Điểm danh 15 loại vải chấm bi may áo sơ mi phổ biến nhất

15.04.2024
Mục lục (Hiện)

Áo sơ mi chắn hẳn là một món đồ thời trang dễ dàng bắt gặp trong tủ đồ của bất kỳ ai. Để chiếc áo sơ mi trở thành điểm nhấn trong trang phục của mình thì áo sơ mi có hoạ tiết chấm bi chính là một lựa chọn hoàn hảo của nhiều người. Tuy nhiên, để có thể diện áo sơ mi vừa đẹp vừa thoải mái, dễ chịu thì bạn cần quan tâm đến chất liệu của áo là gì, có phù hợp với hoàn cảnh hay nhu cầu sử dụng hay không. Các bạn hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu 15 loại vải chấm bi may áo sơ mi cực kì phổ biến trên thị trường hiện nay nhé! 

15 các loại vải chấm bi may áo sơ mi phổ biến hiện nay

Trên thị trường thời trang hiện nay có rất nhiều loại vải may áo sơ mi như vải cotton, vải lụa, vải kaki,... Mỗi loại vải sẽ có những đặc điểm riêng, phù hợp với từng vóc dáng, nhu cầu và hoàn cảnh sử dụng của từng người khác nhau. Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu tới các bạn 15 mẫu vải chấm bi may áo sơ mi đang cực hot hiện nay nhé!

Vải cotton 100%

Đứng đầu trong danh sách chúng ta phải kể đến vái chấm bi cotton 100%. Đây là chất liệu vải “quốc dân” có thể dễ dàng bắt gặp ở hầu hết các nhà may, các xưởng may chuyên nghiệp.

Đây là loại vải được nhiều người ưa chuộng bởi chúng có giá thành không quá cao nhưng lại có độ bền cao, sự mềm mại cùng khả năng thấm hút và tính an toàn cực tốt. Vải cotton 100% là một trong những sự lựa chọn hàng đầu khi chọn may những món đồ mặc thường ngày như áo thun nam, áo sơ mi nam, đặc biệt những mẫu áo sơ mi vì chúng mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái mà vẫn giữ sự thời thượng, thanh lịch cho người mặc. 

Vải chấm bi may áo sơ mi cotton 100% là chất liệu “quốc dân” dùng may áo sơ mi

Vải chấm bi may áo sơ mi cotton 100% là chất liệu “quốc dân” dùng may áo sơ mi

Vải cotton silk

Vải chấm bi may áo sơ mi cotton silk hay vải cotton lụa là chất liệu được dệt từ các sợi tự nhiên vì vậy loại vải này cực kì thoáng khí, có khả năng thấm hút tốt, đồng thời mang đến cảm giác dễ chịu cho người mặc. Vì có chất lụa nên vải cotton lụa tạo nên vẻ ngoài óng ả, sang trọng hơn mà vẫn co giãn, thoải mái. 

Khi mùa đông đến, vải chấm bi may áo sơ mi cotton silk còn có khả năng giữ nhiệt tốt mà không gò bó cơ thể, hạn chế gây khó chịu. Nhược điểm của chất liệu này là khi sử dụng lâu sẽ bị mất phom dáng áo sơ mi và chất vải dễ nhăn nên cần là ủi trước khi sử dụng.

Vải chấm bi may áo sơ mi cotton silk mang lại sự sang trọng mà vẫn thoải mái

Vải chấm bi may áo sơ mi cotton silk mang lại sự sang trọng mà vẫn thoải mái

Vải Kate Ý 

Vải Kate Ý là một trong những chất liệu vải cao cấp bởi chúng được dệt với sợi vải dày dặn có độ mịn cao, bề mặt mềm, hạn chế bị xù lông cùng màu sắc đa dạng. Các bạn hoàn toàn có thể lựa chọn mua những chiếc áo sơ mi chấm bi của mình với chất liệu vải Kate Ý, vừa tôn lên được sự thanh lịch vừa trang nhã và đẹp mắt.

Kate Ý là một trong những loại vải chấm bi may áo sơ mi được nhiều người ưa chuộng

Kate Ý là một trong những loại vải chấm bi may áo sơ mi được nhiều người ưa chuộng

Vải Kate Mỹ

Bên cạnh vải Kate Ý, vải chấm bi may áo sơ mi Kate Mỹ cũng được nhiều người sử dụng ưa chuộng. Dòng vải Kate Mỹ có giá thành khá tốt đồng thời sở hữu bề mặt láng mịn, ít nhăn, khá thoáng mát và đặc biệt lên phom cứng cáp, đẹp mắt. Ngoài ra, chất liệu vải Kate Mỹ còn có khả năng thấm hút mồ hôi cực kì tốt.

Tuy nhiên, khi sử dụng loại vải chấm bi may áo sơ mi này, bạn cần lưu ý đến nhược điểm của chúng là khá cứng, thô và dễ bai xù nếu không biết cách sử dụng và bảo quản đúng cách.

Vải chấm bi may áo sơ mi kate Mỹ giúp áo lên phom chuẩn và đẹp

Vải chấm bi may áo sơ mi kate Mỹ giúp áo lên phom chuẩn và đẹp

Vải Bamboo

Vải chấm bi may áo sơ mi Bamboo hay còn gọi là vải tre là một dòng vải vô cùng độc đáo, thân thiện, gần gũi với môi trường. Đây là loại vải khá phổ biến trên thị trường thời trang hiện nay và sở hữu khá nhiều những ưu điểm nổi bật.

khả năng thấm hút rất tốt chính là một trong những ưu điểm nổi bật của vải Bamboo, thậm chí tốt hơn so với dòng vải Cotton tới hơn 50%. Không chỉ vậy, dòng vải này còn có thể điều chỉnh phù hợp với thời tiết và nhiệt độ, kháng khuẩn và khử mùi cũng rất tốt.

Vải chấm bi may áo sơ mi Bamboo có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt

Vải chấm bi may áo sơ mi Bamboo có khả năng thấm hút mồ hôi cực tốt

Tuy nhiên, do quy trình sản xuất phức tạp, nguồn nguyên liệu thuần tự nhiên nên vải Bamboo có giá thành tương đối cao. Ngoài ra, khi sử dụng và bảo quản cần lưu ý không giặt nước quá nóng hay sấy ở nhiệt độ cao để tránh vải Bamboo bị co rút.

Vải Poplin

Vải poplin là dòng vải dệt trơn, được dệt chặt chẽ từ các sợi vải dọc mịn, sợi ngang hơi thô độc đáo. Chất liệu này có thể làm được từ nhiều sợi tự nhiên khác nhau như cotton, chất liệu spandex hay polyester…

Vải chấm bi may áo sơ mi Poplin có vẻ ngoài mềm mịn, đồ bền cao, ít nhăn nên chúng mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho người mặc. Tuy nhiên, chất với đặc điểm mềm rủ và khá nhẹ nên để may áo sơ mi từ loại vải này cần sự tỉ mỉ, khá khó để tạo phom. 

Vải chấm bi may áo sơ mi Poplin có độ rủ, mềm mại

Vải chấm bi may áo sơ mi Poplin có độ rủ, mềm mại

Những chiếc áo sơ mi chấm bi Poplin sẽ mang lại sự thoải mái, vẻ đẹp phóng khoáng, lịch lãm với chất liệu vải có độ rủ, bồng bềnh, chứ không mang lại vẻ đẹp cá tính, cứng cáp như những kiểu thiết kế từ vải jeans hay kaki.

Vải Modal

Cũng là một loại vải vô cùng thân thiện với môi trường như vải Bamboo, vải chấm bi may áo sơ mi Modal được dệt từ sợi cellulose tự nhiên - thành phần chính từ cây sồi. Đây là loại vải thuộc các mẫu vải chấm bi may áo sơ mi nam cao cấp hiện nay. Nguyên liệu vải gỗ sồi Modal được cho rằng là chất liệu sạch, thân thiện và an toàn với môi trường.  

Là chất liệu vải mềm mịn, có độ hút ẩm và co giãn cao hơn cotton đến 50%, vải chấm bi may áo sơ mi Modal có tính kháng khuẩn tốt và độ bền cao nên rất được nhiều người ưa chuộng sử dụng với các thiết kế áo sơ mi.

Vải chấm bi may áo sơ mi Modal là loại vải được làm từ thành phần của cây sồi

Vải chấm bi may áo sơ mi Modal là loại vải được làm từ thành phần của cây sồi

Tuy nhiên, mức giá của vải Modal khá cao. Đồng thời, đây cũng là loại vải cần chú ý trong việc sử dụng và bảo quản những sản phẩm từ vải Modal như giặt sấy nhẹ nhàng, tránh tiếp xúc với nhiệt độ cao khiến co rút sợi vải.

Vải Dobby

Vải chấm bi may áo sơ mi dệt Dobby là chất liệu được dệt trên khung Dobby. Vải Dobby có kết cấu chắc chắn với điểm đặc trưng là những họa tiết hình học nhỏ giúp làm nổi bật từng hoa văn trên áo sơ mi.

Chất liệu vải Dobby mang lại sự mềm mại, thoải mái cùng những hoạ tiết nổi bật giúp tạo điểm nhấn cho trang phục nên đây cũng là dòng vải được yêu thích để may áo sơ mi.

Được dệt từ khung Dobby, vải chấm bi may áo sơ mi có độ mềm mại và thoải mái cho người mặc

Được dệt từ khung Dobby, vải chấm bi may áo sơ mi có độ mềm mại và thoải mái cho người mặc

Vải Linen (Vải Lanh)

Một trong những chất liệu dễ dàng bắt gặp trong thiết kế áo sơ mi mùa hè là vải Linen hay còn gọi là vải Lanh. Vải chấm bi may áo sơ mi Linen có khả năng thấm hút mồ hôi vô cùng tốt, tạo nên sự mát lạnh dễ chịu và điểm đặc trưng là độ nhăn tự nhiên độc đáo. Chính vì có lý do này, áo sơ mi được làm từ vải linen thường không được sử dụng trong các dịp sự kiện sang trọng. Nhưng đây sẽ là một trang phục lý tưởng diện trong mùa hè bởi sự đơn giản, nhẹ nhàng, hoàn hảo để dạo phố, du lịch biển.

Áo sơ mi chấm bi từ vải Linen rất hợp mặc mùa hè

Áo sơ mi chấm bi từ vải Linen rất hợp mặc mùa hè

Vải Kaki

Vải chấm bi may áo sơ Kaki là một trong những chất liệu vải vô cùng phổ biến được dùng trong việc thiết kế áo sơ. Vải kaki được làm từ chất liệu tổng hợp, pha trộn giữa vải Cotton và sợi nhân tạo. Vì được dệt với mật độ dày, sợi vải đanh, cứng cáp nên khi dùng vải Kaki để may áo sơ mi tạo ra độ bền cao. 

Với ưu điểm độ thoáng khí rất cao, ít nhăn, đứng phom cùng giá thành khá tốt, vải chấm bi may áo sơ mi Kaki được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên vì sợi đanh khiến bề mặt áo hơi thô, ráp nên áo sẽ không có độ rũ tự nhiên và hơi cứng.

Vải chấm bi may áo sơ mi Kaki có giá thành khá tốt

Vải chấm bi may áo sơ mi Kaki có giá thành khá tốt

Vải Lụa

Vải Lụa là một chất liệu vải cao cấp thường được sử dụng trong việc may áo sơ mi. Vải lụa nổi bật với độ mềm, mỏng cùng có độ rủ cao, nhẹ hơn các loại vải khác nên tạo được cảm giác thoải mái, dễ chịu như “trượt” trên da. Bên cạnh đó, vải lụa còn mang lại cảm giác thoáng mát và khả năng thấm hút mồ hôi tốt, cực kì phù hợp với thời tiết mùa hè hay mùa thu.

Nhược điểm của loại vải này là mức giá khá cao, độ bền màu nhuộm ở mức trung bình, dễ phai nên khi giặt cần lưu ý, tránh phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời để tránh làm hỏng áo hay bay màu nhé.

Vải chấm bi may áo sơ mi bằng lụa mang lại cảm giác lịch lãm, thanh lịch cho người mặc

Vải chấm bi may áo sơ mi bằng lụa mang lại cảm giác lịch lãm, thanh lịch cho người mặc

Vải Nano

Vải chấm bi may áo sơ mi Nano là một loại vải cải tiến độc đáo và phù hợp để thiết kế sơ mi bởi chúng mang lại cảm giác mặc thoải mái và dễ chịu ở bất cứ điều kiện thời tiết, hoàn cảnh nào.

Bởi được làm từ những sợi tự nhiên như bông và vải lanh nên vải Nano siêu an toàn với bề mặt vải mướt mịn cùng khả năng thấm hút vô cùng tốt. Đặc biệt, dòng vải Nano còn có giá thành ổn hơn mà chất lượng không hề thua kém so với vải cotton 100%.

Vải chấm bi may áo sơ mi Nano được làm từ sợi tự nhiên như bông, vải lanh,...

Vải chấm bi may áo sơ mi Nano được làm từ sợi tự nhiên như bông, vải lanh,...

Vải thô

Vải chấm bi may áo sơ mi thô là một trong những sự lựa chọn thích hợp dành cho áo sơ mi bởi chúng sở hữu độ cứng cáp, sợi vải đanh giúp tạo nên phom dáng chuẩn cho người mặc. Dòng vải này có nguồn gốc từ sợi vải gai tự nhiên nên chúng độ lành tính an toàn cao, mức giá lại khá tốt.

Tuy nhiên, chính vì đặc điểm tương đối cứng, thô và dày nên vải chấm bi may áo sơ mi thô thường thích hợp mặc vào thời tiết mát mẻ.

Vải chấm bi may áo sơ mi thô có độ cứng cáp nên lên phom dáng rất chuẩn

Vải chấm bi may áo sơ mi thô có độ cứng cáp nên lên phom dáng rất chuẩn

Vải voan

Nhắc đến vải voan, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến một loại vải mang lại sự mềm mại và vô cùng bay bổng. Khi thời trang thiết kế ngày càng phát triển đa dạng, phong phú, vải voan đã được sản xuất ra những loại vải có hoạ tiết chấm bi để may ra áo sơ mi vô cùng đẹp mắt. Tuy nhiên, nhược điểm của loại vải này là khá mỏng và cần mặc một lớp áo bên trong. 

Vải chấm bi may áo sơ mi voan có chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng mát

Vải chấm bi may áo sơ mi voan có chất liệu mỏng, nhẹ và thoáng mát

Vải cafe

Cũng là một sản phẩm sinh học nên rất thân thiện với môi trường, vải chấm bi may áo sơ mi từ sợi cafe sở hữu nhiều đặc tính ưu việt và là loại vải dùng may áo sơ mi phổ biến nhất hiện nay. Vải cafe có khả năng kiểm soát mùi tốt đồng thời có thể điều hoà thân nhiệt, giúp làm mát 1 đến 2 độ so với những loại vải thông thường.

Không chỉ vậy, vải cafe còn có bề mặt vải thoáng mát, giúp khô nhanh và chống tia UV hiệu quả. Nhược điểm của loại vải này là có giá thành khá cao và cần bảo quản cẩn thận như không ngâm trong chất tẩy rửa mạnh, giặt nhẹ nhàng bằng tay.

Vải chấm bi may áo sơ mi cafe có khả năng kiểm soát mùi tốt

Vải chấm bi may áo sơ mi cafe có khả năng kiểm soát mùi tốt

Những lưu ý khi chọn vải chấm bi may áo sơ mi

Có thể thấy rằng, trên thị trường có rất nhiều vải chấm bi may áo sơ mi để bạn lựa chọn. Và để có thể đưa ra quyết định chọn loại vải nào để may áo sơ mi thì bạn cần lưu ý những điều sau đây.

Lựa chọn chất liệu vải theo màu sắc mong muốn

Bên cạnh việc chọn màu sắc dựa theo sở thích thì bạn nên chọn chất liệu vải chấm bi may áo sơ mi có màu sắc mà bạn mong muốn. Ví dụ, nếu bạn muốn tìm những màu nổi bật, óng ả như xanh coban, neon và tông màu đen sang trọng thì những dòng vải lụa sẽ là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn... Ngược lại, những loại vải như vải voan, vải kate hay vải nano lại mang đến các tông màu nhẹ nhàng. 

Bạn nên chọn chất liệu vải dựa theo màu sắc mong muốn

Bạn nên chọn chất liệu vải dựa theo màu sắc mong muốn

Lựa chọn chất liệu vải dựa theo phong cách thời trang hướng đến

Bạn có thể chọn các chất liệu vải chấm bi may áo sơ mi dựa vào tính cách và phong cách thời trang của mình. Thông thường,  chất liệu vải lụa và voan sẽ phù hợp với những mẫu áo sơ mi có phom rộng hoặc suông. Còn với những mẫu áo sơ mi cổ điển, đơn giản sẽ phù hợp với vải thô hoặc vải kate.

Bạn nên chọn vải chấm bi may áo sơ mi dựa vào phong cách mà mình hướng đến

Bạn nên chọn vải chấm bi may áo sơ mi dựa vào phong cách mà mình hướng đến

Lưu ý đến kích thước của các chấm bi

Kích thước của các chấm bi sẽ bao gồm 3 loại là to, trung bình và nhỏ. Thực tế, việc phân loại này chỉ mang tính chất tương đối vì không có quy chuẩn cụ thể để đo chính xác từng loại kích thước. 

Nhưng có một nguyên tắc là những hạt chấm bi có kích thước càng nhỏ thì chúng trông sẽ trang trọng hơn. Bởi vì những chấm nhỏ này khi nhìn xa gần như sẽ hòa trộn với nền vải, giúp tạo thành khối tinh tế và giản dị hơn. 

Chấm bi nhỏ giúp trang trang phục trở nên trang trọng hơn

Chấm bi nhỏ giúp trang trang phục trở nên trang trọng hơn

Lưu ý đến mật độ của các chấm bi

Điều tiếp theo chúng ta cần quan tâm là các chấm bi được đặt cách nhau với khoảng cách như thế nào. Mật độ của chấm bi càng dày thì các chấm sẽ càng nhỏ.

Bên cạnh đó, họa tiết chấm bi thường sẽ được sắp xếp theo một thứ tự nhất định như thẳng,lệch nửa, chéo hoặc lệch rải rác. 

Khi chọn vải chấm bi may áo sơ mi cần chú ý mật độ các chấm bi trên vải

Khi chọn vải chấm bi may áo sơ mi cần chú ý mật độ các chấm bi trên vải

Chọn lựa theo hoàn cảnh hoặc nhu cầu sử dụng

Để chọn ra chọn chất liệu may áo sơ mi đẹp thì bạn cần quan tâm đến hoàn cảnh sử dụng mẫu áo này của người mặc. Để chọn ra mẫu vải phù hợp không chỉ dựa trên gu thời trang, sở thích mà còn phải tùy thuộc vào hoàn cảnh, thời tiết. 

Nếu may áo sơ mi đi làm, bạn nên sử dụng vải cotton 100%, vải Bamboo, vải Modal vì chúng mang lại cảm giác dễ chịu, thoáng mát. Còn nếu đi chơi, đi tiệc hay sự kiện thì bạn có thể chọn vải lụa, vải voan để tăng thêm sự sang trọng, lịch lãm của mình.

Khi đi làm, bạn nên chọn vải chấm bi may áo sơ mi cotton, vải Bamboo

Khi đi làm, bạn nên chọn vải chấm bi may áo sơ mi cotton, vải Bamboo

Có thể nói, vải chấm bi là một loại vải có hoạ tiết đang rất được ưa chuộng hiện nay bởi chúng không chỉ đẹp, tạo điểm nhấn cho trang phục mà còn không bao giờ bị lỗi mốt. 5S Fashion hy vọng rằng qua bài viết này, các bạn đã tìm ra cho mình những mẫu vải chấm bi may áo sơ mi thật đẹp và chất lượng nhé!

Đừng quên ấn nút theo dõi các kênh tin tức của 5S Fashion để được cập nhật sớm nhất những thông tin cùng xu hướng thời trang quần áo nam đang vô cùng phổ biến hiện nay nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Lê Thị Hồng Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng