Bật mí 10 cách phối quần tây sọc caro nam đẹp phong cách nhất

19.10.2023
Mục lục (Hiện)

Quần tây họa tiết caro cho nam là một lựa chọn thời trang phổ biến với nam giới, nhờ tính linh hoạt trong việc kết hợp với nhiều phong cách khác nhau. Tuy nhiên, quần tây sọc caro nam mặc với áo gì cho hài hòa và thời trang thì có lẽ là câu hỏi khó nhằn với nhiều chàng trai. Vậy thì hãy cùng 5S Fashion khám phá những tips hay ho khi kết hợp với món đồ này với các items khác nhau để tạo ra phong cách lịch lãm chuẩn quý ông nhất nhé.

Tại sao quần tây sọc caro nam lại được ưa chuộng đến vậy

Quần tây caro, còn được gọi là quần âu, là một loại quần áo phù hợp cho các bối cảnh chính thống hoặc nghiêm trọng như môi trường công sở, sự kiện quan trọng, hoặc các dịp đặc biệt. 

Quần tây thường có màu sắc trung tính như đen, xám, xanh navy, hoặc nâu, giúp chúng phù hợp với nhiều loại áo và phụ kiện khác nhau. Ngoài quần tây trơn, quần Tây nam họa tiết kẻ caro cũng là một phiên bản đang được nhiều người ưa chuộng và trở thành xu hướng thời trang. 

Quần tây kẻ caro trở thành xu hướng thời trang gần đây

Quần tây kẻ caro trở thành xu hướng thời trang gần đây

Quần tây kẻ caro là một loại quần áo nam tích hợp với họa tiết kẻ caro. Đây là một phong cách thời trang phổ biến dành cho nam giới. Quần tây thường có dáng ô vuông đối xứng và đan xen với nhau trên bề mặt vải, tạo ra một hình ảnh kẻ caro truyền thống.Hiện nay, quần âu kẻ caro đang trở thành một trong những xu hướng thời trang phổ biến và được ưa chuộng. 

Quần tây kẻ caro đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, bao gồm quần âu sọc, quần tây với 3 sọc, 2 sọc, và nhiều phiên bản khác, để phục vụ sở thích và lựa chọn của người mặc. Item này có các biến thể về màu sắc và kích thước của ô vuông, tùy thuộc vào thiết kế cụ thể của sản phẩm. Phong cách của quần tây kẻ caro có thể thay đổi từ trang nhã và thanh lịch đến cá tính và thời trang, tùy thuộc vào cách bạn kết hợp chúng với các phụ kiện và áo sơ mi hoặc áo vest.

Phân loại các họa tiết kẻ caro thông dụng 

Họa tiết Plaid (Tartan)

Kẻ sọc là một trong những họa tiết phổ biến nhất mà bạn có thể dễ dàng nhận biết. Họa tiết Plaid (Tartan) có nguồn gốc từ Scotland và thường xuất hiện trên trang phục truyền thống của vùng này. Họa tiết này gây ấn tượng bởi việc kết hợp ít nhất hai loại đường kẻ, ngang và dọc, với màu sắc khác nhau, tạo thành các ô vuông lớn nổi bật. Sự biến đổi về khoảng cách, độ dày và màu sắc tạo ra những hiệu ứng thị giác độc đáo cho các món đồ thời trang.

Họa tiết kẻ caro Plain

Họa tiết kẻ caro Plain

>> Đọc thêm: Vải Tartan là gì? Vì sao gọi vải Tartan là biểu tượng của phong cách Punk?

Họa tiết Windowpane

Được liên tưởng với họa tiết ô cửa sổ, Windowpane được tạo ra bởi ô vuông lớn đan xem lẫn nhau. Họa tiết Windowpane là một biến thể của kẻ caro với các ô vuông tương đối to, nhưng sọc kẻ trong windowpane thường mảnh và đơn giản. Về màu sắc, họa tiết Windowpane thường sử dụng 2 loại chính: kết hợp giữa nền sáng và sọc tối hoặc ngược lại, với nền tối và sọc sáng.

Dù có vẻ đơn giản, họa tiết này vẫn được yêu thích bởi nhiều người yêu thời trang và những người muốn một phong cách trang nhã, thanh lịch, và độc đáo

Họa tiết kẻ caro Windowpane

Họa tiết kẻ caro Windowpane

Họa tiết Prince of Wales

Họa tiết này được tạo ra tù việc xen kẽ 2 dải sọc tối và 2 dải sọc sáng, cùng với 4 dải sọc sáng và tối khác để tạo nên đường kẻ sọc caro cắt ngang không đều.

Ngày nay, các thuật ngữ "caro glen" và "caro Prince of Wales" có thể áp dụng cho bất kỳ loại vải nào có họa tiết ô vuông đặc biệt của cả hai phong cách cổ điển, với màu sắc trầm và tỷ lệ vuông nhỏ hơn... tạo nên một loại vải kết hợp giữa phong cách cổ điển và hiện đại. Loại vải này giúp người mặc tạo ra một diện mạo hiện đại và lịch lãm, với sự tinh tế không thể bỏ qua.

Họa tiết kẻ caro Prince of Wales

Họa tiết kẻ caro Prince of Wales

Họa tiết Gingham

Họa tiết Gingham dễ dàng nhận biết và phân biệt với các loại caro khác. Gingham thường xuất hiện trên nền trắng với những đường kẻ đồng màu, tạo ra hiệu ứng đậm nhạt xen kẽ. Nó là kết hợp chính xác một sọc trắng và một sọc màu để tạo thành các đường caro đơn sắc xen kẽ, với các đường kẻ phải đều tăm tắp, tạo thành các ô vuông như ô cờ vua, không bị đan xen lung tung như các loại caro khác.

Ngày nay, Gingham đã trở thành một họa tiết cổ điển vượt thời gian, không bị giới hạn bởi các xu hướng thời trang. Sở hữu các món đồ in họa tiết Gingham trong tủ đồ và bạn sẽ luôn tự tin về phong cách của mình, đặc biệt trong mùa hè.

Họa tiết kẻ caro Gingham

Họa tiết kẻ caro Gingham

Phối đồ với quần caro như thế nào để trông lịch lãm chuẩn quý ông

Quần âu kẻ caro thường là một lựa chọn phù hợp cho các dịp quan trọng hoặc trong môi trường công sở nếu bạn muốn thể hiện phong cách riêng của mình mà vẫn duy trì sự trang nhã. Dưới đây là một số cách phối đồ quần tây caro nam mặc với áo gì mà bạn có thể áp dụng ngay trong tủ đồ của chính mình nhé!

Phối cùng một chiếc áo thun

Áo thun nam luôn là một trang phục được yêu thích bởi tất cả những người yêu thời trang, đặc biệt là những người ưa chuộng thiết kế đơn giản. Khi kết hợp quần tây kẻ caro nam với một chiếc áo thun cổ, bạn sẽ tạo ra một tổng thể cực phong cách. Hơn nữa, áo thun màu trắng kết hợp với quần tây kẻ sọc cũng có thể tạo nên một vẻ ngoại trang trọng và phù hợp với môi trường công sở. Đừng quên, một đôi giày thể thao da màu trắng hoặc nâu sẽ làm nổi bật sự tương phản về màu sắc, giúp cho trang phục của bạn thêm phần thu hút.

Áo thun phối với quần kẻ caro nam

Áo thun phối với quần kẻ caro nam

Áo sơ mi với quần kẻ caro nam

Việc kết hợp quần tây với áo sơ mi nam là một trong những phong cách phối đồ truyền thống không bao giờ lỗi mốt. Thực tế, kiểu phối đồ này luôn được các quý ông ưa chuộng và chọn lựa, bởi nó mang lại sự thanh lịch và nam tính. Đặc biệt, khi bạn lựa chọn một chiếc quần tây kẻ caro nam để phối cùng áo sơ mi, bạn không chỉ tạo ra một bộ trang phục thanh lịch mà còn tạo điểm nhấn trẻ trung và năng động.

Áo sơ mi phối với quần kẻ caro nam

Áo sơ mi phối với quần kẻ caro nam

>> Xem thêm: 10+ Cách phối đồ với quần tây áo sơ mi nam chuẩn đẹp cho quý ông công sở

Phối bộ vest caro nam lịch lãm

Nếu bạn cần lên đồ cho một buổi tiệc quan trọng hoặc một sự kiện đòi hỏi sự lịch lãm và chỉn chu, hãy xem xét việc kết hợp quần tây kẻ caro với một chiếc áo vest - blazer nam có hoạt tiết tương tự. Với cách phối đồ này, bạn sẽ không cần lăn tăn việc kết hợp màu sắc và kiểu dáng một cách hài hòa. Chỉ cần một chiếc áo tối giản màu trắng hoặc có màu sắc trùng với màu kẻ caro là hợp lý. Chắc chắn rằng đây outfit sẽ giúp bạn tỏa sáng với vẻ sang trọng, lịch lãm và quyến rũ, đồng thời thể hiện gu thời trang tinh tế và đẳng cấp của một quý ông thực thụ

Bộ vest caro lịch lãm dành cho những buổi tiệc sang trọng

Bộ vest caro lịch lãm dành cho những buổi tiệc sang trọng

Phối cùng áo khoác denim bụi bặm

Áo khoác denim luôn dẫn đầu trong làng thời trang nhờ tính đa dạng và sự thích ứng với nhiều phong cách khác nhau. Điều đặc biệt về áo khoác denim là chúng phù hợp với mọi dáng người và bạn có thể kết hợp chúng với quần tây kẻ caro nam một cách dễ dàng. Những chiếc áo khoác này mang vẻ hiện đại, mạnh mẽ và nam tính, và chúng còn có khả năng che đi những khuyết điểm về hình thể.

Áo khoác denim là lựa chọn hoàn hảo để làm nổi bật trang phục của bạn, đem lại sự sôi nổi và phong cách đặc trưng. Vì vậy, áo khoác denim kết hợp với quần tây kẻ caro sẽ tạo ra một bộ trang phục hoàn hảo cho những buổi dạo phố hoặc dạo chơi cùng bạn bè.

Áo khoác denim mix&match cùng quần kẻ caro nam

Áo khoác denim mix&match cùng quần kẻ caro nam

Quần tây caro kết hợp cùng áo khoác

Trong những ngày đầu đông se lạnh, lựa chọn không thể phù hợp hơn là mặc một chiếc áo khoác ngoài trời để giữ ấm cơ thể và outfit còn có thể trở nên thú vị hơn khi bạn kết hợp nó với quần tây kẻ caro. 

Nếu bạn muốn có một bộ trang phục mang vẻ cổ điển và quý phái, bạn có thể kết hợp quần kẻ caro với một chiếc áo khoác ngoài trời màu be. Hơn nữa, để thêm sự đa dạng trong tủ đồ, bạn có thể mặc nó theo nhiều cách khác nhau, ví dụ như kết hợp thêm những chiếc khăn quàng cổ ấm áp. Hãy thử thêm một đôi giày thể thao hoặc một đôi boot để hoàn thiện bộ trang phục của bạn.

Áo khoác phối cùng quần kẻ caro

Áo khoác phối cùng quần kẻ caro

Áo hoodie với quần kẻ caro nam

Quần tây kẻ sọc hoạt tiết nhiều màu thường phù hợp cho những dịp gặp gỡ hàng ngày không quá trang trọng. Một cách phối đồ phổ biến là kết hợp quần tây kẻ caro với áo hoodie, mà được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Đây là một cách mix & match thú vị để tạo nên một bộ trang phục trẻ trung và năng động, thu hút ánh nhìn. Bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bộ trang phục bằng việc kết hợp chúng với đôi giày thể thao hoặc bốt để làm nổi bật tỷ lệ cơ thể của bạn

Áo hoodie phối với quần kẻ caro nam

Áo hoodie phối với quần kẻ caro nam

>> Xem thêm: TOP 10+ shop áo khoác hoodie nam đẹp, cá tính và phong cách nhất

Phối với áo blazer phong cách cổ điển

Trong những ngày đông lạnh, việc lựa chọn trang phục phù hợp với quần tây caro nam mặc với áo gì thường gây phân vân cho nhiều chàng trai. Trong trường hợp như vậy, áo blazer là sự lựa chọn tối ưu. Khi bạn phối chiếc áo blazer trên quần tây kẻ caro nam, bạn có thể tạo nên một vẻ ngoại trang trọng và lịch lãm. Hơn nữa, bộ trang phục với quần tây kẻ caro luôn được xem như một biểu tượng thời trang cổ điển và lịch lãm cho mọi sự kiện quan trọng mà bạn tham dự.

Áo blazer phối với quần kẻ caro nam

Áo blazer phối với quần kẻ caro nam

Áo len gile kết hợp quần kẻ caro nam 

Áo len gile nam và quần âu thích hợp với phong cách nghiêm túc, nhưng khi bạn thay thế quần âu đơn sắc bằng một chiếc quần hoạt tiết kẻ caro, bạn sẽ tạo ra sự thú vị, trẻ trung cho bộ trang phục của mình. Áo gile có màu sắc như xám, đen, hoặc xanh đen sẽ tương hợp hoàn hảo với áo sơ mi trắng. Đừng quên thêm một chiếc đồng hồ thời trang hoặc một chiếc cầm túi xách da để tạo điểm nhấn cho trang phục. Ngoài ra, bạn có thể mix & match màu sắc để thể hiện phong cách thời trang riêng biệt

Áo len gile phối cùng quần kẻ caro nam 

Áo len gile phối cùng quần kẻ caro nam 

Áo len phối cùng quần kẻ caro nam

Quần tây sọc caro nam mặc với áo gì? Quần tây kết hợp với áo len sẽ giúp bạn tạo ra một bộ trang phục thời trang giản dị, nhẹ nhàng và mang một vẻ lãng tử đặc biệt. Outfit này mang đến sự phóng khoáng, trẻ trung, và phù hợp với mọi chàng trai. Để hoàn thiện công thức phối đồ này, bạn hãy tránh chọn màu sắc quá rực rỡ hoặc áo len quá bó sát vì chúng có thể làm nổi bật những khuyết điểm trên cơ thể. Lựa chọn tốt nhất là quần tây đen hoặc xám kết hợp với áo len có màu sắc sáng.

Áo len phối cùng quần kẻ caro nam

Áo len phối cùng quần kẻ caro nam

Phối với dây đai quần

Nếu bạn là người yêu thích phong cách thời trang cổ điển, dây đeo quần sẽ là phụ kiện hoàn hảo để tạo nên một bộ suit classic hoàn chỉnh. Màu sắc của dây đeo quần nên là màu trơn, có thể phù hợp với màu sắc của họa tiết kẻ caro để tạo sự đồng nhất trong trang phục.

Với trang phục này, các bạn nam có thể kết hợp với cà-vạt hoặc nơ, cả hai đều phù hợp. Những chiếc quần tây cạp cao hoặc cạp trung là lựa chọn cổ điển và sẽ tương ứng với dây đeo quần có cách đóng bằng nút (button).

Quần tây caro nam phối với đai đai quần cổ điển

Quần tây caro nam phối với đai đai quần cổ điển

>> Xem thêm: Đai quần nam là gì? Tips phối đồ với đai quần nam đẹp, phong cách

Những lưu ý khi chọn mua quần tây sọc caro

Khi chọn mua quần tây họa tiết caro cho nam, bạn cần xem xét một số yếu tố để đảm bảo rằng bạn chọn được một sản phẩm phù hợp về kiểu dáng, chất liệu và kích thước. Dưới đây là một số lưu ý nhỏ bạn có thể cân nhắc để chọn lựa một mẫu quần ưng ý:

  • Kích thước và cỡ: Đảm bảo chọn quần tây có kích thước và cỡ phù hợp với vóc dáng của bạn. Nếu quần tây không vừa vặn hoặc quá chật rộng, chúng có thể không những không thoải mái mà còn làm hỏng vẻ ngoại hình.
  • Chất liệu: Chất liệu quần tây rất quan trọng. Vải cao cấp sợi tổng hợp như vải kate,  vải cashmere hoặc linen chất lượng tốt thường là lựa chọn hàng đầu. Nó sẽ mang lại cảm giác thoải mái và lên form dáng tốt.
  • Họa tiết caro: Khi chọn màu sắc và họa tiết caro, hãy xem xét phong cách cá nhân và mục đích sử dụng. Họa tiết caro có thể đa dạng về kích thước và màu sắc. Một họa tiết caro nhỏ và tối sẽ thích hợp cho sự kiện chuyên nghiệp, trang trọng trong khi họa tiết caro lớn và màu sắc tươi sáng có thể dành cho các hoạt động ngoài trời hoặc những buổi dạo phố, hẹn hò.
  • Chi tiết thiết kế: Xem xét các chi tiết thiết kế như cách cách điệu, túi, và cúc áo. Những chi tiết nhỏ này có thể làm nổi bật sự độc đáo của chiếc quần tây.
  • Cân nhắc phối đồ: Xem xét cách phối quần tây caro với các loại áo, giày và phụ kiện khác để tạo nên bộ trang phục hoàn hảo. Với những mẫu quần tây caro nam, các bạn chỉ nên phối với outfit nửa trên thật tối giản, hạn chế họa tiết rườm rà, chi tiết nhằm mang tới một tổng thể hài hòa, thuận mắt hơn. Giúp các quý ông có thể toát ra được một phong thái lịch lãm, đẳng cấp.

Kết luận

Như vậy, 5S Fashion đã gợi ý đến bạn 10 cách phối quần tây sọc caro nam mặc với áo gì cực kì dễ dàng để áp dụng tại nhà. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều lựa chọn khi phối đồ với item này. Chỉ cần khéo léo áp dụng nhưng gợi ý trên, bạn hoàn toàn có thể tạo ra những outfit thời trang và cực kì phong cách, mới lạ đó. Vì vậy, bạn đừng quên cập nhật xu hướng quần tây họa tiết kẻ caro mới nhất này nhé.

“5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới”

>> Xem thêm: 
Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng