Tips phối đồ táo bạo với thời trang xuyên thấu cực HOT hiện nay

16.05.2024
Mục lục (Hiện)

Nếu là một tín đồ của style gợi cảm, bạn chắc hẳn không thể bỏ qua thời trang xuyên thấu. Đây là phong cách phối đồ đầy táo bạo và quyến rũ, giúp tôn lên vẻ đẹp của cơ thể. Vậy thời trang xuyên thấu là gì? Làm thế nào để có được outfit xuyên thấu đầy cá tính nhưng lại không phản cảm? Hãy cùng 5S Fashion khám phá về style ấn tượng này, đồng thời, bỏ túi các tips phối đồ với thời trang xuyên thấu cực hot hiện nay.

Thời trang xuyên thấu là gì?

Thời trang xuyên thấu là gì?

Thời trang xuyên thấu là gì?

Ngay từ tên gọi của nó chắc hẳn bạn đã có thể hình dung được “thời trang xuyên thấu là gì?”. Đây là phong cách thời trang với đặc trưng là chất liệu mỏng, nhẹ, trong suốt, có thể nhìn thấy phần da thịt bên trong của người mặc. Từ đó, mang đến vẻ ngoài đầy gợi cảm và quyến rũ.

Các item của thời trang xuyên thấu sở hữu thiết kế xuyên thấu theo từng vùng. Chẳng hạn như xuyên thấu phần trên như vai, lưng, ngực, cánh tay,... hoặc xuyên thấu phần dưới của cơ thể như đùi, mông, bắp chân,... Vì vậy, khi lựa chọn các item xuyên thấu, hãy chắc chắn rằng outfit “thời trang xuyên thấu nhìn tất cả” đó chỉ cho thấy những ưu điểm trên cơ thể của bạn.

Bên cạnh đó, ngoài chất liệu xuyên thấu, các outfit theo phong cách thời trang xuyên thấu còn kết hợp với các chất vải không xuyên thấu để tạo sự cân bằng cho trang phục. Điều này tạo nên style vừa gợi cảm nhưng cũng không kém phần tinh tế, tránh việc quá phô trương hay phản cảm.

Nguồn gốc của thời trang xuyên thấu

Nguồn gốc của thời trang xuyên thấu

Nguồn gốc của thời trang xuyên thấu

Thời trang xuyên thấu xuất hiện từ khá sớm - khoảng thế kỷ 18. Tuy nhiên, xu hướng này ngay lập tức bị chỉ trích và phản đối bởi chất liệu mỏng manh và lộ liễu. Do đó, trong suốt thế kỷ 19, các loại vải trong suốt hầu như chỉ được sử dụng như một loại đồ lót.

Năm 1913, thời trang xuyên thấu xuất hiện với item “x-ray dress”. Tuy nhiên, cảnh sát Los Angeles ra lệnh cấm phụ nữ mặc loại váy này ra phố vì chúng gây ra nhiều náo loạn. Dù vậy, chỉ một năm sau, chiếc váy xuyên thấu tiếp tục được tái xuất với sự xuất hiện trong các thiết kế dành cho gia tộc Worth của Jean-Philippe.

Từ đó, thời trang xuyên thấu tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, vào những năm 1960, thời trang xuyên thấu còn trở thành xu hướng thời trang phổ biến nhất. Nhiều thiết kế xuyên thấu táo bạo bắt đầu xuất hiện từ thời điểm này. 

Trong lịch sử thảm đỏ, trang phục xuyên thấu xuất hiện lần đầu tiên vào năm 1964, được diện bởi nữ diễn viên Carroll Baker. Từ đó, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng của phong cách thời trang xuyên thấu trong làng thời trang.

Carroll Baker - một trong những diễn viên tiên phong trong thời trang xuyên thấu

Carroll Baker - một trong những diễn viên tiên phong trong thời trang xuyên thấu

Bước sang thế kỷ 21, thời trang xuyên thấu đã trở nên thịnh hành hơn khi xuất hiện thường xuyên trên các sự kiện thảm đỏ. Đỉnh điểm là giai đoạn 2006 - 2008, Lady Gaga được xem như biểu tượng của phong cách này. Cô nổi bật với các thiết kế váy xuyên thấu mỗi khi xuất hiện, đặc biệt là các thiết kế đến từ nhà Christian Dior.

Thời trang xuyên thấu trên thảm đỏ của các ngôi sao Hollywood

Thời trang xuyên thấu trên thảm đỏ của các ngôi sao Hollywood

Liên tục sau đó, các ngôi sao Hollywood cũng không ngần ngại diện các trang phục xuyên thấu. Chẳng hạn như Jennifer Lawrence, Bella Hadid, Kendall Jenner,... Với sự phổ biến ngày càng rộng khắp của thời trang xuyên thấu, đặc biệt là ở châu Âu, châu Mỹ, các ngôi sao châu Á cũng bắt đầu chọn cho mình những chiếc váy xuyên thấu cực sexy này.

Chất liệu phổ biến trong thời trang xuyên thấu

Như bạn đã biết, thời trang xuyên thấu sở hữu đặc trưng với các chất liệu mỏng manh, trong suốt. Sau đây là một số chất liệu được sử dụng phổ biến trong thời trang xuyên thấu. Đồng thời, nếu yêu thích thời trang xuyên thấu, bạn có thể lựa chọn các chất vải này cho tủ đồ của mình.

Vải sheer

Thời trang xuyên thấu với vải sheer

Thời trang xuyên thấu với vải sheer

Vải sheer là loại vải có mật độ dệt kim thấp, sở hữu kết cấu vải bán trong suốt với sợi vải mảnh, mỏng nhẹ. Với ưu điểm sang trọng, thanh lịch, trọng lượng siêu nhẹ, có độ bồng bềnh tự nhiên, vải sheer là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của thời trang xuyên thấu. Một số item làm từ vải sheer bạn có thể tham khảo như áo sơ mi nam xuyên thấu, áo ba lỗ nam xuyên thấu,...

Vải ren

Thời trang xuyên thấu với vải ren

Thời trang xuyên thấu với vải ren

Với vẻ ngoài lấp ló, thoắt ẩn thoắt hiện, vải ren cũng là chất liệu lý tưởng trong phong cách thời trang xuyên thấu. Vải ren được tạo ra bằng cách liên kết nhiều sợi lại với nhau thông qua phương pháp lặp, bện, xoắn. Do đó, trên bề mặt vải ren thường có nhiều lỗ hổng hoặc khoảng trống nhỏ. Điều này giúp người mặc khoe lên vẻ đẹp hình thể nhưng không quá lộ liễu.

Vải mesh 

Thời trang xuyên thấu với vải mesh

Thời trang xuyên thấu với vải mesh

Vải mesh hay còn gọi là vải lưới. Đây là loại vải được dệt khá lỏng lẻo. Vì vậy, trên bề mặt của vải mesh có rất nhiều các lỗ hổng to nhỏ tựa như một tấm lưới. Ngoài các item basic làm từ vải lưới, để tạo sự bắt mắt cho trang phục, vải lưới thường được đính đá hoặc thêu nổi, mang đến cho bạn vẻ ngoài gợi cảm, sang trọng, nổi bật.

Vải chiffon

Thời trang xuyên thấu với vải chiffon

Thời trang xuyên thấu với vải chiffon

Vải chiffon hay còn được biết đến với tên gọi vải voan. Đây là loại vải được dệt dạng bán lưới với vẻ ngoài mềm mại, trong suốt, thướt tha, đồng thời, có độ bền tốt hơn so với ren và lụa. Nó có thể được làm từ lụa tơ tằm tự nhiên hoặc sợi nhân tạo. Ngoài ứng dụng trong thời trang xuyên thấu, vải chiffon còn được sử dụng phổ biến trong thời trang của phái nữ với style quyến rũ, bánh bèo.

Vải sequin

Thời trang xuyên thấu với vải sequin

Thời trang xuyên thấu với vải sequin

Vải sequin hay còn được biết đến với cái tên quen thuộc là vải kim sa. Đây là loại vải có vẻ ngoài lấp lánh, bắt mắt với các hạt sequin được đính kết bên ngoài. Từ đó, mang đến khả năng bắt sáng và phản chiếu tốt, giúp người mặc trở nên thu hút và nổi bật. Vì vậy, vải sequin thường được sử dụng trong các bộ thời trang xuyên thấu đi tiệc hoặc trang phục trình diễn trên sân khấu.

Tips phối đồ táo bạo với thời trang xuyên thấu

Ranh giới giữa gợi cảm và phản cảm dường như rất gần nhau. Do đó, khi phối đồ theo phong cách thời trang xuyên thấu, bạn cần thực sự cẩn trọng. Để giúp chàng tự tin hơn khi diện các outfit theo style xuyên thấu, ngay sau đây, 5S Fashion sẽ chia sẻ đến bạn một số tips phối đồ với thời trang xuyên thấu sao cho vừa ấn tượng nhưng vẫn đảm bảo sự tinh tế, hợp thời trang.

Kết hợp nhiều lớp (layering)

Outfit xuyên thấu style nhiều lớp

Outfit xuyên thấu style nhiều lớp

Layering là style phối đồ nhiều lớp. Cách phối này sẽ giúp bạn có được outfit thời trang xuyên thấu vừa thu hút không không kém phần kín đáo, lịch sự. Thay vì chỉ mặc một lớp áo mỏng xuyên thấu, bạn nam hãy diện thêm một chiếc áo ba lỗ ở bên trong. Lúc này, chiếc áo ba lỗ đóng vai trò như một chiếc áo lót. 

Gợi ý dành cho chàng là hãy lựa chọn chiếc áo ba lỗ quai nhỏ với gam màu trắng. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc mix-match. Đồng thời, thiết kế áo ba lỗ quai nhỏ cũng giúp chàng trông quyến rũ hơn.

Outfit xuyên thấu lộ nội y

Outfit xuyên thấu lộ nội y

Outfit xuyên thấu lộ nội y

Đây là outfit thời trang xuyên thấu với style đầy táo bạo. Trong đó, chiếc quần bên ngoài được làm từ chất liệu ren hoặc voan xuyên thấu và để lộ nội y ở bên trong. Với outfit này hay mọi outfit xuyên thấu nói chung, người mặc cần đặc biệt lưu ý trong việc lựa chọn nội y. 

Cụ thể, nội y nên có gam màu nude hoặc màu trùng với màu của trang phục xuyên thấu để tạo sự tinh tế cho trang phục. Bên cạnh đó, việc lựa chọn nội y phù hợp cũng sẽ giúp người mặc tự tin hơn khi diện trang phục xuyên thấu.

Phối áo xuyên thấu với blazer

Phối áo xuyên thấu với áo blazer

Phối áo xuyên thấu với áo blazer

Blazer vốn là item đầy lịch lãm của phái mạnh. Thay vì kết hợp cùng sơ mi hay áo thun nam như thường lệ, chàng hãy thử phá cách bằng cách kết hợp cùng một chiếc áo xuyên thấu. Chẳng hạn như áo xuyên thấu cổ cao hoặc áo xuyên thấu cổ tròn. 

Đây là sự kết hợp vừa thanh lịch nhưng lại không kém phần phong cách, cá tính. Lưu ý, chàng nên mix-match theo style “tone sur tone” để tạo sự sang trọng và hài hòa.  

Sơ mi ren/lưới xuyên thấu phối quần tây 

Sơ mi ren/lưới xuyên thấu phối quần tây

Sơ mi ren/lưới xuyên thấu phối quần tây

Với bề mặt vải sở hữu vô số các khoảng trống to, nhỏ, vải ren và lưới là một trong những chất liệu hàng đầu trong thời trang xuyên thấu. Bạn nam có thể chọn mua cho mình chiếc áo sơ mi ren hoặc sơ mi lưới form rộng. Sau đó, kết hợp cùng quần short tây nam hoặc quần tây nam ống rộng

Tuy có nhiều lỗ hổng trên áo nhưng item này cũng không quá hở. Do đó, bạn nam có thể diện outfit này trong nhiều dịp như dạo phố, đi chơi, đi làm, đi du lịch,... 

Outfit xuyên thấu với áo sơ mi voan lụa nam

Outfit xuyên thấu với áo sơ mi voan lụa nam

Outfit xuyên thấu với áo sơ mi voan lụa nam

Chiếc sơ mi với chất liệu voan lụa mỏng nhẹ giúp chàng khéo léo khoe trọn body của mình. Ngoài chiếc sơ mi voan lụa trơn basic, để trông nổi bật hơn, chàng có thể lựa chọn item sơ mi voan lụa đính đá hoặc thêu họa tiết. 

Về thiết kế, tùy theo style của mình mà bạn có thể chọn item sơ mi kín cổ hoặc sơ mi cổ rộng “lả lơi”. Với kiểu dáng rũ nhẹ của chiếc sơ mi voan lụa này, chàng hãy phối đồ theo style form rộng với một chiếc quần ống rộng nam cùng màu.

Áo lưới xuyên thấu dài tay phối quần ống rộng

Áo lưới xuyên thấu dài tay phối quần ống rộng

Áo lưới xuyên thấu dài tay phối quần ống rộng

Áo lưới xuyên thấu dài tay cũng là sự lựa chọn phổ biến trong thời trang xuyên thấu, mang đến cho bạn outfit cá tính, quyến rũ, cool ngầu. Tùy theo mức độ gợi cảm mong muốn mà chàng có thể lựa chọn chiếc áo với ô lưới to nhỏ khác nhau. Chàng có thể phối chiếc áo lưới này cùng quần tây hoặc quần jeans ống rộng.

Áo khoác lưới nam xuyên thấu

Áo khoác lưới xuyên thấu

Áo khoác lưới xuyên thấu

Đây được xem là item khá ấn tượng của thời trang xuyên thấu. Tương tự chiếc áo khoác nam thông thường, áo khoác lưới nam cũng sở hữu đa dạng kiểu dáng như áo khoác lưới kiểu bomber, áo khoác lưới có mũ, áo khoác lưới kiểu cardigan,...

Bạn nam có thể diện chiếc áo khoác lưới này một cách độc lập để khoe lên body săn chắc của mình. Ngoài ra, chàng cũng có thể kết hợp thêm item áo ba lỗ ở bên trong.

Sơ mi kim sa form rộng phối quần ống rộng

Sơ mi kim sa form rộng phối quần ống rộng

Sơ mi kim sa form rộng phối quần ống rộng

Nếu yêu thích style quyến rũ, lấp lánh, chiếc áo sơ mi kim sa là item chàng không nên bỏ qua. Áo được nhấn nhá bởi các hạt kim sa bắt mắt kết hợp cùng kiểu dáng tua rua, mang đến cho chàng vẻ ngoài sành điệu, lãng tử.

Đặc biệt, thiết kế form rộng cùng kiểu dáng cổ rộng “hững hờ” càng khiến chàng trở nên thu hút hơn. Nếu yêu thích tone màu sáng, chàng có thể kết hợp sơ mi kim sa màu be, trắng, xanh dương cùng quần tây ống rộng màu trắng. Bên cạnh đó, outfit “tone sur tone” đen cũng không kém phần sang trọng và gợi cảm.

Áo ba lỗ lưới trẻ trung, khỏe khoắn

Áo ba lỗ lưới trẻ trung, khỏe khoắn

Áo ba lỗ lưới trẻ trung, khỏe khoắn

Áo ba lỗ lưới nam cũng là sự lựa chọn thú vị dành cho chàng trong thời trang xuyên thấu. Đây là item kết hợp giữa kiểu dáng trẻ trung, khỏe khoắn của áo ba lỗ và vẻ ngoài sexy của chất liệu vải lưới. Từ đó, mang đến cho chàng outfit thời trang xuyên thấu đầy năng động và cá tính. 

Chàng có thể lựa chọn kiểu dáng áo ba lỗ quai nhỏ hoặc áo ba lỗ vai rộng. Đây là item phù hợp dành cho chàng trong outfit chơi thể thao hoặc outfit dạo phố. Bên cạnh vẻ ngoài phóng khoáng, chiếc áo ba lỗ lưới còn mang lại ưu điểm thoáng khí tốt, giúp người mặc luôn cảm thấy mát mẻ và thoải mái.

Áo xuyên thấu ôm body phối quần jean rách

Áo xuyên thấu ôm body phối quần jean rách

Áo xuyên thấu ôm body phối quần jean rách

Kết hợp giữa chất liệu xuyên thấu cùng form dáng ôm body, item này càng giúp chàng tăng thêm vẻ gợi cảm. Đây là item lý tưởng dành cho các chàng trai cơ bắp, giúp chàng tôn lên các đường nét trên cơ thể. 

Đi kèm với chiếc áo xuyên thấu ôm body này là item quần jean nam ống rộng rách gối. Đây là outfit đậm chất street-style với vẻ ngoài bụi bặm, phá cách, thích hợp với các tín đồ của thời trang đường phố.

Tổng kết

Mặc dù vấp phải quá khứ nhiều thị phi nhưng đến hiện tại, thời trang xuyên thấu đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường thời trang. Hy vọng bài viết trên của 5S Fashion đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách thời trang táo bạo này. Đồng thời, nếu là một tín đồ của thời trang xuyên thấu, đừng quên bỏ túi ngay các tips phối đồ trên để có được outfit vừa quyến rũ, vừa tinh tế nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng