Đi Măng Đen mặc gì? 10+ Outfit giúp bạn tự tin khám phá Măng Đen

15.05.2024
Mục lục (Hiện)

Thời gian gần dây, Măng Đen đang là điểm đến cực hot với các bạn trẻ nhờ vẻ đẹp hoang sơ, thuần khiết của thiên nhiên núi rừng tuyệt đẹp. Vậy du lịch Măng Đen có gì hấp dẫn? Đi Măng Đen mặc gì để tự tin check in? Cùng 5S Fashion khám phá chi tiết trong bài viết này nhé:

Khái quát du lịch Măng Đen có gì hấp dẫn?

Măng Đen ở đâu?

Với những tín đồ mê xê dịch thì khám phá Măng Đen đã trở thành trải nghiệm không thể thiếu trong hành trình của mình. Vậy Măng Đen ở đâu? Có gì hấp dẫn? Những thông tin này sẽ được bật mí ngay sau đây.

Măng Đen là một thị trấn trực thuộc huyện Kon Plông, Kon Tum ở Việt Nam. Tỉnh Kon Tum thuộc khu vực Tây Nguyên với địa hình chính là núi đồi, thảm thực vật với nhiều khu rừng nguyên sinh bao quanh tạo nên bầu không khí vô cùng mát mẻ, dễ chịu và trong lành quanh năm. 

Với khí hậu ôn hòa nên nhiệt độ quanh năm của Măng Đen thường thấp hơn so với các khu vực đồng bằng khác. Nhờ khí hậu mát mẻ, thoáng đãng nên nơi đây được ví như “Đà Lạt thứ 2” với khung cảnh nên thơ, hữu tính cùng không khí cực thoải mái, dễ thở.

Măng Đen là một thị trấn trực thuộc huyện Kon Plông, Kon Tum ở Việt Nam

Măng Đen là một thị trấn trực thuộc huyện Kon Plông, Kon Tum ở Việt Nam

Du lịch Măng Đen mùa nào đẹp?

Những ai yêu thích thiên nhiên hoang sơ, bình dị và mong muốn tạm thời gác lại xô bồ nơi phố thị thì chắc chắn không thể bỏ qua Măng Đen. Mặc dù hơi mất thời gian du chuyển nhưng đến với nơi đây, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác hít thở bầu không khí trong lành, thoáng đãng và trọn vẹn với chuyến du lịch của mình. 

Nếu được hỏi nên du lịch Măng Đen vào mùa nào thì câu trả lời sẽ phụ thuộc vào sở thích của bạn. Thực tế rằng, Măng Đen ở mỗi thời điểm sẽ mang trong mình vẻ đẹp rất riêng:

  • Du lịch Măng Đen tháng 1 - tháng 3: Đây là thời điểm đẹp nhất để ngắm hoa tại Măng Đen với mùa hoa anh đào nở rộ. Ngoài ra, các loài hoa cũng tỏa hương rực rỡ tại Măng Đen vào thời điểm này còn có hoa ban trắng tinh khiết, mộng mơ. Đây là thời điểm mà thời tiết Măng Đen còn khá lạnh, ít mưa nên việc chuẩn bị áo khoác, áo dài tay cho chuyến du lịch kết hợp nghỉ dưỡng sẽ cực kỳ hợp lý.

Mùa hoa anh đào ở Măng Đen vào thời điểm tháng 1 - tháng 3 

Mùa hoa anh đào ở Măng Đen vào thời điểm tháng 1 - tháng 3 

  • Du lịch Măng Đen tháng  4 - tháng 8: Đây là thời điểm mà khí hậu của măng đen đã không còn lạnh, mát mẻ và ít mưa. Thêm nữa, các loài hoa như hoa Tường Xuân, hoa Phượng, hoa Cà phê… cũng thi nhau đua sắc. Du lịch Măng Đen kết hợp ngắm hoa với các hoạt động như cắm trại, chèo thuyền sup và ngắm sao sẽ cực kỳ thích hợp với thời điểm này.
  • Du lịch Măng Đen tháng 9 - tháng 12: Du lịch Măng Đen vào thời điểm này là lúc bạn được đón mùa Hồng chín, Cam chín và mùa thu hoạch Cà phê. Thời tiết lúc này khá lạnh vào ban đêm, ba ngày mát mẻ có chút se lạnh. Vì thế, du lịch Măng Đen vào thời điểm này bạn nên mang theo quần áo mùa đông và đừng quên áo mưa bởi thời tiết cũng rất dễ mưa dù là vào những ngày nắng.

Chọn trang phục phù hợp với từng điểm du lịch ở Măng Đen

Hồ Đak Ke

Hồ Đak Ke là điểm du lịch không thể bỏ lỡ khi đến với Măng Đen. Đây cũng là điểm check in hot hit của giới trẻ nổi khắp trên các trang mạng xã hội. Đến với nơi đây, bạn có thể đi bộ quanh hồ để tận hưởng vẻ đẹp cùng bầu không khí trong lành, yên tĩnh của Măng Đen.

Đến với Hồ Đak Ke, trang phục mà bạn nên lựa chọn là áo thun nam, quần Short trong những ngày mùa Hè, hoặc áo khoác gió trong những ngày thời tiết mưa lạnh hơn. 

Du lịch Măng Đen không thể bỏ lỡ Hồ Đak Ke

Du lịch Măng Đen không thể bỏ lỡ Hồ Đak Ke

Chùa Khánh Lâm

Cùng cung đường đến với Hồ Đak Ke, bạn có thể ghé thăm Chùa Khánh Lâm - địa điểm du lịch tâm linh và ngắm hoàng hôn cực chill được giới trẻ truyền tai nhau. Đây là ngôi chùa khá lợn tại tỉnh Kon Tum với cấu trúc kết hợp của kiến trúc miền Bắc và cao nguyên đại ngàn đặc trưng của vùng đất Tây Nguyên. 

Ghé thăm Chùa Khánh Lâm, bạn nên ưu tiên các trang phục lịch sự như quần dài, áo thun và khoác ngoài thêm áo sơ mi nam. Cách phối đồ layer này vừa lịch sự, trẻ trung, vừa giúp chống nắng hữu hiệu cho những ngày nắng gắt tại Măng Đen

Thác Pa Sỹ

Thác Pa Sỹ cũng là điểm đến trên cung đường đến với Hồ Đak Ke và chùa Khánh Lâm. Đây là một trong số các điểm du lịch Măng Đen hot được giới trẻ yêu thích lựa chọn. Để vào thác, bạn phải mua vé vào cổng là 20.000 VNĐ/ người. 

Với khung cảnh thác nước cực hùng vĩ, mát mẻ, bạn có thể chuẩn bị trang phục đồ bơi để đắm mình vào làn nước trong trẻo, tươi mát của nơi đây.

Thác Pa Sỹ - điểm đến yêu thích khi du lịch Măng Đen

Thác Pa Sỹ - điểm đến yêu thích khi du lịch Măng Đen

Cầu treo Kon Tu Rằng

Cầu treo Kon Tu Rằng được xem là biểu tượng du lịch tại Măng Đen với vẻ đẹp “non nước hữu tình”. Để đến check in tại cầu treo, bạn phải di chuyển đến trạm quản lý, gửi xe và đi bộ thêm 1 đoạn đường đồi nữa. 

Mặc dù không dễ dàng để đến với nơi đây nhưng khung cảnh cầu bắc qua sông Đăk Bla với 1 bên là suối đá, 1 bên là ruộng lúa chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những khung hình sống ảo cực chất lượng.

Hãy chọn các bộ trang phục thật thoải mái, dễ chịu cùng một đôi giày sneaker để việc đi bộ đến với cầu treo Kon Tu Rằng không gây khó khăn cho bạn nhé.

Du lịch Măng Đen khám phá Cầu treo Kon Tu Rằng

Du lịch Măng Đen khám phá Cầu treo Kon Tu Rằng

Thiện Mỹ farm, Ê-ban farm, Or Farm

Đây đều là những nông trại hoa quả của người dân địa phương được xếp vào điểm du lịch yêu thích khi đến với Măng Đen. Vào mỗi mùa thu hoạch thì các nông trại này lại thu hút đông đảo lượt khách du lịch tới tham quan, trải nghiệm. 

Câu hỏi đi Măng Đen mặc gì khi đến với các nông trại này được nhiều bạn trẻ đặt ra. Thực tế rằng, tùy thuộc vào điều kiện thời tiết mà bạn có thể chọn cho mình bộ trang phục ưng ý. Tuy nhiên, dù là mùa hè thì bạn cũng nên chuẩn bị thêm áo khoác gió mỏng nhẹ để tránh bị lạnh khi di chuyển trên đường vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối khi du lịch Măng Đen nhé.

Du lịch Măng Đen tới các farm cực hot

Du lịch Măng Đen tới các farm cực hot

Nhà Thờ Đức Mẹ Măng Đen

Thêm một địa điểm tham quan mà bạn có thể ghé thăm khi đến với Măng Đen chính là Nhà thờ Đức Mẹ Măng Đen. Đây là điểm đến tâm linh dành cho những bạn trẻ có thể theo Đạo hoặc không để cầu nguyện, khấn xin. 

Đến với địa điểm này, bạn nên ưu tiên các trang phục nghiêm túc như quần dài, áo thun hoặc sơ mi lịch sự. Dù là điểm tham quan kết hợp tâm lịch thì bạn vẫn nên mặc trang phục thật lịch sự nhé.
Du lịch Măng Đen khám phá Nhà thờ Đức Mẹ Măng Đen

Du lịch Măng Đen khám phá Nhà thờ Đức Mẹ Măng Đen

Đi Măng Đen mặc gì đẹp, thoải mái nhất?

Set 1: Áo len mỏng mix quần Jeans, giày sneaker

Áo len phối cùng quần Jeans nam là sự kết hợp hoàn hảo cho chuyến đi Măng Đen vào những ngày tiết trời se lạnh của tháng 1 đến tháng 3 và tháng 9 đến tháng 12. Outfit này vừa mang tới diện mạo trẻ trung, năng động, vừa đảm bảo cơ thể không bị lạnh khi du lịch ở miền đồi núi như Măng Đen.

Để outfit quần Jeans với áo len không bị nhàm chán, bạn có thể thử các kiểu quần Jeans với nhiều màu sắc ngoài màu đen hay xanh cơ bản. Ngoài ra, các kiểu quần Jeans rách hoặc mài gối cũng giúp bạn trở nên phong cách hơn trong gu thời trang đi du lịch của mình đấy nhé. 

Đôi giày sneaker trắng là sự lựa chọn vừa phù hợp với outfit, vừa giúp bạn nam thoải mái, tự tin với cùng đường “khó nhằn” của Măng Đen. 

Áo len mỏng mix quần Jeans, giày sneaker

Áo len mỏng mix quần Jeans, giày sneaker

Set 2: Quần Jogger phối áo khoác gió đi Trekking Măng Đen

Nếu đang phân vân đi Măng Đen mặc gì trẻ trung, thoải mái nhất thì đừng bỏ qua outfit quần Jogger phối với áo khoác gió. Đặc biệt là trong những chuyến đi Trekking Măng Đen thì quần Jogger với thiết kế túi hộp to và nhiều túi càng giúp chuyến đi của bạn thêm tiện lợi. Thêm nữa, áo gió giúp bảo vệ cơ thể tốt dù là với thời tiết nắng hay mưa trong chuyến trekking của bạn.  

Để có chuyến trekking Măng Đen thật an toàn, thoải mái thì một đôi giày thể thao chuyên dụng là vô cùng cần thiết. Ngoài ra, đừng quên trang bị chiếc ba lô với đầy đủ dụng cụ và đồ ăn cho chuyến trekking của bạn nhé.

Thực tế rằng, Trekking không còn là hoạt động quá mới lạ khi đến với Măng Đen, thế nhưng hoạt động này vẫn chưa từng hết hot nên việc chuẩn bị đầy đủ trang phục để có chuyến du lịch khám phá cũng như có bức hình sống ảo tuyệt vời để lưu giữ kỷ niệm sẽ giúp chuyến đi của bạn đặc biệt hơn nhiều đấy.

Quần Jogger phối áo khoác gió đi Trekking Măng Đen

Quần Jogger phối áo khoác gió đi Trekking Măng Đen

Set 3: Áo len cổ lọ phối quần dài kaki 

Áo len cổ lọ đã trở thành item không thể thiếu trong phong cách thời trang khi đến với xứ lạnh nhờ thiết kế đa dạng cùng tính ứng dụng cao. Phối áo len cổ lọ với quần dài kaki là lựa chọn thông minh để cân bằng giữa sự thoải mái và phong cách cho outfit khám phá Măng Đen của bạn.

Với các phối đồ này, bạn có thể tự tin di chuyển dễ dàng mà vẫn đảm bảo giữ ấm cơ thể với thời tiết có phần lãnh lẽo ở Măng Đen những tháng cuối năm. 

Đi Măng Đen mặc gì đẹp? Câu trả lời để hoàn thiện cho outfit này chính là phối với đôi boots hoặc giày loafer để tạo nên sự khác biệt cho tổng thể outfit. Với set đồ này, anh chàng có thể tự tin khám phá, check in tại Đại lộ Hoàng Hôn cực hot ở Măng Đen rồi đấy.

Đi Măng Đen mặc gì? Áo len cổ lọ phối quần dài kaki

Đi Măng Đen mặc gì? Áo len cổ lọ phối quần dài kaki

Set 4: Áo thun mix quần short thể thao

Mặc gì đi Măng Đen vào thời điểm tháng 4 - tháng 8 hàng năm? Công thức mix anh match áo thun và short thể thao là lựa chọn hoàn hảo dành cho mùa Hè ở Măng Đen. Quần short cùng áo thun cơ bản tạo nên phong cách thời trang phóng khoáng, thoải mái và trẻ trung kể cả cho những anh chàng không biết phối đồ.

Để tạo cảm giác mát mẻ hơn trong những ngày mùa Hè có phần nóng nực ở Măng Đen, bạn hãy chọn các kiểu áo thun nam với gam màu tươi sáng như trắng, be, xanh dương, xanh mint… Thêm vào đó, phối với các kiểu quần short thể thao basic, khỏe khoắn với tone xanh rêu, đen, tím than sẽ tạo nên outfit cực khỏe khoắn cho chàng.

Áo thun mix quần short thể thao

Áo thun mix quần short thể thao

Áo thun mix quần Jeans

Áo thun mix quần Jeans

Set 5: Áo Polo phối quần tây nam 

Quần Tây nam phối áo Polo là cách mix đồ đem tới vẻ ngoài ấn tượng và phong cách cho chàng. Mặc dù là du lịch khám phá nhưng việc tạo nên vẻ ngoài điển trai và phong cách thì không có gì là không thể cả. Với outfit này, bạn có thể lựa chọn đi đi khám phá các quán cafe cực chill ở Măng Đen. Outfit này sẽ giúp bạn trở nên cực “bảnh trai” cuốn hút trong mắt người đối diện đấy nhé.

Để tránh việc trông quá giống đi làm, thay vì chọn giày Oxford, bạn có thể phối sneaker với quần tây và áo Polo. Đây là tips giúp “cân bằng” lại tổng thể outfit lịch lãm này cho nam giới.

Áo Polo phối quần tây nam

Áo Polo phối quần tây nam

Set 6: Áp dụng công thức denim on denim đi Măng Đen

Phối đồ theo công thức denim on denim là gợi ý hoàn hảo dành cho các anh chàng đang không biết đi Măng Đen mặc gì? Với outfit này, bạn nên chọn quần Jeans phối cùng áo khoác denim bên ngoài và bên trong là chiếc áo phông trắng hoặc tank top trắng đơn giản.

Outfit này sẽ mang tới diện mạo cực nam tính, phóng khoáng, đặc biệt phù hợp với thiên nhiên hùng vĩ của Măng Đen. Về phụ kiện, đôi giày sneaker sẽ giúp bạn nam năng động và hiện đại, pha lẫn với chút gì đó cực cool ngầu, phá cách với outfit này. 

Áp dụng công thức denim on denim đi Măng Đen

Áp dụng công thức denim on denim đi Măng Đen

Set 7: Quần Kaki ống rộng phối áo thun dài tay

Áo thun dài tay là lựa chọn vừa phong cách, vừa giữ ấm cơ thể cực tốt trong điều kiện thời tiết se lạnh của Măng Đen. Phối quần kaki ống rộng với áo thun dài tay tạo nên outfit trẻ trung và năng động cho các chàng trai. Với những anh chàng không thích quần ống rộng thì quần ống côn cũng là gợi ý thay thế hoàn toàn phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn đừng quên chuẩn bị cho mình các phụ kiện đi kèm như khăn quàng cổ, mũ… để tự tin diện outfit này nhé. 

Quần Kaki ống rộng phối áo thun dài tay

Quần Kaki ống rộng phối áo thun dài tay

Set 8: Áo khoác dù phối quần short kaki nam

Sự kết hợp giữa áo khoác dù và quần short kaki sẽ giúp phong cách thời trang của bạn được thăng hạng đáng kể trong chuyến đi Măng Đen lần này. Áo khoác dù bên cạnh vẻ ngoài phong cách, cuốn hút còn nổi bật ở khả năng cản gió, giữ ấm cơ thể hoàn hảo. Vì thế, phối áo khoác dù bên ngoài outfit quần short, áo thun sẽ giúp anh chàng tự tin khám phá trong chuyến du lịch Măng Đen của mình. 

Áo khoác dù phối quần short kaki nam

Áo khoác dù phối quần short kaki nam

Set 9: Phối layer áo sơ mi và áo thun nam với quần short

Với thời tiết se lạnh của Măng Đen thì sự kết hợp giữa áo sơ mi và áo thun hoặc áo len và áo sơ mi là tips cực hay hò dù là trong thời tiết nào. Vào mùa lạnh, phối áo len mix layer với áo sơ mi vừa mang tới diện mạo trẻ trung, vừa tăng khả năng giữ ấm cơ thể để tự tin trong những chuyến phượt qua nhiều đèo núi của Măng Đen. 

Trong khi đó, vào mùa hè, mix layer áo thun và áo sơ mi khoác ngoài tạo nên phong cách thời trang classic cực cuốn hút cho anh chàng. Với outfit này, quần short nam được đánh giá là sự kết hợp thoải mái và trẻ trung nhất mà bạn nên áp dụng. 

Phối layer áo sơ mi và áo thun nam với quần short

Phối layer áo sơ mi và áo thun nam với quần short

Set 10: Đi Măng Đen mặc gì? Quần túi hộp mix áo thun oversize

Nếu như cảm thấy nhàm chán với các kiểu quần dài nam quen thuộc trong tủ đồ thì quần túi hộp chính là gợi ý cực hay ho. Đi Măng Đen mặc gì đẹp, chất? Câu trả lời chính là quần túi hộp mix áo phông oversize. Outfit này mang dấu ấn đậm chất streetwear dành cho các anh chàng theo đuổi phong cách thời trang đường phố, cá tính và khỏe khoắn.

Để bộ trang phục này thêm hoàn hảo, hãy chọn một đôi giày sneaker hoặc boots để thêm phần các tính và thời trang nhé. 

Quần túi hộp mix áo phông nam, giày thể thao

Quần túi hộp mix áo phông nam, giày thể thao

Trên đây là những giải đáp chi tiết cho câu hỏi đi Măng Đen mặc gì đẹp, tự tin và thoải mái nhất. Hy vọng rằng, những gợi ý về outfit này sẽ giúp chàng có thể tự tin khám phá cũng như check in sống ảo ở các điểm du lịch nổi tiếng ở Măng Đen.

“5S Fashion - Thời trang cho nam giới!”

>> Xem thêm:

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng