

Màu sắc chủ đạo cam đào

Mặc dù là một tone màu tươi sáng, khá kén người mặc nhưng nếu bạn biết cách mix-match trang phục khéo léo thì hồng cam đào chắc chắn sẽ bùng nổ trong làng thời trang. Các chàng trai đừng bỏ lỡ màu sắc này khi phối quần áo mùa đông nam để sở hữu những outfit thật phong cách nhé!

>> Xem thêm:

Gợi ý 10 cách phối quần áo nam mùa đông sành điệu nhất

Thời trang nam thường không đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng gây khó khăn cho các chàng trai trong việc mix-match trang phục sành điệu. Vì vậy, các chàng trai hãy cùng điểm qua 10 cách phối quần áo nam mùa đông sau đây để có cho mình set đồ ưng ý nhé!

Phối đồ mùa đông với áo khoác măng tô

Mùa thu đông chính là thời điểm những chiếc áo măng tô dáng dài đậm chất Hàn Quốc lên ngôi. Chắc chắn bạn không nên bỏ qua các set đồ mùa đông thật ấn tượng với item này. Áo măng tô thường có hai cách mặc, hoặc là thả suông dáng, hoặc là thắt đai và khuy hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu có thể thì bạn nên thả suông áo khi mix đồ để ghi điểm trong mắt người đối diện. 

Phối đồ với áo măng tô

Phối đồ với áo măng tô

Áo khoác măng tô mang lại cho người mặc hai phong cách khác biệt. Bạn có thể chọn giữa thanh lịch, phóng khoác hoặc bí ẩn, thu hút. Một tips phối quần áo nam mùa đông dành cho bạn là kết hợp măng tô, sơ mi và quần âu. Nếu thời tiết lạnh hơn, bạn hãy thay áo sơ mi nam bằng áo giữ nhiệt hoặc áo len cổ lọ nhé!

Bộ vest mùa đông lịch lãm 

Một bộ vest nam sang trọng sẽ làm các quý ông trở nên lịch lãm trong bất cứ hoàn cảnh nào. Đây cũng là một lựa chọn phối quần áo nam mùa đông hợp thời trang. Các chàng trai diện vest bảnh bao đều có thể thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh. 

Bộ vest mùa đông

Bộ vest mùa đông

Nếu bạn làm việc trong môi trường công sở, hãy chọn những gam màu trầm như xám, đen hoặc xanh navy…  Hoặc nếu muốn phong cách hơn, bạn có thể chọn màu xanh rêu đậm, đỏ trầm. Vào mùa đông, chàng đừng quên kết hợp thêm lớp áo len cổ lọ bên trong để giữ ấm nhé! Một đôi giày âu bóng bẩy sẽ là phụ kiện phù hợp giúp chàng sở hữu vẻ ngoài chuẩn gu lịch thiệp. 

Kết hợp áo gile và áo sơ mi nam

Áo gile chất liệu len là item quen thuộc xuất hiện trong nhiều outfit mùa đông. Tuy sở hữu thiết kế cổ V cổ điển, họa tiết đơn giản nhưng item này chưa bao giờ lỗi mốt. Sự kết hợp giữa áo gile len và áo sơ mi sẽ giúp bạn hóa thân thành một anh chàng thanh lịch, lãng mạn. Hoặc bạn cũng có thể mang phong cách của một quý ông đĩnh đạc. 

Với cách phối quần áo nam mùa đông này, bạn nên chọn các item có tone màu tương phản. Chẳng hạn, áo sơ mi trắng hoặc be nên mix cùng áo gile tone lạnh như xanh than, đen…; áo gile tone nóng như vàng, đỏ đô có thể kết hợp cùng áo sơ mi kẻ sọc… 

Áo gile mix sơ mi nam

Áo gile mix sơ mi nam

Để outfit không trở nên luộm thuộm, bạn cần chọn áo gile vừa người, chiều dài vừa đủ che thắt lưng. Đồng thời, bạn có thể thể mix thêm quần tây nam chất vải dày dặn để giữ ấm trong mùa đông. 

Phối quần áo nam mùa đông cùng hoodie

Những chiếc hoodie nam vốn đã mang phong cách năng động, trẻ trung và cá tính. Bạn chỉ cần lựa chọn gam màu yêu thích là sẽ có ngay set đồ phối quần áo nam mùa đông hợp thời trang. 

Cách phối quần áo nam mùa đông với hoodie

Cách phối quần áo nam mùa đông với hoodie

Cách đơn giản nhất để mix-match cùng áo hoodie mùa đông chính là chọn quần jeans nam màu tối và áo màu sáng hơn để tổng thể trông hài hòa. Áo hoodie khá dễ phối đồ, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Bạn có thể mix thêm áo thun dài tay hoặc sơ mi bên trong và diện hoodie bên ngoài. Một tip nhỏ là bạn hãy để lộ vạt áo trong giúp set đồ trở nên cá tính độc đáo hơn. 

Mix áo len nam cùng áo sơ mi

Khi phối quần áo nam mùa đông, bạn có thể áp dụng công thức mix áo len cổ điển cùng áo sơ mi. Áo len cổ tròn hoặc cổ tim phối với áo sơ mi cổ bẻ là lựa chọn an toàn cho những anh chàng không sành phối đồ. Việc bạn cần làm đối với set đồ này chỉ là lựa chọn màu sắc áo để kết hợp sao cho hài hòa nhất. 

Kết hợp áo len và áo sơ mi

Kết hợp áo len và áo sơ mi

Các chàng trai thường chọn áo sơ mi kẻ sọc mặc bên trong, áo len sáng màu hoặc màu sắc tương phản mặc bên ngoài để làm nổi bật outfit. Ngoài ra, bạn cũng cần áp dụng cách chọn màu sắc theo dáng người để có set đồ thu đông phù hợp.

Kết hợp trang phục mùa đông với áo phao béo

Áo phao béo là sự lựa chọn hoàn hảo cho những anh chàng đang phân vân không biết cách phối quần áo nam mùa đông. Với thiết kế độc đáo cùng khả năng giữ ấm, item này chính là vật bất ly thân khi thời tiết chuyển lạnh. Áo phao béo giúp các chàng trai luôn cảm thấy thoải mái, ấm áp và không bị vướng víu khi hoạt động. 

Phối đồ với áo phao béo

Phối đồ với áo phao béo

Áo phao béo hầu như phù hợp với mọi phong cách. Bạn có thể mix item này cùng hoodie để tạo nên outfit trẻ trung, năng động. Hoặc mix áo phao béo cùng áo sơ mi tạo phong cách trưởng thành, áo phao béo kết hợp áo len làm toát lên vẻ ngoài ấm áp, dễ chịu. Khi phối đồ với áo phao béo, chàng nên chọn quần ống ôm để vừa tạo sự cân đối vừa hack chiều cao hiệu quả. 

Phối hợp áo khoác da và áo sweater

Áo khoác da là item mùa đông mang phong cách mạnh mẽ, cool ngầu. Áo khoác da có hai màu sắc phổ biến là đen và nâu da bò. Ngoài ra, item này được thiết kế theo nhiều kiểu dáng khác nhau. Tùy vào dáng người mà bạn có thể chọn mẫu áo khoác da phù hợp. Nếu bạn sở hữu dáng người cao gầy thì áo khoác biker là item phù hợp, hoặc nếu bạn có vóc dáng nhỏ bé hơn, hãy chọn áo khoác da dáng bomber. 

Kết hợp áo khoác da và sweater

Kết hợp áo khoác da và sweater

Áo khoác da kết hợp áo thun nam màu trắng chính là cách phối quần áo nam mùa đông đơn giản, thông dụng nhất. Outfit này giúp chàng toát lên sự trẻ trung, năng động và tràn đầy sức sống. Bạn có thể mix thêm một số phụ kiện khác như vòng cổ, vòng tay, thắt lưng… để set đồ thêm phần cá tính. 

Phối đồ nam mùa đông với áo khoác jeans

Áo khoác jeans cũng là một item mùa đông được nhiều bạn trẻ yêu thích. Bạn có thể kết hợp item này cùng áo len, hoodie hoặc sweater… Hãy mix thêm một chiếc mũ len beanie hoặc mũ lưỡi trai, quần kaki và giày sneakers để hoàn thiện set đồ năng động, trẻ trung này nhé!

Mix-match với áo khoác denim

Mix-match với áo khoác denim

Khi phối quần áo nam mùa đông, bạn nên chọn những chiếc áo khoác jeans vừa vặn với cơ thể. Áo khoác vừa size sẽ giúp người mặc tôn lên vóc dáng, thể hiện sự nam tính, mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu bạn theo đuổi gu thời trang thoải mái, phóng khoáng thì đừng ngần ngại chọn những chiếc áo khoác oversize độc đáo nhé!

Outfit mùa đông cá tính với áo khoác bomber

Áo khoác bomber là item thời trang được phái mạnh yêu thích bởi tính dễ mặc, phong cách trẻ trung, năng động. Nếu bạn yêu thích sự cá tính, thời thượng thì đừng nên bỏ qua những mẫu áo bomber họa tiết độc đáo, đặc biệt là áo khoác kiểu dáng bóng chày. Ngược lại, nếu bạn yêu thích phong cách trưởng thành hơn, hãy chọn mẫu bomber cơ bản, không có họa tiết. 

Outfit mùa đông với áo khoác bomber

Outfit mùa đông với áo khoác bomber

Cách phối quần áo nam mùa đông cơ bản bao gồm áo khoác bomber, hoodie, quần joker, giày sneaker. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp áo nỉ dài tay hoặc áo thun nam bên trong. Phụ kiện thích hợp cho set đồ này là mũ lưỡi trai, ba lô họa tiết ấn tượng. 

Cách phối quần áo nam mùa đông layer

Một cách phối quần áo nam mùa đông chuẩn Hàn Quốc mà các bạn nam có thể tham khảo là outfit layer. Layer là tip phối đồ tuyệt vời vừa giúp giữ ấm vừa tạo vẻ ngoài đa chiều cho người mặc. Đầu tiên, bạn bắt đầu set đồ với áo thun hoặc sơ mi bên trong, sau đó mặc áo len bên ngoài, kết thúc bằng một chiếc áo khoác nổi bật. 

Phối đồ theo kiểu layer

Phối đồ theo kiểu layer

Phong cách phối đồ layer giúp bạn sở hữu vẻ ngoài đầy sáng tạo chỉ với những trang phục mùa đông đơn giản. Hãy nhớ quy tắc mix đồ từ mỏng đến dày, màu sắc từ sáng đến tối để tạo sự hài hòa cho tổng thể trang phục nhé!

Lời kết

Qua bài viết vừa rồi, chúng tôi đã gợi ý cho bạn những cách phối quần áo nam mùa đông vừa thời trang lại vừa giữ ấm hiệu quả. Bạn hãy áp dụng ngay những công thức trên để sở hữu cho mình vẻ ngoài thật phong cách nhé! Đừng quên theo dõi 5S FASHION để cập nhật ngay xu hướng thời trang mới nhất hiện nay.

5S FASHION - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng