loading-mask
Văn Hóa - Du Lịch

Mệnh Thủy nên mặc màu gì cho hợp mệnh? Phối đồ cho nam mệnh Thủy

Mệnh Thủy là một trong năm cung mệnh của Ngũ hành. Hãy cùng 5S Fashion khám phá những điều thú vị xoay quanh bản mệnh Thủy - Mệnh Thủy là gì? Mệnh Thủy hợp màu gì? Mệnh Thủy nên mặc màu gì cho hợp mệnh? qua bài viết dưới đây.

Đôi nét về người mệnh Thủy

Ngũ hành bao gồm năm hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ. Mỗi hành tượng trưng cho một thành tố trong vũ trụ, chẳng hạn Kim - kim loại, Mộc - cây cối, Hỏa - lửa, Thổ - đất. Vậy Thủy tượng trưng cho điều gì? Người mệnh Thủy hợp màu gì? Mệnh Thủy có tính cách ra sao? Cùng 5S Fashion khám phá ngay!

Mệnh Thủy là gì?

Mỗi cung mệnh trong Ngũ hành tương ứng với một thành tố của tự nhiên. Trong đó, Thủy đại diện cho nước - nguyên tố cần thiết cho sự sống. Khi êm dịu, hiền hòa, Thủy là nguồn nước giúp nuôi dưỡng sự sống. Khi giận dữ, Thủy là dòng chảy mạnh mẽ nhấn chìm mọi thứ.

Mệnh Thủy bao gồm 6 nạp âm: Giản Hạ Thủy, Tuyền Trung Thủy, Trường Lưu Thủy, Thiên Hà Thủy, Đại Khê Thủy và Đại Hải Thủy. Trong đó, Đại Hạ Thủy mang ý nghĩa nước của biển lớn, mênh mông, vô tận, mạnh mẽ. Đây là nạp âm mạnh nhất của mệnh Thủy.

Mệnh Thủy đại diện cho nước

Người mệnh Thủy sinh năm nào?

Mỗi năm sinh sẽ tương ứng với một mệnh trong Ngũ hành và sở hữu một nạp âm khác nhau. Vậy bạn có phải là người thuộc mệnh Thủy không? Nếu có, bạn thuộc nạp âm nào của mệnh Thủy? Dưới đây là những năm sinh của người mệnh Thủy cùng nạp âm tương ứng:

  • Bính Tý (1936, 1996), Đinh Sửu (1937, 1997): Giản Hạ Thủy
  • Ất Dậu (1945, 2005), Giáp Thân (1944, 2004): Tuyền Trung Thủy
  • Nhâm Thìn (1952, 2012), Quý Tỵ (1953, 2013): Trường Lưu Thủy
  • Bính Ngọ (1966, 2026), Đinh Mùi (1967, 2027): Thiên Hà Thủy
  • Giáp Dần (1974, 2034), Ất Mão (1975, 2035): Đại Khê Thủy
  • Nhâm Tuất (1982, 2042), Quý Hợi (1983, 2043): Đại Hải Thủy

Tính cách của người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy sở hữu tài ăn nói khéo léo và khả năng thuyết phục tốt. Với đặc tính nhẹ nhàng, êm dịu của nước, người mệnh Thủy sở hữu vẻ ngoài thân thiện, dễ gần, dễ tạo thiện cảm với người đối diện. 

Bạn nam mệnh Thủy sở hữu tính cách thân thiện, dễ gần

Tuy nhiên, nước là chất lỏng dễ hòa tan. Do vậy, người mệnh Thủy có nhược điểm thiếu sự kiên định, họ dễ bị tác động bởi người khác cũng như các yếu tố bên ngoài. Tương tự như các trạng thái hiền hòa, dữ dội của dòng nước, người mệnh Thủy đôi khi có tính cách thất thường, khó đoán.

Ngoài ra, người thuộc mệnh Thủy thường là người suy nghĩ nhiều, đa sầu, đa cảm. Chỉ cần một lời nói hay hành động nhỏ cũng khiến họ để tâm và suy ngẫm. 

Ngũ hành tương sinh, tương khắc của mệnh Thủy

Mỗi hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ sở hữu những đặc trưng riêng. Đồng thời, giữa chúng cũng có sự tác động lẫn nhau tạo nên một vòng tròn Ngũ hành khép kín hay nói cách khác là mối quan hệ tương sinh - tương khắc.

Quy luật tương sinh - tương khắc trong Ngũ hành

Theo đó, người mệnh Thủy có quan hệ tương sinh với mệnh Kim và mệnh Mộc:

  • Kim sinh Thủy: Kim loại khi nung chảy ở nhiệt độ cao sẽ chuyển sang trạng thái lỏng. Do đó, kết hợp cùng mệnh Kim sẽ giúp Thủy mạnh mẽ hơn.
  • Thủy sinh Mộc: Nước là nguồn dưỡng chất giúp nuôi dưỡng cây. Tuy nhiên, mối quan hệ tương sinh này sẽ có lợi cho Mộc nhiều hơn. Vì thế, khi Mộc quá mạnh sẽ làm Thủy suy yếu.

Có hợp sẽ có khắc, đó là quy luật cân bằng của tự nhiên. Do đó, theo quy luật tương khắc, Thủy sẽ khắc với Thổ và Hỏa:

  • Thổ khắc Thủy: Nước gặp đất sẽ bị cản lại, chẳng hạn như việc người ta thường đắp đê bằng đất đá để chống lũ. Ngoài ra, đất cũng sẽ dần dần hút cạn nước. Do vậy, Thủy sẽ bị suy yếu, kìm kẹp hay thậm chí là bị triệt tiêu bởi Thổ.
  • Thủy khắc Hỏa: Theo quy luật tự nhiên, nước sẽ dập tắt lửa. Có thể nói, nước và lửa là hai thành tố đối lập nhau. Vì thế, nếu không biết cách dung hòa, Thủy và Hỏa sẽ hình thành nên mối quan hệ xấu với sự xung khắc lớn, kìm hãm và cản trở may mắn, tài lộc.

Mệnh Thủy hợp màu gì?

Người mệnh Thủy nên mặc màu gì cho hợp mệnh?

Theo quy luật tương sinh của mệnh Thủy trong Ngũ hành, có thể thấy, Thủy rất hợp với Kim - Kim sinh Thủy. Vì thế, người mệnh Thủy có nhóm màu tương sinh là những màu tượng trưng cho Kim như trắng, xám, bạc, ánh kim. Sử dụng nhóm màu này sẽ giúp người mệnh Thủy chiêu tài, may mắn.

Bên cạnh nhóm màu tương sinh thì mệnh Thủy cũng được khuyến khích sử dụng các màu tương hợp. Thủy tượng trưng cho nước. Vì thế, Thủy có các màu tương hợp bao gồm xanh dương, xanh nước biển, đen. Sử dụng nhóm màu này sẽ giúp người mệnh Thủy gia tăng sức mạnh và năng lượng của bản mệnh mình. 

Mệnh Thủy kỵ màu gì?

Sử dụng màu sắc tương sinh, tương hợp giúp người mệnh Thủy may mắn, thuận lợi. Ngược lại, màu sắc kiêng kỵ, khắc chế sẽ khiến mệnh Thủy bị suy yếu và gặp khó khăn, bất lợi. 

Cụ thể, Thủy có mối quan hệ tương khắc với Thổ và Hỏa. Do đó, người mệnh Thủy nên tránh sử dụng các màu bản mệnh của hai cung mệnh này, bao gồm vàng, nâu đất (Thổ) và đỏ, hồng, cam, tím (Hỏa). 

Nhóm màu tương sinh, tương hợp, tương khắc, khắc chế của mệnh Thủy

Gợi ý outfit hợp phong thủy cho nam giới mệnh Thủy

Để tạo nên một outfit hợp mệnh cho người mệnh Thủy, trước tiên, bạn nên bám vào khía cạnh màu sắc -  Mệnh Thủy hợp màu gì? Mệnh Thủy nên mặc màu gì cho hợp mệnh? Tuy nhiên, thời trang không chỉ hợp mệnh mà nó còn phản ánh phong cách, cá tính của một người. Hãy cùng 5S Fashion khám phá ngay những outfit vừa hợp mệnh, may mắn nhưng cũng không kém phần trẻ trung, năng động, phong cách cho nam giới mệnh Thủy.

Áo polo xanh dương đậm 

Xanh dương là màu sắc tương hợp của mệnh Thủy. Nó giúp gia tăng nguồn năng lượng mệnh Thủy bên trong bạn. Chiếc polo màu xanh dương đậm dưới đây là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn nam mệnh Thủy. Màu xanh dương đậm mang lại cho nam giới sự mạnh mẽ, nam tính, lịch sự. 

Để tăng thêm sức mạnh của bản mệnh Thủy, đồng thời tạo sự hài hòa cho trang phục, bạn có thể kết hợp áo polo xanh dương đậm cùng một chiếc quần âu màu xanh đen. Đây là outfit chỉn chu, lịch thiệp dành cho bạn nam mệnh Thủy để đi làm, đi chơi.

Outfit lịch lãm, nam tính với áo polo xanh dương đậm và quần âu

Với chất vải cotton USA cao cấp, mềm mịn, thoáng khí, thấm hút tốt, áo polo nam 5S tạo cho người mặc cảm giác thoải mái, dễ chịu. Bên cạnh đó, chiếc áo còn tạo điểm nhấn với họa tiết chữ thêu tay trên ngực trái mix cùng đường line ở cổ áo và tay áo. Thiết kế đơn giản nhưng lại vô cùng thu hút. 

Chất vải cotton USA tạo cho người mặc sự tự tin, thoải mái

Polo xanh xám mix quần short

Một gam màu xanh khác cũng vô cùng ấn tượng dành cho bạn nam mệnh Thủy là màu xanh xám. Đây là gam màu mát mẻ và dịu nhẹ, tạo cảm giác dễ chịu cho đối phương. 

Màu xanh xám là một trong những tone màu được ưa chuộng bởi quý ông mệnh Thủy hiện đại. Để tạo nên outfit trẻ trung, năng động, bạn nam nên mix polo cùng quần short kaki và giày thể thao. Outfit lý tưởng để đi chơi và cà phê cùng bạn bè.

Bên cạnh đó, chiếc áo polo màu xanh xám còn giúp bạn nam mệnh Thủy thêm vui vẻ, rạng ngời và tràn đầy năng lượng. Từ đó, thúc đẩy mọi thứ xung quanh bạn đi theo chiều hướng tốt. 

Áo polo nam màu xanh xám APC23026 mix quần short kaki năng động

Áo thun màu xanh đá lịch lãm

Tiếp theo là gam màu xanh đá mát mẻ dành cho bạn nam mệnh Thủy trong những ngày hè. Áo thun vốn là item được nam giới ưa chuộng bởi ưu điểm thoải mái nhưng không kém phần trẻ trung, năng động. 

Chiếc áo polo màu xanh đá đến từ nhà 5S Fashion giúp chàng mệnh Thủy thêm nam tính và lịch lãm. Bên cạnh đó, với chất vải thun lạnh Freezing Nylon mềm mịn, thoáng khí, co giãn tốt, đây là item lý tưởng cho mùa hè.

Với áo thun, bạn nam mệnh Thủy có rất nhiều cách phối đồ khác nhau. Chẳng hạn, mix áo thun cùng quần short để tạo sự trẻ trung, mix áo thun cùng quần âu hoặc quần kaki dài để tạo sự sang trọng hay mix áo thun cùng quần short thể thao, quần jogger để tạo nên outfit hằng ngày thoải mái.  

Áo thun nam 5S màu xanh đá TSO23049 mát mẻ, nam tính

Style trẻ trung, lịch lãm với sơ mi xanh nhạt

Xanh da trời là màu sắc dịu nhẹ và “mát mắt”, mang đến cảm giác yên bình, hiền hòa, dễ chịu. Chiếc áo sơ mi với sự kết hợp hài hòa của hai tone màu xanh nhạt cùng họa tiết đường sọc ngang. Gam màu này thích hợp cho phong cách trẻ trung, lịch lãm của quý ông hiện đại. 

Bạn nam nên kết hợp cùng quần âu để tạo nên outfit hoàn hảo. Với outfit này, bạn nam mệnh Thủy có thể ứng dụng để đi làm, đi gặp khách hàng, đi tiệc. Bên cạnh đó, đây cũng là outfit đi chơi, dạo phố đầy ấn tượng, thu hút dành cho chàng mệnh Thủy.

Sơ mi xanh da trời phối sọc ngang trẻ trung, lịch lãm dành cho quý ông mệnh Kim hiện đại

Outfit nam tính, khỏe khoắn với áo tank top

Bên cạnh các màu thuộc tone xanh dương thì đen cũng là màu sắc tương hợp và mang lại may mắn cho nam giới mệnh Thủy. Có thể thấy, trang phục màu đen rất đa dạng và phổ biến. Đồng thời, đây cũng là gam màu rất dễ phối đồ. 

5S Fashion mang đến cho chàng trai mệnh Thủy outfit thể thao khỏe khoắn với áo tank top đen và quần short kaki. Áo tank top hay áo ba lỗ là một trong những item lý tưởng cho những ngày hè. Chiếc áo mang lại cho bạn nam vẻ mạnh mẽ, nam tính.

Với thiết kế sát nách và khoe phần bắp tay, áo tank top thường được ưa chuộng bởi bạn nam có thân hình “đô con”, săn chắc. Áo sát nách nam 5S sở hữu kiểu dáng Slim fit ôm vừa vặn, tôn dáng. Chất vải Freezing Nylon mát mẻ, hạ nhiệt nhanh giúp bạn nam thoải mái vận động mà không cần lo lắng về vấn đề mồ hôi làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ của áo.

Áo tank top đen ATT23005 khỏe khoắn, mạnh mẽ cho chàng mệnh Thủy

Combo “soái ca” sơ mi trắng - quần âu

Nhóm màu tiếp theo mà nam giới mệnh Thủy nên diện là những màu thuộc mệnh Kim - trắng, xám, bạc. Do Kim sinh Thủy nên diện những màu sắc này sẽ giúp bạn nam mệnh Thủy có được tương hỗ, hỗ trợ và phát huy tốt nhất năng lực của mình.

Nhắc đến màu trắng, chắc hẳn bạn nam không thể nào bỏ qua outfit “soái ca”, lịch lãm với combo sơ mi trắng và quần âu. Tuy chỉ sở hữu màu trắng trơn nhưng item này lại giúp bạn nam thu hút đến lạ thường.

Chiếc áo sơ mi ngắn tay 5S Premium với form dáng vừa vặn, giúp bạn nam tôn dáng nhưng không hề tạo cảm giác gò bó. Chiếc áo tạo điểm nhấn nhẹ nhàng với họa tiết đường kẻ viền ở cổ áo và tay áo. Thiết kế ngắn tay cũng sẽ giúp chàng mệnh Thủy thêm trẻ trung, cuốn hút. Bạn nam đừng quên sơ vin gọn gàng để giúp outfit thêm hoàn hảo hơn nhé! 

Combo sơ mi trắng ngắn tay SMC23091 phối quần âu chỉn chu, lịch sự

Bộ thể thao nam năng động, khỏe khoắn

Cuối cùng là set thể thao màu ghi năng động, khỏe khoắn dành cho bạn nam mệnh Thủy. Set đồ bao gồm áo và quần với màu đồng nhất, giúp bạn nam lựa chọn trang phục một cách nhanh chóng, tiết kiệm thời gian thay vì phải suy nghĩ chọn quần hoặc áo để mix cùng.

Bộ thể thao màu ghi mang lại cho bạn nam mệnh Thủy vẻ nam tính, mạnh mẽ. Bạn nam có thể diện set thể thao trong dịp thường ngày. Bên cạnh đó, đây là outfit lý tưởng để bạn nam mệnh Thủy chạy bộ, tập gym hay tham gia các hoạt động ngoài trời. Chất vải PE Cool thoáng mát, co giãn tốt giúp bạn nam thoải mái vận động.

  

Bộ thể thao nam 5S màu ghi B23301 năng động, khỏe khoắn

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ của 5S Fashion về mệnh Thủy là gì? Mệnh Thủy hợp màu gì? Mệnh Thủy nên mặc màu gì cho hợp mệnh? trên đây đã giúp bạn chàng trai mệnh Thủy tìm được lời giải đáp cho bản mệnh của mình. Đồng thời, biết cách phối outfit sao cho vừa hợp mệnh, may mắn nhưng vẫn toát lên phong cách riêng của mình.

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ bán trang phục nam uy tín, chất lượng, giá tốt, 5S Fashion là gợi ý dành cho bạn. Với hệ thống 100+ showroom trên cả nước, khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận với sản phẩm của 5S Fashion. Để tiện lợi hơn, bạn có thể truy cập vào website https://5sfashion.vn, 5S Fashion hỗ trợ giao hàng nhanh, đổi trả tận nhà, bảo hành sản phẩm 6 tháng. Sản phẩm hoàn toàn là hàng Việt Nam chất lượng cao, được sản xuất phù hợp với nam giới người Việt.

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline